‘บะหมี่ 5 หม้อ’ สุดยอดร้านบะหมี่ต้มยำทรงเครื่องรสเด็ดเส้นเหนียวนุ่มเจ้าดัง พิกัดโชคชัยสี่ ที่ต้องท้าให้ไปลอง

‘บะหมี่ 5 หม้อ’ สุดยอดร้านบะหมี่ต้มยำทรงเครื่องรสเด็ด

เส้นเหนียวนุ่มเจ้าดัง พิกัดโชคชัยสี่ ที่ต้องท้าให้ไปลอง

ปัจจุบันร้านอาหารประเภทบะหมี่ ก๋วยเตี๋ยวรวมถึง อาหารจำพวกเส้น ต่างๆ นอกจากจะสร้างจุดเด่นที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะร้าน สำหรับดึงดูดลูกค้าให้มาใช้บริการแล้ว เรื่องของความใหญ่ “ชามยักษ์” หรือ “ชามใหญ่” ก็เป็นอีกจุดเด่นของร้านอาหารเหล่านี้ในการดึงดูดลูกค้าเข้าใช้บริการเช่นกัน บางร้านจัดโปรโมชั่น “กินหมดคนเดียว ไม่คิดเงินอีกด้วย”  สำหรับใครที่เบื่อๆ ก๋วยเตี๋ยว หรือบะหมี่ ชามธรรมดาๆ แล้วล่ะก็ ลองไปกินบะหมี่บะหมี่ต้มยำสูตรเด็ดของร้าน “บะหมี่ 5 หม้อ”  ที่บริหารร้านโดย “คุณหมวย กมลพร แซ่โง้ว” จัดได้ว่าบะหมี่ต้มยำร้านนี้เป็นอีกหนึ่งไอเทมเด็ดสำหรับคนที่ชื่นชอบทานบะหมี่เลยก็ว่าได้

 

 

บะหมี่ 5หม้อ จากร้านบะหมี่รุ่นพ่อรุ่นแม่ ส่งต่อยังรุ่นลูก ได้มีการขยายร้านและเพิ่มความแปลกใหม่ จนเป็นที่มาของ บะหมี่ 5 หม้อ จุดเด่นอยู่ตรงที่เส้นบะหมี่ทำเอง ไม่ใส่สารกันเสีย เป็นบะหมี่ไข่สูตรดั้งเดิม เหนียว นุ่ม เด้ง มีเมนูแนะนำอย่าง บะหมี่ต้มยำหมูกรอบ, บะหมี่ต้มยำกุ้ง, ข้าวหมูกรอบ หรือจะจัดเต็มกับบะหมี่ชุดหม้อไฟ ที่สามารถเลือกท็อปปิ้งได้ นอกจากนี้พร้อมจัดหนัก จัดแน่น จัดเต็มกับบะหมี่ถาด Signature ประจำร้าน บะหมี่ 5 หม้อ ที่ถือว่าเป็นทีเด็ดของจริง !! ด้วยเครื่องแน่นๆ กว่า 20 อย่าง อาทิ หมูแดง, หมูกรอบ, ลูกชิ้นปลา, เห็ดหอม, ปูอัด, กุ้งขาว, ปลาหมึก เสิร์ฟพร้อมน้ำซุปต้มยำหม้อไฟร้อนๆ และยังมีน้ำซุปกระดูกหมูซดฟินๆ ฟรี !!! ทั้งเซ็ตราคา 259 บาท มาลองมาชิมกันดูสิว่าจะเด็ดจะโดนกันมั้ย

 

คุณหมวยเผยประสบการณ์เริ่มต้นทำธุรกิจว่า “ส่วนตัวเป็นคนที่ชอบทานบะหมี่ ก็เลยมีความคิดที่อยากจะเปิดร้านบะหมี่เป็นของตัวเอง แต่ก็อยากจะให้ร้านบะหมี่ของตัวเองนั้นแตกต่างจากเจ้าอื่นที่ทั่วไปที่มีแต่บะหมี่เกี๊ยว แต่ร้านของเราจะมีการดัดแปลงจากบะหมี่เกี๊ยวทั่วไป โดยให้ลูกค้าสามารถเลือกหน้าวัตถุดิบที่ใช้ลงในชามบะหมี่ได้เลย ถ้าถามว่าทำไมถึงเป็นบะหมี่ 5 หม้อ ก็เพราะว่า ร้านของเรามีหม้อลวกเส้น 1 ใบ หม้อน้ำซุบ 2 ใบ และก็หม้อล้างแป้งอีก 2 ใบซึ่งรวมแล้วก็มีทั้งหมด 5 ใบ ก็เลยเป็นที่มาของร้านบะหมี่ 5 หม้อ โดยปัจจุบันร้านของเราเปิดมาได้กว่า 17 ปีแล้ว โดยสาขาแรกร้านเราอยู่ที่สุขุมวิท แต่ปัจจุบันตอนนี้มีร้านบะหมี่ 5 หม้ออยู่ 2 สาขา คือ โชคชัยสี่ และ สำนักงานใหญ่ธนาคารไทยพาณิชย์”

 

 

“สำหรับสูตรบะหมี่ต้มยำของร้าน เราคิดค้นสูตรเองทั้งหมด เส้นเราทำเอง ซึ่งเราจะไม่ใส่สี เพราะว่าเราใช้ไข่มาเป็นส่วนประกอบหลักในการทำเส้น ซึ่งเราจะตีเส้นวันต่อวัน โดยเส้นของเราจะอร่อยเหนียวนุ่ม ไม่เหมือนที่อื่น และนอกจากเส้นแล้ว ร้านเรายังมีน้ำซุปต้มยำซึ่งเป็นจุดเด่นของร้านเรา โดยที่เราคิดค้นสูตรขึ้นมาเอง ซึ่งจะเป็นรสชาติต้มยำน้ำข้นที่กลมกล่อมใครมาทานต่างก็ติดอกติดใจไปตามๆ กัน”

“บะหมี่ต้มยำที่้ร้านเราจะมีราคาเริ่มต้นที่ 40 บาท ซึ่งเป็นชามเล็กใส่เครื่องได้ 1 อย่าง ถ้าใส่เครื่อง 2-3 อย่างก็ 59 บาท และหม้อไฟจะราคาเริ่มต้นที่ 79 บาท และก็มีราคา 99 บาท และก็มีหม้อหใหญ่ราคา 189 จะมีเตาไฟฟ้าให้ และก็เป็นชุดใหญ่สุด 259 บาท ซึ่งชุดนี้จะมีเครื่องให้มากกว่า 20 อย่าง สามารถทานได้ 3-4 คน นอกจากบะหมี่ต้มยำแล้ว ร้านของเรายังมีข้าวแกงกะหรี่ที่เป็นเมนูเสริม และก็ข้าวหมูแดง หมูกรอบ และเมนูอร่อยอื่นๆ อีกมากมายให้ลูกค้าได้เลือกทานค่ะ”

 

 

“กลุ่มลูกค้าที่เข้ามาทานที่ร้านส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มวัยทำงาน ซึ่งจะเข้ามาทานที่ร้านมากในตอนกลางวัน และช่วงเย็นก็จะมีกลุ่มนักเรียน นักศึกษา จะเข้ามาทานมากเป็นพิเศษ และเสาร์อาทิตย์ก็จะเป็นกลุ่มครอบครัว ลูกค้าที่ที่สนใจเข้ามาทานบะหมี่ 5 หม้อที่ร้าน ช่วงนี้ เรามีโปรโมชั่นร่วมกับ ‘ทรูมูฟ’ ลูกค้าที่เข้ามาทานอาหาร 300 บาทขึ้นเพียงแสดงหลักฐานจะได้รับส่วนลด 10 เปอร์เซ็นต์  เวลาที่ลูกค้าเข้าร้านมากที่สุดจะเป็นช่วงเวลาพักกลางวัน และก็ช่วงเย็น ส่วนวันเสาร์-อาทิตย์คนจะเข้าทั้งวันเลยคะ หรือนอกจากนี้ถ้าใครไม่สะดวกมาทานที่ร้าน เราก็มีมีบริการเดลิเวอรี่ให้กับลูกค้าที่ต้องการสั่งอาหารที่ร้านของเราไปทานที่บ้านอีกด้วยค่ะ”

“ส่วนตัวอยากจะแชร์เคล็ดไม่ลับในการบริหารร้านบะหมี่ 5 หม้อให้ประสบความสำเร็จมาจนถึงทุกวันนี้ให้กับผู้ที่อ่านนิตยสาร ก็คือเราต้องดูแลร้านดีๆ ใส่ใจในการทำเมนูอาหารทุกๆ เมนู และวัตถุดิบต้องสะอาดปลอดภัย ซึ่งร้านบะหมี่ 5 หม้อก็จะเน้นทำวัตถุดิบทุกอย่างเองอยู่แล้ว เพราะเราสามารถควบคุมคุณภาพของวัตถุดิบของเมนูอาหารในร้านเราได้ เพราะฉะนั้นมั่นใจได้เลยว่า ทุกเมนูในร้านเราสะอาดปลอดภัยได้อย่างแน่นอน” คุณหมวยกล่าวทิ้งท้าย

สำหรับใครที่ต้องการมาทานบะหมี่ต้มยำสูตรเด็ดที่ร้านบะหมี่ 5 หม้อ ร้านตั้งอยู่ที่ปากซอยโชคชัยสี่ 39 ร้านเปิดทุกวัน ตั้งแต่ 11.00 น. – 22.00น. หรือโทรสอบถามได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 0615294924