ฉบับที่21 เดือนกุมภาพันธ์ 2557

21

ฉบับที่21 เดือนกุมภาพันธ์ 2557 

ในช่วงการเมืองร้อนๆ แบบนี้ อย่าปล่อยให้ใจเราร้อนรุ่มไปด้วยนะคะ    เพราะอารมณ์ร้อน จะพาลทำให้ทุกอย่างเสียไปด้วย ในแง่ของนัก ลงทุน เจ้าของธุรกิจเอสเอ็มอี แฟรนไชส์ ทั้งหลาย ก็อย่าเพิ่งวิตกกังวลกัน เพราะตอนนี้หน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้องอย่าง “สสว.” และ “ISMED” ได้เตรียมวางแผนการร่วมมือเพื่อช่วยSMEs ในทุกมิติ แต่กระนั้นคนที่สนใจอยากทำธุรกิจก็อย่ามัวนิ่งเฉยเพราะ “โอกาส” มีไว้สำหรับคนที่ “ค้นคว้า” และ “ไม่หยุดคิด” เท่านั้นคะมาเข้าเรื่องในส่วนของสาระที่อยู่ภายในเล่มนี้กันบ้างดีกว่า

กระแสของ “กาแฟโบราณถุงกระดาษ” ยังคงมาฮอตฮิต ในฉบับนี้เราจึงไปเสาะหา แบรนด์กาแฟดังอย่าง “ฮักแฮง” มานำเสนอ ซึ่งไฮไลต์ไม่ได้อยู่แค่ของรสชาติ แต่ด้วยไอเดียการทำธุรกิจที่ไม่เหมือนใคร ทำให้เราเชื่อว่า แบรนด์นี้จะดังไม่แพ้รุ่นพี่ที่อยู่ในตลาดมาก่อนแน่นอน รวมถึงได้ “คุณเบนซ์ ปุณยาพร พูลพิพัฒน์” นักแสดงมากฝีมือจากวิกหลายสี ที่วันนี้สวมหมวกอีกใบเป็นนักธุรกิจ สินค้ารองเท้าผู้หญิง แบรนด์ “Bevil” มาร่วมแชร์กลยุทธ์ในการทำตลาดให้อยู่หมัดในยุคโซเชียลมีเดียนี้ด้วย

เช่นเคยกับ คอลัมน์ SMEs สร้างอาชีพ ที่คราวนี้พาไปเจาะลึกการทำธุรกิจสุขภาพอย่าง “สลัด” ที่สามารถสร้างกำไรได้ไม่น้อยกว่า 50% ยิ่งถ้ารู้แหล่งขาย หรือหันมาโฟกัสทำ “สลัดผักไฮโดรโปนิกส์” แล้วก็ สามารถทำกำไรได้สูงถึง 100% เลยทีเดียว แบบนี้ต้องรีบติดตาม

ส่วนใครที่อยากโปรโมทธุรกิจของตัวเอง เพียงแค่จดหมายเข้ามา แนะนำธุรกิจ พร้อมส่งรูปถ่ายที่อยู่เบอร์ติดต่อ มาทาง นิตยสารฯ ธุรกิจของคุณก็จะได้รับการทางนิตยสารฯ ใน “คอลัมน์โชว์ธุรกิจ” ไปแบบฟรีๆ งานนี้ขอย้ำนะคะว่า  “ของฟรี และดี” มีอยู่จริงแล้วพบกันฉบับหน้าคะ