‘สิรินทร์ฟาร์ม’ เอาใจคนรักสุขภาพ ด้วยผลผลิตออร์แกนิคและปลอดสารพิษตอบโจทย์ยุคสุขภาพ

        ทุกวันนี้สังคมที่วุ่นวายไปกับการแข่งขัน เพื่อความเจริญก้าวหน้าในชีวิต เลยทำให้คนเมืองกรุงหลายต่อหลายคน เริ่มที่จะมองหาลู่ทางใหม่ๆ ที่ต่างจังหวัด เพื่อหลีกหนีจากความวุ่นวายเหล่านี้ไม่ต่างกันทุกวันนี้ดารานักแสดงหลายต่อหลายคนต่างหลีกหนีความวุ่นวาย โดยที่ย้ายสัมมะโนครัวไปอาศัยอยู่ต่างจังหวัด ตามสถานที่ที่มีความสงบ ซึ่งดาราส่วนใหญ่หลายคนก็ต่อยอดทำธุรกิจของตัวเองกันจนประสบความสำเร็จมากมายก็มีให้เห็นนับไม่ถ้วน

        หนึ่งในดารานักแสดงที่จะไม่พูดถึงไม่ได้เลยนั่นคือคุณแหม่ม คัทลียา แมคอินทอชนางเอกสาวสวย ที่เคยเขย่าวงการจอแก้วไทยช่วงยุค 90s มาแล้ว ซึ่งมาวันนี้ เธอหันมาทำ “สิรินทร์ฟาร์ม” กับสามีนักธุรกิจอสังหาฯ ระดับมาสเตอร์พีซของเมืองไทยอย่าง คุณสงกรานต์ กระจ่างเนตร ซึ่งทั้งสองคนมีปณิธานที่จะทำให้ฟาร์มแห่งนี้ เป็นฟาร์มออร์แกนิคเต็มไปด้วยพืชผักปลอดสารพิษ และเนื้อสัตว์ที่สด สะอาดปลอดภัยไร้สารเคมี

        คุณแหม่มเล่าถึงที่มาของฟาร์มแห่งนี้ว่า “สิรินทร์ฟาร์มเกิดขึ้นมาได้ 3 ปีแล้ว โดยจุดเริ่มต้นของธุรกิจนี้เริ่มมาจากที่แหม่มได้ซื้อที่ดินที่เชียงรายไว้หลายสิบไร่ เพื่อทำตามความต้องการของเราทั้งสองคนที่อยากมีฟาร์มในฝันเป็นของตัวเอง โดยที่มีพื้นที่ทำฟาร์มเล็กๆ เลี้ยงวัว เลี้ยงไก่ จนกระทั่งถึงจุดหนึ่งที่เรามีลูก จึงอยากให้เขาได้ทานอาหารที่ดีมีประโยชน์ และไม่มีสารพิษที่เป็นอันตรายต่อร่างกาย เลยคิดว่าถ้าสามารถควบคุมทุกขั้นตอนได้เองทั้งหมดก่อนที่จะมาเป็นอาหารก็คงจะดีไม่น้อย เป็นเหตุผลหลักที่ทำให้เราทั้งสองคนตัดสินใจมาทำฟาร์มแห่งนี้”

        “ชื่อสิรินทร์ฟาร์ม มาจากชื่อของลูกสาวคนเล็ก น้องสิรินทร์ แหม่มตั้งใจจะให้ที่นี่เป็นบ้านพักและสถานที่เที่ยวพักผ่อนไปในตัวสำหรับครอบครัว และในอนาคตนั้นก็อยากให้มีการพัฒนาต่อยอด โดยเริ่มทำทีละอย่างเราทั้งสองคนก็ค่อยๆ ลงเงินลงแรงกันไป ซึ่งแหม่มก็แอบหวังไว้ว่า หากมีโอกาสก็อยากทำในเชิงธุรกิจ แต่ก็ไม่ได้อยากจะเก็งกำไรมากมาย เพียงแค่อยากทำให้เป็นฟาร์มออร์แกนิคที่มีความหลากหลายแห่งนี้ สามารถเป็นที่ท่องเที่ยวพักผ่อนให้กับหลายๆ คนที่ชื่นชอบความพอเพียงและรักสุขภาพ”

        คุณแหม่มเล่าต่อว่า “ปัจจุบันเราทั้งสองคนทำธุรกิจสิรินทร์ฟาร์ม ก็ได้รับผลตอบรับจากลูกค้าในทางที่ดีอยู่พอสมควร และในตอนนี้ เราทั้งสองคนกำลังลงทุนสร้างโรงงานแปรรูปเนื้อสัตว์ขึ้นมาเพื่อนำมาเแปรรูปเป็นสินค้าอื่นๆ เช่นไส้กรอก หมูยอ ลูกชิ้น เพื่อต่อยอดธุรกิจสิรินทร์ฟาร์มให้มีขนาดใหญ่ขึ้น ซึ่งเราทั้งสองคนยังคงตั้งมั่นที่จะทำให้สิรินทร์ฟาร์มเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับผู้บริโภคที่ชอบผลิตภัณฑ์ออร์แกนิค และต้องการความปลอดภัยจากพืชผักและเนื้อสัตว์ปลอดสารพิษต่อไปเรื่อยๆ ”

        “กลุ่มลูกค้าของฟาร์มเรามีมากมายหลายกลุ่มที่ล้วนอยากมีสุขภาพที่ดี ต่างก็มาซื้้อสินค้าของสิรินทร์ฟาร์ม เพราะอย่างที่เข้าใจกัน คนสมัยนี้ไม่ใช่แค่กลุ่มใดกลุ่มหนึ่งที่อยากมีสุขภาพที่ดีแต่เป็นทุกคน เพราะคนสมัยนี้เริ่มตื่นตัวมากขึ้นในเรื่องของการเลือกบริโภคอาหารที่ปลอดภัย และดีต่อสุขภาพของตัวเอง ด้วยอาหารออร์แกนิคไร้สารพิษที่ไม่เป็นอันตรายต่อร่างกาย”

        “สินค้าที่ฟาร์มของเรามีวางจำหน่ายตามซูเปอร์มาเก็ตต่างๆ อาทิ ท็อปส์ มาร์เก็ต, กูร์เมต์ มาร์เก็ต, ริมปิง ซูเปอร์มาร์เก็ต, วิลล่า มาร์เก็ต หรือสามารถสั่งผ่านทางไลน์ได้ด้วย นอกจากนี้ร้านอาหารต่างๆ ก็มีมาสั่งซื้อสินค้าจากฟาร์มของเราอีกด้วย นับได้ว่าผลตอบรับจากลูกค้าที่มาซื้อสินค้าจากเราอยู่ในระดับที่ดีมากๆ ซึ่งเกิดจากกระแสในปัจจุบันที่คนหันมาใส่ใจสุขภาพกันมากขึ้นค่ะ”

        “อย่างไรก็ตาม ภายใน 3-4 ปีข้างหน้า ฟาร์มแห่งนี้อาจกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อของจังหวัดเชียงรายที่คนล้วนอยากจะไปเยี่ยมชม และพักผ่อนหย่อนใจ กับร้านอาหารออร์แกนิครสเลิศจากในฟาร์ม รวมถึงแหล่งเรียนรู้เกษตรอินทรีย์และปศุสัตว์ ตลาดนัดการเกษตรที่เป็นแหล่งของฝากนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติ วันหนึ่งอาจกลายเป็นธุรกิจเพื่อท้องถิ่น ที่สามารถช่วยสร้างอาชีพและรายได้ให้แก่คนในชุมชนอีกด้วย”

        “สำหรับใครที่เป็นแฟนคลับของแหม่มนะคะ ตอนนี้แหม่มก็มีรายการ The Queen ออนแอร์ช่อง 3 ทุกวันเสาร์, รายการเรื่องเล่า เสาร์อาทิตย์ แล้วก็ละครอีก 2 เรื่องที่กำลังถ่ายทำอยู่ อย่าลืมติดตามแหม่มด้วยนะคะ สุดท้ายฝากสิรินทร์ฟาร์มและผลิตภัณฑ์ของฟาร์มทุกตัวแก่ผู้อ่านนิตยสาร SMEs สร้างอาชีพทุกคน ฟาร์มของเราถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับผู้บริโภคที่อยากจะบริโภคอาหาร หรือวัตถุดิบที่มีประโยชน์ ปลอดสารพิษ ซึ่งลูกของแหม่มทุกคนก็ทานผลิตภัณฑ์จากฟาร์มทั้งหมด จึงเป็นเครื่องการันตีได้ว่า ผักและเนื้อสัตว์ในสิรินทร์ฟาร์มของเรานั้นปลอดภัยอย่างไร”นางเอกสาวกล่าวทิ้งท้าย


ข้อมูลธุรกิจ

ชื่อธุรกิจ : สิรินทร์ฟาร์ม

รูปแบบธุรกิจ : ธุรกิจฟาร์มออกแกนิก

Tel       :  086-321-1997-8

fb         :  @sirinfarm.th

line      :    @sirinfarm

ig         :     sirinfarm

email   :    [email protected]