ฉบับที่28 เดือนกันยายน 2557

28

ปีที่3 ฉบับที่28 เดือนกันยายน 2557  

จากนี้ไปเชื่อว่าการบริหารจัดการ ขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย คงเดินหน้าต่อไปได้สวยงามพอสมควร เพราะภาครัฐบาลมีเสถียรภาพที่มั่นคงแล้ว หลังจากได้มีการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง “พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา” เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 29 เรียบร้อยแล้วเมื่อช่วงปลายเดือนที่ผ่านมา งานนี้ก็หวังว่านโยบายการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ เอสเอ็มอีต่างๆ จะเดินหน้าในเชิงปฏิบัติได้อย่างเต็มกำลัง

ทว่าเจ้าของธุรกิจต่างๆ ก็ต้องเร่งเดินหน้า เพิ่มขีดความสามารถ เสริมศักยภาพให้ธุรกิจของตัวเอง โดดเด่นและแตกต่างด้วย จึงจะสามารถแข่งขันกับผู้ประกอบการรายอื่นๆ ได้ อย่างตอนนี้กระแสของการทำธุรกิจบนโลกออนไลน์ ก็กำลังมาแรง เพราะเทคโนโลยีนี้ช่วยลดต้นทุนการทำธุรกิจไปได้มากพอสมควร ซึ่งในฉบับนี้เราได้กูรูทางด้านการทำธุรกิจ E-commerce ของไทย อย่าง คุณภาวุธ พงษ์วิทยภานุ ผู้ก่อตั้งตลาดดอทคอม ร่วมถึงเป็นนายกสมาคมผู้ประกอบการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ไทย มาร่วมบอกเทคนิคการทำธุรกิจออนไลน์ให้ประสบความสำเร็จด้วย พร้อมกันเจ้าของธุรกิจอีก 2 รายที่ดังและเติบโตบนโลกออนไลน์อย่าง “Panicloset” และ “Box of Fish” มาร่วมเผยเคล็ดลับการทำธุรกิจด้วย

และข่าวดีคะ ใครที่สนใจการทำธุรกิจเปิดร้านต่างๆ บน โลกออนไลน์ สามารถอ่านข้อมูลดีๆได้ภายในนิตยสารฯ ตั้งแต่ฉบับหน้าเป็นต้นไปค่ะ งานนี้ต้องขอขอบคุณ “คุณภาวุธ” ที่ให้เกียรติมาร่วมเป็น “คอลัมน์นิสต์”ให้กับทางนิตยสาร รับรองว่า อ่านไป สนุกไป ได้ความรู้ทางด้านการทำธุกิจออนไลน์เต็มๆ แน่นอน

ส่วนธุรกิจที่หยิบยกมาขึ้นปกในฉบับนี้คือ ธุรกิจผลิตภัณฑ์ความงาม อาหารเสริมค่ะ ซึ่งในแต่ละปีธุรกิจนี้มีมูลมูลค่าตลาดหลายพันล้านบาททีเดียว และถ้าคุณสนใจธุรกิจนี้ ขอแนะนำให้เลือกลงทุนกับบริษัทที่มีสินค้าดี และปลอดภัยนะคะ เพราะคุณภาพของสินค้าคือรากฐานสำคัญของการสร้างธุรกิจให้เติบโต อย่าง Tripple B ก็ถือเป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่มีมาตรฐานได้รับการรับรองจาก อย. อย่างถูกต้องตามกฏหมาย ส่วนสินค้าจะน่าสนใจอย่างไร คำตอบอยู่ด้านในแล้วคะ