Home Is Where the Heart Is : คุณออมสิน สุภัทรา ศรีชัย CEO 7 DaysSayYes น้ำตบเซรั่มเพื่อผู้หญิงวัย 30 ขึ้นไป

Home Is Where the Heart Is : คุณออมสิน สุภัทรา ศรีชัย CEO 7 DaysSayYes น้ำตบเซรั่มเพื่อผู้หญิงวัย 30 ขึ้นไป

“ถ้าชีวิตมันยาก ให้นึกถึง หน้าพ่อแม่เข้าไว้”

หากจัดทำเนียบผู้หญิงทำงานเก่งแต่ยังดูชิลล์ เราขอยกให้เธอคนนี้อยู่ในอันดับท็อปไฟว์ในวงการบิวตี้ในยุคของคนรุ่นใหม่ไฟแรงเวอร์ เพราะด้วยธุรกิจที่เธอทำนับนิ้วมือข้างเดียวเกรงว่าจะไม่พอ ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจร้านกาแฟ, ธุรกิจร้านขนมคุ้กกี้เพื่อสุขภาพ และล่าสุดกับธุรกิจบิวตี้แบรนด์ 7DaysSayYes น้ำตบเซรั่มเพื่อผู้หญิงวัย 30 ขึ้นไป ซึ่งทุกครั้งที่เราได้พบเธอ มักจะคุ้นเคยกับความเป็นคนอารมณ์ดี สบายๆ ไม่ได้ดูเคร่งเครียด ขัดกับงานมากมายที่เธอรับผิดชอบที่เธอต้องดูแลทั้งครอบครัวและดูแลตัวแทนจำนวนมากเสมือนคนในครอบครัว แถมยังมีเวลาให้กับเพื่อนๆ ด้วย

Home Is Where The Heart Is “คุณออมสินสุภัทรา ศรีชัย” CEO เจ้าของแบรนด์ 7DaysSayYes ซึ่งครอบครัว คือ ที่สุดของหัวใจเธอจริงๆ ไม่ใช่เป็นเพียงแค่ที่พึ่งทางใจอยู่อย่างเดียว ซึ่งเธอเป็นหัวหน้าครอบครัวที่เก่งและแข็งแกร่งมาก ถึงแม้ว่าเธอจะเคยพลาดพลั้งในหลายๆ ธุรกิจแต่กลับเป็นแรงผลักดันให้เธอก้าวไปสู่สำเร็จที่เธอวาดฝันไว้อย่างเต็มที่

Highlight

– 7DaysSayYes เซรั่มน้ำตบสูตรบางเบา สำหรับสาวๆ ที่ไม่ชอบความเหนียวเหนอะหน่ะ หรือความหนักหน้า

– เซรั่มน้ำตบที่มีสารสกัดมาจากอัญมณีสีชมพู ซึ่งสารสกัดตัวนี้เป็นจุดเด่นสำคัญของผลิตภัณฑ์ 7DaysSayYes

– เราเลือกสารสกัดที่ดีที่สุด เพื่อนำมาเป็นส่วนผสมสำคัญของ 7DaysSayYes

จุดเริ่มต้นของ 7DaysSayYes

“ตอนเด็กเรารู้วึกว่าตัวเองเสมือนลูกเป็ดขี้เหร่ ตอนนั้นที่บ้านมีฐานะยากจนแต่มีความฝันว่าโตขึ้นจะเป็นเจ้าของธุรกิจสินค้าบิวตี้ที่ราคาไม่แพงจนเกินไป ที่ทำให้ผู้หญิงเราสามารถสวยได้และมีรายได้ด้วย จึงเกิดผลิตภัณฑ์อันเลอค่าสำหรับสำหรับสาวๆ ขึ้นมาอย่าง 7DaysSayYes เกิดมาจากผู้หญิงเราเองนี่แหละค่ะ ผู้หญิงทุกคนอยากมีความสวย อยากมีความมั่นใจ การที่จะต้องดูแลตัวเองก็ต้องใช้ทุนทรัพย์ในการดูแลตัวเองด้วย ออมสินอยากให้เซรั่มตัวนี้เป็นเซรั่มที่ทุกคนสามารถเอื้อมถึง และสวยใสได้ในทุกๆ วัน”

จุดพีคที่สุดของ 7DaysSayYes

“เวลาที่มีตัวแทนเข้ามาสมัครแล้วเค้ามั่นใจในตัวออมสิน และมั่นใจในผลิตภัณฑ์ 7DaysSayYes เค้าก็จะเข้ามาขอบคุณออมสินที่สามารถผลิตสินค้าดีๆ ทำให้เค้ามีรายได้ และ ณ วันนี้ 7DaysSayYes เข้าไปจัดจำหน่ายในมหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพราะว่าทางมหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์มีระเบียบค่อนข้างมากในการนำสินค้าเข้าไปจัดจำหน่ายค่ะ”

การทำธุรกิจมีเงินอย่างเดียวไม่ได้ต้องทุ่มเทแรงกายแรงใจให้มากพอ

ตอนเด็กๆ ออมสินเป็นเด็กที่ถูกแม่ทิ้ง พ่อเลี้ยงเอามาเลี้ยง เกิดมาในครอบครัวที่ไม่มีอะไรเลย ไม่มีต้นทุน ขี้เหร่ ไม่สวย แต่ชีวิตมีคุณพ่อที่เป็นพ่อเลี้ยงรับออมสินมาเลี้ยงตั้งแต่เด็กๆ ซึ่งไม่ใช่เป็นบุคคลที่เงินมาก ไม่มีเงินไปโรงเรียนบ้าง ไม่มีเงินจ่ายค่าเทอมบ้าง บางครั้งไม่มีเงินซื้อผ้าอนามัยให้ตัวเองพอโตขึ้นออมสินจึงมีความคิดที่อยากเป็นเจ้าของธุรกิจ เพื่อที่จะมีเงิน มีทุนทรัพย์ เพื่อนำไปช่วยผู้หญิงที่ตกอยู่ในสถานะเดียวกันกับเรา

ในด้านธุรกิจเมื่อ 2 – 3 ปีที่ผ่านมา ชีวิตออมสินเกิดวิกฤตมาแล้วครั้งนึง ตอนนั้นออมสินคิดว่าถ้าเรามีเงินก็จะทำให้ธุรกิจของเราประสบความสำเร็จ แต่จริงๆ แล้วคือมันไม่ใช่ เงินอย่างเดียวมันไม่พอ เราต้องมีทั้งเงิน ทั้ง Mind Set ทั้งความมุมานะพยายาม มันก็จะมีจุดดาวน์ของธุรกิจที่ทำให้ธุรกิจของออมสินเองไปต่อไม่ไหว เป็นช่วงที่แบบว่า…หมดตัว ตอนนั้นมีเงินเหลือติดตัวอยู่แค่ 20 กว่าบาทเอง ใน ATM ไม่มีเงินเลย ไม่ได้ผ่อนรถ ไม่ได้ผ่อนบ้าน ไฟแนนซ์ตามยึดรถยึดบ้าน ไฟแนนซ์โทรมาทวงทุกวันๆ เป็นช่วงชีวิตที่เครียดและแย่มากๆ ไม่ชอบที่จะเล่าความทุกข์ของตนเองให้ใครฟัง”

          “มันถึงในจุดที่เราเป็นหัวหน้าครอบครัวแต่เราไม่เหลืออะไร ขายสมบัติ ขายกระเป๋าแบรนด์เนม ขายแมคบุ๊ค คือขายทุกอย่าง ถึงขนาดไม่เงินที่จะจ่ายค่าไฟ วันที่เดินไปขอเงินคุณพ่อก็รู้สึกว่าน้ำตามันตกใน อยากจะร้องไห้ ทำให้เรารู้สึกว่าเราเป็นหัวหน้าครอบครัวที่เราเคยดูแลคุณพ่อมาตลอด แต่มีวันที่เราเดินไปขอเงินคุณพ่อ มันเลยทำให้เรารู้สึกว่ามันไม่ใช่ละ ออมสินตั้งสติหรือทำให้เรารู้สึกว่า “เฮ้ยยย…ชีวิตเรามาถึงวันนี้ได้ยังไง มีโหมดของการทำธุรกิจแบบนี้ได้อย่างไร” เราจะต้องไม่มีโหมดนี้อีกต่อไป มันจะต้องหาวิถีทาง หาอะไรก็ได้ที่ทำให้ตัวเองลุกขึ้นมา พอมันผ่านโหมดนั้นไปได้ก็ถีบตัวเองขึ้นมาได้อีกครั้งนึง แรงผลักดันที่จะกลับไปทำชีวิตของตัวเองให้ประสบความสำเร็จให้มากที่สุดจนมีวันนี้”

หลักคิดในการทำธุรกิจของ CEO 7DaysSayYes

“ออมสินคิดว่าการทำธุรกิจมีจุดประสงค์ที่อยากจะให้ผู้ประกอบการได้ผลกำไรมากที่สุด จริงไมคะ? หากแต่จะดีกว่าไหมถ้ามีผลประกอบการอย่างเดียวคงไม่พอ เราต้องมีแบบ…ใจแลกใจ การที่ตัวแทนจำหน่ายเข้ามาหาเรา เค้าวิ่งเข้ามาหาเราเพราะเค้าอยากจะมีเงินนะ อยากจะมีรายได้เลี้ยงพ่อเลี้ยงพ่อเลี้ยงลูกเค้า เราก็ต้องให้ความไว้เนื้อเชื่อใจและดูแลเค้าเสมือนคนในครอบครัวด้วยเช่นกัน”

ความสุขกับเรื่องเล็กๆ เป็นจุดเริ่มต้นของสำเร็จในเรื่องใหญ่ๆ

“ออมสินคิดว่าแค่ทุกวันที่เราได้ตื่นนอนขึ้นมา เราก็ต้องมีความสุขกับเรื่องเล็ก อันนี้สำคัญสำหรับสาวๆ เลยนะคะ กับการที่เรามีความสุขกับเรื่องเล็กๆ เป็นจุดเริ่มต้นของสำเร็จในเรื่องใหญ่ๆ หลายคนต้องรอความสำเร็จในเรื่องใหญ่ เรื่องใหญ่ก็ต้องใช้เวลาในการเดินจนไปถึง แต่การที่เราตื่นมาแล้วเรามีเรี่ยวแรง มีงานให้เราทำ เจอคนที่เรารัก มันคือความสุขเล็กๆ ระหว่างทาง หลายคนลืมไปว่าความสุขเล็กๆ ระหว่างทางมันสำคัญกับชีวิตมากแค่ไหน”

เคล็ดลับความสำเร็จของการเป็น CEO 7DaysSayYes

“ออมสินคิดว่า การทำธุรกิจทุกธุรกิจไม่ได้ยากและก็ไม่ได้ง่าย แต่ถ้าวันไหนที่ออมสินรู้สึกว่า วันนี้ฉันเหนื่อยจังเลย ฉันท้อจังเลย ออมสินจะคิดถึงคนข้างหลัง เพราะการคิดแค่ตัวเองเพียงอย่างเดียวคือมันจะต้องหยุดทำ มันจะขี้เกียจ มันจะหยุดพักเมื่อไหร่ก็ได้ แต่ถ้าเมื่อไหร่ที่ออมสินคิดถึงครอบครัว คิดถึงดีลเลอร์ที่ไว้วางใจออมสิน ออมสินก็จะมีพลังมากขึ้น ที่สำคัญวันไหนที่คิดว่าชีวิตมันยากก็แค่คิดถึงคนที่บ้านให้มากๆ เข้าไว้ค่ะ ไม่ว่าเราจะเจออะไรก็ตาม การที่เราคิดถึงตัวแทน คิดถึงพ่อแม่เรา คิดถึงคนที่เค้ารอเราอยู่ มันจะทำให้เรามีพละกำลังมากขึ้น”

“ณ วันนี้ออมสินเป็นหัวหน้าครอบครัว 100% มีพ่อเลี้ยงที่ดูแลออมสินมาตลอด อายุ 70 ปี สุขภาพไม่ค่อยดี ออมสินก็รับผิดชอบค่าใช้จ่ายคุณพ่อทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นค่าหมอ ค่ายา ทุกอย่างออมสินเป็นคนดูแล และออมสินเชื่อว่าผู้หญิงหลายคนที่อยู่ในจุดที่ออมสินเป็นอยู่เช่นกัน บางคนมีลูกเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว บางคนเป็นหัวหน้าครอบครัว อยากจะฝากเอาไว้ว่า ชีวิตคนเรามันไม่ได้ง่าย หากเรายังมีพละกำลังแรงกายแรงใจ ออมสินเชื่อว่าสำเร็จอย่างแน่นอน”

“การทำจะทำธุรกิจใดสักธุรกิจนึง คุณมีเงินอย่างเดียวมันไม่พอ คุณต้องมีความอดทน ความพยายาม ความใส่ใจให้มากพอ เมื่อลงเงินไปแล้วมันไม่ใช่จบอยู่แค่นั้น เราจะต้องทุ่มเท ทุ่มกายทุ่มใจ บางครั้งเราต้องเอาชีวิตเข้าแลกเพื่อให้สิ่งนั้นประสบความสำเร็จ ถ้าวันนี้คุณอยากประสบความสำเร็จ ถ้าวันนี้คุณรู้สึกท้อคุณไปต่อไม่ไหว ให้คุณคิดถึงคนข้างหลังไว้ คนที่คุณรักเค้ามากที่สุดจะทำให้คุณมีพละกำลัง มีแรงที่จะต่อสู้กับธุรกิจที่คุณใฝ่ฝันไว้ค่ะ”

ความสุขเล็กจะกลายเป็นความสำเร็จอันยิ่งใหญ่

“ออมสินเติบโตมาเด็กคนหนึ่งที่เริ่มต้นมาจากศูนย์เลย ถ้าวันนี้สาวๆ หลายคนที่อยากจะสวย อยากจะเก่ง อยากจะประสบความสำเร็จมันไม่มีคำว่าเป็นไปไม่ได้ ถ้าคุณเชื่อมั่นในตนเองว่าอะไรที่เราทำได้บนโลกนี้ก็เป็นไปได้ ถ้าสมองของคุณเชื่อแล้วว่าเป็นไปได้ คุณจะหาทางระหว่างทางที่จะทำให้ประสบความสำเร็จ แต่ถ้าวันนี้คุณพูดว่าอะไรก็ยาก อะไรก็ยาก สมองของคุณ ร่างกายของคุณ ก็จะสั่งให้ไม่ทำอะไรเลย เกิดความท้อแท้ แล้วล้มเลิกไปเลย เพราะฉะนั้นออมสินจึงมี Mind Set ความเชื่อเป็นด่านแรกของความสำเร็จค่ะ ขอให้ทุกคนโชคดีและมีความสุขในเรื่องเล็กๆ นะคะ”

ประวัติผู้บริหาร

ชื่อ-นามสกุล คุณออมสิน สุภัทรา ศรีชัย

อายุ 35 ปี

ตำแหน่ง CEO เจ้าของแบรนด์ 7DaysSayYes

ประวัติการศึกษา : อนุปริญญาตรี

ประวัติการทำงาน :

– เจ้าของร้านกาแฟ

– เจ้าของร้านขนมคุ้กกี้เพื่อสุขภาพ

– ผู้ก่อตั้ง 7DaysSayYes น้ำตบเซรั่มเพื่อผู้หญิงวัย 30 ขึ้นไป

วิสัยทัศน์ในการทำงาน : ไม่เอาเปรียบตัวแทน ไม่เอาเปรียบผู้บริโภค รักลูกค้า + รักตัวแทนให้เหมือนที่รักครอบครัวตัวเอง เพราะทุกชีวิตก็ดิ้นรนหาเงินดูแลครอบครัวอันเป็นที่รักของตน

มุมมองในการทำงาน : งานทุกงานล้วนมีความยากแตกต่างกันออกไป แต่ถ้าเราเชื่อมั่นว่าเราทำได้ เราจะหาทางข้ามทุกอุปสรรคปัญหาไปได้ ความคิด+ความเชื่อ มีผลต่อชีวิตเสมอ

เคล็บลับแห่งความสำเร็จ : อยากได้ให้มากพอ จงลงมือทำให้มากขึ้น (อีก)

งานอดิเรก : อ่านหนังสือ, อยู่กับน้องหมา, ใช้เวลากับครอบครัวให้มากที่สุด

เป้าหมายของธุกิจ : เป็นแบรนด์ที่อยู่ในตลาดอย่างยั่งยืน ส่งมอบความสวยให้ลูกค้า ส่งมอบคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นให้ตัวแทน


ข้อมูลธุรกิจ
ชื่อธุรกิจ : 7DaysSayYes
เบอร์ : 092-2469-789, 087-416-4646
Line : 7dayssayyes
Line : @7dayssayyes
fb : 7Days.SayYes
fb : ออมสิน สังคมผู้หญิงสร้างตัว
ig : 7dayssayyes
twitter : Aomsin7Days