อักษราภัค สุขพิทักษ์CEO สาวสวยวัยเพียง 27 ปี ที่มากด้วย passion ปั้น ‘Auksara Ecosmetics’ ขึ้นแท่นโรงงาน OEM & ODM ชั้นนำของไทย ในเวลาไม่ถึง 2 ปี

‘เอิง – อักษราภัค สุขพิทักษ์’CEO สาวสวยวัยเพียง 27 ปี ที่มากด้วย passion ปั้น ‘Auksara Ecosmetics’ขึ้นแท่นโรงงาน OEM & ODM ชั้นนำของไทย ในเวลาไม่ถึง 2 ปี

“ก่อนที่จะทำธุรกิจนี้ ทางครอบครัวไม่เห็นด้วยเลยค่ะ แต่ตัวเองคิดว่าถึงอย่างไรก็ต้องทำ เพราะตั้งใจว่าอยากทำให้ครอบครัวภูมิใจที่เราสามารถทำตามความฝันที่อยากเป็นเจ้าของโรงงานให้ประสบความสำเร็จได้โดยตอนแรกนั้นยังไม่มีประสบการณ์ในการทำธุรกิจสุขภาพและความงามเลยแม้แต่น้อย แต่มาวันนี้ เรารู้ทางเดินตัวเอง และสามารถทำตามความฝันของตัวเองให้เป็นจริงได้แล้ว ซึ่งกว่าจะมาเป็นธุรกิจของตัวเองอย่างทุกวันนี้ได้ก็ผ่านทั้งปัญหาและอุปสรรคมาเยอะอยู่พอสมควร สิ่งสำคัญที่ทำให้ธุรกิจของเราประสบความสำเร็จได้ทุกวันนี้คือเราต้องหมั่นค้นคว้าศึกษาตลาด หมั่นพัฒนาตัวเองอย่างสม่ำเสมอ และอีกสิ่งคือ ความจริงใจ ซึ่งก็คือหลักสำคัญที่ใช้ในการดำเนินธุรกิจ “Auksara Ecosmetics” ค่ะ”

คุณเอิงกล่าวว่า “ตนเองโตมาจากครอบครัวที่ทำธุรกิจในกลุ่มพลังงาน (เจ้าของปั้มน้ำมัน) ทั้งคุณปู่-คุณย่า คุณตา-
คุณยาย และคุณพ่อ-คุณแม่ ซึ่งก่อนที่จะมาเริ่มทำธุรกิจเป็นของตัวเองนั้นก็ได้ช่วยครอบครัวดูแลธุรกิจนี้อยู่ และก็เป็นเจ้าของกิจการติดตั้งอุปกรณ์ E85 แต่พอมาถึงช่วงหนึ่งที่ E85 ไม่เป็นที่สนใจของตลาด จึงทำให้หันมาสนใจในธุรกิจสุขภาพและความงาม ซึ่งทุกคนในครอบครัวต่างบอกว่าไม่เห็นด้วย แต่ด้วยความมุ่งมั่นและตั้งใจจริงของเรา ทำให้ทั้งคุณพ่อกับคุณแม่ก็เลยใจอ่อน ท้ายที่สุดก็ได้กลายเป็นธุรกิจ Auksara Ecosmetics จนได้ค่ะ”

 

  “ช่วงเวลาที่ผ่านก่อนหน้านั้นรอบตัวเรามีกระแสต่อต้านความคิดที่เราอยากจะทำโรงงาน ทุกคนต่างบอกว่า ทำไม่ได้หรอก ไปต่อไม่ได้ คือไม่มีใครบอกเลย ว่าทำได้ แต่ว่าเราก็ต้องอดทนเพื่อให้ผ่านปัญหานั้นไป เพราะเราเลือกที่จะทำธุรกิจนี้แล้วก็ต้องทำให้เต็มที่ ช่วงแรกที่เราทำธุรกิจนั้น เราวางเป้าหมายของตัวเองไว้เลยว่าธุรกิจของเราจะต้องประสบความสำเร็จ ซึ่งตอนนั้นเราคิดอยู่อย่างเดียวเราหาวิธีทำอย่างไรให้ลูกค้าที่มาสั่งผลิตสินค้ากับเรานั้นขายดีแล้วกลับมาสั่งผลิตสินค้ากับเราอีกซึ่งตั้งแต่วันแรกจนถึงทุกวันนี้เราทำธุรกิจด้วยความตั้งใจที่จะทำให้สินค้าทุกแบรนด์ออกมาดีที่สุด ตั้งแต่แรกเริ่มจนถึงปัจจุบันที่ทำธุรกิจนี้มา ก็ถือว่าได้รับผลตอบรับที่ดีมากจากลูกค้า ลูกค้าที่สร้างแบรนด์กับเราไปก็สามารถขายได้ดีมาก มีรายได้ดี มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น และกลับมาสั่งผลิตที่สินค้ากับโรงงานเราอย่างต่อเนื่อง ซึ่งก็ถือว่าในตอนนี้เราสามารถดำเนินธุรกิจไปได้ด้วยดีในระดับที่น่าพอใจ”

“ถ้าถามว่าทุกวันนี้คิดว่าธุรกิจของเราประสบความสำเร็จแล้วหรือยัง ส่วนตัวมองว่า ธุรกิจของเราต้องไปได้ไกลมากกว่านี้ มันจะไม่ใช่แค่อาเซียน เราต้องไปได้มากกว่านี้ในตลาดโลก บริษัทเราพร้อมผลักดันเจ้าของแบรนด์ทุกท่านให้ก้าวไกลในตลาดต่างประเทศซึ่งในตอนนี้ตลาดต่างประเทศเราก็มีวางแผนไปเซ็นสัญญากับทางประเทศจีนที่เป็นพาร์ทเนอร์กัน ส่วนตลาดในประเทศในตอนนี้เราก็ถือว่าไปได้ด้วยดี แต่ในปีหน้าได้มีการวางแผนในการบุกตลาดออนไลน์ เนื่องด้วยปัจจุบันคนนิยมใช้โซเชียลกันมาก เพราะเป็นสื่อที่รวดเร็ว เข้าถึงได้ง่าย ฉะนั้นการเน้นทำการตลาดผ่านออนไลน์ในยุคนี้ถือเป็นสิ่งสำคัญมาก

 

“หลักการสำคัญที่ยึดถือและปฏิบัติในการทำธุรกิจของตัวเองคือ บริษัทเราจะเน้นทำธุรกิจแบบซื่อสัตย์-จริงใจ เพราะนโยบายหลักบริษัทคือเน้นผลิตสินค้าที่มีคุณภาพสู่ตลาด เราไม่เน้นผลกำไรเพียงอย่างเดียว แต่แบ่งปันผลกำไรส่วนหนึ่งช่วยสังคม และนอกจากนี้ยังให้คำปรึกษาตั้งแต่เริ่มต้นในการเป็นเจ้าของแบรนด์ว่าต้องทำอย่างไร และให้คำปรึกษาเกี่ยวกับภาพลักษณ์ของลูกค้าแต่ละท่านเหมาะสมกับการสร้างแบรนด์ผลิตภัณฑ์ชนิดใด นอกจากนี้ยังสอนการทำตลาดทั้งออนไลน์และออฟไลน์ วางแผนในการตลาดตั้งแต่เริ่มต้นจนสินค้าออกมาจำหน่าย และยังมีทีมพนักงานขายของบริษัทช่วยกระจายสินค้าไปทั่วประเทศอีกด้วย”

 

“สำหรับทุกท่านที่เป็นเจ้าของธุรกิจหรือใครที่เริ่มทำธุรกิจและกำลังประสบปัญหาหรืออุปสรรคต่างๆ ในการทำธุรกิจอะไรก็ตาม เอิงขอให้ทุกท่านอดทนสู้กับทุกปัญหา ถึงแม้บางวันคุณเหนื่อย ท้อแท้ หมดหวัง หมดกำลังใจ แต่ถ้าคุณเชื่อมั่น รักและศรัทธาในสิ่งที่คุณทำ อุปสรรคเหล่านั้นจะผ่านไปได้ และอีกไม่นานความสำเร็จจะมาถึง ถ้าวันนี้คุณไม่ลงมือทำคุณไม่มีทางประสบความสำเร็จค่ะแต่กลับกันถ้าคุณทำทั้งหมดอย่างเต็มที่และตั้งใจแล้วรับรองว่าธุรกิจของคุณจะประสบความสำเร็จแน่นอน” คุณเอิงกล่าวทิ้งท้าย


ข้อมูลธุรกิจ

ชื่อธุรกิจ :       Auksara Ecosmetics
รูปแบบธุรกิจ:     โรงงานรับผลิตเครื่องสำอางและอาหารเสริม ( OEM&ODM )
Tel    :         063-664-5641, 038-198-909
fb      :        @Auksaraecosmetics
Line   :       @auksaraecosmetics
ig      :        @Auksara_Ecosmetics
website  :   www.auksaraecosmetics.com