Bevel Jewel and Gemsอมตะแห่งความคลาสสิกอย่างมีสไตล์ของ 3 สาว GEN Y ส่งมอบคุณค่าของอัญมณีและเครื่องประดับที่ดีอยู่ที่…ความใส่ใจ

Bevel Jewel and Gemsอมตะแห่งความคลาสสิกอย่างมีสไตล์ของ 3 สาว GEN Yส่งมอบคุณค่าของอัญมณีและเครื่องประดับที่ดีอยู่ที่…ความใส่ใจทุกรายละเอียด

          จากพื้นฐานที่ครอบครัวทำธุรกิจค้าอัญมณีเครื่องประดับครบวงจรมานานกว่า 50 ปี 3 นักธุรกิจสาวสายเลือด GEN Y อย่าง คุณกุลภัทร กมล(นกยูง), คุณภัทริน สันทศนะสุวรรณ (แพท) และคุณเมทิกา ธัญญานิตย์ (ชมพู่) เกิดและเติบโตที่ จ.จันทบุรี แหล่งที่อุดมสมบูรณ์ด้วยทรัพยากรธรรมชาติแร่หินสีหรือพลอยอันโด่งดังไปทั่วโลก หลายคนมองว่าวัตถุดิบคร่ำคร่าแต่กลับมีมูลค่าสร้างเม็ดเงินมหาศาล ทั้ง 3 ได้ประสานแนวคิดใส่ไอเดียทางธุรกิจจากประสบการณ์สร้างสรรค์ผลงานให้เกิดเป็นอัญมณีและเครื่องประดับครบวงจร ธุรกิจค้าจิวเวลรี่ชั้นนำระดับโลกภายใต้ บริษัท บีเวล จีเวล แอนด์ เจมส์ จำกัด แบรนด์ ‘Bevel Jewel’ (บีเวล จีเวล)

 

  ด้วย 3 ความแตกต่าง 3 ความถนัดเฉพาะด้านที่แตกต่างกัน นกยูง กำลังจะสำเร็จการศึกษาดุษฎีบัณฑิต บริหารธุรกิจ ม.บูรพา และเป็นอาจารย์ในคณะบริหารธุรกิจ มีความชำนาญด้านการขายและการตลาดโดยเน้นการตลาดแนวทาง E-Commerce, แพท เรียนจบปริญญาโท คณะนิเทศศาสตร์สายโฆษณา เกียรตินิยม เติบโตในวงการธุรกิจช่างทอง และ ชมพู่ สถาปนิกสาวผู้มีความรู้ความชำนาญด้านงานออกแบบครบวงจร ออกแบบก่อสร้างหน้าร้าน ดีไซน์ตัวผลิตภัณฑ์ให้มีความทันสมัยตามเทรนด์จิวเวลรี่ระดับแนวหน้าจากทั่วโลก ดังนั้นจุดเริ่มต้นของธุรกิจครอบครัวเกิดจาก 3 พี่น้องต่างมารดามารวมตัวกันจากแนวคิดที่คลิกตรงกัน

 

  คุณนกยูง โต้โผใหญ่แบรนด์ Bevel Jewel เล่าว่า “เราเกิดและเติบโตที่ จ.จันทบุรี อาศัยอยู่ในย่านตลาดพลอยแต่ยังเล็ก ตั้งแต่รุ่นอากงได้ดำเนินกิจการมากกว่า 50 ปี โดยคุณพ่อของนกยูงทำธุรกิจค้าพลอย จิวเวลรี่ และสวนผลไม้ รวมถึงเครือญาติบ้านใกล้เรือนเคียงด้วย พวกเราต่อยอดจากธุรกิจของทางบ้านจัดตั้งเป็นบริษัทฯ ประมาณ 1 ปีเศษ ชื่อว่า  Bevel Jewel and Gems เกิดจากความชอบส่วนตัว คือ นกยูง, แพท และชมพู่ พวกเรานำเอาความรู้ด้านจิวเวลรี่มาประยุกต์ใหม่บวกกับเทรนด์ปัจจุบัน ด้วยเลือด Gen Y ที่เคยมองหาซื้อเพชรพลอยอัญมณีที่มีภาพลักษณ์เป็นสินค้ามีค่าแต่แบบกลับดูคร่ำคร่า หลายคนมองว่าเหมาะกับผู้สูงอายุ แก่ ล้าสมัย ไม่น่าซื้อมาเชยชม ไม่เหมาะสมกับราคา พวกเราจึงรีโนเวทไลน์ผลิตภัณฑ์ใหม่ด้วยประสบการณ์ส่วนตัวล้วนๆ”

 

  “ซึ่งเราจะเน้นที่คุณภาพของวัตถุดิบ รวมถึงช่างผู้ชำนาญมีความเชี่ยวชาญเฉพาะเพื่อลงรายละเอียดชิ้นงานได้อย่างสวยงาม มีดีไซน์ที่หลากหลายทั้งแบบทันสมัย เรียบ และแบบคลาสสิก หรือผลิตตามสไตล์ของลูกค้าเป็นเคสไป เราทำได้ทั้งงานเกรดแฟชั่น, งานเงินแท้เพชร/พลอยสังเคราะห์, งานพลอยแท้ (เกรดใส่เล่นๆ), งานพลอยแท้ในระดับซื้อสะสมลงทุน รวมถึงงานทองแท้ เพชรแท้ ขึ้นตัวเรือน แหวนแต่งงาน โดยชิ้นงานมีทั้งแบบที่เราขึ้นเอง เน้นใส่ง่ายในชีวิตประจำวัน รับขึ้นตามแบบที่ลูกค้าส่งมาให้ด้วยมือหรือโปรแกรม CAD แต่ด้วยธุรกิจนี้เกิดจากความชอบส่วนตัว เราใส่อินเนอร์ลงไปในแบบที่หลากหลายตามสไตล์เราทั้ง 3 คนด้วย จริงๆ จุดประสงค์คืออยากทำเก็บไว้ใส่เองไม่น่าจะขายออกได้ง่ายๆ ก็เอามาตั้งเป็นพร็อพเก๋ๆ โชว์หน้าร้าน พอลูกค้าเห็นเกิดชอบใจขอซื้อก็เรื่อยๆ”

 

   “โดยจุดเด่นสำหรับเรื่องงานอัญมณีเครื่องประดับเฉพาะตัวของแต่ละชิ้น ซึ่งกลุ่มคนที่เล่นอัญมณีเครื่องประดับจริงๆ เท่านั้นจะเรียนรู้อย่างลึกซึ้ง ถ้าจะให้เราอธิบายคงจะยาวมาก (หัวเราะ) แต่หากจะพูดถึงในเรื่องของภาพรวมของสินค้าของ Bevel Jewel สินค้าของเรามีหลากหลายเกรดหลายระดับ จุดเด่นหลักเลยก็คือ ‘ราคา’ เราตั้งราคาที่เหมาะสมกับคุณภาพและดีไซน์ของชิ้นแต่ละชิ้นที่เรียกได้ว่าคุ้มค่าในระดับที่ลูกค้าจะตัดสินใจซื้อ รวมถึงดีไซน์ที่หลากหลาย แปลกใหม่ ตามเทรนด์แบบคนรุ่นใหม่ จุดประสงค์เพื่อให้ทุกกลุ่มเป้าหมายได้สัมผัสกับจิวเวลรี่ที่สามารถเข้าถึงได้ง่ายยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นนักศึกษา, คนทำงาน, ระดับความชอบส่วนตัวซื้อสะสมหรือลงทุน เราการันตีสินค้าทุกชิ้นรับรองโดนใจทุกกลุ่มเป้าหมายอย่างแน่นอน สำหรับลูกค้าที่ซื้อสินค้าไปทางร้านจะมีใบรับประกันให้ทุกชิ้น”

 

 

“นอกจากนี้เรายังมีบริการออกใบ Certificate จากห้องปฏิบัติการอัญมณีจันทบุรีได้ด้วย ซึ่งใบ Certificate คือใบรับประกันจาก LAB ในเบื้องต้น เพื่อเป็นการยืนยันว่าพลอยเม็ดนั้นแท้หรือไม่ บอกแหล่งกำเนิดพลอย ประเภทของพลอย ความละเอียดของพลอย เป็นต้น แต่หากต้องการความละเอียดของพลอยเม็ดนั้นสูงขึ้น ค่าใช้จ่ายในการขอใบ Certificate ก็จะยิ่งสูงขึ้นตามไปด้วย ซึ่งเราไม่ได้ขายพลอยพร้อมกับการออกใบ Certificate ให้กับสินค้าทุกชิ้น สาเหตุเพราะการออกใบ Certificate มีมูลค่าที่สูงมาก บางครั้งสูงกว่าพลอยเสียอีก ดังนั้นเราจึงทราบความต้องการของลูกค้าก่อนว่าต้องการหรือไม่ จุดประสงค์ในการนำเอาไปใช้งานในรูปแบบใด หากลูกค้าต้องการใบ Certificate เราสามารถดำเนินการให้ลูกค้าได้ทันที สำหรับการออกใบ Certificate เริ่มต้นประมาณ 350 บาท ลูกค้าสามารถรีเช็คได้ว่าเป็นใบ Certificate จริงอย่างแน่นอน หากตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นของปลอม เราการันตียินดีคืนเงิน 100% ค่ะ”

  “อันดับแรกต้องรู้จุดประสงค์ตนเองก่อน ว่าซื้อเพราะอะไร ใส่ประจำหรือไม่ หรือซื้อเพื่อสะสมลงทุน และงบประมาณ ถัดมาก็จะเป็นเรื่องของสไตล์ ที่เหมาะสมกับแต่ละบุคคล ชิ้นเล็ก ใหญ่ ชอบพลอยแบบไหน สีอะไร เข้ากับการชุบสีอะไรบ้าง หรือกระทั่งบางคนต้องการทราบว่าอัญมณีชิ้นนั้นๆ ส่งผลกับความเชื่อส่วนตัว หรือเรื่องดวงอย่างไรบ้าง ช่วยในเรื่องหน้าที่การงาน ความรัก เราก็สามารถแนะนำให้ได้ค่ะ ส่วนการดูแลรักษา เครื่องประดับทุกชิ้น ถึงแม้จะเป็นทองแท้ก็ตาม ไม่แนะนำให้ใส่อาบน้ำ หรือโดนสารเคมี จะช่วยยืดอายุการใช้งานได้ยาวนานยิ่งขึ้นค่ะ” คุณนกยูง กล่าวอย่างหนักแน่น

 

          บนโลกอินเตอร์เน็ตถือว่า Bevel Jewel เป็นร้านอัญมณีและเครื่องประดับที่มีชื่อเสียงมาก ด้วยแนวคิดและกลยุทธ์ของ 3 ผู้บริหารที่เป็นมืออาชีพ ทันโลกทันเหตุการณ์เทคโนโลยี 4.0 นำเอาระบบ E-Commerce เข้ามาช่วยบริหารธุรกิจ “สมัยก่อนหากต้องการขายอะไรสักอย่างต้องอาศัยการเดินทาง หาทำเลค้าขาย เสียค่าที่ ค่าตู้ ค่า Display ค่าการตลาดต่างๆ และต้องไปเฝ้าร้านทุกวัน ปัจจุบันยอมรับว่าช่องทางการขายนั้นมีมากขึ้น ร้านค้าใน Internet มีมากจนล้น สินค้าบางอย่างสามารถซื้อได้เลยในทันที บางสินค้าผู้ซื้อก็ต้องการเห็นของจริงๆ ก่อน เพื่อเป็นตัวชี้วัดในการตัดสินใจซื้อ นี่คือข้อเสียสำหรับการซื้อของทางอินเตอร์เน็ต”

 

“ดังนั้นเรานำระบบ E-Commerce นำเสนอความจริงและความเอนเตอร์เทนในการขาย เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคมากที่สุด อาทิ ภาพนิ่ง, VDO, Live สด สอดแทรกความรู้อัญมณี  เกมสนุกๆให้น่าติดตาม พยายามสร้างตัวตนให้กับแอดมินเพจเฟสบุ๊คนักขายทุกคนที่ล้วนเป็นนิสิตนักศึกษา ทำให้ผู้ที่เข้ามาชมเลือกซื้อสินค้าสามารถเชื่อถือได้ว่าเรามีตัวตนจริง รวมถึงเราจะสอนให้นักขายดูแลลูกค้าอย่างจริงใจด้วย ลูกค้าแฟนคลับก็จะติดตามเพจสร้าง Personal Branding ได้ดี ทำให้การตลาดของ Bewel Jewel เติบโตได้แบบก้าวกระโดด” คุณนกยูง กล่าว


ข้อมูลธุรกิจ

ชื่อธุรกิจ : บริษัท บีเวล จีเวล แอนด์ เจมส์ จำกัด เจ้าของลิขสิทธิ์แบรนด์ ‘Bevel Jewel’
ประเภทธุรกิจ : จำหน่ายเครื่องประดับ อัญมณี- เพชรแท้ ทอง-เงินแท้ทุกชนิด รับสั่งทำตามแบบ
Tel : 033-674-183
facebook : www.facebook.com/beveljewel.andgems
ig : @bevel_jewel
Line : @beveljewel