ทำไม? ต้องสร้างแบรนด์ในยุคดิจิตัลกัน ด้วยคอร์ส “ปั้นแบรนด์ให้ปัง ด้วยพลังโซเซียล”

หลังจากที่เปิดคอร์สอบรม “การตลาดออนไลน์ขั้นเทพ” รุ่นที่  1 ไปนั้น SME ในกลุ่มแบรนด์เครื่องสำอางให้การตอบรับเป็นอย่างดี ด้วยความเป็นมืออาชีพของ โปรปลา – นภชนก คนคล่อง Professional Online Maketing ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดแบบครบวงจร วิทยากรที่มีประสบการณ์สอนกว่า 2,500 ครั้ง ใน 3 ปี ร่วมกับ คุณนก – พรทิพย์ แก่นจันทร์ บรรณาธิการนิตยสาร SMEs สร้างอาชีพ CEO บริษัท ทัศนา มาร์เก็ตติ้ง จำกัด โดยวิธีการสอนเป็นการสอนแบบภาคปฏิบัติ สอนกันแบบจับมือทำกันเลยทีเดียว

ซึ่งการปฏิบัติจริงแล้วลงมือทำนั้น SME ทุกรายต้องถึงกับอึ้ง!!! กับคำถามแรกที่ว่า ทำไมคุณต้องซื้อ AD Facebook หากเฟสบุ๊คของคุณไม่ได้สร้างขึ้นจาก Gmail, เฟสบุ๊คของคุณได้รับการยืนยันจากต้นสังกัดแล้วหรือไม่ และอีกหลายๆ คำถามที่ SME เหล่านี้ไม่เคยทราบมาก่อน ทำให้ต้องเสียเงินหลายหมื่นหลายแสนหลายล้านบาทให้กับการซื้อ AD Facebook ทั้งๆ ที่ไม่มีเห็นแคปชั่นโพสต์ของคุณเลย หากคุณไม่ต้องการเสียเงินฟรีๆ ลองหาความรู้เพิ่มเติมจากสื่อต่างๆ ให้มากขึ้น เพื่อประโยชน์สูงสุดในการทำธุรกิจของคุณ ณ วันนี้มีการเปิดคอร์สอบรม รุ่นที่ 2 และรุ่นที่ 3 ขึ้น เพื่อมาตอบโจทย์กลุ่มคนที่อยาก Start Up สร้างอาชีพเป็นของตนเองได้มองจุดเริ่มต้นเป็นเป้าหมายการสร้างรายได้ในชีวิตระยะยาว

โดยการสร้างแบรนด์ให้ปังหรือการเกิดของแบรนด์ดังมีให้ฟังอยู่มากมาย บ้างก็ว่าเป็นเรื่องของความบังเอิญที่สินค้านั้นอยู่ถูกที่ถูกทาง เพราะถูกใช้อย่างแพร่หลายในกลุ่มคนดัง หรือเป็นเพราะบริการของคุณที่ไม่เหมือนใคร ยิ่งถ้าเป็นออนไลน์กระแสความสนใจของคนหมู่มาก โดยเฉพาะในโซเชียลมีเดียที่ปัจจุบันกลายเป็นเครื่องมือสำคัญที่ช่วยสร้างแบรนด์ให้เกิดได้ ซึ่งหลายๆ ธุรกิจออนไลน์ที่ดังจนรวยทะลุร้อยล้านต่างก็ผ่านจุดนี้มาแล้วทั้งนั้น โดยตัวชี้วัดสำคัญของการสร้างแบรนด์ให้ประสบความสำเร็จคือ ‘ลูกค้าต้องยอมรับในแบรนด์’ และพร้อมที่จะส่งต่อเรื่องราวของแบรนด์ออกไปให้คนอื่นได้รับรู้อีกด้วย

“เรื่องเล่า” กระตุ้นความสนใจ

หากสังเกตให้ดีแบรนด์ที่ประสบความสำเร็จมักมีเรื่องเล่า (story) ที่เป็นหัวเชื้อสำคัญ เพราะสมองของมนุษย์ชื่นชอบเรื่องเล่ามากที่สุด ลูกค้าจะชอบเรื่องเล่าที่บ่งบอกถึงความตั้งใจ ใส่ใจในรายละเอียด เรื่องเล่าที่สะท้อนตัวตนของแบรนด์เป็นหัวเชื้อสำคัญที่ทำให้เกิดการจดจำ จึงไม่น่าแปลกใจที่เรื่องเล่าเป็นตัวแปรแรกที่ปรากฏอยู่ในสูตรดังกล่าว เพราะหากเรื่องเล่าของคุณไม่น่าสนใจเท่าที่ควร ลูกค้าก็คงไม่คิดว่าจะต้องหาโอกาสที่จะได้รับประสบการณ์จากสินค้าหรือบริการของคุณอีกต่อไป

“ประสบการณ์” สร้างความประทับใจ

ตัวแปรอีกตัวหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้กันคือ ประสบการณ์ (Experience) ว่ากันว่าผู้บริโภคเจน Me ให้ความสำคัญกับประสบการณ์มากกว่าการครอบครองซะอีก ทำให้สินค้าบางอย่างที่จับกลุ่มนี้ถึงกับต้องเปลี่ยนเป็นขายประสบการณ์ในรูปของการบริการแทนการขายสินค้าโดยตรง เพราะหากว่าประสบการณ์สามารถสร้างให้เกิดคำว่า “ความสุข” ได้จะทำให้พวกเขาไม่มีทางลืมแบรนด์ไปได้ง่ายๆ

“ความคาดหวัง” สร้างความทรงจำ

อีกหนึ่งตัวแปรที่จะทำให้แบรนด์เกิดหรือไม่ในใจลูกค้านั่นคือ ความคาดหวัง (Expectation) ซึ่งอยู่ในส่วนของตัวหารของสูตรนี้ เพราะการที่แบรนด์จะดังหรือปังขึ้นมาได้นั้น ลูกค้าต้องสนใจเรื่องเล่า ประทับใจในประสบการณ์ที่ได้รับ และทั้งสองอย่างนี้รวมแล้วเกินความคาดหวังของลูกค้า ดังนั้นธุรกิจที่ใส่ใจปั้นแบรนด์มักจะให้ความสำคัญกับเรื่องเล่า และประสบการณ์ให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ โดยเฉพาะมันต้องมากกว่าความคาดหวังของลูกค้า หลายธุรกิจที่ปั้นแบรนด์แล้วไม่สำเร็จ ส่วนใหญ่เป็นเพราะสิ่งที่ทำมาทั้งหมดไม่สามารถเอาชนะความคาดหวังของลูกค้าได้เลย

สิ่งที่ช่วยให้สามารถวางแผนการสร้างแบรนด์ได้อย่างมีขั้นตอน โดยเฉพาะในยุคดิจิทัลที่ลูกค้าให้ความสำคัญกับคอนเทนต์ไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าประสบการณ์ที่ได้รับ เพราะฉะนั้นการเล่าเรื่องราวต่างๆ บนโซเชียลควรจะระลึกก่อนโพสต์ทุกครั้งว่า เรากำลังจะให้อะไรกับลูกค้าจากเรื่องเล่าในโพสต์นั้นๆ โดยทั้งหมดต้องมาจากความจริงใจในการนำเสนอและเป็นเรื่องราวที่เกี่ยวข้องกับพวกเขาโดยตรง

นอกจากนี้ยังต้องมีกลยุทธ์ทางด้านการตลาดออนไลน์ที่มีชั้นเชิงเพื่อตอบโจทย์ยิงเป้าหมายแบรนด์ของเราให้เข้าไปในกลุ่มผู้บริโภคอย่างตรงจุด ตั้งแต่การเริ่มต้นสร้างสื่อออนไลน์ให้เป็นสาธารณะชน การตั้งค่าเครื่องมือต่างๆ ของ Line, Facebook, gmail, IG, Youtube, Website และการแฮชแทค ที่จะช่องทางเชื่อมไปยังการเสิร์ช SEO อย่างมีประสิทธิภาพที่ดี กลุ่มผู้บริโภคจะพบคุณจาก SEO ได้ง่ายขึ้น ถ้ามีระบบสื่ออนไลน์ที่ดีก็จะเป็นเส้นทางไปสู่เป้าหมายที่ชัดเจนและสร้างรายได้มหาศาลในอนาคตระยะยาวอีกด้วย

   สำหรับคอร์ส “ปั้นแบรนด์ให้ปัง ด้วยพลังโซเชียล” รุ่นที่ 3 วันที่ 13-14 พ.ย. 2560 เวลา 10.00 – 18.00 น. สนใจเรียน Inbox Facebook : @srangarcheep หรือ Line ID : srangarcheep สำรองที่นั่งสอบถามโทร. 097-215-6496