ฉบับที่ 69 เดือน กุมภาพันธ์ 2561

“ซินเจียยู่อี่ ซินนี้ฮวดไช้ คิดหวังสิ่งใดขอให้สมหวังสมปรารถนาในปีใหม่นี้ มีแต่ความสุขมั่งคั่ง โชคดีร่ำรวยตลอดปีเฮง เฮง รวย รวย ค่ะ”

ผ่านช่วงเทศกาลปีใหม่ได้ไม่นานก็เข้าสู่ช่วงเฉลิมฉลองของพี่น้องคนไทยเชื้อสายจีนในเทศกาลตรุษจีนที่ใกล้จะถึงนี้ โดยปีนี้ตรงกับวันที่ 16 กุมภาพันธ์  ทำให้หลายๆ ธุรกิจรวมทั้งบรรดาค้าปลีกทั้งหลาย ได้มีบรรยากาศกลับมาคึกคักด้วยการจับจ่ายใช้สอยของพี่น้องคนไทยเชื้อสายจีนกันอีกครั้ง

ภาพรวมเศรษฐกิจในปี 2561 นี้ แม้ว่าอาจจะดีขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา ส่วนหนึ่งอาจเป็นผลต่อเนื่องจากการที่ภาครัฐอุดหนุนค่าครองชีพผู้มีรายได้น้อยตั้งแต่ไตรมาสสุดท้ายของปี 2560 ซึ่งก็ช่วยทำให้บรรยากาศการค้าการขายของธุรกิจระดับรากหญ้าดีขึ้น แต่ก็ยังไม่ดีมากนัก ดังนั้นการแข่งขันทางธุรกิจ เพื่อให้ได้มาซึ่งผลกำไรยังคงมีการแข่งขันที่รุนแรงโดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าในกลุ่มระดับรากหญ้า การสื่อสารทางการตลาดผ่านสื่อออนไลน์ได้มีการพัฒนารูปแบบความเข้มข้นของเนื้อหา เพื่อให้สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายอย่างแม่นยำ การปรับราคาสินค้า หรือบริการยังคงมีการทำกันอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นในสภาวะเศรษฐกิจเช่นนี้ การสร้างความโดดเด่นของธุรกิจยังคงเป็นเรื่องสำคัญ การรวมกลุ่มกันระหว่างธุรกิจเพื่อสร้างความเข้มแข็ง และเพื่อความอยู่รอดก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องสำคัญ ทางนิตยสารฯ ขอเป็นส่วนหนึ่งในด้านการเผยแพร่ความโดดเด่นในธุรกิจของคุณ และขอให้ธุรกิจของท่านเจริญรุ่งเรืองร่ำรวยและมีความสุขในช่วงเทศกาลตรุษจีนปีนี้ด้วย

สำหรับอีกหนึ่งธุรกิจเด่นที่กำลังมาแรงและกำลังเป็นกระแสฮือฮาอยู่ ณ ตอนนี้ เรียกได้ว่าทำเอาทั้ง CEO และ ผู้บริโภคถึงกับอึ้งไปตามๆ กัน กับ Cover ฉบับนี้ CEO “คุณเกด – พรชนก คุณะจันทร์”สาวน้อยผู้ตอบโจทย์ตลาดธุรกิจเครื่องสำอางด้วยการชูจุดเด่นขององุ่นที่สามารถต้านอนุมูลอิสระได้อย่างดีทีเดียว จับเงินหลักร้อยล้านตั้งแต่อายุ 20 ต้นๆ ล่าสุด…เปิดตัวน้ำชงผอมสารสกัดจากองุ่นและลูกพรุน แถม CEO เป็นผู้ใช้ผลิตภัณฑ์เองด้วย งานนี้ใช้เงินลงทุนเพียงหลักพันเท่านั้น จะพลาดได้อย่างไร?

สำหรับท่านสมาชิก และผู้อ่าน ท่านใดที่กำลังมองหาธุรกิจดีๆ มาสร้างอาชีพ สามารถติดตามข่าวสาร ความเคลื่อนไหว ข้อมูลธุรกิจน่าลงทุนพร้อมไอเดีย แรงบันดาลใจของการทำธุรกิจ และทุกเรื่องเกี่ยวกับ SME ที่อาจจะทำให้คุณเป็นเจ้าของธุรกิจหน้าใหม่ที่ประสบความสำเร็จได้ที่ นิตยสาร SMEs สร้างอาชีพ, www.SMEsReport.com, www.srangarcheep.com, รายการ SME สร้างอาชีพ TV, facebook smesreport และ facebook SME สร้างอาชีพ ได้ตลอด 24 ชั่วโมงค่ะ