เมนูเด็ดร้านดัง แนะนำMake me mango คาเฟ่โฮมเมดแนวใหม่ เอาใจคนรักมะม่วง

Make me mango คาเฟ่โฮมเมดแนวใหม่ เอาใจคนรักมะม่วง

                เมนูของหวานไทยที่ขึ้นชื่อลือชาเเละเป็นเมนูยอดนิยมติดตลาด ถูกใจ ถูกปาก ชนิดที่เรียกได้ว่าไม่มีไม่ได้ในร้านอาหารไทย ก็คือ ข้าวเหนียวมะม่วง ซึ่งเจ้าเมนูสีเหลืองที่ใครๆ ต่างชื่นชอบนั้น ในปัจจุบันมีการนำมะม่วงสุก มารังสรรค์เพื่อเพิ่มมูลค่ามากขึ้น ด้วยการนำมาประยุกต์เป็นเมนูแปลกใหม่ ยิ่งถ้าได้ลิ้มลองในสภาพอากาศหน้าร้อนอย่างบ้านเราแล้วล่ะก็ คงจะเพิ่มความสดชื่นได้อย่างดีทีเดียว ดังเช่นร้าน Make me mango ของพลอยไพลิน กรประเสริฐวิทย์ หรือคุณเป้ย คาเฟ่เล็กๆ ที่ตั้งอยู่ในซอยลึก แต่ไม่ธรรมดาเพราะมีลูกค้าเข้าออกอยู่ไม่ขาดสายโดยมี “มะม่วง” เป็นวัตถุดิบหลักที่ใช้ในการรังสรรค์เมนูต่างๆ และใช้เป็นจุดเด่นในการดึงดูดนักท่องเที่ยวบริเวณท่าเตียน

   “โลเกชั่นเราเด่นตรงที่มันเป็นจุดที่ชาวต่างชาติเข้ามากินได้ง่าย ซึ่งในความคิดส่วนใหญ่ชาวต่างชาตินั้นมักมองว่า ต้มยำกุ้ง เป็นอาหารหลัก และข้าวเหนียวมะม่วงนี่แหละคือสุดยอดของขนมหวานไทย ประกอบกับ ชาวต่างชาติมาบ้านเราก็ชอบมาชมวัดพระแก้ว วัดโพธิ์ เราก็เลยมาเปิดตรงแหล่งคนต่างชาติเลย นี่คือจุดเด่นของแถวนี้เพราะว่าย่านนี้ไม่มี ส่วนในเรื่องของอาหารทางร้านเราจะเด่นมากเพราะกว่า 70% ของเมนูจะใช้มะม่วงเป็นส่วนประกอบ ขนมทุกอย่างมาทำเป็นเซตมะม่วงเอามาประยุกต์ อย่างเซ็ตซิกเนเจอร์ของเราคือ เมนูชื่อว่า Make me mango ซึ่งเป็นชื่อเดียวกับร้าน ลักษณะจะเป็นข้าวเหนียวข้าวเหนียวมูลเนื้อนุ่ม ราดด้วยน้ำกะทิ โรยด้วยถั่วทองคั่ว เคียงคู่มากับไอศกรีมมะม่วง สังขยาและพุดดิ้งมะม่วงค่ะ ”

   แน่นอนว่าเมนู Make me mango ยังเป็นเมนูที่ชาวต่างชาตินิยมสั่งมารับประทานมากที่สุด ส่วนคนไทยจะนิยมทานบิงซูมะม่วง หากใครไม่ได้ชื่นชอบมะม่วงที่นี่ยังมีเมนูผลไม้อื่นๆ ไว้บริการ อย่างบิงซูผลไม้รวม กีวี สตอเบอร์รี่ หรือจะเป็นไอศกรีมมะพร้าว  ส่วนใครอยากทานอาหารคาวทางร้านก็มีพร้อมเสิร์ฟด้วยเมนูทานง่าย อย่าง ผัดไทยกุ้งสด สูตรเด็ดของแม่คุณเป้ย ที่ผัดด้วยเส้นจันทร์เหนียวนุ่มรสชาติกลมกล่อมแบบไม่ต้องปรุงเลยทีเดียว ซึ่งไอเดียการทำคาเฟ่มะม่วงนั้นเกิดจากการค้นคว้าและการชอบทานขนมเป็นชีวิตจิตใจของคุณเป้ยเอง

        “คุณแม่เป้ยเป็นคนพื้นที่แถวนี้และโตมาตั้งแต่เด็ก แต่พอคุณแม่แต่งงานก็ออกไป แต่ว่าตรงนี้ก็จะมีบ้านญาติอย่างบ้านอาม่า และพี่ชายจึงทำให้มีความผูกพันกับแถวนี้และพอมาวันหนึ่ง มีคนขายบ้านตรงนี้พอดี เลยถือว่าเป็นความโชคดี เราก็เลยได้กลับมาทำตรงนี้อีกครั้งนึง คิดว่าทาร์เก็ตเราจะเป็นอะไรดี เลยมองชาวต่างชาติเป็นหลัก ซึ่งตอนนี้ย่านท่าเตียนมันค่อนข้างบูมเพราะว่าต่างชาติมาไหว้พระค่อนข้างเยอะ เราก็เลยคิดว่าซื้อบ้านอย่างเดียวไม่ได้ ต้องทำธุรกิจด้วย ตอนแรกที่คิดไว้ก็มีพวกโรงแรม ร้านกาแฟ ร้านอาหารไทย แต่ว่าเรากินกาแฟไม่เป็น และพื้นที่เราเล็กเกินไปกว่าจะเป็นโรงแรม ก็พยายามคิดว่าเราชอบอะไร ซึ่งเราชอบมะม่วง และเราก็ชอบกินขนม ประกอบกับแถวนี้ร้านขนมมันมีน้อยมาก หลังจากนั้นจึงเริ่มหาไอเดียการจัดจานในพินเทอเรส เพราะเป้ยคิดว่าการจัดจานมันเป็นองค์ประกอบที่ดี ทำให้คนสนใจและอยากเข้ามาร้านเรามากขึ้น”

 

  แม้กระแสตอบรับจากลูกค้าทั้งในและต่างประเทศจะไปได้ดี แต่คุณเป้ยจะพยายามทำให้ร้านเป็นที่รู้จักของคนย่านนี้ให้ได้ก่อน หลังจากนั้นถึงจะเริ่มออกบูธเพื่อให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้นก่อนที่จะขยายสาขาต่อไป  จะเห็นได้ว่าไอเดียดีๆ ส่วนใหญ่ล้วนเริ่มต้นจากสิ่งที่เราชอบทั้งสิ้น หากคุณผู้อ่านวางแผนหาไอเดียเพื่อช่วยเพิ่มมูลค่าและเกิดเป็นธุรกิจใหม่ที่ไม่ซ้ำใคร ลองศึกษาและเริ่มต้นจากสิ่งที่ชอบหรือสิ่งที่มีอยู่ในตัวคุณเองก่อน เพราะสิ่งเหล่านี้แม้เป็นตัวจุดประกายเล็กๆ แต่จะเป็นหนทางที่จะนำมาไปสู่ความสำเร็จในอนาคต และนั่นอาจจะทำให้คุณรวยได้ไม่รู้ตัว

 


ขอขอบคุณ : ร้าน Make me mango

วันเวลาทำการ : ทุกวัน 10.30 – 20.00 น.

ที่อยู่ : 67 ถ.มหาราช แขวงพระบรมมหาราชวัง เขตพระนครกรุงเทพ10200

โทร : 02-622-0899

FB : www.facebook.com/makememango