‘Drinky Winky’ ร้านน้ำชงคอลลาเจนเทรนดี้ ที่แพคเกจสุด Cool

    

‘Drinky Winky’ ร้านน้ำชงคอลลาเจนเทรนดี้ ที่แพคเกจสุด Cool

          เอาใจคนชอบเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพโดยเฉพาะ ถ้าพูดถึงแบรนด์ร้านน้ำชงที่มีอยู่ในประเทศไทย ปัจจุบันถือว่ามีเยอะมาก ซึ่งแต่ละแบรนด์ล้วนมีเอกลักษณ์ฉะเพาะตัวของตัวเอง ซึ่งร้าน “Drinky Winky” ถือเป็นร้านเครื่องดื่มไอเดียวแนวใหม่ที่มีคอลลาเจนเป็นส่วนผสมทุกเมนูเจ้าแรกในเมืองไทย บริหารงานโดย “คุณโน้ต – อธิรัช กีรติธรรมกฤต” และ “คุณวณีณัฐ สุจินตรัตน์กล” โดยพิกัดร้านตั้งอยู่ในพื้นที่ร้าน ‘Laser Strike’ บริเวณชั้นใต้ดิน ห้างสรรพสินค้าสยามสแคววัน

CEO Gen Y เผยประสบการณ์เริ่มต้นธุรกิจ “เริ่มแรกก่อนที่จะมาทำธุรกิจตัวนี้ เราได้ไอเดียมาจากการเราอยากสร้างความแตกต่างให้กับวงการเครื่องดื่มในประเทศไทย โดยตั้งใจอยากให้ Drinky Winky เป็นแบรนด์เครื่องดื่มที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ สามารถดื่มได้ทุกเพศทุกวัย”

“ถ้าถามว่าทำไมถึงต้องเป็นธุรกิจนี้ จุดเริ่มต้นเลยก็คือ โน๊ตเป็นคนชอบเดินทาง ซึ่งเวลาได้ไปในแต่ละประเทศ โน๊ตก็จะได้ไอเดียของเมนูอาหารที่น่าสนใจ ก็เลยเอามาต่อยอด ว่าจุดเด่นข้อดีของสิ่งนั้นๆ มีอะไรบ้าง แล้วเราสามารถเอาเอาจุดเด่นของสิ่งนั้นๆ ไปทำอะไรได้บ้าง เราก็เลยจุดประกายความคิดสร้างเป็นแบรนด์ Drinky Winky แบรนด์เครื่องดื่มผสมคอลลาเจนขึ้นมา”

 

“คอนเซ็ปต์ของธุรกิจนี้คือการ “woke up like this” หมายถึงการตื่นขึ้นมาแล้วสวยเลย ชื่อของร้านเราก็เลยสอดคล้องกับคอนเซ็ปต์ของเรา เพราะว่าเราเป็นเครื่องดื่มผสมคอลลาเจนซึ่งทุกคนก็จะทราบกันดีอยู่แล้วว่าการดื่มคอลลาเจนเข้าไปทุกวันทำให้เรามีผิวพรรณที่เปร่งปลั่งเหมาะที่สุดกับการเป็นน้ำดื่มเพื่อสุขภาพที่อร่อย สามารถดื่มได้ทุกเพศทุกวัยครับซึ่งตรงนี้ถือเป็นจุดเด่นของเราเลยก็ว่าได้ และนอกจากเครื่องดื่มที่ผสมคอลลาเจนแล้ว จุดเด่นของร้านเราอีกอย่างหนึ่งคือ คือแพ็คเก็จจิ้งที่เป็นขวดพลาสติกทรงกระบอกยาว ขนาดกำลังดี มีลายกราฟฟิคเก๋ๆ ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของร้านเราเลย”

 

“เมนูในร้านมีทั้งหมด 10 เมนู แต่เมนูหลักๆ ที่ลูกค้านิยมสั่งมากที่สุดจะมีอยู่ 3 เมนู คือ “Drinky Winky” , “Avalon” และ “First Kiss” ซึ่งเป็นเมนู Signature ที่ขายดี และได้รับความนิยมมากครับ โดยมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 149 บาท และเท่านั้นยังไม่พอ ช่วงนี้ทางร้านก็มีโปรโมชั่นรีฟีลเครื่องดื่มได้ในราคาเพียง 80 บาท และใครที่กดไลค์ กดแชร์โพสต์นี้ หรือกดติดตามช่องทางใดช่องทางหนึ่งของร้าน แล้วแคปรูปหน้าจอ มาโชว์ที่ร้าน สามารถซื้อเครื่องดื่มได้ในราคาพิเศษทันที เหลือเพียง 128 บาทจากราคาปกติ 149 บาท ซึ่งเป็นราคาที่ลูกค้าสามารถจับต้องได้ทุกกลุ่ม ทั้งวัยรุ่น เด็กและวัยทำงาน แต่ส่วนใหญ่จะเน้นไปทางผู้หญิงมากกว่าเพราะว่าเมนูเครื่องดื่มของเราช่วยในเรื่องของผิวพรรณด้วย และนอกจากผู้หญิงแล้ว ผู้ชายก็สามารถดื่มได้ด้วย”

 

     “ในอนาคตเราอยากทำธุรกิจนี้ให้เป็นรูปแบบแฟรนไชส์ ซึ่งตอนนี้เรากำลังอยู่ในขั้นตอนวางแผนธุรกิจกันอยู่ เพราะว่าเราเพิ่งเปิดตัวธุรกิจมาไม่นาน แต่ก็ถือว่าประสบความสำเร็จพอสมควร เราก็เลยตั้งใจว่าจะขยายสาขาให้คนรู้จัก โดยผ่านในรูปแบบของแฟรนไชส์ที่ใครๆ ก็สามารถเป็นเจ้าของร้าน Drinky Winky ได้ นอกจากนี้เรายังมีการออกอีเว้นท์ให้เป็นที่รู้จัก ในหลายๆ ส่วนนะครับ แล้วก็ทำการขายแฟรนไชส์ ซึ่งเราก็อยากให้ลูกค้าที่มาซื้อแฟรนไชส์เรา สามารถดำเนินธุรกิจและประสบความสำเร็จไปพร้อมกับเราด้วย”

 

“โน๊ตมีเคล็ดลับในการทำธุรกิจที่ยึดถือมาตลอดคือ ต้องทำธุรกิจแบบมีจรรยาบรรณ ไม่เอาเปรียบลูกค้า มองลูกค้าเป็นเหมือนคนในครอบครัวที่เราอยากทำเครื่องดื่มที่มีคุณภาพให้ทาน ซึ่งเราก็จะรักษามาตรฐานเครื่องดื่มของเราต่อไปเรื่อยๆ และสำหรับใครที่กำลังเริ่มต้นทำธุรกิจใหม่ๆ อยากให้หาจุดเด่นของตัวเองให้เจอ และก็มีความเพียรพยายามที่จะทำสิ่งนั้นให้สำเร็จ โน๊ตมั่นใจว่าอย่างไรก็แล้วแต่ ถ้าเรามีความพยายามมากเพียงพอ ต่อให้เจออุปสรรคมากมายแค่ไหนก็ตามเราก็จะผ่านมันไปได้และจะประสบความสำเร็จในธุรกิจนั้นๆ อย่างแน่นอน”

 

“อยากให้คนที่ไม่เคยลองเครื่องดื่มของร้านเรา มาลิ้มลองรสชาติน้ำคอลลาเจนที่ทั้งอร่อย สดชื่น และดีต่อสุขภาพ ทุกเมนูเครื่องดื่มเราทำด้วยใจ เราทำมาเพื่ออยากให้ลูกค้าทุกท่านดื่มเครื่องดื่มที่รสชาติดี แถมยังมีประโยชน์ช่วยในเรื่องผิวพรรณอีกด้วย” คุณโน๊ต CEO Drinky Winky กล่าวทิ้งท้าย


ข้อมูลธุรกิจ

ชื่อ : Drinky Winky

ประเภทธุรกิจ : ธุรกิจร้านน้ำชงผสมคอลลาเจนสำหรับคนรักสุขภาพ

โทร : 064-116-4991

fb : @DrinkyWingky