บ้านวรุฒ Coffee House @เชียงใหม่ ร้านกาแฟ+อาหารโฮมเมดธุรกิจครบสูตร ตามไลฟ์สไตล์ ‘โอ วรุฒ วรธรรม’

         

บ้านวรุฒ Coffee House @เชียงใหม่
ร้านกาแฟ+อาหารโฮมเมดธุรกิจครบสูตร ตามไลฟ์สไตล์ ‘โอ วรุฒ วรธรรม’

พระเอกชื่อดังอย่าง “โอ วรุฒ วรธรรม” ในบทบาท “โกโบริ” ทหารญี่ปุ่นในตำนานที่สร้างชื่อเสียงให้กับเขาอย่างโด่งดังทำให้มีงานแสดงไหลมาเทมา จนกระทั่งล่าสุด…เปิดร้านกาแฟสร้างธุรกิจเป็นของตนเองชื่อว่า ‘บ้านวรุฒ Coffee House’ โดยใช้พื้นที่หน้าบ้านของตัวเอง ซึ่งตั้งอยู่ ม.3 ต.น้ำแพร่ อ.หางดง จ.เชียงใหม่ ใกล้แหล่งท่องเที่ยวแกรนด์แคนยอน เปิดตัวร้านกาแฟเล็กๆ อย่างเป็นทางการ เมื่อเดือนกันยายน 2560 ที่ผ่านมา เพื่อต้อนรับลูกค้าและแฟนคลับที่ยังรักและคิดถึงกันอยู่

ทั้งนี้หลังจากทดลองเปิดร้านกาแฟได้เพียง 7 วัน ปรากฏว่ามีแฟนคลับหลายคนที่ทราบข่าวจากเฟสบุ๊คแวะเวียนมาอุดหนุนและให้กำลังใจกันอย่างต่อเนื่อง ถึงแม้ว่าร้านกาแฟยังไม่เรียบร้อยดีและบาริสต้ายังเป็นมือใหม่ แต่ลูกค้าที่เข้ามาหาก็เข้าใจ ร้านกาแฟแห่งนี้จึงเป็นเสมือนบ้านอันแสนอบอุ่นเอาไว้พร้อมเปิดเอาไว้ต้อนรับเพื่อนฝูงและแฟนคลับที่ยังรักและคิดถึงเขามาโดยตลอด

 

   คุณโอเล่าถึงจุดเริ่มต้นในการทำธุรกิจว่า “หลังจากผมลาวงการมาได้ระยะหนึ่ง ผมเกิดความคิดอยากจะเปิดร้านกาแฟเป็นของตัวเอง ด้วยความคิดที่ว่าหากเราไปเช่าสถานที่ขายก็จะมีค่าใช้จ่ายสูง ในทางกลับกัน ถ้าเราเอาบ้านของเรามารีโนเวทนิดหน่อยก็น่าจะเป็นร้านกาแฟเล็กๆ สไตล์วินเทจได้ เมื่อความคิดลงตัวก็วางแพลนธุรกิจร้านกาแฟให้ชื่อว่า “Home coffee” เลยทันที ผมรู้สึกว่าชื่อนี้จะทำให้ลูกค้าที่เข้ามาที่ร้านสัมผัสถึงความสบายๆ เหมือนอยู่บ้าน ถือเป็นจุดเด่นของร้าน ซึ่งผมเลือกที่จะทำธุรกิจนี้ก็เพราะว่ากาแฟ น้ำผลไม้ หรือเครื่องดื่มอื่นๆ เป็นเมนูที่สามารถทำได้ง่าย ต้นทุนต่ำ สร้างรายได้กำลังดี แล้วก็…ทำขายง่ายด้วย”

    “เริ่มแรกก่อนเปิดร้านเราก็มีการไปดูร้านกาแฟเจ้าอื่นมาหลายๆ ที่ช่วงแรกนั้นเราไม่ได้มีความรู้เรื่องของกาแฟมากนัก แต่ด้วยความที่ตนเองเป็นคนชอบดื่มกาแฟ ตอนเปิดร้านก็ต้องไปเรียนคอร์สทำกาแฟและเครื่องดื่มอื่นๆ เพิ่มเติม ซึ่งใช้เวลาเรียนไม่นานก็ได้สูตรที่สามารถนำไปเปิดร้านได้เลย แต่เราก็นำสูตรมาดัดแปลงเพิ่มเติมตามสไตล์เรา ให้มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวมากขึ้นครับ”

 

“นอกจากเมนูเครื่องดื่มที่กล่าวมาข้างต้น ร้านของเรายังมีเมนูอาหารอร่อยๆ ให้ลูกค้าได้เลือกรับประทาน และร้านเราก็มีอาหารประเภททานเล่นที่ทานง่ายด้วย เช่น หมูตุ๋น หมูสะเต๊ะ ก็ถือว่าเยอะพอสมควร โดยมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 69 บาท แม้ว่าเมนูอาหารจะไม่เยอะเท่าอาหารใหญ่ๆ แต่ถ้าจัดโต๊ะหนึ่งโต๊ะก็ถือว่ามีครบ ทั้งของทอด ผัด ของตุ๋น เครื่องดื่ม เรียกได้ว่าครบครันทีเดียวครับ ซึ่งเมนูในร้านผมจะเป็นคนทำเองทั้งหมด เพราะว่าผมมีความรู้เกี่ยวกับการทำอาหารมาก่อน ก็จะใช้ชีวิตอยู่กับการคิดค้นเมนูอาหาร ทดลองทำไปเรื่อยๆ ก็ได้เมนูใหม่ๆ ออกมา อย่าง เนื้อตุ๋น หมูตุ๋น ก็ซื้อแต่ส่วนที่ดีๆ มาปรุงและเคี่ยวให้เข้าเนื้อ 2 เมนูนี้ใช้เวลาในการทำล่วงหน้าเพื่อให้ทั้งหมูและเนื้อเปื่อยกำลังดี ”

        “ร้านเรามีเมนูแนะนำคือ ‘จันทร์เต็มดวง’ เป็นกุนเชียงห่อด้วยหมูปรุงรสห่อด้วยไข่ เวลาลูกค้ามาแล้วเขาชอบสั่ง และอีกเมนูคือ ‘ไก่มาร์โบโล’ เป็นไก่อบสมุนไพรที่มีกลิ่นหอม อบนาน จะนุ่มมาก นอกจากเครื่องดื่มทั่วไป เช่น กาแฟ โกโก้ นมสด ก็จะเป็นเครื่องดื่มที่เราคิดเองครับ ชื่อว่า “Milk Rainbow” เป็นนมกับวุ้นหลากสี นำมาปั่นรวมกัน ซึ่งเมนูนี้ถือเป็นเมนูเครื่องดื่มขึ้นชื่อของร้านเรา”

   “ปัจจุบันร้านบ้านวรุฒ เปิดมาประมาณ 7 เดือนแล้ว ก็ถือว่าประสบความสำเร็จในระดับที่พอใจนะครับ เพราะถึงแม้มันจะไม่ได้กำไรมากมายที่เราจะไปใช้ชีวิตฟุ่มเฟือยอะไรได้ แต่มันก็สามารถนำไปใช้เลี้ยงครอบครัวเราได้ สำหรับใครที่สนใจแวะมาทานอาหารที่ร้านบ้านวรุฒ ซึ่งร้านเราอยู่ทางผ่านเส้นทางไปแกรนด์แคนยอนเชียงใหม่ ถ้าขับรถมาจากตัวเมืองก็ใช้เวลาประมาณ 15 นาทีโดยจะเปิดร้านทุกวันตั้งแต่เวลา 8.00 – 16.00 น.แต่จะหยุดแค่วันจันทร์ต้นเดือนแค่หนึ่งวันครับ”

“มีแนวคิดอยู่อย่างหนึ่งที่ผมยึดถือมาตลอดเวลาที่ผมเปิดร้านบ้านวรุฒคือ เราต้องรักษามาตรฐานอยู่ตลอด ทั้งวัตถุดิบที่ใช้ปรุงอาหารและการบริการให้ดีอยู่ตลอด เพื่อสร้างความประทับใจของลูกค้าที่เข้ามาทานอาหารที่ร้านครับ สุดท้ายอยากให้ทุกๆ คนที่มาเที่ยวเชียงใหม่ หรือคนในพื้นที่ก็ดี ถ้ามีโอกาสผ่านมาแถวนี้ก็อย่าลืมแวะมาอุดหนุนร้านบ้านวรุฒนะครับ ผมปรุงอาหารทุกจานจากใจ ปรุงมาจากความอร่อยสุดฝีมือของตัวเอง มีเค้ก และขนมมากมายเป็นสูตรของบ้านวรุฒเลย ที่นี่จะเน้นเค้กและขนมที่ไม่หวาน สำหรับคนไม่ชอบหวาน หรือคนที่ลดความอ้วนอยู่ก็สามารถทานได้ครับ”

  สำหรับผู้ที่สนใจอยากจะเดินทางไปลองลิ้มชิมรสมือของคุณโอ-วรุฒ เคล้าบรรยากาศเก๋ๆ กันได้ที่ร้านบ้านวรุฒ ร้านกาแฟสไตล์ Home coffee ใครไปไม่ถูก โทรสอบถามได้ที่เบอร์ 081-629-9191, 085-617-6562 หรือติดตามความเคลื่อนไหวกันที่ เฟสบุ๊คแฟนเพจ : BaanVarutFanPage