7 ร้าน Street Food เจ้าเด็ดเมืองกรุง เมนูง่ายๆ สุดแสนจะธรรมดา

7 ร้าน Street Food  เจ้าเด็ดเมืองกรุง

เมนูง่ายๆ สุดแสนจะธรรมดา  แต่รสชาติระดับภัตตาคาร

     Street Food เป็นวัฒนธรรมการทานอาหารที่คนไทยนิยมมากในปัจจุบัน สามารถหาทานง่าย ไม่ต้องยุ่งยากเดินไปไหนมาไหนก็เจอ ซึ่งบางร้านนั้นเปิดมานานตั้งแต่รุ่นคุณปู่เลยก็มี และเป็นที่ทราบกันดีว่าในกรุงเทพฯ นั้น อาหารแนวนี้เรียกได้ว่าเป็นซิกเนเจอร์ระดับประเทศที่ชาวต่างชาติต่างติดอกติดใจ เพราะไม่ว่าใครที่มาเที่ยวต่างก็ต้องขอแวะไปลิ้มลองของอร่อยริมทางในย่านดังทั่วกรุงเทพฯ ทั้งนั้น แต่จะมีสักกี่ร้านที่อร่อยถูกปาก ถูกใจออเจ้าทั้งหลายกันเชียว และจนแล้วจนเล่า ก็ต้องนำมาเขียนรีวิวให้ได้น้ำลายไหลกันไปตามๆ กัน ซึ่งจะมีร้านอะไรบ้างนั้นตามไปอ่านกันเลยนะออเจ้า

ร้านหอยทอดขาวเล
“หอยทอดชาวเล” ร้านหอยทอดสไตล์ใหม่ เอาใจคนรักเมนูหอย ที่ชูเมนูซิกเนเจอร์หอยทอดจานโต ที่นำหอยแมลงภู่ เนื้อแน่นๆ นำไปผัดพร้อมกับเครื่องปรุงสูตรเด็ดจากทางร้าน ที่ต้องบอกเลยว่าฟินแบบเข้ากันสุดๆ และนอกจากเมนูหอยทอดแล้ว ทางร้านยังมีเมนูอร่อยๆ อีกมากมาย อาทิ ออลั่ว, ออส่วน, ผัดไทย, ทะเลทอด และอีกหลายๆ เมนู เรียกได้ว่าอร่อยข้ามภพข้ามชาติเลยทีเดียว ซึ่งพิกัดความอร่อยก็หาได้ไม่ยาก ในกรุงเทพฯ มีอยู่ทั้งหมด 3 สาขาได้แก่ สาขาทองหล่อ, สาขาเจริญนคร และเซลทรัลเอมบาสซี่ โซนอีทไทย นอกจากนี้ยังมีที่เชียงใหม่อีก 2 สาขา หรือโทรติดต่อที่  : 085-128-3996 และ  : @hoitodchawlae

 

ร้านชนม์ณิชา ถั่วตัด
ถั่วตัด เป็นขนมที่อยู่คู่กับคนไทยมาอย่างยาวนาน นอกจากนำมาทานเล่นเพื่อเป็นขนมยามว่างแล้ว ยังสามารถนำถั่วตัดไปประกอบอาหารได้อย่างหลากหลาย ถั่วตัดจึงจัดได้ว่าเป็นขนมที่อร่อยระดับตำนานเลยทีเดียว แต่ถึงแม้ว่าปัจจุบันคนรุ่นใหม่อาจจะไม่ค่อยนิยมถั่วตัดกันสักเท่าไหร่ และวันนี้ร้าน “ชนม์ณิชา ถั่วตัด” ถือเป็นร้านที่สืบทอดความอร่อยของถั่วตัดได้เป็นอย่างดี เพราะด้วยจำนวนลูกค้าที่แน่นร้านทุกวัน แถมยังไปออกรายการทีวีมาอีก เลยทำให้ขายดีเป็นเทน้ำเทท่าเลยเชียว และนอกจากถั่วตัดแล้ว ทางร้านยังมีขนมตุ๊บตั๊บที่ขึ้นชื่ออีกด้วย เห็นอย่างนี้แล้วจะรอช้าอยู่ทำไม ด่วน!! พิกัดความอร่อยอยู่ที่ ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง หรือโทรติดต่อที่  : 081-642-6355

 

ร้านลูกชิ้นปลาแม้นศรี
สาวกลูกชิ้นปลาคงจะฟินไม่ใช่น้อย กับร้านก๋วยเตี๋ยว “ลูกชิ้นปลาแม้นศรี” ที่ขนทัพความอร่อยมาอย่างล้นชาม ด้วยลูกชิ้นปลาแน่นๆ ไม่ผสมแป้ง ประกอบกับเส้นนุ่มๆ ที่ต้องบอกเลยว่าเข้ากันสุดๆ และแถมน้ำซุบยังมีรสชาติกลมกล่อมกำลังดี ใครไม่ทานเผ็ดก็แทบจะไม่ต้องปรุงเลยก็ว่าได้ การันตีความอร่อยมากว่า 44 ปี สำหรับคนเมืองกรุงที่ต้องการหาร้านก๋วยเตี๋ยวอร่อยๆ ทานยามค่ำคืนละก็สามารถเดินทางไปตามพิกัดถนน บำรุงเมือง ปากซอย แม้นศรีร่วมจิตรได้เลย หรือโทรติดต่อที่ :  081-822-2964 และ  : @maensifishball

 

ร้านเจ๊ศรีเจ้าตำรับยำผักกระเฉด
สำหรับคนที่ชอบทานยำเป็นชีวิตจิตใจละก็ พลาดไม่ได้กับยำผักกระเฉด ร้าน “เจ๊ศรีเจ้าตำรับยำ
ผักกระเฉด” ที่ต้องบอกเลยว่ายำร้านนี้ นอกจากมีผักกระเฉดเป็นจุดขายแล้ว ยังใส่หอยแครงตัวโตๆ แน่นเต็มถ้วยอีกด้วย เรียกได้ว่าคุ้มค่า คุ้มราคากันเลยทีเดียว เท่านั้นยังไม่พอ น้ำยำต้องบอกเลยว่าเด็ด!!…เผ็ด!!..แซ็บ!!..อย่าบอกใครๆ และเมื่อทั้ง 3 สิ่งนี้มารวมกันยิ่งฟินไปกันใหญ่ เจ๊ศรีเจ้าของร้านขอท้าให้ไปลอง เมื่อพูดเช่นนี้แล้ว ออเจ้าจะรอช้าอยู่ทำไม ไปลองทานกันเลย พิกัดร้านอยู่แถวสะพานเหลือง ถนน พระราม 4 หรือโทรติดต่อได้ที่  : 081-927-7017 และ  : เจ๊ศรีเจ้าตำรับยำผักกระเฉด

 

ร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อนายอ้วน ราชวัตร
ก๋วยเตี๋ยวเนื้อร้อนๆ รสชาติเด็ดมาแล้วจ้า “ก๋วยเตี๋ยวเนื้อนายอ้วน ราชวัตร” พิกัดความอร่อย
ตั้งอยู่ที่แยกราชวัตร ปัจจุบันขายมา 4 รุ่นแล้วร้านเปิดมาเกือบ 100 ปี ซึ่งเมนูขึ้นชื่อของร้านก็คือ เกาเหลาเนื้อเปื่อย ที่ใช้เนื้อ 3 ชั้นตุ๋น ประมาณ 5 ถึง 6 ชั่วโมงทำเลยทำให้ได้เนื้อที่เปื่อย ละลายในปากแทบจะไม่ต้องเคี้ยว แถมราคาเบาๆ ท้าเทียบกับคุณภาพชามแบบนี้ถือว่าคุ้มสุดๆ ถ้าเกิดผู้ได้อยากทดลองความอร่อยของร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อนายอ้วน ราชวัตร โทรติดต่อได้ที่  : 02-241-0485 ได้ทุกเวลา

 

ร้านภูธรบาร์ (ปังลุงเฉื่อย)
ถ้าคุณต้องการร้านนั่งชิลยามค่ำคืนในเมืองกรุงแบบไม่มีแอลกอฮอล์ละก็ “ร้านภูธรบาร์ (ปังลุงเฉื่อย)”
คือคำตอบของคุณ เพราะร้านนี้มีแต่นมโตๆ…นมสดแก้วโตๆ ต่างหากล่ะ แต่สิ่งที่เป็นเมนูซิกเนเจอร์ของร้านเลยกลับไม่ใช่นม ซึ่งนั่นก็คือ ขนมปังปิ้งเตาถ่าน ชิ้นใหญ่ ใส้แน่น ที่มีให้เลือกถึง 9 รสชาติด้วยกัน ตั้งแต่สังขยาแบบไทยไปจนถึงเนยถั่วแบบฝรั่ง เมื่อปิ้งเสร็จแล้วจะได้กลิ่นของขนมปังที่หอมหวน น่าทานเป็นสุดๆ และยิ่งทานกับเครื่องดื่มของทางร้าน ไม่ว่าจะเป็นร้อน เย็น หรือปั่นก็ยิ่งอร่อยจนฉุดไม่อยู่ ถ้าอยากรู้ว่ารสชาติเป็นอย่างไรก็ลองไปทานกันดูนะออเจ้า โดยร้านตั้งอยู่ที่ซอยแพร่งภูธร ข้างกระทรวงมหาดไทย หรือโทรติดต่อที่  : 095-118-8554  : Songpol Pantongkum และ  : @phuthonbar

 

ร้านบะหมี่เกี๊ยวเฮียจ๋าย
บะหมี่เกี๊ยวจัดว่าเป็นเมนูอาหาร Street Food ยอดฮิตของคนเมืองกรุงอีกหนึ่งเมนูเลยก็ว่าได้ เหมาะสำหรับคนที่ชอบทานอะไรง่ายๆ ไม่ยุ่งยาก แต่เต็มเปี่ยมไปด้วยความอร่อย และอีกหนึ่งร้านบะหมี่เกี๊ยวที่อยากแนะนำคือ ร้าน “บะหมี่เกี๊ยวเฮียจ๋าย” ที่ปัจจุบันร้านเปิดมา 35 ปี เมนูขึ้นชื่อคือบะหมี่เกี๊ยวหมูแดง/หมูกรอบเส้นเหนียวนุ่ม โดยเส้นบะหมี่ทำจากไข่ไม่ใช้แป้งเป็นส่วนผสม และที่ขาดไม่ได้เลยก็คือน้ำซอสสูตรพิเศษของทางร้านที่ใช้ราดลงในบะหมี่ ทำให้มีรสชาติที่อร่อยหวานกลมกล่อมกำลังดี อยากชิมรสชาติบะหมี่สามารถเดินทางไปที่พิกัดถนนประชาสงเคราะห์ซอย 4 หรือโทรติดต่อที่  : 081-918-7468