Spelling Cosmetic จุดเริ่มต้นธุรกิจแรงบันดาลใจ…จุดไฟให้ความสำเร็จ ‘ศิณภัทร คำน้อย’ สุดยอด CEO หญิงแห่งวงการเครื่องสำอาง

Spelling Cosmetic จุดเริ่มต้นธุรกิจแรงบันดาลใจ…จุดไฟให้ความสำเร็จ ‘ศิณภัทร คำน้อย’ สุดยอด CEO หญิงแห่งวงการเครื่องสำอาง ผนึก 6 ทีมผู้บริหารทั่วไทย ปลุกพลังตัวแทนยอด 7 หลัก UP!!!

ประเทศไทยเรียกได้ว่าเป็นประเทศในกลุ่มอาเซียนที่ “ตลาดความงาม” ไม่เคยซบเซายิ่งนับวันมีแต่จะขยายตัวต่อเนื่องไม่ว่าสถานการณ์เศรษฐกิจโลกหรือในประเทศจะเป็นเช่นไรก็ตาม Euromonitor (1 มีนาคม 2560) เผยตัวเลขของภาพรวมตลาดความงามในไทยเมื่อปี 2559 จนปัจจุบันมีอัตราการเติบโตสูงขึ้นกว่า 6.5% มีมูลค่ารวมกว่า 154,000 ล้านบาท ถือเป็นหนึ่งในตลาดใหญ่ที่สุดในกลุ่มอาเซียนและมีขนาดใหญ่เป็นลำดับที่ 3 ของโลก

เอสเอ็มอีไทยต่างเป็นแรงผลักดันในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจตลาดความงามและกลุ่มผลิตภัณฑ์ของใช้ส่วนบุคคล (Personal Care) มากขึ้น ทำให้แบรนด์เกิดใหม่หลายรายอยู่ได้และไม่ได้แตกต่างกันตามโมเดลของธุรกิจนั้นๆ ซึ่ง บริษัท สเปลลิ่ง คอสเมติก จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องสำอางแบรนด์ Spelling ภายใต้การบริหารงานของ คุณศิณภัทร คำน้อย CEO สาวสวยมากความสามารถผู้ที่อยู่เบื้องหลังจุดกำเนิดแห่งความสำเร็จของแบรนด์ Spelling ที่มีชื่อเสียงโด่งดังในวงการเครื่องสำอางมานานกว่า 5 ปี

นอกจากนี้ยังชูความแข็งแกร่งของทีมงานทั้ง 6 สายแข็งอันได้แก่ คุณอัญชลี เหลืองสกุลวงศ์ กรรมการบริษัท,คุณกิตติมา อั๋นดอนกลอย ดีลเลอร์รายใหญ่ภาคกลาง, คุณวาสินี เมธาจิตติพันธ์ ดีลเลอร์รายใหญ่ภาคกลาง, คุณศุภศรี แก้วเมืองชัย ดีลเลอร์รายใหญ่ภาคเหนือ, คุณกรกันยา วิโรจน์เพชร ดีลเลอร์รายใหญ่ภาคใต้ และ คุณวิชุดา ธุรนิรันดร์ ดีลเลอร์รายใหญ่ภาคอีสาน นักบินทรงพลังผู้คอยบังคับทิศทางให้องค์กรสามารถสยายปีกบินทะยานขึ้นฟ้าพาตัวแทนสร้างอาชีพและสร้างเม็ดเงินเดือนละหลายล้านบาทเลยทีเดียว

– ศิณภัทร CEO ผู้เริ่มต้นแนวคิดที่ว่า “ไม่อยากเป็นลูกน้องใครไปตลอดชีวิต”

คุณศิณภัทร : ก่อนหน้านี้ศิเคยทำงานพาร์ทไทม์มาตลอดตั้งแต่อายุ 14 ทำไปส่งตัวเองเรียนไป สัมผัสงานมาหลากหลายรูปแบบ ทำแล้วรู้สึกเหนื่อยมากแต่เงินในกระเป๋าไม่ได้เพิ่มขึ้นจึงคิดแล้วว่ายังไงต้องไม่เป็นลูกจ้างคนอื่นไปตลอดชีวิต จากนั้นความคิดก็เปลี่ยนหันมาศึกษาและเริ่มลงทุนโดยเริ่มเล็กๆ ก่อน เช่น ขายเสื้อผ้ามือสอง ขายอาหาร พอได้สัมผัสจริงๆ ก็เหนื่อยเช่นกัน ขึ้นชื่อว่าทำงานคือเหนื่อยหมด แต่เป็นการเหนื่อยที่เงินในกระเป๋าเพิ่มขึ้นตามความเหนื่อยเลยรู้แล้วว่าชีวิตต้องธุรกิจส่วนตัวแน่นอน 100% เราเริ่มทำธุรกิจทั้งๆ ที่ไม่มีเงินทุนก้อนใหญ่เริ่มมาด้วยเงิน 3,000 บาท

– โฟกัสจุดเดียวคือต้องการมีอาชีพเสริม แต่ปัจจุบันรายได้แซงอาชีพหลัก

คุณกิตติมา : ในฐานะที่เราเริ่มมากับแบรนด์จะบอกว่าย้อนกลับไปเมื่อ 5 ปีที่แล้ว ปุ้ยไม่ได้ทำอาชีพนี้ ทุกคนก็ไม่ได้ทำอาชีพนี้มาก่อนเช่นกัน สมัยนั้นถือว่าทุกคนยังใหม่มาก ถือว่าเป็นรุ่นแรกๆ ของธุรกิจนี้ แต่เราเห็นและเราเชื่อมั่นแล้วว่า อาชีพนี้จะสร้างรายได้ที่มั่นคงให้เราได้แน่นอน จากนั้นก็จริงจังมาตลอดเลยเพราะมีความตั้งใจจริง ใส่หัวใจลงไปก่อนแล้ว ไม่ได้โฟกัสแค่ทำกำไรอย่างเดียว จากนั้นก็พยายามช่วยกันคิด แก้ไข พัฒนาให้ดียิ่งขึ้น เราเริ่มกันมาจริงๆ แค่ 25 คนแบบไม่มีอะไรเลย จนทุกวันนี้เป็นแบรนด์ที่มีระบบที่มั่นคง สามารถสร้างรายได้ให้กับตัวแทนได้อย่างมหาศาลตรงนี้ภูมิใจมาก

– Spelling ผลิตภัณฑ์ธรรมชาติขั้นเทพสำหรับการดูแลผิวหน้าที่อ่อนเยาว์

คุณศุภศรี : ผลิตภัณฑ์อันดับหนึ่งของแบรนด์ Spelling ได้แก่ เซรั่มวิตามินซีค่ะ และตามมาติดๆ ขายควบคู่กันเป็นเซ็ตก็สบู่วิตามินซี และสลิปปิ้งมาร์ก ทั้ง 3 ตัวนี้เป็นผลิตภัณฑ์ที่ดูแลเกือบทุกปัญหาผิวหน้าได้อย่างครอบคลุม โดยจุดเด่นนั้น เราใช้สารสกัดจากธรรมชาติ ราคาไม่แพง ทำให้เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคได้ทุกเพศทุกวัย ด้วยคุณสมบัติที่โดดเด่นแก้ไขปัญหาสิว ผิวหน้าไม่กระจ่างใส รอยดำรอยแดงจากสิว หน้าโทรมจากการนอนดึก อีกทั้งยังขึ้นแท่น The Best Seller ในตลาดเครื่องสำอางด้วยสินค้ามีคุณภาพ ใช้แล้วเห็นผล ราคาเอื้อมถึงได้ ซึ่งทั้งเซ็ตเพียง 750 บาท หากซื้อแยกชิ้น ชิ้นละ 250 บาท และที่สำคัญมีเทสเตอร์ให้ทดสอบอาการแพ้ก่อนใช้ทุกชิ้นด้วยค่ะ

– การตลาดเชิงรุกเคล็ดลับการสร้างตัวแทนจำหน่าย

คุณวาสินี : เราเปิดรับสมัครตัวแทนจำหน่ายเป็นส่วนมาก เน้นการขายสินค้าออนไลน์เป็นหลัก และมีบ้างที่ถนัดด้านการเปิดบูธประชาสัมพันธ์สินค้า ตรงนี้เน้นควบคู่กันไปตามความถนัดของแต่ละคน ทั้งนี้ต้นสายของแต่ละทีมก็ต้องมาดูว่าตัวแทนของตัวเองถนัดในด้านไหนทางแบรนด์ก็ให้การสนับสนุนเต็มที่ โดยหลักๆ ที่เราให้ความสำคัญมากที่สุดก็คือ การสอนการขายให้ตัวแทนว่า ทำยังไงถึงจะขายดี เรามีกลุ่มที่รับผิดชอบในเรื่องนี้ คอยส่งทริคการขายดี แบ่งปันรีวิว เรียกได้ว่าอยู่กันแบบครอบครัวจริงๆ บางคนสอนตั้งแต่การสมัครเฟสบุ๊ค เพราะตัวแทนเรามีหลากหลายวัย หลากหลายอาชีพมาก ทั้งนักเรียน นักศึกษา ข้าราชการ พนักงานบริษัท หรือแม่บ้านที่เพึ่งคลอดลูกก็สามารถสร้างรายได้เสริมกับเราได้ โดยที่ลงทุนเริ่มต้นเพียงแค่ 490 บาทเท่านั้น

– ทุกเพศทุกวัยคือกลุ่มเป้าหมายหลัก

คุณวิชุดา : เนื่องจากผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ของเราเน้นแก้ปัญหาให้ตรงจุดสำหรับทุกปัญหาผิวหน้าของลูกค้าทุกเพศทุกวัย เพราะมีผลิตภัณฑ์ที่ช่วยในเรื่อง สิว ฝ้า กระ หน้าใส บำรุงผิวกาย เรียกได้ว่าหลากหลายและเลือกใช้ได้ตามสภาพปัญหาของลูกค้าได้เลย ทุกวันนี้พูดได้อย่างเต็มปากว่าไม่ว่าคุณจะมีปัญหาแบบไหนเข้ามาหาเรา คุณจะได้สินค้าไปใช้แก้ไขปัญหาได้อย่างตรงจุดแน่นอน หรือสอบถามได้ที่ตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศค่ะ

 – จุดแข็งที่สร้างแบรนด์ Spelling ให้ขึ้นแท่น NO.1 ต่อเนื่อง

คุณกรกันยา : สำหรับแบรนด์ Spelling เป็นการจำหน่ายสินค้าในระบบตัวแทน ตัวแทนใหม่สามารถขายสินค้าได้โดยใช้ทุนเริ่มต้นไม่สูงเหมาะกับทุกคนที่อยากมีรายได้เสริม สินค้าของเราไม่ลงร้านใหญ่หรือร้านขายส่ง เน้นการขายผ่านตัวแทนจึงไม่มีปัญหาด้านการตัดราคา เน้นให้ทุกคนมีอาชีพเสริมที่สร้างรายได้อย่างยั่งยืน ผลิตภัณฑ์เน้นสารสกัดจากธรรมชาติ ราคาไม่แพง ใช้แล้วเห็นผลจริง โดยปราศจากสารอันตราย มีหลากหลายผลิตภัณฑ์เหมาะกับลูกค้าทุกกลุ่มวัย ด้วยความที่ขายมานาน รีวิวจากลูกค้าที่ใช้สินค้าจริงมีจำนวนมากมาย สร้างความน่าเชื่อถือให้สินค้าได้เป็นอย่างดี เรามีทีมบริหารที่ดีคอยช่วยกันแก้ไขปัญหาต่างๆ และผลักดันแบรนด์ให้โตขึ้นเรื่อยๆ ข้อนี้ถือว่าสำคัญมาก เพราะต่อให้สินค้าจะดีแค่ไหนถ้าบริหารไม่เป็นก็ไปไม่รอด ซึ่งแบรนด์ถือว่าโชคดีมากๆ ทั้งหมดที่กล่าวมาเราคิดว่าเป็นจุดแข็งที่ทำให้เราสามารถแข่งขันกับแบรนด์อื่นๆในตลาดได้สบายค่ะ

– ผลิตภัณฑ์+ทีมแข็งแกร่ง ไร้คู่แข่งอย่างแน่นอน

คุณอัญชลี : วงการธุรกิจเครื่องสำอางในปัจจุบัน ต้องยอมรับว่าทุกวันนี้คู่แข่งทางการตลาดเยอะมาก การแข่งขันก็ย่อมสูงเช่นเดียวกัน แต่ส่วนแบ่งการตลาดยังมีเพียงพอสำหรับแบรนด์เราวัดได้จากผลกำไรที่เพิ่มขึ้นทุกๆ ปี  และสิ่งสำคัญที่สามารถทำให้เราสามารถแข่งขันกับแบรนด์อื่นๆได้ก็คือ 1. ด้านตัวผลิตภัณฑ์ Spelling เน้นในเรื่องมาตรฐาน และคุณภาพที่เหมาะสมกับราคา ผู้ซื้อจึงไม่รู้สึกว่าถูกเอาเปรียบ และใช้แล้วเห็นผล ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค 2. ด้านระบบการขายการทำงานเป็นทีมอย่างแท้จริง เช่น การควบคุมราคาขาย การแบ่งสายงานการบริหาร การสอนการขายให้ตัวแทน เราทำทุกอย่างกันอย่างเป็นระบบ หากเกิดข้อผิดพลาดสามารถตรวจสอบและแก้ไขข้อผิดพลาดได้ทันที ซึ่งทั้ง 2 สิ่งนี้ทำให้แบรนด์ Spelling เติบโตในวงการเครื่องสำอางต่อเนื่องมาถึง 5 ปี

– Spelling สร้างตัวแทนแบบป่าล้อมเมือง

“สำหรับในเรื่องของตัวแทนทั่วประเทศ ศิจะให้ทางดีลเลอร์รายใหญ่แบรนด์ Spelling แต่ละภาคเป็นผู้ดูแลตัวแทน ซึ่งจะเข้าถึงได้ง่ายและรวดเร็วกว่า โดยทางดีลเลอร์ภาคกลางให้ข้อมูลว่า สายภาคกลางนับตามรหัสได้ 3,000 กว่าคน รับผิดชอบตัวแทนขายและลูกค้าในภาคกลางทั้งหมด ดีลเลอร์ภาคเหนือให้ข้อมูลในสายตนเองว่า ภายในสิ้นปีนี้แพลนไว้ว่าแตะ 2,000 คนแน่นอน ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาด ส่วนทางด้านดีลเลอร์ภาคใต้ให้ข้อมูลว่า สำหรับตลาดภาคใต้โตขึ้นอย่างต่อเนื่อง เราเน้นการตลาดแบบปากต่อปากให้ผู้บริโภคเกิดความเชื่อใจ ตอนนี้เริ่มเข้าใกล้ 1,500 คนแล้ว และสุดท้ายดีลเลอร์ภาคอีสานให้ข้อมูลว่า สายงานภาคอีสานตอนนี้รวมๆ กันเกือบ 2,000 คนทั่วประเทศค่ะ”

– ส่งเสริมการตลาดจัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง

คุณศิณภัทร : สิ่งที่ปฏิบัติกันมาต่อเนื่องเลยก็คือ การจัดบูธตามจังหวัดต่างๆ เพื่อประชาสัมพันธ์สินค้าอย่างต่อเนื่อง โดยบูธแต่ละที่ตัวแทนทั่วประเทศสามารถเข้าร่วมโดยไม่มีการแบ่งสายงานเน้นการทำงานเป็นทีม ช่วยให้ตัวแทนมีประสบการณ์งานขายด้านออฟไลน์เพิ่มขึ้น มีสินค้าทดลองใช้ให้ตัวแทนไปทำตลาด มีกลุ่มให้ความรู้เกี่ยวกับสินค้า เทคนิคการขายใหม่ๆ คอยปรึกษา พูดคุยตอบคำถามตัวแทน และคอยส่งกำลังใจกันในทุกวัน นอกจากนี้เรายังมีรางวัลแจกในแต่ละเดือน การเทรนทีมของแต่ละสายงานโดยศิเองมีส่วนร่วมในทุกขั้นตอนตัวแทนไม่รู้สึกห่างเหินกับเรา จัดการอบรม สัมมนาเพิ่มยอดขายให้กับตัวแทน เชิญวิทยากรผู้เชี่ยวชาญในแต่ละด้านมาให้ความรู้ หาช่องทางโปรโมท อาทิ ทางนิตยสาร หนังสือพิมพ์ แผ่นพับ ป้ายไวนิลต่างๆ และมีการแจกชั้นวางสินค้าให้กับตัวแทนจำหน่ายด้วยค่ะ

– ณ วันนี้ Spelling ในตลาดธุรกิจเครื่องสำอางและในอนาคต

คุณกิตติมา : อดีตถือว่าไม่เป็นที่น่าสนใจ คู่แข่งเรามีไม่เยอะ แต่ช่วง 2 ปีหลังมานี้เรียกได้ว่าการแข่งขันสูงมาก เราต้องพัฒนาตัวเองให้สามารถแข่งขันกับคนอื่นได้ ถ้าหยุดเมื่อไรนั่นหมายถึง เราจะกลายเป็นผู้ตามคนอื่นทันที

คุณวาสินี : อนาคตคงต้องโฟกัสไปที่การสร้างรายได้ที่ยั่งยืน เพราะสมัยนี้ใครๆ ก็ขายของออนไลน์กันทั้งนั้น แต่ส่วนมากขายแป๊บเดียวก็เลิก แต่เราวางอนาคตตัวแทนไม่ใช่แบบนั้น ไม่ว่าจะกี่ปีเราก็ยังจะมองเห็นตัวแทนขายแบรนด์ของเราตลอดไป

– Spelling วางเป้าหมายของตลาดเครื่องสำอางอย่างชัดเจน

คุณศุภศรี : ภายในปีหน้าเราคาดว่าตัวแทนน่าจะเพิ่มขึ้นเป็น 20,000 คนทั่วประเทศ ซึ่งเน้นคัดตัวแทนที่มีคุณภาพ มีความรู้ความเข้าใจในสินค้า และปิดการขายได้อย่างเชี่ยวชาญ ถ้าเราทำตรงนี้ได้เป้าหมายก็สำเร็จ อาทิ ยอดขาย การขยายสาขา เพราะเราเชื่อกันเสมอว่าถ้าบุคลากรมีคุณภาพเราจะทำอะไรก็ไม่ไกลเกินคำว่าสำเร็จค่ะ

– 5 ผู้บริหารบอก Key Success แห่งความสำเร็จในวงการเครื่องสำอาง

คุณกิตติมา : เราทำธุรกิจแบบครอบครัว พี่น้อง เราเริ่มจากจุดเล็กๆ และร่วมขายกับตัวแทนมายาวนาน โดยให้ทุกคนระลึกไว้เสมอว่า “ไม่มีเงิน ก็ทำธุรกิจกับเราได้ ไม่มีเงินลงทุนก็รวยได้” เมื่อตัวแทนเข้ามาแล้วให้รักษาผลประโยชน์ ตัวแทนเป็นอันดับ 1 เพราะเราถือว่าตัวแทนคือพี่น้องคือครอบครัว ทุกคนสำคัญเท่าเทียมกันหมด ทำแบบนี้ต่อเนื่อง เราจะได้ใจ และผลลัพธ์จะออกมาแบบคุ้มค่า “ตัวแทนทุกคนเกิดรายได้อย่างแท้จริง นั่นเป็นเป้าหมายสำคัญที่สุดค่ะ”

คุณวาสินี : ทำงานกับแบรนด์กับตัวแทนให้เหมือนเป็นคนในครอบครัว เพราะเราจะโฟกัสความสุขมากกว่าผลกำไร เชื่อเสมอว่า “หากทุกคนทำในสิ่งที่ตัวเองรักแล้วเงินจะตามมาเอง”

คุณศุภศรี : ทุกอย่างจะสำเร็จได้ ด้วยการลงมือทำค่ะ หมั่นคอยพัฒนาศักยภาพของตัวเองให้ดีขึ้นอยู่เสมอ “นำข้อผิดพลาด อุปสรรค ปัญหา ต่างๆใช้เป็นแรงผลักดันในการทำงานต่อไปจนประสบความสำเร็จ”

คุณกรกันยา : เริ่มจากการ”ทำทันที ทำให้เต็มที่” จากนั้นจะเริ่มมีความอินในสินค้าที่ขาย จากนั้นจะขายดีตามมา

คุณวิชุดา : อยากให้อนาคตเป็นแบบไหนเรากำหนดได้ตั้งแต่วันนี้ค่ะ “เพราะมันจะเห็นเป้าหมายชัดเจนขึ้น” ถ้าอนาคตอยากขายดี คุณก็ต้องขยัน พัฒนาตัวเองอยู่เสมอ “อนาคตเรา เรากำหนดเองได้”

4 ตัวแทนจำหน่ายตัวแม่ แจ้งเกิดจากแบรนด์ Spelling

พลิกชีวิตต่ำสุดสู่อาชีพระดับ VIP รายได้ 7 หลักต่อเดือน

คุณขวัญฤทัย นิพทรา ตำแหน่ง VIP แบรนด์ Spelling จังหวัดจันทบุรี (นักศึกษา)

โทร : 090-125-4957   ไลน์ : khwanrutai2537  fb: ขวัญฤทัย นิพทรา ig : khwan_nt

ขวัญเป็นนักศึกษาอยู่ปี 2 เรียนอย่างเดียว แม่ให้เงินเดือนละ 3,000 บาท ต้องใช้จ่ายแบบประหยัดสุดๆ อยากมีเงินเยอะๆ ใช้จ่ายคล่องๆ เพราะไหนจะค่าหนังสือ ค่าอื่นๆ จิปาถะ พอมารู้จักกับแบรนด์ Spelling ตอนแรกไม่ได้คิดจะขายอยากสมัครเพื่อใช้เอง พอเริ่มใช้ดีมีคนทักก็บอกไปว่าใช้อะไร พอบอกต่อแล้วมีคนสนใจจึงตัดสินใจเป็นตัวแทน ตอนนั้นคิดแค่ว่า ขายวันนึงได้กำไร 40 บาท ให้มีค่าข้าวเพิ่มขึ้นวันละมื้อก็พอ มันไม่ใช่แบบนั้นเลยกำไรวันนึง 50-100 บาท เราก็ตกใจละทำไมมันได้เยอะจัง ถ้าเราขายได้มากก็คงมีมากกว่านี้ก็เลยมีกำลังใจขายขึ้นมา จากนั้นก็มีไปออกบูธแจกเทสสินค้าบ้าง

ปัจจุบันทำมาได้ประมาณ 3 ปี ช่วงปีแรกๆ กำไรก็หลักร้อยถึงหลักพัน เข้าสู่ปีที่ 2-3 กำไรคือหลักหมื่น จากที่เคยขอทางบ้านตอนนี้ส่งให้ทางบ้านได้ทุกเดือนโดยที่ไม่มีงานประจำทำเลย ปัจจุบันกำไรก็หลักครึ่งแสน รู้สึกชีวิตดีขึ้นมามากๆ ตอนนี้พูดง่ายๆว่า ขวัญมีรายได้ทางเดียวเลยค่ะ ไม่มีงานประจำทำเลยเพราะเพิ่งเรียนจบ และก็ยังไม่คิดหางานทำเพราะขายของมันได้เงินดีกว่ามากๆ หลายๆ คนก็คิดว่าเงินเข้าหลายทางมันดี อันนี้เรื่อจริงค่ะ แต่สำหรับขวัญงานประจำซึ่งตอนนี้หายากและขวัญยังอยากขายของให้เต็มที่ก่อนเพราะเรารักการขายไปแล้วมันอยู่ในสายเลือดเลย หลังจากเรียนจบก็มีครอบครัว ซึ่งรายได้จากการทำธุรกิจตรงนี้สามารถเลี้ยงครอบครัวได้อย่างสบายๆ เลยค่ะ

จุดแข็งของแบรนด์ Spelling เน้นการทำการตลาดออนไลน์และออฟไลน์ในแบบที่แตกต่างจากแบรนด์อื่นๆ ทำให้เราไม่ต้องเสียค่าเช่าหน้าร้านเพราะขายทางเฟสบุ๊ค มีเวลาก็โพสต์ได้เลยไม่จำกัด ช่องทางการขายออนไลน์มีประโยชน์จริงๆ เข้าถึงลูกค้าได้อย่างทั่วถึง ส่วนการบริหารงานขวัญเองมีตัวแทนในสายหลายคน เราดูแลทั่วถึงทุกคน คนไหนมีปัญหาอะไรจะทักไปส่วนตัวทันที คอยดู คอยสังเกตตัวแทนทุกคน ให้กำลังใจเขาตลอดๆ คอยแก้ปัญหา คอยให้คำปรึกษาในการขาย เราดูแลกันแบบพี่แบบน้องเสมือนเป็นหนึ่งในครอบครัวเดียวกันเลยคุยกันง่ายและไปได้สวย

ขวัญประทับใจในแบรนด์ Spelling ในด้านการบริหารของ CEO ดูแลทั่วถึงมากๆ ไม่ว่าจะตัวแทนเล็กหรือใหญ่สามารถเข้าถึงได้ง่ายมาก ระบบตัวแทนดีมาก รู้สึกได้ถึงความจริงใจของ CEO ที่สุด เราคุยกันและเป็นกันเองมาก แก้ปัญหา และคอยพัฒนาแบรนด์อยู่ตลอดๆ ไม่เคยปล่อยตัวแทนลอยแพ ใครมีปัญหาเข้าถึงทันทีคนที่แก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ดีถือว่าเก่งมากต้องเข้ามาสัมผัสเองถึงจะรู้ค่ะว่าดียังไง สมัยนี้มีแบรนด์เปิดใหม่เยอะมากแต่เราจะหาแบรนด์ที่ดูแลเราทั่วถึงได้แบบนี้ยากมาก และที่สำคัญหายากและแทบไม่ค่อยมีแบรนด์ไหนคุมได้คือ การตัดราคา แบรนด์ Spellingไม่มีแน่นอนเพราะไม่ปล่อยของลงตามร้านใหญ่ๆ ไม่ปล่อยของตามร้านค้าส่ง ตัวแทนเลยไม่ต้องกังวลในเรื่องตรงนี้ ซึ่งระบบดีมากจริงๆ ยอมรับเลยค่ะ

คุณสุพัตรา คงจันทร์ ตำแหน่ง VIP แบรนด์ Spelling จังหวัดสุรินทร์ (เจ้าของร้านเสริมสวย)

Tel : 095-613-6217  Line : supttra2527   fb : Supttra kongjan

จี๊ดเริ่มต้นจากการใช้ผลิตภัณฑ์เองจนเห็นผลจริงเลยตัดสินใจขาย ด้วยเงินเริ่มต้นสมัครตัวแทนแบบไม่สต๊อกเพียง 490 บาท จนยอดขายเพิ่มขึ้น ฐานลูกค้าและตัวแทนมากขึ้นจึงได้ขยับมาเป็น VIP จนถึงทุกวันนี้ จี๊ดได้มารู้จักกับดีลเลอร์ภาคอีสาน และ CEO คุณศิ เจ้าของแบรนด์ Spelling ที่บูธเมืองทอง ตอนที่แบรนด์ Spelling จัดกิจกรรมออกบูธเพื่อประชาสัมพันธ์สินค้า ทำให้จี๊ดมั่นใจในแบรนด์และตัดสินใจขายอย่างเต็มตัว ครอบครัวนี้ทำให้จี๊ดรู้สึกมีความสุขและอบอุ่นมากค่ะ เราทำงานดูแลกันแบบทีม กฎระเบียบของแบรนด์ใช้ดูแลคอบครัวนี้ได้ดีมาก และรักษาสิทธิ์ตัวแทนได้ดีมาก พูดได้อย่างเต็มปากว่า “แบรนด์นี้ไม่เหมือนใคร”

สาเหตุที่จี๊ดเลือกขายอย่างเต็มตัว เพราะไม่บังคับให้เปิดเรทที่สูงไม่ต้องเอาเงินหลักหมื่นหลักแสนมากองเพื่อที่จะเอาของไปขาย โดยที่ไม่รู้ว่าตัวเองจะขายได้รึเปล่า? นอกจากนี้ยังมีกลุ่มที่พร้อมช่วยเทรนทุกการขายแบบออฟไลน์ และเทรนการขายแบบออนไลน์ทุกคนสามารถพูดคุยและปรึกษากันได้ตลอด นอกจากอาชีพเสริมสวยที่เป็นอาชีพหลักของจี๊ดแล้ว จี๊ดยังสามารถสร้างรายได้เดือนละหลักแสนและกำไรที่มั่นคงทุกเดือนจากการขาย Spelling อีกด้วย

ทุกวันนี้จี๊ดกล้าพูดได้เต็มปากเลยค่ะ ว่าไม่ผิดหวังจริงๆ ที่ตัดสินใจก้าวเข้ามาขาย Spelling จี๊ดมีเงินให้พ่อแม่ทุกเดือน จ่ายค่างวดรถ และเลี้ยงลูกอย่างสบายใจ มีเงินกิน มีเงินเก็บ พาลูกพาครอบครัวไปเที่ยว ทุกอย่างทำควบคู่กันไปได้ พร้อมกับหนี้ที่กำลังจะหมดไป ขอบคุณ Spelling มากๆ ค่ะ ที่ทำให้ผู้หญิงอย่างเราดูมีคุณค่า หาเงินเองได้ จี๊ดขอฝากไปถึงท่านใดที่กำลังมองหารายได้เสริมอยู่นะคะ “อย่าเชื่อที่จี๊ดพูด จนกว่าคุณจะได้เข้ามาสัมผัสด้วยตัวเอง” แล้วจะเข้าใจว่า เริ่มต้นเพียง 490 บาทสู่ยอดขายหลักแสนเขาทำกันได้ยังไง? “Spelling มีทุกคำตอบและพร้อมมอบรายได้ที่ยั่งยืน”

คุณรัชชิกาญจน์ โฆษิตเกษมสุข ตำแหน่ง VIP แบรนด์ Spelling จังหวัดเชียงใหม่

Tel : 092-142-8942 , 091-426-6644   Line : nuulee_shop  FB : Ratchikan Kositkasemsuk   

ig : nuulee_ratchikan

ลี่เริ่มต้นมาจากการเป็นคนที่ชอบลอง ชอบสรรหาอะไรใหม่ๆ มาใช้ เพื่อนๆ จะชอบถามตัวนี้ดีไหม ตัวนั้นดีไหมส่วนมากจะตอบได้เพราะลองมาเยอะ เลยเป็นจุดที่ทำให้เริ่มขายของเข้าคอนเซปต์ “ใช้ดีบอกต่อ” แถมสร้างรายได้ จากนั้นลี่ก็ได้สั่งเซรั่มวิตซีมาลองใช้เอง แล้วโพสต์ลงเฟสบุ๊ค พร้อมถ่ายรูปกับสินค้าที่ได้มา ลี่เริ่มจากซื้อใช้เองนี่แหละแล้วมีคนฝากซื้อ พี่เหมียวดีลเลอร์ภาคเหนือเลยชวนให้สมัครตัวแทน แนะนำการเป็นตัวแทน และผลตอบรับที่ได้ ลี่เลยตกลงสมัครแบบไม่สต๊อก 490 บาท เพราะไม่มีทุน พอเริ่มขายดี มีคนสั่งเยอะขึ้น พี่เหมียวก็แนะนำลองให้รวบรวมออเดอร์แล้วมาเปิดบิลสต๊อกเพราะจะได้กำไรเยอะขึ้น ผ่านไปไม่นานรู้สึกว่ายิ่งขายดีขึ้นเรื่อยๆ พี่เหมียวก็แนะนำอัพขึ้นตัวแทนหลัก เพราะลี่เริ่มมีตัวแทนในสายตัวเองแล้ว จากนั้นก็เปิดวีไอพีไปตามสเต็ป

ปัจจุบันลี่เป็นตัวแทนจำหน่ายแบรนด์ Spelling นี้ประมาน 4 ปี สาเหตุที่เลือกแบรนด์ Spelling มีจุดเด่นที่การผลิตสินค้าที่ผลิตจากวิตามินซีและสารสกัดจากธรรมชาติ ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ตั้งแต่เริ่มก่อนตั้งจนมาถึงปัจจุบัน ทำให้ได้รับรางวัลสินค้าคุณภาพแห่งปีมา 2 ปี และอีกอย่างคือ แบรนด์เลือกที่จะไม่ลงสินค้าให้กับร้านใหญ่ ตัดปัญหาเรื่องการตัดราคาไปได้ดีเลยทีเดียว ส่วนการบริหารงานทีมของลี่เอง เราก็จะทำงานร่วมกันดั่งพี่น้องให้ทุกคนมีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็นนำเสนอ มีอะไรจะคอยปรึกษากันตลอด ให้ความรู้สึกเป็นกันเอง ไม่กดดันกัน เพื่อให้ทำงานร่วมกันอย่างสบายใจทั้งสองฝ่าย ทั้งตัวแทนและลูกค้า

ลี่เองประทับใจตั้งแต่ครั้งแรกที่เจอเจ้าของแบรนด์และพี่ๆ ดีลเลอร์ ตอนนั้นเจ้าของแบรนด์จัดมิตติ้งที่เชียงใหม่ พี่เหมียวดีลเลอร์ก็ได้ชวนเราไป ทั้งๆ ที่ไม่ค่อยรู้จักใคร กังวลว่าจะมีใครคุยกับเรา ให้ความสนใจเราไหม แต่พอได้เจอกันจริงๆ ทุกคนเป็นกันเองมากค่ะ และต่อมาเรื่อยๆ ยิ่งอยู่นานไป ครอบครัว Spelling ก็ยิ่ง
โตขึ้น แต่เจ้าของแบรนด์ และดีลเลอร์ ก็ดูแลทุกคนเท่าเทียมกัน คอยแนะนำ คอยแบ่งปันทริคการขายดีๆ ให้ตัวแทนตลอด โดยไม่แบ่งแยกสายงาน เพราะทุกคนคือครอบครัว Spelling ซึ่งรายได้จากการทำธุรกิจแบรนด์ Spelling เราเริ่มการลงทุนหลักร้อยด้วยสินค้าที่มีคุณภาพก็ทำให้ขายดีขึ้นเรื่อยๆ มาเป็นหลักพัน หลักหมื่น
และหลักแสน จนทำให้ลี่ได้มีเงินเก็บและเครดิตทางการเงินดีขึ้น ลี่สามารถซื้อบ้านได้ด้วยกำไรจากการขาย Spelling จริงๆ ค่ะ ลี่ทำได้ ทุกคนก็ทำได้ ความสำเร็จไม่ได้วัดกันแค่ 1-2 เดือน ลี่เริ่มต้นด้วยเงิน 490 บาท จนกลายเป็นเงินแสน ใครที่อยากขาย อย่ามัวลังเลอยู่ หากคุณมีความตั้งใจจริง คุณต้องเชื่อมั่นในตัวเองว่าคุณทำได้ เริ่มลงมือทำตั้งแต่วันนี้ แล้วอีกไม่นานคุณก็จะประสบความสำเร็จตามที่ตั้งใจไว้ค่ะ

คุณดวงพร โกสลากร ตำแหน่ง Super VIP จังหวัดเชียงใหม่

Tel : 080-682-2307  Line : ontopp_  (มี_)  FB : Plaifah Kosalakorn     ig : plaifahkosalakorn

จุดเริ่มต้นของฟ้าไม่ได้เริ่มจากการอยากรวยแต่เริ่มต้นจากการต้องการหาเงินเพื่อส่งตัวเองเรียน ซึ่งการเข้าเรียนมหาลัยนั้นอาจเป็นที่น่าตื่นเต้นของคนอื่น แต่ไม่ใช่กับฟ้าเลย เพราะทางบ้านประสบปัญหาขายของไม่ได้และมีภาระหนี้สินเยอะ. ฟ้าจึงคิดว่าแค่ว่าต้องทำอะไรซักอย่างเพื่อที่เป็นการแบ่งเบาภาระของที่บ้าน ส่งเสียตัวเองเรียนหนังสือให้จบ ช่วงแรกๆ ฟ้าก็เริ่มจากการไปรับจ้างเป็นพนักงานพาร์ทไทม์ที่โลตัสซึ่งอยู่ใกล้ๆ มหาลัย

ซึ่งการทำงานที่โลตัสและรับงานพริตตี้และรับจ้างงานอีเวนท์ต่างๆ ซึ่งรุ่นพี่ชักชวนไป ซึ่งงานแต่ละอย่างที่ฟ้าทำ สิ่งที่ทำให้ฟ้ารู้สึกเหมือนกัน คือ เราไม่มีสิทธิ์ออกความเห็น ต่อรอง หรือคิดอะไรใหม่ๆ ฟ้าต้องฟังแต่คำสั่งหัวหน้าเท่านั้น สั่งอะไรมาต้องทำ เสร็จงานรับเงินกลับบ้าน เป็นแบบนี้ทุกวัน ฟ้าจึงคิดว่าสิ่งที่เรากำลังทำอยู่นั้นไม่ใช่ตัวตนของเราเลย ฟ้าจึงมาหันมามองดูว่าเราควรจะทำอะไรได้มากกว่านี้หรือว่าควรจะทำอะไรเพื่อตัวเอง

วันนึงฟ้าเล่นเฟสบุ๊คแล้วได้ไปเจอผลิตภัณฑ์ของแบรนด์นึง “spelling” อย่างที่บอก ฟ้าไม่ได้เริ่มอยากขายเพราะอยากรวย แต่แค่อยากหาเงินพอให้ใช้ได้ผ่านไปวันๆนึงก็ดีมากแล้ว ช่วงปี 1 เป็นช่วงที่ฟ้าจำได้ไม่เคยลืม เรียนเสร็จกลับหอมา ทุกวันฟ้าต้องทานแต่มาม่าเพราะไม่มีเงินพอที่จะไปซื้อข้าว วันนึงเหลือเงินอยู่ทั้งชีวิต 840 บาท ฟ้าได้ตัดสินใจนำเงิน490 บาท มาสมัครเป็นตัวแทนของแบรนด์นี้ ซึ่งเงินจำนวนนี้ถามว่าเยอะไหม สำหรับฟ้าคือเยอะมากนะคะ แต่ก็บอกกับตัวเอง ถ้าไม่ลองจะรู้หรอ ลองดูสักตั้งเถอะ

ฟ้าเริ่มขายผ่านทางเฟสบุ๊คส่วนตัวฟ้าเอง ช่วงแรกขายได้ดีคะ แต่สัก 3 เดือน ก็เริ่มเงียบลง จนฟ้ารู้สึกท้อเกือบถอดใจไปรอบนึง แต่ฟ้าโชคดีที่มีเพื่อนคอยช่วยให้กำลังใจ ช่วยกันขาย คอยสู้ไปด้วยกัน ขายมาจนเข้าเดือนที่ 5 ฟ้าเริ่มรับตัวแทนจำหน่าย ตั้งแต่นั้นฟ้าก็เริ่มขายดีขึ้นเรื่อยๆ เพราะฟ้าให้ความสำคัญกับตัวแทนมากๆ “ทีม” ต้องมาก่อนเสมอ ขายของปีแรกฟ้ามีตัวแทน 96 คน จนถึงวันนี้ขายมาเข้าปีที่ 2 ตัวแทนในกลุ่มมีประมาณ 600 คนแล้วคะ จากที่สั่งของทีละขวด ตอนนี้เดินมาถึงจุดที่สต๊อกของทีละ 5,000 ขวดแล้ว รายได้ประมาณ 60,000-200,000 ต่อเดือน เป็นสายที่ยอดสูงสุดในประเทศมา 1 ปีซ้อน จะไม่บอกว่าทุกอย่างที่ได้มาเป็นเพราะตัวฟ้าเอง แต่ที่ได้มาทั้งหมดเป็นเพราะ “ลูกทีมของฟ้า” ทุกคน

ฟ้าใช้ความใส่ใจตัวแทนในการขาย อยู่กันเหมือนคนในครอบครัว ไม่ได้สักแต่จะขายให้ได้อย่างเดียว ฟ้าบอกตัวแทนเสมอ การขายของมันจะมีช่วงที่ขึ้นที่สุด และลงที่สุด เป็นธรรมดาของแม่ค้าออนไลน์อย่างเรา ขอจงสู้ อดทน ตั้งใจ ปรับตัวให้เข้าได้กับทุกสถานการณ์ ก้าวผ่านทุกเรื่องไปด้วยกัน เดี๋ยวทุกอย่างจะดีขึ้นเอง จนถึงตอนนี้ตัวแทนบางคนเริ่มจากเงินหลักร้อย ตอนนี้ได้แตะเงินหลักแสนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว Spelling ระบบเราอยู่กันเหมือนครอบครัว ฟ้ายืนยันคำนี้จริงๆ

ตั้งแต่ขายของมา ฟ้าไม่เคยมีเรื่องการขายสินค้าตัดราคาให้ได้ยิน เจ้าของแบรนด์และดีลเลอร์ภาคกลางให้คำปรึกษาฟ้ามาตลอด ไม่เคยปล่อยให้ฟ้ารู้สึกโดดเดี่ยวเลย อะไรที่คิดว่าดี จัดมาให้กันเสมอ มีอะไรเราคุยกันได้ทุกเรื่องจนเหมือนฟ้ามีพี่สาวเพิ่มมาอีก 2 คน ขอบคุณนะคะสำหรับทุกอย่าง สำหรับใครที่กำลังกลัวที่จะทำอะไรบางสิ่ง อยากให้รู้ไว้ว่าก่อนทำ ทุกคนกลัว กลัวขายไม่ได้ กลัวคนไม่ซื้อ กลัวเสียค่าสมัครไปฟรีๆ แต่ถ้าคุณลองทำมันดู คุณจะรู้ว่ามันไม่ได้มีอะไรที่น่ากลัวเลยนอกจากใจของคุณเอง ถ้าใจมาทุกอย่างทำได้ค่ะเชื่อฟ้า ถ้ากำลังมองหาแบรนด์ที่มั่นคงยั่งยืน ฟ้าอยากให้ลองมาเป็นส่วนหนึ่งของแบรนด์ Spelling นี้ดูค่ะ

ไม่ลงมือทำวันนี้จะเริ่มวันไหนคะ? เริ่มก่อนรวยก่อน นี่เรื่องจริง มีคนรวยกับ Spelling มานักต่อนักแล้ว ขายกันจนซื้อบ้าน ซื้อรถ ปลดหนี้มานับไม่ถ้วนเลย เราอยากจะชวนคุณเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว “Spelling Cosmetic”

   สำหรับผู้ที่สนใจอยากจะเริ่มต้นธุรกิจ สร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้กับตนเอง ติดต่อ บริษัท สเปลลิ่ง คอสเมติก จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องสำอางแบรนด์ Spelling  Tel : 092-2294463, LINE@ : @sp_cosmetic,   fb :