Super Wonderful Life Education : มาสเตอร์ธณันยภัทร์ ปัญจรัตน์โสภา CEO บริษัท ซุปเปอร์ สุพรีม บิวตี้ เซ็นเตอร์ จำกัด และ PHIBROWS MASTER คนแรกของประเทศไทย

Super Wonderful Life Education : มาสเตอร์ธณันยภัทร์ ปัญจรัตน์โสภา CEO บริษัท ซุปเปอร์ สุพรีม บิวตี้ เซ็นเตอร์ จำกัด และ PHIBROWS MASTER คนแรกของประเทศไทย

เรียนรู้และมองหาโอกาสรอบๆ ตัว ใส่ใจ และ รัก ในสิ่งที่ทำ มุ่งมั่น อดทน ฝึกฝนอย่างหนักและมีเป้าหมายที่ชัดเจน

                ในช่วงปีที่ผ่านมาต้องยอมรับว่าทั่วโลก รวมถึงประเทศไทยต่างให้ความสำคัญกับพลังของผู้หญิงกันมากขึ้น หลากหลายองค์กรต่างถูกสรรค์สร้างขึ้นมา เพื่อช่วยผลักดันให้สุภาพสตรีได้ตระหนักถึงศักยภาพและความสามารถของตนเอง ซึ่งในหลากหลายวงการก็ได้ตื่นตัวกับเรื่องนี้เช่นกัน

SME สร้างอาชีพ มีโอกาสสัมภาษณ์อีกหนึ่งในผู้หญิงเก่งของวงการช่างสักคิ้วของประเทศไทยที่ประสบความสำเร็จ ทั้งด้านการทำงาน ครอบครัว และการใช้ชีวิต ผู้ตอบโจทย์คำว่า Super Wonderful Life Education ได้อย่างครอบคลุมที่สุด มาสเตอร์ธณันยภัทร์ ปัญจรัตน์โสภา CEO บริษัท ซุปเปอร์ สุพรีม บิวตี้ เซ็นเตอร์ จำกัด และ PHIBROWS MASTER คนแรกของประเทศไทย ผู้นำพาชื่อเสียงด้านการสักคิ้วจนเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก พร้อมถ่ายทอดเรื่องราวชีวิตที่ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ และการเจ็บป่วยคือสิ่งที่ปลุกพลังอันยิ่งใหญ่ให้เธอคนนี้บอกเล่าผ่านหน้ากระดาษนี้ ซึ่งเธอได้ให้คำจำกัดความของผู้หญิงสวยในยุคนี้ได้อย่างน่าสนใจ

Highlight

1.PHIBROWS MASTER คนแรกของประเทศไทย

2.GUESS Speaker VIP 6 เวที ในงานระดับเอเชีย

3.9 เวทีกับการเป็น GUESS Judge & Professional  Advisor ในงานระดับเอเชีย

4.CEO บริษัท ซุปเปอร์ สุพรีม บิวตี้ เซ็นเตอร์  จำกัด สถาบันฝึกอบรม การสักคิ้ว รวมถึง การใช้งานของอุปกรณ์ที่มีลูกศิกษ์จบไปแล้ว
ประกอบอาชีพได้เองมากว่า 5,000 คน

ธุรกิจความสวยความงามโจทย์ความชอบอาชีพที่ใช่ตัวเองที่สุด

“ด้วยความชอบส่วนตัวในเรื่องศิลปะของความสวยความงามทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นด้านเล็บ การแต่งหน้า ได้ทดลองเริ่มต้นจากธุรกิจเพ้นท์เล็บก่อน ต่อยอดมาเป็นการต่อผม ตามด้วยการต่อขนตาค่ะ”

 จุดที่ต่ำที่สุดของชีวิต

“ช่วงนั้นเศรษฐกิจไม่ดี เกิดเคอร์ฟิลด์ขึ้น ก็ใช้เงินเก่าเก็บตะเวนหาหมอด้วยความอยากรู้ว่าตนเองเป็นอะไร ก็ไปพบคุณหมอแล้วพบว่าตนเองเป็นโรคเกี่ยวกับเนื้อเยื่อเกี่ยวพันธุ์คล้ายๆ กับโรคภูมิแพ้ตนเอง เสมือน HIV แต่ยังไม่ถึงขนาดนั้น ก็กลับมานั่งคิดกับตนเองว่า สุขภาพเราแย่ขนาดนี้ต้องทำยังไง ก็เลยคิดถึงอาชีพสักคิ้วค่ะ ก็เลยนำเงินก้อนสุดท้ายออกมาเพื่อไปเรียนต่อยอดอาชีพ มาสเตอร์อยู่กับอาชีพเกี่ยวกับการสักคิ้วมานานกว่า 20 ปี แต่สิ่งที่ทำให้มาสเตอร์พลิกชีวิตอยู่ประมาณ 8 ปี ซึ่ง 3 ปี แรกล้มลุกคลุกคลานมาตลอด ระยะหลังเราฝึกฝนตนอย่างหนัก ทำให้เราไม่ใช้ชีวิตเปลืองเหมือนเมื่อก่อน หมายถึงว่าเราได้พักผ่อน เราได้กลับมาดูแลตนเอง ไม่มีสารเคมีในร่างกาย ทำให้เรามีเวลาที่จะดูแลสุขภาพ สร้างไอเดียใหม่มาต่อยอดธุรกิจของเราให้ดียิ่งขึ้นค่ะ”

PHIACADEMY มาสเตอร์ระดับโลกคนแรกของประเทศไทย

“ช่วง 2 ปีที่ผ่านที่มาสเตอร์ได้ร่วมกับทางบริษัท PHIACADEMY สถาบันสอนที่มีชื่อเสียงระดับโลกที่มาสเตอาร์นิวก้อยได้มีโอกาสเข้าเรียนตรงนี้ ซึ่งทาง PHIACADEMY จะมีการสอนตามลำดับขั้น การที่จะเป็นมาสเตอร์ได้ต้องใช้เวลาในการฝึกฝนอย่างหนัก บางทีไม่ได้หลับไม่ได้นอน ต้องโพสต์ผลงานลงโซเซียลตลอด การที่เราได้อยู่กับสถาบันที่มีชื่อเสียงระดับโลกนี้เป็นการเพิ่มศักยภาพบุคคลของตัวเอง ทั้งในด้านความอดทน ความขยัน หน้าที่ความรับผิดชอบ ทำให้เรามีความสม่ำเสมอในการทำงานและสามารถทำให้ฝีมือนั้นเลื่อนขั้นได้แบบก้าวกระโดด ทำให้มาสเตอร์นิ้วก้อยพัฒนาตนเองภายใน 1 ปี ก้าวขึ้นสู่การเป็น PHIACADEMY มาสเตอร์ระดับโลกคนแรกของประเทศไทย นี่แหละคือความฝันอันสูงสุดในสิ่งที่เราฝ่าฟัน เราเหนื่อย เราทุ่มเทกับสิ่งที่เราทำให้มีคนรู้จักเรามากขึ้นค่ะ”

Super Wonderful Life Education ในแบบฉบับของคุณ

“Super Wonderful Life Education มันคือ Empower ที่แท้จริง ต้องมองหาโอกาสรอบๆ ตัวเราเสมอ ไม่ว่าจะอยู่ในภาวะไหนก็แล้วแต่ กล้าคิด กล้าแสดงออก และกล้าที่จะเปลี่ยนแปลง คือ อย่างบางคนมี Attitude แต่คุณไม่กล้าแสดงออก คุณไม่กล้าที่จะเปลี่ยนแปลง คุณไม่กล้าที่จะแสดงตัวตน ไม่มีประโยชน์ บางทีที่เราเหนื่อย เราท้อ ให้มองออกไปรอบๆ ตัว โอกาสจากเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ คนรอบตัว เราสามารถนำเอาโอกาสเหล่านั้นมาใช้กับตัวเราได้เสมอ อย่างมาสเตอร์นิ้วก้อยเององค์กรของเราใช้ระบบของจรรยาภิบาลในการควบคุมหรือปกครองพนักงานในองค์กรของเรา จริยธรรมเป็นอันดับ 1 เราต้องการให้พนักงานของเราเติบโตมาพร้อมกับองค์กรให้เขามีความซื่อสัตย์ ขยัน อดทน มันไม่ใช่แค่เรากล้าคิด กล้าทำ กล้าเปลี่ยนแปลง คุณต้องรักษามันด้วยแล้วทำให้มันอยู่กับเราอย่างยั่งยืน สิ่งนี้คุณต้องใช้ทั้งหัวใจ ใช้ทั้งความสามารถ ใช้ทั้งประสบการณ์ เราต้องใช้ศักยภาพของเราในการที่จะเปลี่ยนสังคมที่เราอยู่ เปลี่ยนวิธีคิด แล้วก็กล้าที่จะนำสิ่งที่ดีออกมาส่งต่อให้กับคนอื่นได้รับรู้เหมือนเรา”

แรงขับเคลื่อนหรือว่าพลังที่ทำให้คุณก้าวมาถึงจุดนี้

“เรารู้สึกโชคดีมากที่มีคนรอบข้างคอยให้กำลังใจมาโดยตลอด คำว่า ‘ครอบครัว’ เป็นสิ่งสำคัญมาก โดยเฉพาะคุณแม่ที่คอยปลูกฝังความคิดความอ่าน ทั้งในด้านการให้เกียรตผู้อื่น ไม่อิจฉาใคร ทำประโยชน์ต่อสังคม ตลอดจนการสร้างทัศนคติให้เป็นคนคิดบวก การรู้จักให้อภัยผู้อื่น การให้ความเคารพผู้อื่น และรับฟังผู้อื่นทุกคน ให้นึกถึงใจเขาใจเรา แต่อย่างไรก็ตามเราควรรู้จักตัวเอให้มากพอ รู้ตนเองว่าสิ่งไหนที่ควรทำ สิ่งไหนไม่ควรทำ ซึ่งเราก็ต้องรักตัวเอง ดูแลตัวเองให้เป็นเพื่อจะได้มีสุขภาพที่ดี เมื่อมีสุขภาพดีแล้ว จิตใจดีแล้ว สมองของเราก็จะสั่งให้คิดแต่เรื่องดีๆ ไม่ว่าการทำงานจะมีปัญหา เหนื่อย ท้อ
มากเพียงใด อุปสรรคเหล่าเราก็จะข้ามผ่านไปได้อย่างแน่นอน”

“นอกจากนั้นแล้วยังเป็นประโยชน์ให้กับตัวเองและครอบครัว รวมถึงสังคมด้วย ทุกครั้งที่อ.นิ้วก้อยมีโอกาสเราก็จะแบ่งปันให้กับผู้อื่นอย่างไม่หวังผลตอบแทนอย่างการทำบุญทำทาน การให้ทุนการศึกษากับผู้ที่มีโอกาสน้อยกว่าเรา นั่นคือสิ่งที่ครอบครัวอ.นิ้วก้อยสอนมาและอ.นิ้วก้อยส่งต่ออาชีพสายบุญให้ผู้อื่นอยู่เสมอ เพราะในสิ่งที่เราคิดทำแล้วนั้นล้วนแต่เป็นเรื่องที่ดี ทำให้เราพบเจอแต่สังคมที่ดี คนรอบข้างที่ดี กัลยาณมิตรที่ดี ทำให้เส้นทางการทำงานของเราได้พบโอกาสใหม่ๆ ผู้คนใหม่ๆ Connection ที่ดี ย่อมทำให้เราได้รับโอกาสมากขึ้น ส่งผลในวงกว้างขึ้นเรื่อยๆ นี่คือแรงขับเคลื่อนอย่างนึง ที่ช่วยให้เราประสบความสำเร็จมากขึ้นทุกๆ วันได้ไม่ยากเลย”

ประวัติผู้บริหาร

มาสเตอร์ธณันยภัทร์ ปัญจรัตน์โสภา

อายุ 40 ปี

ตำแหน่ง CEO บริษัท ซุปเปอร์ สุพรีม บิวตี้ เซ็นเตอร์ จำกัด

(SUPER SUPREME BEAUTY CENTER CO., LTD)

PHIBROWS MASTER คนแรกของประเทศไทย

ประวัติการศึกษา

  • October 2008, GLAMMER Education, Thailand
  • January 2011, PMU Techniques, Sunshine Beauty Center, Thailand
  • July 2016, PMU Techniques, KOOKMIN University, Korea
  • July 2016, PMU Techniques, Blue Contour Korea, Korea
  • November 2016, PMU Techniques, NOUVEAU CONTOUR,Amsterdam, Netherland
  • February 2017, Eyelash Techniques, PHILOCALY, Bangkok, Thailand
  • July 2017, PHIBROWS PhiAcademy, Serbia
  • November 2017, PHICONTOUR PhiAcademy, Serbia
  • November 2018, PHILINGS PhiAcademy, Serbia

ประวัติการทำงาน

Speaker

  • Dot Spot Airy eyebrows manual technique, MASTERCLASS BEST FACE PMU, August 2018, Hanoi, Vietnam
  • Airy Brows techniques, MASTERCLASS THAILAND PMU CONFERENCE 2018, September 2018, Bangkok Thailand
  • Airy Powder techniques, MASTERCLASS THAILAND PMU CONFERENCE 2018, September 2018, Bangkok Thailand
  • Microblading Mix Manual Shading techniques, BEST FACE PMU SEASON 2, March 2019, Hanoi, Vietnam
  • Mellow Eyebrow Technique, THE BEST PMU WORLD CONFERENCE, July 2019, Bangkok Thailand
  • Woman’s Eyebrows Mix Combine techniques, PMU UNIVERSE AWARDS 2019, August 2019, Ho Chi Minh City, Vietnam Judge & Professional Advisor
  • Professional advisor for GLOBAL-PMAC FESTIVAL PERMANENT MAKEUP ARTIST COMPETITION, 2016, Hanoi, Vietnam
  • Judges competition of BEST Permanent Makeup Competition Thailand 2017
  • International judges of The Global Creative Permanent Makeup Competition and International Conference in Thailand 2017
  • Special Guest of THAILAND EYEBROW PROFESSIONAL AWARDS 2017
  • Professional Judge of Thailand Eyebrows Open 2018, June 2018, Bangkok, Thailand
  • Master Judge of Golden Masterclass & Asia PMU Best Talent Championship, December 2018, Ho Chi Minh City, Vietnam
  • Judge of BEST FACE PMU SEASON 2, March 2019, Hanoi, Vietnam
  • International Judge of The Great Starlit Global Creative Beauty Championship and International Conference in Thailand 2019, June 2019, Bangkok, Thailand
  • Judge of PMU UNIVERSE AWARDS 2019, August 2019, Ho Chi Minh City, Vietnam

 

วิสัยทัศน์ในการทำงาน : “มุ่งพัฒนาสู่ความเป็นที่หนึ่งในด้านการบริการและสินค้า โดยมีคุณธรรม, จริยธรรม และความรับผิดชอบ ในการดำเนินธุรกิจ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า รวมถึงสร้างพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจ”

มุมมองในการทำงาน : ต้องมีความยืดหยุ่นในวิธีการไปสู่ผลลัพธ์ที่ต้องการ ทำงานอย่างมีน้ำใจยอมรับซึ่งกันและกันและทำงานร่วมกัน

เคล็ดลับแห่งความสำเร็จ : เรียนรู้และมองหาโอกาสรอบๆ ตัว ใส่ใจและรักในสิ่งที่ทำ มุ่งมั่น อดทน ฝึกฝนอย่างหนัก และมีเป้าหมายที่ชัดเจน

งานอดิเรก : วาดรูป  อ่านหนังสือ

เป้าหมายธุรกิจ : เป็นที่หนึ่งในด้านการบริการและฝึกอบรมเกี่ยวกับการสัก Microblading และ SPMU รวมถึงการสักกึ่งการแพทย์


ข้อมูลธุรกิจ

ชื่อธุรกิจ : บริษัท ซุปเปอร์ สุพรีม บิวตี้ เซ็นเตอร์ จำกัด
ประเภทธุรกิจ : ประกอบกิจการฝึกอบรม การสักคิ้ว รวมถึงการใช้งานของอุปกรณ์รวมถึงจำหน่ายอุปกรณ์ที่ใช้ในการสักคิ้ว
ที่อยู่ : 58/35 ซอยนวมินทร์ 90 แขวงนวลจันทร์ เขตบึงกุ่ม กรุงเทพมหานคร 10230
tel : 066-2028-8155, 069-8556-8519
ไลน์ : littlenails
ไลน์@ : @supersupreme
facebook : https://www.facebook.com/supersupremebeautyacademy
: https://www.facebook.com/Super-Supreme-Beauty-Center-1662835047318214/
ig:  https://www.instagram.com/phibrows_master_tananyaphat/?hl=th
www :  https://supersupremebeautycenter.com/