‘จั๊บญวนแม่พลอย’ ร้านก๋วยจั๊บญวนอร่อยขั้นเทพ!!… ตอบโจทย์ผู้ที่ชอบกินก๋วยจั๊บ

‘จั๊บญวนแม่พลอย’ ร้านก๋วยจั๊บญวนอร่อยขั้นเทพ!!…

ตอบโจทย์ผู้ที่ชอบกินก๋วยจั๊บได้อย่างมีสไตล์

ถ้าพูดถึงร้านก๋วยจั๊บอร่อยๆ แล้วละก็ ในกรุงเทพฯนั้นสามารถหาทานได้หลายร้านมาก ซึ่งแทบทุกร้านเมื่อขึ้นต้นชื่อร้านว่า “ก๋วยจั๊บ” แน่นอนว่าร้านนั้นจะต้องเป็นร้านที่ทำก๋วยจั๊บอร่อยอย่างแน่นอน ร้าน “จั๊บญวนแม่พลอย” ที่บริหารงานโดย “คุณปุ๊ กรณ์พงศ์ วสุศักดิ์ศิริ” ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งร้านที่ขึ้นชื่อเรื่องก๋วยจั๊บญวนที่มีจุดเด่นในเรื่องของรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ที่ใครต่างมากินก็ติดอกติดใจกันไปตามๆ กัน

 

คุณปุ๊เล่าว่า “ปัจจุบันร้านจั๊บญวนแม่พลอยเปิดมาได้ 5 ปีแล้ว โดยเกิดจากคุณแม่เคยเป็นกุ๊กมาก่อนก็เลยมีความชำนาญด้านการอาหารและเมื่อก่อนตัวพี่ปุ๊เองเป็นคนชอบกินชอบเที่ยว และได้ไปกินก๋วยจั๊บญวนร้านนึงเข้าก็รู้สึกติดใจ เลยมาบอกให้คุณแม่ลองทำให้กิน ปรากฏว่ารสชาติอร่อยมาก จากนั้นจึงทำให้เพื่อนๆ ได้ลองชิม ทุกคนต่างก็บอกว่าอร่อย ซึ่งเราก็ปรับปรุงรสชาติน้ำซุปมาเรื่อยๆ พอได้รสชาติที่ลงตัวแล้ว เราก็เริ่มหาวัตถุดิบที่คิดว่าเหมาะสมที่สุด ซึ่งเราก็เลือกไปหาวัตถุดิบจังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งเป็นแหล่งขึ้นชื่อของก๋วยจั๊บญวนและเลือกร้านที่ดีที่สุด เพื่อคุณภาพของก๋วยจั๊บญวนที่ดีที่สุด แล้วก็ลุยเปิดร้านจั๊บญวนแม่พลอยอย่างเต็มที่เลยครับ”

“จุดเด่นของก๋วยจั๊บญวนแม่พลอยคือ ที่ร้านจะใช้เส้นสดๆ ใช้หมูยอคุณภาพดี วัตถุดิบทุกอย่างของร้านมาจากจังหวัดอุบล เราใส่หลายอย่างในก๋วยจั๊บญวน 1 ชาม ซึ่งมีทั้งหมูยอ หมูเด้ง เห็ดหอม ไข่นกกะทา และก็ใส่ซี่โครงหมูต้มรวมกัน แล้วก็เอาเส้นที่ลวกเสร็จใส่ลงไป ตบท้ายด้วยการโรยหน้าด้วยผักชีฝรั่งกับหอมเจียว เสร็จแล้วก็จะกลายเป็นก๋วยจั๊บญวนทรงเครื่องที่เป็นเมนูเด็ดของร้านเราครับ ซึ่งรสชาติของเราจะไม่เหมือนใคร”3 ขุนศึก Recommend ประจำร้านจั๊บแม่พลอย

 

เมนูที่ขึ้นชื่อมากที่สุดของร้านจั๊บญวนแม่พลอยมีทั้งหมด 3 เมนูด้วยกันคือ 1. “ก๋วยจั๊บญวน” ของร้านจั๊บญวนแม่พลอย ถือได้ว่ามีรสชาติที่แตกต่างจากเจ้าอื่นอยู่พอสมควรด้วยความที่น้ำซุปเป็นสูตรที่ทางร้านคิดค้นขึ้นเองซึ่งมีรสชาติที่หวานกลมกล่อม อร่อยไม่เหมือนใคร บวกกับเส้นที่เหนียวนุ่ม และหมูยอเกรดพรีเมียมจากจังหวัดอุบลราชธานี ทำให้ก๋วยจั๊บญวนร้านจั๊บญวนแม่พลอยมีรสชาติอร่อยเด็ดและเป็นเมนูที่ Recommend ที่สุดของร้านเลยก็ว่าได้

2. “ข้าวคลุกกะปิ” ด้วยกลิ่นหอมกะปิอ่อนๆ รสชาติกลมกล่อมกำลังดี พร้อมเครื่องเคียงที่จัดมาให้จนล้นจาน ทั้งหมูหวาน กุนเชียง มะม่วงเปรี้ยวฝานบางๆ พริกหั่นแว่น ทำให้ได้รสชาติของข้าวคลุกกะปิที่อร่อยสุดๆ 3. “ปากหม้อญวน” ด้วยรสชาติของหมูสับทรงเครื่องสูตรพิเศษของทางร้านกับเนื้อแป้งบางๆ บวกกับน้ำจิ้มเด็ด รสชาติเปรี้ยวหวานกำลังดีที่เข้ากันอย่างลงตัวสุดๆ ทั้งสามเมนูนี้บอกไว้คำเดียวเลยว่าห้ามพลาด…!!! นอกจากนี้ร้านเรายังมี แหนมเนือง ปอเปี๊ยะสด ปอเปี๊ยะทอด แล้วก็มียำหมูยอ หมูยอลวก ซึ่งขึ้นชื่อเป็นของทานเล่นยอดฮิตของร้านเราเลยก็ว่าได้ และนอกจากนี้ยังมีอาหารอีสานทั้งส้มตำ ไก่ย่าง ลาบก้อย ถ้ามาร้านเราจะได้ทานอาหาร ทั้งไทย อีสาน เวียดนาม เรียกได้ว่าครบครันกันเลยทีเดียว”

“ปัจจุบันร้านจั๊บญวนแม่พลอยมี 3 สาขา 1 – โชคชัย 4 ปากซอย 65 สาขา 2 – ตลาดหัวมุมเกษตรนวมินทร์ สาขา 3 – ตลาดน้ำบึงพระยาสุเรนทร์ คลองสามวา ซึ่งทั้ง 3 สาขาอยู่ในกรุงเทพฯ ทั้งหมด ทั้งภรรยา และน้องชายช่วยดูแลในแต่ละสาขา ซึ่งร้านของเรามีการวัดมาตรฐานของอาหารเรารับรองว่าปลอดภัยแน่นอน การันตีมาตรฐานความปลอดภัยจากกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เพราะวัตถุดิบทุกๆ อย่างของร้านเราใช้แต่วัตถุดิบที่มีคุณภาพ สะอาด เพราะฉะนั้นมั่นใจเรื่องความปลอดภัยได้เลยครับ”

“ร้านจั๊บญวนแม่พลอยถือว่าได้รับผลตอบรับที่ดีจากลูกค้าอยู่พอสมควร และนอกจากร้านทั้งสามสาขาแล้ว เรายังมีการออกอีเว้นท์ตามงานต่างๆ อาทิ งานเมืองทอง งานเกษตรแฟร์ งานกาชาด งานบ้านและสวน หรืองานอื่นๆ เราก็จะนำร้านจั๊บญวนแม่พลอยไปลงประจำ ซึ่งหลายๆ คนก็รู้จักร้านเรามากขึ้นจากช่องทางพวกนี้ครับ ซึ่งในอนาคตตั้งใจไว้ว่าจะเปิดร้านจั๊บญวนแม่พลอยให้เป็นในรูปแบบของธุรกิจแฟรนไชส์เพราะอยากให้คนในพื้นที่อื่นๆ ที่นอกเหนือจากในกรุงเทพได้รับประทานก๋วยจั๊บญวนรสชาติอร่อยที่เป็นเอกลักษณ์ของร้านเราครับ”

 

“ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการในร้านส่วนใหญ่ก็เป็นกลุ่มลูกค้าทั่วไปตั้งแต่เด็ก นักเรียน นักศึกษา วัยทำงาน หรือผู้สูงอายุ ซึ่งวัยทำงานจะค่อนข้างเยอะเป็นพิเศษ ซึ่งช่วงเวลาที่ลูกค้าเข้าร้านมากที่สุด ก็จะเป็นช่วงกลางวัน และก็ช่วง 18.00 น. – 21.00 น. โดยร้านเรา เปิด 11.00 น. – 22.00 น. ทุกวัน หยุดเฉพาะวันจันทร์ สาขาโชคชัย4 และตลาดหัวมุมเกษตร-นวมินทร์ ส่วนตลาดน้ำพระยาสุเรนทร์เปิดเฉพาะเสาร์-อาทิตย์ และก็วันหยุดนักขัตฤกษ์”

“ผมมีเคล็ดลับในการทำธุรกิจร้านจั๊บญวนแม่พลอยที่ยึดถือมาตลอด 5 ปีตั้งแต่เริ่มเปิดร้านมาคือ ต้องซื่อสัตย์กับลูกค้า, วัตถุดิบต้องดีมีคุณภาพ และไม่คดโกงลูกค้า นี่เป็นเคล็ดลับที่ทำให้ร้านจั๊บญวนแม่พลอยสามารถประสบความสำเร็จมาได้จนถึงทุกวันนี้ครับ สำหรับใครถ้ามีโอกาสได้แวะเวียนเข้ามาแถวๆ โชคชัยสี่หรือใกล้กับสาขาอื่นๆ ของร้านจั๊บญวนแม่พลอย อยากให้ลองมาชิมก๋วยจั๊บญวนทรงเครื่องสูตรเด็ด ข้าวคลุกกะปิ และปากหม้อญวนของร้านเราดูครับ รับรองว่าคุณจะติดใจกับรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวไม่เหมือนเจ้าไหนอย่างแน่นอนครับ”


ข้อมูลธุรกิจ

ชื่อ   :  จั๊บญวนแม่พลอย

พิกัด :  โชคชัย 4 ซ.65, ตลาดหัวมุมเกษตร-นวมินทร์ และตลาดน้ำบึงพระยาสุเรนทร์

Tel  :  063-7989-919

fb   :  @Jubyuanmaeploy

email   : [email protected]