ฉบับที่31 เดือน ธันวาคม 2557

31

ฉบับที่31 เดือน ธันวาคม 2557

 เข้าสู่เดือนสุดท้ายของปีแล้ว หลายคนมีแผนไปเที่ยวในช่วงวันหยุดยาวนี้ บ้างก็กลับบ้านไปพักผ่อนอยู่กันพร้อมหน้าพร้อมตากับญาติพี่น้อง ซึ่งดิฉันขอให้ทุกท่านเดินทางโดยปลอดภัย และพร้อมกลับมาลุยงานทำธุรกิจกันอย่างเต็มที่ในปี 58

นอกจากความปรารถนาดีที่มีให้กับท่านผู้อ่านแล้ว ดิฉันและทีมงานนิตยสาร SMEs สร้างอาชีพ มีของขวัญปีใหม่เล็กๆน้อยๆมาฝากท่านผู้อ่านทุกท่าน เป็น “ปฏิทินสร้างอาชีพ 2558” ซึ่งความพิเศษของปฏิทินนี้ คือ เราได้รับเกียรติจาก อ.มงกุฏ สิงหนันท์ สถาบันโหราศาสตร์อินเดีย เพื่อการบริหารธุรกิจโดยเฉพาะ มาร่วมวิเคราะห์ฤกษ์มงคลทางการค้า และฤกษ์ที่ไม่ควรเปิดทำธุรกิจการค้า พร้อมทั้งฤกษ์มหาทรัพย์ ในการบูชาพระพิฆเนศด้วยคะ

ภายในเล่มนี้ยังได้รวบรวม 12 ธุรกิจที่เรามั่นใจว่ามีโอกาสในการประสบความสำเร็จในปี 58 อย่างมาก โดยจัดทำเป็นสกู๊ปพิเศษ ธุรกิจเด่น น่าลงทุน ซึ่งถ้าคุณคิดจะเริ่มต้นปีใหม่นี้ด้วยการสร้างธุรกิจของตัวเอง ดิฉันเชื่อว่าธุรกิจที่เรานำเสนอนี้จะมีที่ตรงใจ และมีเงื่อนไขการลงทุนที่ตอบโจทย์คุณอย่างแน่นอน

ยกตัวอย่างเช่น  “Ize’Kimo” ธุรกิจน้ำแข็งเกล็ดหิมะ ที่ขึ้นปกในฉบับ ต้องบอกว่าไม่ธรรมดา เพราะเป็นแฟรนไชส์ไทยที่มีคุณภาพระดับพรีเมี่ยม ที่สามารถขยายสาขาไปได้มากถึง 400 สาขา และกำลังรุกตลาดไปยังประเทศเพื่อนบ้านด้วย ใครที่สนใจธุรกิจขนมหวานเพื่อสุขภาพ อยากให้ลองศึกษาโมเดลการทำธุรกิจของ Ize’Kimo ดูแล้วคุณอาจจะรู้สึกว่าแบรนด์นี้ใช่เลยที่เหมาะกับการลงทุน แล้วพบกันสาระทางอาชีพดีๆ ได้ใหม่ในฉบับหน้านะคะ