รู้จักกับ นพรัตน์ 20 EP3 ข้อดีของการมีตัวช่วยมืออาชีพด้วยระบบจัดการร้านค้าทุกอย่าง 20

รู้จักกับ นพรัตน์ 20 EP3 ข้อดีของการมีตัวช่วยมืออาชีพด้วยระบบจัดการร้านค้าทุกอย่าง 20

        ในยุคดิจิทัลที่เทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทสำคัญให้การดำเนินธุรกิจมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ซึ่งสร้างความท้าทายให้กับผู้ประกอบการไม่น้อย Digital Transformation จึงเป็นคำที่ถูกกล่าวถึงอยู่บ่อยครั้ง ในฐานะผู้ลงทุนควรมองธุรกิจที่กำลังจะเริ่มต้นลงทุนมีเครื่องมือการบริหารจัดการที่ตอบโจทย์ผู้ลงทุนได้อย่างครอบคลุม โดยเฉพาะการเปิดร้านทุกอย่าง 20 สินค้าเบ็ดเตล็ดล้วนมีมูลค่าทั้งสิ้น ผู้เชี่ยวชาญด้านระบบบริหารจัดการสำหรับร้านทุกอย่าง 20 ต้องยกให้ CEO ท่านนี้เลย คุณยุทธนา ขลังธรรมเนียม เจ้าของโกดังค้าส่งสินค้าทุกอย่าง 20 ที่ใหญ่ที่สุดใน จ.พระนครศรีอยุธยา มีคำตอบค่ะ

ภาพรวมของระบบบริหารจัดการ สำหรับผู้ลงทุนที่อยากเปิดร้านทุกอย่าง 20

ผมขอเริ่มจากระบบบริหารจัดการภายในร้าน ซึ่งถูกแยกออกเป็น 2 ส่วน คือ ระบบการขายหน้าร้านและระบบควบคุมสต๊อก ก่อนหน้านี้ร้านค้าปลีกส่วนใหญ่ไม่มีระบบในการเปิดบิลขายสินค้า ในแต่ละวันจะไม่สามารถทราบรายละเอียดในการขายแต่ละวันได้ว่า ขายสินค้าแต่ละประเภทหรือแต่ละชนิดได้เท่าไหร่แล้ว ลูกค้าแต่ละคนเข้ามาซื้อสินค้าคนละกี่บาทโดยข้อมูลเหล่านี้เป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้ร้านค้าวิเคราะห์ข้อมูลภายในร้านได้เป็นอย่างดี ทำให้เราสามารถระบุหรือบริหารจัดการกับตัวสินค้าได้ว่าเราจะเอาสินค้าประเภทไหนมาขาย หรือระบุได้ว่าสินค้าประเภทไหนขายไม่ได้ เพื่อทำให้ประสิทธิภาพในการขายต่อพื้นที่ที่มีจำกัดมีมากที่สุด

                บางคนอาจมองว่า ระบบการขายสินค้าหน้าร้านช่วยให้เราคิดเงินได้ถูกต้อง ในแต่ละวันนั้นแท้จริงแล้วยังมีข้อมูลอื่นๆ ที่สามารถนำเอาไปใช้ เพื่อให้ยอดขายในร้านเพิ่มขึ้นได้อีก นั่นก็คือ ‘โปรแกรมขายหน้าร้าน’ นั่นเองครับ

                ในส่วนที่ 2 คือ การควบคุมสต๊อกสินค้าภายในร้านโปรแกรมของเรา สามารถระบุ minimum สต๊อก เพื่อเตือนว่าสินค้าชนิดใดใกล้จะหมด โดยที่ไม่ต้องไปนับที่สินค้านั้นจริงๆ ดังนั้นถ้าเราที่เป็นเจ้าของร้านใช้ประโยชน์จากโปรแกรมควบคุมสต๊อกได้อย่างมีประสิทธิภาพ ก็จะทำให้สามารถบริหารจัดการสต๊อกหลังร้านได้ดี ไม่มากเกินไปหรือไม่น้อยเกินไป ซึ่งถ้ามีสต๊อกมากเกินไป ต้นทุนเราก็จะจมไปกับสต๊อกสินค้า แต่ถ้าน้อยเกินไป โอกาสการขายสินค้าก็จะหายไปด้วย

ข้อดีของระบบบริการจัดการหน้าร้านสำหรับผู้ที่อยากเปิดร้านทุกอย่าง 20

ผมขอกล่าวต่อว่านอกจากที่กล่าวมาข้างต้นแล้วระบบที่เราทำขึ้นมายังมีข้อดีที่มากกว่าระบบ pos ทั่วๆ ไปก็คือ เราออกแบบระบบมาเพื่อให้ลดขั้นตอนการคีย์รับข้อมูลสินค้าเข้า ซึ่งโดยทั่วไปจะใช้เวลามากเสียเวลากับขั้นตอนนี้มาก แต่เราสามารถลิงค์ข้อมูลจากร้านของเราที่ส่งสินค้าให้ลูกค้าไปได้เลย ไม่ต้องมาเสียเวลาในการยิงรับข้อมูลเข้าในแต่ละตัว ซึ่งบางครั้งเราควรจะได้ขายสินค้าแล้วแทนที่จะต้องมาเสียเวลากับการนำเอาเข้าระบบ ซึ่งเป็นข้อเสียของระบบ pos ทั่วๆ ไป

                อีกทั้งระบบของเรายังสามารถดูออนไลน์ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่ว่าจะใช้โทรศัพท์หรือคอมพิวเตอร์ ดังนั้นเจ้าของร้านสามารถเข้าไปตรวจสอบรายการขายในแต่ละช่วงเวลาได้เลยตามต้องการ

                อย่างไรก็ตามภาพรวมระบบการบริหารจัดการทั้งหมดจะต้องถูกขับเคลื่อนจากตัวเจ้าของร้านเป็นหลัก ดังนั้นไม่ว่าระบบจะทำออกมาให้ดีเพียงไหนก็ตาม ถ้าเจ้าของร้าน ‘ไม่ทุ่มเท’ หรือ ‘ไม่ใส่ใจ’ กับร้านก็ไม่ได้มีค่าอะไรเลย ผมขอยกตัวอย่างจากลูกค้าของเราทั้งที่ใช้ระบบและไม่ใช้ระบบ สุดท้ายแล้วก็อยู่ที่ ‘ตัวเจ้าของร้าน’ เป็นสิ่งสำคัญที่สุดครับ


ข้อมูลธุรกิจ
ชื่อกิจการ นพรัตน์ 20
ประเภทกิจการ -โกดังค้าส่งสินค้าเพื่อการเปิดร้านทุกอย่าง 20
ที่ปรึกษา แนะนำ เกี่ยวกับการเปิดร้านทุกอย่าง 20 ครบวงจร
รูปแบบการลงทุน ระบบขายส่ง, แฟรนไชส์
ที่อยู่ 43/25 หมู่ 1 ต.ธนู อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา 13000
โทร. 08-1347-0413, 08-1584-9887
เว็บไซต์ www.nopparat20.com
อีเมล์ [email protected]
Facebook นพรัตน์ 20
Line ID @nopparat20shop


ติดตามทุกข่าวสารและ
อัพเดทเทรนด์อาชีพผ่านช่องทาง