“อายุไม่ใช่ตัวกำหนดความสำเร็จ” เชน วรเชษฐ์ สันทัด เผยเคล็ดลับความสำเร็จในวัย 22 ปี

“อายุไม่ใช่ตัวกำหนดความสำเร็จ” เชน วรเชษฐ์ สันทัด เผยเคล็ดลับความสำเร็จในวัย 22 ปี สร้างอาณาจักรค้าส่งทัดดาวซุปเปอร์สโตร์ และขยายสาขาแฟรนไชส์ทัดดาว 20 จำนวน 200 สาขา สร้างยอดขายกว่า 100 ล้านบาท

     ถือว่าเป็นนักธุรกิจหนุ่มไฟแรงอีกคนที่น่าจับตามอง เพราะสามารถสร้างธุรกิจค้าส่งสินค้าของใช้ในบ้าน และขยายสาขาแฟรนไชส์ ร้านทัดดาว 20 มากกว่า 200 สาขา โดยคุณเชนเล่าย้อนวันที่ตัดสินใจไม่เรียนหนังสือเหมือนเด็กทั่วไป เพราะตัวเองอยู่ในครอบครัวที่ทำธุรกิจซื้อสินค้าจากจีนขายส่งให้ร้านค้าทั่วประเทศ ได้สัมผัสกับการค้าขายตั้งแต่เด็ก จนอายุ 8 ขวบ ได้มีโอกาสติดตามคุณย่าไปซื้อสินค้าที่ประเทศจีน จึงทำให้คิดมาตลอดว่าอยากทำธุรกิจ

     ในวัยเพียง 15 ปี ตัดสินใจเปิดร้านขายสินค้ากิฟช้อปในย่านตลาดไทย เปิดเป็นตึกแถว 1 คูหา ยอมรับว่าร้านแรกไม่ได้ประสบความสำเร็จดั่งคาดไว้ แต่คุณเชนก็ไม่ท้อและด้วยคำสอนของคุณย่า ที่สอนมาตลอดว่าถ้าลูกค้าไม่มาซื้อ เราก็ต้องออกไปขายให้ลูกค้าถึงที่ ซึ่งตอนนั้นก็กล้าๆกลัวๆและก็แอบอายด้วย แต่ทำไงได้หน้าร้านเราเงียบก็ต้องลองดูซักตั้งเพราะค่าเช่าก็เดิน ค่าพนักงานก็ต้องจ่าย “แอบแกล้งเป็นลูกค้าเข้าไปซื้อของในร้านก่อนก็เคยนะ บางร้านไม่มีสินค้ากิฟช้อปขายเลย แทนที่เราจะดีใจคิดว่าเป็นโอกาสขายขอเราแล้ว แต่ในอีกมุมหรือเขาไม่เปิดใจขายสินค้าแนวนี้ ซึ่งก็ทำให้ตัวเราเองลังเล และไม่กล้าเสนอขายเลยตอนแรกๆ มีลูกค้าท่านหนึ่งซึ่งผมจำได้แม่นเลย และตอนนี้ก็เป็นลูกค้าประจำผมอยู่ ท่านเล่าให้ฟังว่าที่ซื้อครั้งแรกเพราะสงสารเห็นว่าเราเป็นเด็ก”

จากที่ได้ออกไปเสนอขายสินค้ากิฟช้อปให้ร้านค้าซักระยะ ทำให้รู้เลยว่าสินค้าใช้ในบ้านมีความต้องการสูง เลยเพิ่มสินค้ากลุ่มนี้ในหน้าร้านก็ทำให้ยอดขายดีขึ้นเรื่อยๆ เริ่มขยายเป็น 2 คูหา 3 คูหา ลูกค้าถามหาอะไรผมก็จะหามาเสิร์ฟให้ลูกค้า พร้อมกับดูเทรนด์สินค้าอะไรน่าขาย ทำให้สินค้าเพิ่มขึ้นเยอะมากจนต้องขยายโกดังมาที่ปทุมคลอง 5 จนถึงปัจจุบันนี้

ตลอดระยะเวลา 7 ปี ในการทำธุรกิจ ถ้าถามว่าในวันนั้นที่ตัดสินใจออกจากโรงเรียน มาเริ่มทำธุรกิจผมคิดถูกหรือผิด ผมคิดว่าผมคิดถูกเพราะเริ่มก่อนก็มีโอกาสประสบความสำเร็จไว และที่สำคัญระหว่างทางผมเป็นคนที่ชอบศึกษาหาความรู้เพื่อมาพัฒนาธุรกิจตลอด โดยเฉพาะการวางระบบ ผมให้ความสนใจและให้ความสำคัญมาก อย่างการนำระบบ POS มาใช้ ทำให้ผมไม่ต้องมาดูขบวนการทำงานทุกอย่างด้วยตัวเอง ผมสามารถตรวจสอบสินค้าเข้า สต๊อกสินค้า ยอดขาย ทำให้ผมมีเวลาไปใช้ชีวิตมากขึ้น และกล้าพูดได้เต็มปากเลยว่า ผมประสบความสำเร็จ  ทั้งด้านธุรกิจ และการใช้ชีวิต

 ฝากเป็นกำลังใจให้ทุกๆคนนะครับ ถ้าวันนี้คุณมีฝันอยากทำธุรกิจ ผมคิดว่าอายุ เงินทุน ความรู้ ไม่ใช่สิ่งขัดขวางความสำเร็จ ถ้าใจคุณต้องการมันมากพอ หรือหาใครที่ต้องการทำ โทร.092-687-8777, 086-398-9793 หรือที่ facebook :  taddaosuper เว็บไซต์ www.taddao.com Line :  https://line.me/ti/p/NtV7T_b488