ฉบับที่30 เดือน พฤศจิกายน 2557

30

ปีที่3 ฉบับที่30 เดือน พฤศจิกายน 2557

 เมื่อไม่นานมานี้ ดิฉันได้อ่านเจอบทความดีๆ เรื่องหนึ่งจากเว็บไซต์ kiitdoo ซึ่งน่าสนใจมาก จึงอยากนำมาแชร์เล่าสู่กันฟัง นั่นคือเรื่องของ แจ็ค หม่า (Jack Ma) หนุ่มวัย 35 ปี ผู้ก่อตั้ง อาลีบาบา (เว็บไซต์ขายส่งขนาดใหญ่) และตอนนี้อาจเรียกได้รวยที่สุดในประเทศจีน ประเด็นที่น่าสนใจคือ ย้อนกลับไปเมื่อ 10 ปีก่อน หนุ่มนักคิดคนนี้มีแผนที่จะสร้างเว็บไซต์ขายของ โดยได้พูดคุยถึงแนวความคิดนี้กับ 24 คน ในจำนวนนี้มีคนมากถึง 23  คน ที่บอกเขาเลยว่าให้ล้มเลิก เพราะเชื่อว่าความสำเร็จเป็นไปได้ยากมาก ซึ่งถ้าวันนี้  Jack Ma ไม่มั่นใจในสิ่งที่ตัวเอง คิดและเชื่อ ยอมแพ้ตั้งแต่ยังไม่เริ่มวันนี้ ชื่อของเขาอาจเป็นเพียงอาจารย์คนหนึ่ง เว็บไซต์อาลีบาบาคงไม่ดังไปทั่วโลก และสามารถเข้าสู่ตลาดหุ้นสหรัฐ ได้เป็นที่สำเร็จ  นอกจาก “Jack Ma” แล้วยังมีบุคคลที่ประสบความสำเร็จอีกมาก ที่กล้าทิ้งความกลัว ความกังวลไว้ด้านหลัง และเดินหน้าตั้งใจทำในสิ่งที่ตัวเองมั่นใจ  ถึงตอนนี้ถ้าคุณคิดจะทำอะไรสักอย่างเพื่อตัวเอง เพื่อสร้างฐานที่มั่นคงให้ชีวิตและครอบครัวในอนาคต อยากบอกว่าให้ลงมือทำเลย อย่ารีรอ โอกาสไม่เคยเดินเข้ามาหาเราง่ายๆ

คราวนี้กลับเข้ามาดูในส่วนของเนื้อหาทางด้านอาชีพ ที่อัดแน่ภายในเล่มกันบ้าง โดยในฉบับนี้อยากแนะนำให้ท่านผู้อ่านได้รู้จักกับ “ครีม ดร.วุฒิ” ซึ่งใช้เวลาเพียงแค่ 5 ปี ก็สามารถแจ้งเกิดทางธุรกิจได้ ซึ่งคนที่จะมาช่วยยืนยันความสำเร็จได้ดีที่สุด คือเหล่าบรรดานักลงทุนคะ และตอนนี้ทางครีม “ดร.วุฒิ” ก็กำลังรุกไปทำตลาดในประเทศเพื่อนบ้านเราด้วย เรียกว่าน่าสนใจมากที่เดียวพร้อมกันนี้ ใครที่กำลังคิดจะเปิดร้าน ทำธุรกิจในห้างสรรพสินค้า หรือตามโมเดิรน์เทรดต่างๆ แต่ไม่เริ่มต้นยังไงและโอกาสที่ธุรกิจจะไปรอด คุ้มกับค่าเช่าหรือเปล่า คุณสามารถหาคำตอบได้ภายในเล่มคะ รับรองว่าช่วยจุดประกายไอเดียได้อย่างแน่นอน

และในฉบับนี้ เรามีพ็อกเก็ตบุ๊คดีๆ อย่าง “ไอ้แป๊ก” คนไทย… ที่อายุน้อยที่สุด…และเก่งที่สุดในโลก… ซึ่งเป็นผลงานของคุณฉัฉฉันน์ ลวางกูรพสิษฐ์ (สมคิด ลวางกูร) เจ้าของวลีเด็ด เด็กวัด แย่งข้าวหมากิน” สู่ นักคิด นักเขียน นักพูดชื่อดัง พร้อมกับเป็นเจ้าของสำนัก…สุโกดอ  มาฝากท่านผู้อ่าน 10 ท่านแรกฟรี  ที่กรอกข้อมูลตามข้างล่างและตัดชิ้นส่วนส่งมาที่อยู่บริษัท แล้วทางทีมงานฯ จะจัดส่งพ็อกเก็ตบุ๊ค 1 เล่ม ไปให้ถึงบ้านทุกท่าน (­­­­­ร่วมสนุกเฉพาะชิ้นส่วนที่ตัดจากนิตยสารเท่านั้น)