ทเวนตี้โฟร์ วอช (24Wash) ผนึก อัลไลแอนซ์ ลอนดรี้รุกขยายแฟรนไซส์รับธุรกิจสะดวกซักบูม รุกขยายแฟรนไซส์รับธุรกิจสะดวกซักบูม

ทเวนตี้โฟร์ วอช (24Wash) ผนึก อัลไลแอนซ์ ลอนดรี้ รุกขยายแฟรนไซส์รับธุรกิจสะดวกซักบูม รุกขยายแฟรนไซส์รับธุรกิจสะดวกซักบูม

บริษัท พอช ลอนดรี้ ซิสเต็มส์ จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจ และเจ้าของแฟรนไชส์ร้านสะดวกซัก 24 ชั่วโมง ทเวนตี้โฟร์ วอช (24Wash) กางแผนบุกตลาดร้านสะดวกซักเต็มสูบเพื่อเสริมแกร่งให้ธุรกิจ พร้อมจับมือ บริษัท อัลไลแอนซ์ ลอนดรี้ ซิสเต็มส์ แอลแอลซี ผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องซักผ้าอบผ้าอุตสาหกรรมรายใหญ่ระดับโลก เพื่อขยายฐานการให้บริการและพัฒนาเทคโนโลยีต่างๆ ตอบโจทย์ผู้ร่วมลงทุนแฟรนไชส์ และผู้ใช้บริการให้มากที่สุด โดยตั้งเป้ารายได้เติบโตไม่ต่ำกว่า 80% จากปีก่อน

นายภูมิชัย ยังทวีศักดิ์ ผู้บริหารและผู้ก่อตั้ง บริษัท พอช ลอนดรี้ ซิสเต็มส์ จำกัด เปิดเผยว่า “ปัจจุบันบริษัทเป็นตัวแทนจำหน่ายเครื่องซักผ้าอุตสาหกรรมให้กับอัลไลแอนซ์ ลอนดรี้ สำหรับแบรนด์ Speed Queen ซึ่งมีประวัติยาวนานกว่า 114 ปี พร้อมทั้งเป็นเจ้าของธุรกิจและแฟรนไชส์ 24Wash ซึ่งตลอดระยะเวลากว่า 3 ปีที่บริษัทเป็นตัวแทนจำหน่ายให้กับอัลไลแอนซ์ ลอนดรี้ บริษัทมีประสบการณ์โดยตรงผ่านการเปิดร้านเองและแฟรนไชส์ 24Wash รวมไปถึงช่วยลูกค้าเปิดร้านสะดวกซักแบรนด์อื่นกว่า 150 ร้าน ทำให้บริษัทสามารถให้คำแนะนำ ตั้งแต่เริ่มวิเคราะห์ทำเล ตกแต่งร้าน และดำเนินงานติดตั้งเครื่องซักผ้า พร้อมวางระบบงานหลังบ้านจากทีมเทคนิคของบริษัท ที่ได้รับการฝึกอบรมอย่างมีคุณภาพตามมาตรฐานของ อัลไลแอนซ์ ลอนดรี้ จนลูกค้าสามารถเปิดให้บริการได้ โดยงานหลังบ้านยังรวมถึงแอพพลิเคชั่นของ Speed Queen ที่ลูกค้าสามารถชำระเงินออนไลน์ได้ ผ่านการเติมเงินเข้าแอพพลิเคชั่น Speed Queen Value Center ซึ่งเป็นระบบเติมเงินโดยเฉพาะมาจากโรงงานผู้ผลิต นอกจากนี้บริษัทยังมีการรับประกันหลังการขาย พร้อมตรวจเช็คเครื่องให้ตามรอบการให้บริการโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย เป็นเวลา 3 ปี สำหรับลูกค้า Franchise และ 1 ปี สำหรับลูกค้า Non-Franchise

นอกจากนี้บริษัทยังมีแผนที่จะให้ความสำคัญกับการขยายแฟรนไชส์ 24Wash เนื่องจากที่ผ่านมาบริษัทได้เน้นขายส่งเป็นหลัก เพราะต้องการจะมีเวลาเตรียมความพร้อมให้กับงานหลังบ้านต่างๆ ทั้งเรื่องงานติดตั้ง การดูแลหลังการขาย เพื่อรองรับการเติบโตตามแผนงานในปีนี้ ที่จะเป็นการสร้างแบรนด์ 24Wash ให้แข็งแกร่งขึ้น โดยในปีที่ผ่านมา บริษัทได้นำแฟรนไชส์ 24Wash เข้ารับการตรวจประเมินและได้รับอนุญาตให้ใช้เครื่องหมายรับรองคุณภาพแฟรนไชส์จากกระทรวงพาณิชย์ พร้อมกันนี้บริษัทมีแผนที่จะเน้นทำการตลาดออนไลน์ และ ออฟไลน์ ให้เพิ่มขึ้นและต่อเนื่อง เพื่อประชาสัมพันธ์แฟรนไชส์ 24Wash และเครื่องซักผ้า Speed Queen ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น ซึ่งลูกค้าที่ซื้อแฟรนไชส์จากบริษัทสามารถมั่นใจได้ว่า บริการหลังการขายที่ลูกค้าจะได้ทั้งในส่วนของ Technical Services และงาน CRM เช่น Call Center จะเป็นการให้บริการที่มีคุณภาพ

สำหรับเรื่องยอดขาย ในปีที่ผ่านมาบริษัทมียอดขายอยู่ที่ประมาณ 140 ล้านบาท เนื่องจากที่ผ่านมาบริษัทเน้นขายส่งเป็นหลัก ทำให้ไม่ได้มีการลงทุนกระตุ้นตลาดมากนัก และในปีที่ผ่านมาบริษัทต้องขอขอบคุณลูกค้าจำนวนมากที่ให้ความเชื่อมั่น และช่วยโปรโมทบริษัทฯ ผ่านวิธีการแนะนำบอกต่อเป็นหลัก จนสามารถทำยอดขายให้เติบโตได้ถึง 100% สูงกว่าตัวเลขการเติบโตของทั้งอุตสาหกรรมที่โตประมาณ 70% สำหรับในปีนี้บริษัทมีการตั้งเป้ายอดขายไว้อยู่ที่ 250 ล้านบาท หรือเติบโตเกือบ 80%

นายภูมิชัย กล่าวเสริมว่า “ทิศทางของธุรกิจร้านสะดวกซักในไทยมีอัตราการการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และยังมีช่องว่างให้เติบโตได้อีกมาก ดูได้จากสถานการณ์โควิค-19 ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ซึ่งทำให้หลายอุตสาหกรรมต้องประสบปัญหาและบางธุรกิจล้มหายตายจากไป แต่อุตสาหกรรมสะดวกซัก กลับพบว่าสามารถเติบโตได้ถึง 150% และ 70% ในปี 2563 และ 2564 ถึงแม้ว่าตัวเลขการเติบโตที่สูงดังกล่าวจะดึงดูดผู้เล่นรายใหม่ให้เข้าสู่ตลาด แต่อย่างไรก็ตามเราเชื่อว่าขนาดของอุตสาหกรรมมันยังโตได้อีก เพราะเมื่อเปรียบเทียบกับตลาดต่างประเทศ ที่ธุรกิจสะดวกซักเริ่มมีการอิ่มตัวแล้วอย่างญี่ปุ่นหรือมาเลเซีย จะพบว่าอัตราส่วนประชากรต่อร้านสะดวกซักของเรายังห่างกับทั้งมาเลเซียและญี่ปุ่นอยู่ประมาณ 3-5 เท่า ถึงแม้ที่ผ่านมาเราอาจจะรู้สึกว่ามีการแข่งขันที่ดุเดือดขึ้น แต่ความเป็นจริงแล้วตลาดที่โดนกระทบเยอะจะเป็นธุรกิจเครื่องซักผ้าขนาดเล็กติดกล่องหยอดเหรียญแบบดั้งเดิม ที่นำเครื่องซักผ้าบ้านมาให้บริการ ไม่ใช่เครื่องซักผ้าอุตสาหกรรม ซึ่งการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวก็เป็นไปในรูปแบบเดียวกันกับประเทศอื่น ที่ค่อยๆ เปลี่ยนจากการใช้เครื่องซักผ้าบ้าน มาเป็นเครื่องซักผ้าอุตสาหกรรมเกือบทั้งหมดในที่สุด โดยบริษัทมองเห็นภาพนี้ตั้งแต่ตอนเริ่มธุรกิจใหม่ๆ ผ่านการลองผิดลองถูกในการทำร้านของตัวเองเมื่อ 4 ปีก่อน โดยเริ่มจากการนำเครื่องซักผ้าบ้านมาให้บริการ แล้วเปลี่ยนมาเป็นเครื่องซักผ้าและเครื่องอบผ้า Speed Queen ซึ่งทางเราเป็นลูกค้ารายแรกๆของอัลไลแอนซ์ ทำให้เราเห็นถึงความแตกต่างของทั้งคุณภาพเครื่องและผลตอบรับจากลูกค้า เนื่องจากเครื่องซักผ้าขนาดเล็กติดกล่องหยอดเหรียญไม่ได้ออกแบบมาให้ใช้งานหนัก ขณะที่ความสะอาดและแรงอบผ้าก็มีความแตกต่างกันค่อนข้างมากกับเครื่องอุตสาหกรรม นอกจากนี้เรายังโชคดีที่ได้มีโอกาสบินไปดูงานกับอัลไลแอนซ์ ที่สิงคโปร์และมาเลเซียในช่วงเวลานั้น ทำให้เราเห็นเทรนด์ธุรกิจที่ค่อนข้างชัดเจน และเริ่มทำธุรกิจร่วมกับอัลไลแอนซ์ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา”

ด้านนายสุกรี กีไร ผู้จัดการฝ่ายขายอาวุโสประจำภูมิภาคอินโดไชน่า บริษัท อัลไลแอนซ์ ลอนดรี้ ซิสเต็มส์ แอลแอลซี เปิดเผยว่า “ผมขอแสดงความยินดีกับทเวนตี้โฟร์ วอช (24Wash) ที่ประสบความสำเร็จมียอดขายเติบโตสูงขึ้นอย่างน่าประทับใจในช่วงที่ผ่านมา หลังจากที่เราร่วมทำงานกับบริษัท พอช ลอนดรี้ ซิสเต็มส์ มาหลายปี จนปัจจุบันบริษัทได้รับการแต่งตั้งเป็นตัวแทนจำหน่ายเครื่องซักผ้าและเครื่องอบผ้า แบรนด์ Speed Queen อย่างเป็นทางการ ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีแล้วว่าเครื่องซักผ้าและอบผ้าจาก Alliance Laundry Systems นั้นเป็นแบรนด์ชั้นนำของโลก และเป็นผู้นำของด้านการผลิตและจัดจำหน่ายในทั่วทุกมุมโลก เราใส่ใจทุกขั้นตอนการผลิต คิดค้น ออกแบบ อย่างพิถีพิถันทุกขั้นตอน รวมถึงนวัตกรรมต่างๆ และด้วยประสบการณ์ที่ยาวนานกว่า 100 ปี บวกกับประสบการณ์และความตั้งใจ ใส่ใจของ บริษัท พอช ลอนดรี้ ซิสเต็มส์ ผมอยากให้ทุกท่านมั่นใจได้เลยครับ ว่าจะได้สิ่งที่ดีที่สุดไปแน่นอน”