คิ๊กออฟ ‘รมว.สนธิรัตน์’ เดินหน้าปั้นแฟรนไชส์ฐานรากให้เข้าสู่ความเป็นมาตรฐานเดียวกันทั่วไทย

คิ๊กออฟ ‘รมว.สนธิรัตน์เดินหน้าปั้นแฟรนไชส์ฐานรากให้เข้าสู่ความเป็นมาตรฐานเดียวกันทั่วไทย

เมื่อวันที่ 9 มีนาคมกระทรวงพาณิชย์ เปิดงาน “Local  Franchise Roadmap” ที่โรงแรงริชมอนด์ สไตลิช คอนเวนชั่น ห้องทิพวรรณ บอลรูมชั้น L โดยในงานมี “นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์” รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์เป็นประธานจัดงาน พร้อมด้วย “นางกุลณี อิศดิศัย” อธิบดกรมพัฒนาธุรกิจการค้า, “ดร.พีรพงษ์ กิติเวชโภคาวัฒน์” ประธานที่ปรึกษา บริษัท บิสิเนส โค้ช แอนด์ คอนซัลติ้ง จำกัด และ “ศาสตราจารย์วิทวัส รุ่งเรืองผล” ผู้จัดการโครงการ เจ้าของธุรกิจเข้าร่วมในงานมากกว่า 200 ราย

วัตถุประสงค์ของการจัดงานในครั้งนี้ก็เพื่อผลักดันธุรกิจแฟรนไชส์ทั่วประเทศเข้าสู่ระบบการบริหารแบบมีมาตรฐาน ยกระดับความน่าเชื่อถือให้เทียบเท่าแฟรนไชส์แบรนด์ดัง ซึ่งแฟรนไชส์ที่เข้าร่วมโครงการจะได้รับการคัดเลือก อบรม แบะบ่มเพาะกันเต็มที่จากผู้เชี่ยวชาญมากความสามารถ เพื่อต่อยอดให้ผู้เข้าร่วมโครงการเมื่อจบออกไปแล้วจะได้ไปตั้งต้นต่อยอดทำธุรกิจแฟรนไชส์ของตัวเองสร้างแฟรนไชส์ที่ดีมีคุณภาพออกสู่ตลาดให้ผู้มีรายได้น้อย และผู้ว่างงานได้เลือกลงทุน ย่อมจะส่งผลดีแน่นอนกับการกระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากของประเทศไทยให้เกื้อหนุนกันได้อย่างลงตัว ซึ่งกะเป็นตัวเลขทางเศรษฐกิจในประเทศหมุนเวียนคร่าวประมาณ 100 ล้านบาท

   นายสนธิรัตน์ เปิดเผยว่า การจัดงานในวันนี้เป็นจุดเริ่มต้นของการเตรียมความพร้อมให้ธุรกิจแฟรนไชส์ท้องถิ่นได้เกิดความตระหนักรู้ และเดินเข้าสู่เส้นทางในการพัฒนาธุรกิจของตนเองบนมาตรฐานคุณภาพการบริหารจัดการธุรกิจแฟรนไชส์

 

ซึ่งงานในวันนี้ได้มีเจ้าของธุรกิจสนใจสมัครเข้าร่วมมากกว่า 200 ราย ซึ่งธุรกิจเหล่านี้จะได้รับการคัดเลือก เพื่อเตรียมความพร้อมเข้สู่กระบวนการพัฒนาได้อย่างมีประสิทธิภาพต่อไปในภายภาคหน้า