ตุ๊กตา – พรศิริ มงคล จากเด็กบ้านนอกที่ไม่คิดว่าจะมีธุรกิจส่วนตัวได้ มุ่งมั่นไม่สนคำสบประมาท ทำให้วันนี้เธอได้จับเงินล้านในวัยไม่ถึง 30 ปี ต่อยอดร้านส้มตำตลาดนัดสู่แฟรนไชส์แซ่บปางตาย 15 สาขา

ตุ๊กตา – พรศิริ มงคล จากเด็กบ้านนอกที่ไม่คิดว่าจะมีธุรกิจส่วนตัวได้ มุ่งมั่นไม่สนคำสบประมาท ทำให้วันนี้เธอได้จับเงินล้านในวัยไม่ถึง 30 ปี ต่อยอดร้านส้มตำตลาดนัดสู่แฟรนไชส์แซ่บปางตาย 15 สาขา

การเริ่มธุรกิจไม่ได้เริ่มจากเม็ดเงินเสมอไป มันอยู่ที่เม็ดเหงื่อของเราด้วย
อยู่ที่ความคิดด้วย มันใช้หลายอย่างในการเริ่มทำธุรกิจ
แต่ต้นทุนที่ดีที่สุด คือความคิด ไม่ใช่เงินค่ะ

                เป็นผู้หญิงที่ชอบทานส้มตำมากทานได้เกือบทุกวัน บวกกับแพชชั่น ที่อยากมีธุรกิจส่วนตัวเป็นของตัวเอง ไม่รอช้าตัดสินใจเดินหันหลังให้งานและรายได้ประจำหลักแสนต่อเดือน มาเดินตามฝันเปิดร้านขายส้มตำร้านเล็กๆย่านรัชดา เริ่มลงมือทำด้วยตัวเองตั้งแต่เลือกวัตถุดิบ เปิดร้านเอง ตำเอง ขายเอง ทำเองทุกขั้นตอน ทำแบบต่อเนื่องมา 6 เดือน จนได้สูตรสำเร็จ เคล็ดลับ ที่วันนี้พัฒนาเป็นแฟรนไชส์มีสาขาแล้ว 15 สาขา

                แต่ความสำเร็จนี้ก็ไม่ได้มาแบบง่ายดายเพราะกว่าจะมาเป็นแซ่บปางตาย 15 สาขา ชีวิตก็เกือบล้มไม่เป็นท่า ในช่วงที่เปิดร้าน 3 เดือนแรกยอดขายก็ไม่ได้เป็นอย่างที่คิด รายรับไม่พอกับรายจ่าย ไม่มีเงินจ่ายค่าบ้านค่างวดรถ ทำให้บ้านและรถเกือบโดนยึด ในวันที่เงินหมดจึงตัดสินใจโทรไปขอยืมเงินเพื่อน คำตอบที่ได้คือ “ไม่ให้ยืม” แถมยังดูถูกบอกกับเราว่า “เธอทำไม่ได้หรอกมันไม่ใช่เธอ เธอเคยแต่งตัวสวยๆกินกาแฟราคาแก้วละร้อยกว่าบาท ให้กลับมาทำงานแบบเดิมที่เคยทำดีกว่า” แต่ด้วยความเชื่อว่าสิ่งที่กำลังทำมันจะทำให้เราประสบความสำเร็จ เธอไม่สนในคำพูดของเพื่อน เดินหน้าลุยต่อไป

หลักคิดในการทำธุรกิจ

ตุ๊กตาเป็นคนคิดบวกในสิ่งที่ตนเองทำและเชื่ออยู่เสมอว่าเป็นไปได้ แม้คนรอบข้างจะมองไม่เห็น แต่ก็สู้และมุ่งมั่นพัฒนาจนทำมันสำเร็จได้

เทคนิคเคล็ดลับของความสำเร็จ         

ใส่ใจในคุณภาพอาหาร รสชาติ และวัตถุดิบต้องดี สด ใหม่ สะอาด อยู่เสมอ คุณภาพเหมาะสมกับราคา

จุดพีคที่สุด

จุดนี้ที่อยู่วันนี้เลยค่ะ วันที่แซ่บปางตายมีสาขาแฟรนไชส์ถึง 15 สาขา วันที่ 15 คนกล้าลงทุนกับตุ๊กตา จากเด็กบ้านนอกคนนึงที่ไม่มีความรู้ในด้านการทำอาหารหรือร้านอาหารมาก่อนเลยแต่เพราะตุ๊กตาได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า อาชีพนี้ ธุรกิจนี้ มันไปได้ มันโตได้ ทุกคนที่กล้าลงทุนล้วมองเห็นโอกาส มองเห็นอนาคตที่มีร่วมกันกับแซ่บปางตาย

“คิดดี คิดบวก มีเงินน้อยก็มีความสุขได้คะ”

ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนนะคะ บางครั้งการเริ่มธุรกิจไม่ได้เริ่มจากเม็ดเงินเสมอไป มันอยู่ที่เม็ดเหงื่อของเราด้วย อยู่ที่ความคิดด้วย คือมันใช้หลายอย่างในการเริ่มทำธุรกิจ แต่ต้นทุนที่ดีที่สุดคือความคิด ไม่ใช่เงินค่ะถ้าวันนี้คุณมีเงินแต่ถ้าคุณยังไม่รู้จักธุรกิจที่คุณทำอยู่ดีพอ มันก็อาจจะไม่ตอบโจทย์คุณ

                “อยากให้ทุกคนเริ่มจากคิดดี คิดบวกก่อน เพราะความคิดบวกจะนำพาสิ่งดีๆมาหาเราหลายอย่าง ทั้งเงิน ทั้งความสุข ถึงเงินเรามีน้อยแต่ถ้าเราคิดบวกเราก็มีความสุขได้คะ”

แฟรนไชส์แซ่บปางตาย พุ่งทะยานสู่แฟรนไชส์ร้านอาหารอีสานครบวงจร ไม่ว่าจะเป็นตำ ยำ ย่าง ต้ม ทอด ครบจบในร้านเดียว ในแบรนด์ แซ่บเศรษฐี สนใจแฟรนไชส์ติดต่อสอบถามข้อมูลหรือแวะชิมรสชาติก่อนที่ สาขา ริมถนนเพชรเกษม


สนใจติดต่อแฟรนไชส์

โทร : 062-664-6562
ไลน์ : 0626646562
เฟส : แซ่บปางตายละลายทรัพย์-เพจหลัก