สถิติของ Instagram ที่คุณต้องรู้เพื่อทำการตลาดให้ปังมากกว่า!

     หากจะพูดถึง Social Media ที่มีผู้ใช้งานเยอะเป็นอันดับต้นๆ ต้องยกให้ Instagram แพลตฟอร์มที่เต็มไปด้วยผู้ใช้งานที่มาโชว์รูปสวยๆ และไลฟ์สไตล์ของตัวเอง อัปเดตชีวิตกันได้แบบเรียลไทม์ผ่าน IG Story ที่สำคัญยังเป็นช่องทางสร้างแบรนด์และทำการตลาดที่ทรงอิทธิพลมากๆ เลยล่ะ

และสำหรับเหล่านักการตลาดหรือคนขายออนไลน์ วันนี้เรามีสถิติของ Instagram ที่น่ารู้มาฝากเพื่อนำไปปรับใช้กับกลยุทธ์ในการทำตลาดบนช่องทางนี้

  • มีผู้ใช้งานกว่า 1 พันล้านคนต่อเดือน

Instagram เป็นแพลตฟอร์มที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 1 พันล้านคนต่อเดือน ซึ่งอยู่เป็นอันดับที่ 6 จากข้อมูลของ statista.com สำหรับอันดับที่ 1 นั่นคือ Facebook ที่มีผู้ใช้งานกว่า 2.7 พันล้านคนต่อเดือน รองลงมาคือ Youtube อันดับที่ 3 คือ WhatsApp อันดับที่ 4 คือ Facebook Messenger ตามมาด้วยอันดับที่ 5 คือ WeChat

  • แพลตฟอร์มของ Young Generation

มาดูในด้านของอายุผู้ใช้งาน Instagram กันบ้าง เมื่อเทียบกับ Facebook ผู้ใช้งานของ Instagram จะมีอายุที่น้อยกว่า โดยมากกว่าครึ่งของผู้ใช้งาน Instagram ทั่วโลก อายุน้อยกว่า 34 ปี ส่วนใหญ่จะอยู่ที่ช่วงอายุ 25-34 ปี รองลงมาคือ 18-24 ปี

  • IG Story ยังฮิตต่อเนื่อง

กว่า 3 ปีมาแล้วที่ IG Story ได้เปิดตัวและกลายเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่ทำให้ Instagram ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง โดยมีตัวเลขที่น่าสนใจว่าผู้ใช้งานกว่า 500 ล้านคน ใช้งาน IG Story ทุกวัน ฉะนั้น แบรนด์ต่างๆ ต้องให้ความสำคัญกับ IG Story มากยิ่งขึ้น

  • คนส่วนใหญ่ ต้องเข้า IG อย่างน้อยวันละ 1 ครั้ง

ตัวคุณเอง เข้า Instagram วันละกี่ครั้งกันนะ? มีตัวเลขบอกว่า ผู้ใช้งาจน Instagram  63% มีการเข้าใช้งานอย่างน้อย 1 ครั้งต่อวัน และ 42% ของผู้ใช้งานมีการเข้าใช้ Instagram หลายครั้งในแต่ละวัน

  • คนมากมายเข้าหน้าแบรนด์อย่างน้อย 1 แบรนด์ต่อวัน

มีผู้ใช้ Instagram ประมาณ 200 ล้านคนที่เข้าสู่หน้า Profile ของแบรนด์หรือบัญชีธุรกิจอย่างน้อย 1 แบรนด์ต่อวัน ธุรกิจและแบรนด์ต่างๆ ต้องหันมาเตรียมตั้งรับและสร้างคอนเทนต์ที่น่าสนใจเพื่อดึงดูดพวกเขาให้ได้มากที่สุด

  • Instagrammers ใช้งานเฉลี่ย 28 นาทีต่อคน

ชาว Instagram ทั้งหลายมีการใช้งานบนแพลตฟอร์มเฉลี่ย 28 นาที/คน/วัน ซึ่งเพิ่มมาจากปีก่อนที่ 27 นาที เรียกได้ว่าค่อนข้างเยอะทีเดียว แต่คำถามคือจะทำอย่างไรให้คุณเป็นหนึ่งใน 28 นาทีที่พวกเขาสนใจ

 

Cr : Fillgoods