BLACK DAIMOND SOAP แบรนด์ เบญจกายสบู่สายบุญภายใต้แนวคิด ไอเดียคลีน ไอเดียกรีน

BLACK DAIMOND SOAP แบรนด์ ‘เบญจกาย’
สบู่สายบุญภายใต้แนวคิด ‘ไอเดียคลีน ไอเดียกรีน’

         เทรนด์ความนิยมเรื่องความสวยงามไม่ได้มีแค่ในประเทศไทย แต่เกิดขึ้นพร้อมกันแทบจะทั่วโลก ซึ่งถือเป็นธุรกิจเพียงไม่กี่อย่างที่ยังมีอัตราการเติบโตและทำกำไรได้ดี แม้ในสภาวะเศรษฐกิจโลกชะลอตัว ธุรกิจที่ถูกจัดอันดับว่าเป็นอันดับ 1 มาต่อเนื่องติดต่อกัน 3 ปีซ้อน คือ ธุรกิจบริการทางการแพทย์และความงาม ซึ่งพิจารณาจากปัจจัยด้านยอดขาย ต้นทุน กำไรสุทธิ ปัจจัยเสี่ยง และกระแสความนิยม

ซึ่ง ‘สบู่’ ก็อยู่ในธุรกิจกลุ่มนี้เนื่องจากเป็นสิ่งที่ใช้เพื่อทำความสะอาดผิว แก้ปัญหาเรื่องผิวพรรณซึ่งเป็นเรื่องของความสวยความงามทั้งสิ้น ผู้บริโภคนิยมใช้ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงามที่มาจากผลิตภัณฑ์ธรรมชาติมากขึ้นด้วย ทำให้ส่วนแบ่งทางการตลาดรวมของสบู่ในประเทศไทยมีมากถึง 10,000 ล้านบาท

      กลุ่มตลาดนี้จึงเป็นที่น่าจับตามอง โดยเฉพาะกิมมิกส์ความสดใหม่ของสารสกัดที่นำมาใส่เป็นส่วนผสมในสบู่ยิ่งสร้างมูลค่าทางการตลาดความงามให้กราฟมียอดเพิ่มขึ้นอย่างทวีคูณ ซึ่งผลิตภัณฑ์มาแรงต้อนรับศักราชใหม่นี้ต้องยกให้ผลิตภัณฑ์สบู่ BLACK DAIMOND SOAP ภายใต้แบรนด์ ‘เบญจกาย’ ติด 10 อันดับธุรกิจน่าลงทุนปี 2561 บริหารโดย คุณเพ็ญ – วราภรณ์ บูรณ์เจริญ CEO สายบุญ ที่งดงามทั้งกายและใจ ผู้มีวิสัยทัศน์แบบไอเดียคลีนไอเดียกรีน

 

“ธุรกิจ เบญจกาย เกิดจากเจ้าของแบรนด์และทีมงานบริหารทุกคนจากการมาพบกันจากตัวบุญ เนื่องจากก่อนหน้าที่จะมาเป็นสินค้าภายใต้แบรนด์เบญจกาย ทุกคนเดินสายโดยการสร้างบุญตามสถานที่ต่างๆ ช่วยเหลือสังคมที่ไหนที่ขาดแคลนอะไร เราจะเข้าไปช่วยสนับสนุนตามที่พวกเราไหว เช่น วัดขาดอะไรเราจะเข้าไปช่วยในการหาปัจจัยในการสร้าง การถวาย เพื่อให้แต่ละสถานที่บรรลุวัตถุประสงค์ บ้านพักคนชรา บ้านเด็กกำพร้า มูลนิธิต่างๆขาดอะไร พวกเราจัดหาให้จากนั้นจึงคิดกันว่าพวกเราควรจะหาทำอะไรสักอย่าง เพื่อเอาผลกำไรที่ได้มาแบ่งปันเพื่อสังคมจึงได้เกิดแบรนด์เบญจกายขึ้นมา”

 

“ซึ่งการเป็นมืออาชีพในการทำธุรกิจของ ‘เบญจกาย’ นั่นคือ ความใส่ใจ จริงใจ เอาใจเขามาใส่ใจเรา ดูแลตัวแทนเหมือนครอบครัว ใส่ใจลูกค้าเหมือนคนในครอบครัวเช่นกัน อย่าทำธุรกิจแบบหวังกำไรเกินควร เบญจกายทำการตลาดไม่เหมือนคนอื่น คนอื่นอาจจะมองว่าเรามีความรู้น้อยในการทำการตลาด ทำเพื่ออะไรไม่หวังรวย แต่เรามีปณิธานกันไว้ตั้งแต่ก่อนเริ่มผลิตสินค้าแบรนด์เบญจกายออกมาว่า ผลกำไรที่ได้แบ่งปันช่วยเหลือสังคมและพระพุทธศาสนา ทุกอย่างมีวาระ เกิดขึ้น ตั้งอยู่และดับไป ดังนั้นจุดแข็งของแบรนด์เรามองตามหลักพระราชดำรัสพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช คือ ทุกอย่างเป็นไปตามครรลองคลองธรรม ซื่อตรง ซื่อสัตย์ สุจริต เน้นคุณธรรม และรู้จักแบ่งปันช่วยเหลือสังคม”

 

“แบรนด์เบญจกายของเรามีผลิตภัณฑ์ 1 ตัวเท่านั้น คือ BLACK DAIMOND SOAP เป็นสบู่ที่ตอบโจทย์ผู้มีปัญหาผิวหน้าหรือต้องการบำรุงฟื้นฟูผิวหน้าอย่างเป็นธรรมชาติ ด้วยส่วนผสมและคุณสมบัติที่โดดเด่น ดังนี้

Charcoal ผงชาโคล หรือ Activated Charcoal เป็นผงถ่านที่ได้จากการเผาไม้ไผ่ที่อุณหภูมิสูงกว่า 1,000 องศาเซลเซียส หลังจากนั้นจะปล่อยรังสีอินฟราเรดคลื่นยาวและประจุลบ หรือ Negative Ion ที่สามารถเปลี่ยนอนุมูลอิสระให้เป็นออกซิเจน และถ่านไม้ไผ่ยังอุดมไปด้วยแร่ธาตุ เช่น แคลเซียม โปแตสเซียม โซเดียมและธาตุเหล็ก เป็นต้น ซึ่งจะช่วยขับสารพิษตกค้างบนผิวหน้าและร่างกาย ช่วยขจัดเซลล์ผิวที่ตายและกระตุ้นให้เกิดชั้นผิวใหม่ ลดความมัน แบคทีเรีย ลดการเกิดสิว บำรุงให้ผิวสดใส สะอาด นุ่ม ชุ่มชื่น

– Vitamin E ช่วยในการชะลอ การเสื่อมสภาพของเซลล์ผิวหนัง วิตามินอี ยังช่วยบรรเทารอยสิวให้จางลง ลดการเกิดสิวและยังช่วยลดรอยเหี่ยวย่นบนผิวหน้าให้ตึงกระชับ

– Tanaka ผงขมิ้นจะช่วยปรับผิวให้ขาวขึ้น ลดฝ้า กระ จุดด่างดำ รักษารอยแผลเป็นต่างๆ รักษาผดผื่น คัน ผิวหนังอักเสบ อาการแพ้ต่างๆ ควบคุมความมัน ทำให้สิวอักเสบแห้งเร็ว ไม่ก่อให้เกิดสิวใหม่ขึ้นอีก และยังช่วยต่อต้านริ้วรอย ป้องกันแสงแดด จนกระทั่งระงับกลิ่นกาย

– Honey น้ำผึ้งธรรมชาติ น้ำผึ้งมีประสิทธิภาพในการต้านสารอนุมูลอิสระธรรมชาติ ช่วยในการปกป้องผิว จากการถูกทำลายจากรังสียูวี ช่วยยืดอายุการชราของผิว คงความอ่อนเยาว์ให้กับผิว และช่วยฟื้นฟูผิว ช่วยกักเก็บน้ำให้ความชุ่มชื้นไว้กับผิว เป็นตัวต่อต้านอาการระคายเคือง เหมาะสำหรับผิวแพ้ง่าย

– Cucumber แตงกวา ช่วยให้ผิวหน้าชุ่มชื้น ช่วยขจัดสิ่งสกปรกที่ตกค้างบนผิว ป้องกันสิว ทำให้ผิวกระจ่างใส มีออร่า

– Collagen คลอลาเจน ช่วยฟื้นฟูผิว ช่วยยับยั้งการเกิดริ้วรอย ให้ผิวกระชับ ยืดหยุ่น ไม่เหี่ยวย่น ช่วยให้ผิวพรรณสดใส ช่วยเติมร่องลึก ช่วยให้ฝ้า,กระ จางลง กระตุ้นให้เกิดการสร้างเม็ดเลือด เพื่อให้สุขภาพผิวแข็งแรง

– Gold ผงทองคำ ช่วยต้านอนุมูลอิสระ ช่วยต้านอาการอักเสบของผิวหนังที่เกิดจากรังสียูวีได้ ช่วยยืดอายุผิวพรรณและลดเลือนริ้วรอยแห่งวัย

    สบู่เบญจกายสามารถใช้ได้กับทุกสภาพผิวหน้าและแก้ปัญหาผิวหน้า ช่วยรักษาฟื้นฟูและบำรุงผิวหน้าของคุณให้สุขภาพดี กระจ่างใส มีออร่า ได้อย่างแน่นอน”

 

 

“ดังนั้นการลงทุนของเบญจกายต้อนรับตัวแทนจำหน่ายแบบไม่สต็อกสินค้า โดยเราจะลงทุนและผลิตสินค้าโดยไม่ผลักภาระให้ตัวแทนในการสต็อกสินค้า ไม่ผลิตสินค้าทีละมากๆ เราจะไม่ใช้วิธีการสร้างกระแสของสินค้า หรือปั่นสินค้าให้เกินความจริงของการขายได้จริง เราจะค่อยผลิตแต่ให้เพียงพอต่อความต้องการของตัวแทนและผู้บริโภค เราจะยืนบนพื้นฐานการทำการตลาดแบบเป็นจริงให้มากที่สุด”

 

“เรารู้สึกดีใจและภาคภูมิใจไม่คิดว่า สบู่ Black Diamond Soap ภายใต้แบรนด์เบญจกายถูกเลือกให้ติด 1 ใน 10 ธุรกิจดาวรุ่งแห่งปี 2561 ต้องขอขอบคุณทุกๆท่านที่ติดตามแบรนด์ของเรา เราไม่คิดว่าแบรนด์เล็กๆในภายใต้ชื่อว่า เบญจกาย จะมีท่านคณะกรรมการและสื่อมวลชนให้ความสนใจสินค้าของเรา เราเชื่อว่าสิ่งที่ทำให้แบรนด์เราได้รับการคัดเลือกนั้น มาจากความใส่ใจในการผลิตสินค้าที่มีคุณภาพ ตั้งแต่การตั้งชื่อ การออกแบบโลโก้ ผลิตภัณฑ์ จนถึงการเลือกวัตถุดิบที่ดีไม่ทำลายสภาพผิวต่อผู้บริโภคและไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม”

 

“ในปี 2561 เป้าหมายของเราคือ มุ่งเน้นผลิตภัณฑ์ที่ดีมีคุณภาพ ไม่มีสารเคมีที่ทำลายสภาพผิวและสิ่งแวดล้อม ใส่ใจทุกขั้นตอนการผลิต ใส่ใจตัวแทน ผู้บริโภค ที่สำคัญกำไรเราต้องแบ่งปันช่วยเหลือสังคมและพระพุทธศาสนาเป็นหลักสำคัญ นอกจากนี้เรามองภาพลักษณ์ของแบรนด์ เรายังคงมุ่งมั่นพัฒนาสินค้าให้มีคุณภาพใช้วัตถุดิบธรรมชาติที่ปลอดภัยต่อทุกสภาพผิว ซื่อสัตย์ต่อตัวแทนและผู้บริโภค ราคาสินค้าผู้บริโภคทุกระดับต้องจับต้องได้ ให้ได้ใช้ของดีจริงและมีการบอกต่อ ไม่ทำการตลาดแบบเอาความรวยมาล้อ จูงใจตัวแทนให้สต็อกสินค้า ไม่ผลักภาระให้ตัวแทน เราคิดว่าถ้าเราทำการตลาดแบบให้ความจริงใจ ซื่อตรง ซื่อสัตย์ และมีคุณธรรม เป็นไปตามครรลองคลองธรรม เราคิดว่าสิ่งเหล่านี้จะทำให้แบรนด์เราอยู่ได้นานในตลาดแน่นอน”

 

5 เคล็ดลับธุรกิจติดดาวปี 2561

– ทุกอย่างต้องเป็นไปตามครรลองคลองธรรม คือ บนพื้นฐานของความเป็นจริงและความถูกต้อง

– ใส่ใจทุกอย่างที่เลือกสรรและคัดสรร

– ใส่ใจตัวแทนและผู้บริโภค เปรียบเสมือนคนในครอบครัว

– สินค้าดีมีคุณภาพ ทุกคนสามารถจับต้องได้

– ข้อห้าม คือ…ห้ามหลงความโลภ อยากดี อยากได้ อยากเด่น

ห้ามหลงในตัวตนว่าสินค้าเราดีที่สุด  ห้ามหลงตัวเงิน เอาเงินมาเป็นกิเลสให้นำพาถึงความโลภ และหลง

 


ข้อมูลธุรกิจ

ชื่อธุรกิจ                  Benjagai

ประเภท                  สบู่ก้อนใช้ได้ทั้งผิวหน้าและผิวกาย

ที่อยู่                        139/1 ม.3 ต.เพนียด อ.โคกสำโรง จ.ลพบุรี

โทร.                         086-052-8854

Line                        :  pensandstone

Facebook            :  รัฐศักดิ์ หวังเจริญกุลชัย, Benjagai – สบู่เบญจกาย