สาขา The Best of Business Online ดร. กุลภัทร กมล CEO บริษัท สยาม กรุ๊ป รีซอสเซส จำกัด ผลิตภัณฑ์ My matcha (มายมัทฉะ)

สาขา The Best of Business Online  ดร. กุลภัทร กมล   CEO บริษัท สยาม กรุ๊ป รีซอสเซส จำกัด ผลิตภัณฑ์ My matcha (มายมัทฉะ)

     “ขอบคุณทางผู้จัดงาน SMEs สร้างอาชีพ Awards ที่มอบรางวัล The Best of Business Online ให้แก่ ดร.กุลภัทร กมล นะคะ ก็ขอบคุณที่มองเห็นศักยภาพแล้วก็รูปแบบการดำเนินธุรกิจออนไลน์มากว่า 10 ปี ในวงการนี้ ก็คงจะรักษามาตรฐานการทำงานแบบมืออาชีพของตัวเองต่อไปให้สมกับที่ได้รางวัลนี้มา รูปแบบ ระบบธุรกิจ ให้มีมาตรฐานต่อไป เพื่อให้คนที่มาเป็นตัวแทนรู้สึกวางใจถึงระบบระเบียบของธุรกิจและมาตรฐานในการดูแลสินค้าและบริการค่ะ”

 

มุมมองการดำเนินธุรกิจแบบ Business Online

“การทำธุรกิจแบบ Business Online ไม่ได้ต่างจาก offline มากนัก แต่ Business Online จำเป็นจะต้องปรับตัวอยู่ตลอดเวลา การทำธุรกิจของเราจะต้องตรึงใจคนที่เข้ามาพบเจอคอนเทนต์ ทำให้คนที่รับสารหรือว่าเสพสื่อเรา ได้ประโยชน์ด้วย นี่คือมุมมองในการทำธุรกิจของเรา จะไม่ใช่การขายเดิมๆ อีกต่อไป ซึ่งหัวใจสำคัญอยู่ที่ความขยันสม่ำเสมอที่จะส่งมอบคอนเทนต์สิ่งดีๆ ให้ลูกค้า เป็นคอนเทนต์ที่ลูกค้าสามารถนำไปใช้ประโยชน์ให้กับชีวิตได้

แนวทางการทำธุรกิจแบบ Business Online

Business Online ของมายมัทฉะ จะจัดจำหน่ายผ่านแพลตฟอร์มแฟนเพจที่มีมากกว่า 2 ล้านไลค์ ทั่วประเทศ แล้วก็มีเพจตัวแทนจำหน่ายอีก 8 แสนไลค์ แต่ละเพจจะเป็นคอนเทนต์แนวให้ความรู้เป็นหลัก ไม่ใช่คอนเทนต์ขายของ และยังมีไอจี ยูทูป หรือช่องทางออนไลน์อื่นๆ ทุกช่องแบบเข้มข้น อีกทั้งมีการเทรนนิ่งให้ตัวแทนสามารถหาปลาเองเป็นได้ด้วยตัวเอง โดยไม่ต้องรอให้ทางแบรนด์ยื่นให้ คือให้ความรู้เขาให้เขาทำเองเป็นและเข้าใจรูปแบบระบบธุรกิจไปด้วยกัน พร้อมทั้งส่งมอบสิ่งดีๆ ให้ลูกค้าผ่านคอนเทนต์ที่ดี กลยุทธ์ของเราจะเป็นลักษณะของการให้ “ยิ่งให้ ยิ่งได้” คอนเทนต์จะเป็นลักษณะของ Give ทั้งหมด ให้ความรู้ ให้สาระ แล้วลูกค้าก็จะหลงรักแบรนด์อย่างไม่รู้ตัว

ภาพแห่งความสำเร็จด้าน Business Online

ในมุมของ ดร.กุลภัทร กมล รู้สึกว่า ไม่อยากมองว่ามันคือความสำเร็จสูงสุด เมื่อเราทำสิ่งดีๆ อยู่ในทุกวันอย่างสม่ำเสมอ สุดท้ายผลลัพธ์มันจะมาเอง คือความสำเร็จของแต่ละคนไม่เหมือนกัน โดยส่วนตัวรู้สึกมีความสุขที่ได้เห็นตัวแทนประสบความสำเร็จ ได้เห็นคนจับเครื่องมือออนไลน์เป็น ทำงานที่บ้านเป็น ได้ช่วยเหลือแบ่งเบาภาระครอบครัว มีฐานะทางการเงินที่ดีขึ้น มีอาชีพใหม่ นั่นคือความสำเร็จในมุมมองของนกยูงค่ะ

เป้าหมายของแบรนด์ควบคู่กับ Business Online

คิดว่ามันสูงสุดแล้วมองว่ามันจะไปได้ไกลกว่านี้อีก มันจะไปพร้อมกับเทคโนโลยีที่เติบโต คุณลองคิดดูเมื่อ10ปีที่แล้วกับตอนนี้ เทคโนโลยีในการสื่อสารมันต่างกันไหม และออนไลน์มันจะไปไกลแค่ไหน ถามว่าตั้งเป้าสูงสุดหรือยัง ยังไม่สูงสุดค่ะ ยังไปได้ไกลกว่านี้อีกมาก สิ่งที่สำคัญก็คือคนที่ใช้ประโยชน์ของเทคโนโลยีเป็น ในการมอบคุณค่าสิ่งดีๆ ให้ทั้งลูกค้าและตัวแทน คือคนที่จะสามารถผลักดันแบรนด์ไปได้ไกลพร้อมกับเทคโนโลยี

โอกาสการเติบโตของแบรนด์มายมัทฉะ

เราทำออนไลน์ทุกแพลตฟอร์ม แบรนด์เราไม่เคยหยุดนิ่ง คอนเทนต์เราส่งมอบสาระความรู้ต่างๆให้สม่ำเสมอ เป็นการทำให้คนจำว่า แบรนด์มายมัทฉะ คือแบรนด์สุขภาพที่แท้จริง ผ่านคอนเทนต์ที่ให้ความรู้ ทั้งด้านการลดน้ำหนัก และการดูแลสุขภาพจากภายใน นั่นคือการจดจำของลูกค้าว่า คอนเทนต์มีโลโก้เราติดอยู่ และสิ่งที่เขาอยากจะเลือกทาน เขาก็เลือกเรา คิดว่าเรื่องของคอนเทนต์แล้วก็ Business Online ที่เติบโต มันไปด้วยกัน สรุปก็คือแบรนด์ให้อะไรกับลูกค้านั่นคือสิ่งสำคัญ

 

 ข้อมูลธุรกิจ
ชื่อธุรกิจ : My Matcha
ประเภทธุรกิจ : ชาเขียวมัทฉะนำเข้าจากญี่ปุ่น
Tel : 086-146-9995
Line : nokyoong100
fb : ดร.กุลภัทร กมล
fb : Fitgirl, My Matcha Thailand


ติดตามทุกข่าวสารและ
อัพเดทเทรนด์อาชีพผ่านช่องทาง