‘คุณลูกตาล ผู้เชี่ยวชาญผิวสวยใส ภญ.วรรณกานต์ จรูญพรพงศ์’ CEO สาวสวยคนเก่งแบรนด์พรีเมี่ยม ‘DRTHO’ แบบอย่าง working woman ในยุค4.0

‘คุณลูกตาล ผู้เชี่ยวชาญผิวสวยใส ภญ.วรรณกานต์ จรูญพรพงศ์’
CEO สาวสวยคนเก่งแบรนด์พรีเมี่ยม
‘DRTHO’
แบบอย่าง working woman ในยุค 4.0 ที่สาวๆ ใฝ่ฝันอยากเป็น
พร้อมชู 3 ไอเท็มเด็ดปราบสิว สร้างผิวสวยใส!!…แนะวิธีทำธุรกิจให้ปัง…แต่ลงทุนน้อย

                “คนส่วนใหญ่ชอบคิดว่าจะสร้างธุรกิจให้ประสบความสำเร็จต้องเหนื่อย และทำให้ได้อย่างเดียวเท่านั้น ซึ่งความคิดนี้ไม่จริงเลย คนเราจริงๆ แล้วมีศักยภาพไม่จำกัด เราทำได้หลายอย่างพร้อมกัน และสำเร็จได้หมดแบบไม่มีขีดจำกัดและไม่จำเป็นต้องใช้เวลามากเลย อย่าง DRTHO เรากลายเป็นแบรนด์เงินล้าน ใช้เวลาแค่ 4 เดือน และตาลใช้เวลาในการบริหารแบรนด์แค่ไม่เกิน 30 นาทีต่อวัน!!! เคล็ดลับคือ เลิกทำงานเยอะ! ต้องวางระบบให้เป็น การที่จะสร้างสินค้าให้ได้กระแสตอบรับที่ดี สินค้าคุณภาพต้องว้าว ต้องดีเหนือกว่าเจ้าอื่นๆ ในตลาดชัดเจน และเลิกโฟกัสเรื่องเงิน แต่ให้คิดให้เยอะว่าสินค้าเราจะช่วยลูกค้าเราได้มากที่สุดอย่างไร พอเค้าใช้ของเราแล้วชีวิตเปลี่ยน จะกลายเป็นพลังทวีที่ลูกค้าบอกต่อๆ ให้เราเอง”

หลายคนถามตาลว่าทำไมไม่ออกจากการเป็นมนุษย์เงินเดือนสักที ทั้งๆ ที่ยอดขายจาก DRTHO เกินรายได้ของมนุษย์เงินเดือนไปมากแล้ว แต่ในความคิดขอเรากลับมองว่านั่นเป็นจุดแข็งแห่งความสำเร็จของเรา ในด้านการเป็นมนุษย์เงินเดือนและการสร้างธุรกิจส่วนตัวไปพร้อมๆ กัน สร้างเงินสร้างงาน และยังได้ช่วยผู้คนไปพร้อมกันด้วย  จากการที่เราเป็นเภสัชกรพร้อมกับทำธุรกิจไปด้วยเปรียบเสมือนเราเป็นต้นน้ำใสสะอาดอยู่แล้ว และได้มอบผลิตภัณฑ์คุณภาพส่งผ่านไปยังปลายน้ำก็คือผู้บริโภคที่ได้ใช้ผลิตภัณฑ์คุณภาพในราคาที่สามารถจับต้องได้ทุกกลุ่มซึ่งมันเป็นบรรทัดฐานที่เรายึดถือว่า ลูกค้า DRTHO ต้องได้สิ่งที่ดีที่สุดในราคาที่คุ้มค่าที่สุด

“ทุกวันนี้เวลา 99% ของตาลจะอยู่กับงานประจำ เพราะเราคือส่วนหนึ่งของระบบในองค์กร ถึงทำทั้งสองอย่างมันจะเหนื่อยมากกว่าเดิม แต่เรารู้สึกว่ามันมีคุณค่าเพราะเราได้ช่วยคนทุกวัน เราได้เรียนรู้จากผู้บริหารเก่งๆ อจ.แพทย์เก่งๆระดับประเทศ พวกนี้เป็นความรู้ที่จ่ายเงินมากแค่ไหนก็ไม่มีสอน ไม่ใช่ทุกคนจะมีโอกาสได้มา แล้วความรู้นี้แหละเราเอามาต่อยอดสร้างแบรนด์ Skincare และอาหารเสริม วางเป้าหมายให้สินค้าของเรา ผลิตภัณฑ์สกินแคร์คุณภาพที่ถูกคิดค้นขึ้นมาโดยแพทย์เฉพาะทาง และเภสัชกร มันว้าวมากกับเวลาแค่ 1% แต่กลับทำรายได้ให้เราได้มากกว่างานที่ใช้เวลา 99%”

“ตอนแรกตาลไม่ได้คิดว่าจะกลายเป็นธุรกิจ Skincare เป็นสิ่งที่เราชอบเลยสั่งผลิตเพื่อใช้เองและแจกคนรู้จัก ผลตอบรับเกินคาดหมาย ตาลเริ่มต้นจากการทำทุกอย่างเอง พอลูกค้าเยอะขึ้นเรื่อยๆ ก็ไม่ไหว มีโอกาสปรึกษา อาจารย์บัณฑิต อึ้งรังษี ท่านสอนว่า ถ้าเป็นธุรกิจเราต้องอยู่เหนือระบบ คือ เรามีหน้าที่แค่บริหาร ใช้คนเก่งมาทำงานส่วนต่างๆ จ้างพนักงานก็ไม่ได้แปลว่าจะทำให้ค่าใช้จ่ายสูงขึ้น ต้องจ้างถูกวิธี มันจะทำให้ค่าใช้จ่ายต่ำลง นำค่าใช้จ่ายในส่วนนั้นไปทำอย่างอื่นได้มากขึ้น จัดการรายได้มากขึ้น เรามีทีม Admin ทีมขนส่ง ทีมกราฟฟิก ทีมการตลาด และทีมขายหรือตัวแทนมาจากลูกค้าที่ใช้ติดใจ ทุกคนขายเก่งอินกับสินค้ามากและมีแนวคิดเดียวกับเราที่อยากส่งต่อสิ่งดีๆ ให้ผู้อื่นด้วย”

 

“ธุรกิจตาลเป็นแบบ Out Source ทั้งหมด เพราะไม่มีออฟฟิศมันทำให้แบรนด์เราดูเล็กมากแต่สามารถขยายรองรับการโตของแบรนด์อย่างไม่มีขีดจำกัดเพราะไม่มีข้อจำกัดเรื่องเวลา สถานที่ หรือบุคลากรในองค์กร เราต้องใส่ใจเรื่องความคิดเพิ่มมากขึ้น เราพิสูจน์ได้ว่าการทำธุรกิจแบบนี้ตอบโจทย์คนยุคใหม่ หมดสมัยที่ต้องเอาเงินเก็บไปเสี่ยงทำธุรกิจ เพราะ 8 ใน 10 ต้องปิดตัวลงทุกปี สำหรับคนที่สนใจเป็นตัวแทนจำหน่าย เริ่มต้นที่ 2,400 บาท สามารถซื้อสินค้าได้ทุกอย่างในราคาตัวแทน ไม่มียอดบังคับขั้นต่ำนอกจากนี้เรามีการเปิดรับดีลเลอร์จำกัดจังหวัดละ 1 คนเท่านั้น”

“จุดแข็งของเราคือการทำทุกอย่างให้ดีที่สุด จำหน่ายในราคาคุ้มค่าที่สุด เพื่อให้ทุกคนสามารถเข้าถึงได้ ส่วนจุดเด่นของสินค้าแบรนด์ DRTHO คือ สารสกัดจากสเต็มเซลล์กุหลาบจากประเทศสวิสเซอร์แลนด์บางส่วนประกอบเป็นออแกนิก เช่น ‘ตัวโทนเนอร์เซรั่ม’ สินค้าขายดีราคาแค่หลักร้อย เคยมีลูกค้าถามว่า ใช้มาหนึ่งอาทิตย์ทั้งที่เป็นสิวมาตั้งนาน แล้วทำไมผิวหน้าถึงดูเนียนกระจ่างใสขึ้น เห็นผลเร็วแบบนี้ นี่แหล่ะคือเคล็ดลับที่เราไม่เคยกังวลเรื่องจำนวนคู่แข่งในตลาดเลย สินค้าไม่มีใครเหมือน ราคาเอื้อมถึง ก็เหมือนตั้งกลยุทธ์เพื่อดึงดูดใจผู้ซื้อ ลูกค้าทุกระดับเข้าถึงสินค้าของเราได้”

“นอกจากนี้เรายังออกสินค้าตัวต่อมา คือ ‘วิตามินแต้มสิวออแกนิก’ ไม่มีเคมีเลย คุณแม่ตั้งครรภ์ใช้ได้ เป็นสารสกัดจากธรรมชาติที่ช่วยให้สิวยุบได้ใน 12 ชม. ลดรอยแดงสิว และลดการเกิดใหม่ของสิวได้ ไม่ระคายเคืองขนาดสามารถทาทั่วใบหน้า บำรุงเติมน้ำให้ผิวได้ด้วย ส่วนใหญ่คนที่เป็นสิวตามกรอบหน้าหรือกรอบหลังศีรษะ มักเกิดจากแชมพูที่มีส่วนผสมของ SLS ซิลิโคน จึงออกสินค้าตัวที่ 3 ‘แชมพู’ ตอบโจทย์สำหรับคนที่เป็นสิวบริเวณกรอบใบหน้าและหลังศีรษะ ซึ่งแชมพูตัวนี้นอกจากจะช่วยแก้ปัญหาสิวยังช่วยแก้ปัญหาเรื่องหนังศีรษะได้ดีอีกด้วย เพราะว่าผลิตภัณฑ์ตัวนี้จะไม่มี SLS หรือซิลิโคนเลย เน้นสารบำรุง มีส่วนผสมเป็นโคลนจากบราซิลช่วยเรื่องหมักผมในตัวด้วย”

“จากความสำเร็จและการตอบรับอย่างต่อเนื่องของผู้บริโภคในเรื่องของกลุ่ม Skincare แล้ว เรายังแตกไลน์ในกลุ่มของอาหารเสริมที่จะเปิดตัวในช่วงเดือนธันวาคมนี้ คือ ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมสเต็มเซลล์กุหลาบ เรียกได้ว่า เราเป็นเจ้าแรกที่มีครบ 4 ประโยชน์จบในซองเดียว เป็นผงละลายน้ำนำไปชงกับน้ำเย็นได้ทันที ซึ่งการผลิตใน Lot แรก ลูกค้าจองเต็มแล้ว และยังวางโพซิชั่นของการผลิตใน Lot ต่อไปช่วงเดือนธันวาคมนี้

 

“สิ่งที่เราภูมิใจที่สุดคือการได้เป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนา DRTHO ขึ้นมา ไม่ใช่การที่ธุรกิจของเราทำเงินได้มากมาย แต่คือการได้สร้างรายได้ให้กับตัวแทน ให้เค้ามีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น และที่สำคัญที่สุดคือ การที่ DRTHO ได้คืนความมั่นใจให้กับสาวๆ ได้เปลี่ยนชีวิตหลายๆคนที่เคยโดนล้อผิดหวังในความรัก หมดเงินไปมากมายกับการรักษาผิวที่เสีย ให้ได้มีผิวที่ดี มีความสุข มีกำลังใจความมั่นใจที่จะออกไปใช้ชีวิตตัวเองให้ประสบความสำเร็จ ซึ่งความมั่นใจของผู้หญิงเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่มาก เพราะพวกเรา สามารถประสบความสำเร็จมากขนาดไหนก็ได้ถ้าเรามีความมั่นใจที่จะออกไปทำสิ่งๆ นั้นอย่างเต็มที่”

 


ข้อมูลธุรกิจ

ชื่อธุรกิจ   : AroMa story™ DRTHO™
ประเภทธุรกิจ   : ความสวยความงาม (ผลิตภัณฑ์และที่ปรึกษาการสร้างแบรนด์ความงาม)
Line  : @drtho
fb  : ผิวสวยใสbyDrTho
website  : http://www.drthomagictoner.com