ฉบับที่19 เดือนธันวาคม 2556

19

ปีที่ 2 ฉบับที่19 เดือนธันวาคม 2556

     และแล้วก็เข้าสู่เดือนสุดท้ายของปี 57 แล้ว ขอให้ท่านผู้อ่านทุกท่านไม่ว่าจะเป็นพนักงานประจำ หรือ เจ้าของธุรกิจรายเล็กรายน้อย ได้รับโบนัส ผลกำไรกันถ้วนหน้านะคะ แต่อย่างไรเสียก็อย่าประมาทกับการใช้เงินทอง เพราะไม่รู้ว่าเศรษฐกิจในปีหน้าจะออกหัวหรือก้อย ใช้เงินที่มีอยู่อย่างรอบคอบ และให้เกิดประโยชน์สูงสุดดีที่สุดคะ โดยหากใครคิดอยากจะลงทุน ก็ต้องศึกษาธุรกิจนั้นอย่างรอบคอบ อย่าหลงมองแค่ด้านดี แต่ต้องคิดแผนสำรองไว้เมื่อเวลาเกิดปัญหาจะได้ไม่ล้มทั้งยืน

หน้าปกของเราในครั้งนี้อาจจะดูแปลกตาไปบ้าง หลายคนอาจสงสัยว่าทำไมไม่แนะอาชีพอย่างที่ผ่านมา แต่ถ้าได้ลองอ่านเนื้อหาข้างในแล้วจะพบว่า “H2Hydrogen Hybrid System ถือเป็นธุรกิจที่น่าสนใจอย่างมาก เพราะด้วยการคิดค้นเทคโนโลยีใหม่ที่ช่วยประหยัดน้ำมันได้มากถึง +-30% พร้อมกับกำลังเปิดรับแฟรนไชส์ซี่ หรือตัวแทนจำหน่าย เรียกว่าเป็นโอกาสของคนที่มองธุรกิจเลยทีเดียว เพราะทุกวันนี้เจ้าของรถยนต์ทุกคนต่างอยากมีเครื่องมือที่ช่วยประหยัดน้ำมันที่แพงด้วยกันทั้งนั้น

สำหรับใครที่พลาดกิจกรรม สร้างอาชีพโครงการ 2: สร้างคุณให้เป็นมืออาชีพทางธุรกิจ ในช่วงคอร์สเรียนอบรมกาแฟชื่อดังอย่าง Salotto Coffee ก็อย่าเพิ่งเสียดายไป เพราะยังมีคอร์สการทำ “น้ำสลัด 7 สี” และ “ลูกชุบ” ให้ได้เข้ามาร่วมกิจกรรมกัน (ดูรายละเอียดหน้า 38-39) ซึ่งหากคุณสนใจ 2 ธุรกิจดังกล่าว รีบติดต่อเข้ามานะคะ เพราะเรารับจำนวนจำกัดจริงๆ เพื่อให้ผู้เรียนได้รับความรู้อย่างเต็มที่

พร้อมกันนี้ล่าสุด ทางนิตยสาร SMEs สร้างอาชีพ ได้จัดพิมพ์พ็อกเก็ตบุ๊ค “30 SMEs TOP Chart” ฉบับพิเศษขึ้นมาด้วย โดยรวบรวม 30 ธุรกิจ อาชีพดาวรุ่ง ทำเงิน นับเป็น พ็อกเก็ตบุ๊คเล่มที่ 3 ของนิตยสารฯ ซึ่งทีมงานทุกคนหวังว่า พ็อกเก็ตบุ๊ค “30 SMEs TOP Chart” จะทำหน้าที่เสมือน “คัมภีร์ความรวย” ฉบับย่นย่อความสำเร็จนี้ ได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้อ่านเช่นที่ผ่านมา