Fin อะไร Fin ที่ไหน ก็ไม่ Fin เท่า Salmon Finnnnnnnnn

Fin อะไร Fin ที่ไหน ก็ไม่ Fin เท่า Salmon Finnnnnnnnn

        “ถ้าเราจริงใจ ไม่เอาเปรียบกับลูกค้า บริการที่ดี วัตถุดิบดี แค่นี้ก็พอแล้ว”

ทางทีมงานได้ไปประสบพบเจอร้านนี้โดยบังเอิญ ถือว่าเป็นโชคดีอย่างยิ่ง เพราะร้านเปิดได้เพียง 2 อาทิตย์เท่านั้น แต่ลูกค้าแน่น แทบไม่มีที่นั่งกันเลย ทีมงานนั่งรอกว่าครึ่ชั่วโมง กลับได้คุยกับเจ้าของร้านไม่ถึง 15 นาที แต่ไม่กระทบกับสาวกแซลมอนและซูชิอยู่แล้ว ระหว่างที่เรารอก็ไปจัดมา 1 ชุดใหญ่ไฟกระพริบจนดับไปเลย ขอบอกว่า อร่อยมากกกก (ก.ไก่ 20 ตัว) ไม่ได้อวยเพราะไม่ได้ตังค์ (ถ้าได้ก็ดีนะ) คืออร่อยแบบ ทั้งข้าว น้ำซอส และแซลมอนอมชมพูที่นอนอยู่บนข้าวปั้นสีขาวนั้น พอเข้าปากปุ๊บก็ร้อง อื้อหือ ออกมาเลย

 

        จ๊อบ-วิศรุต รักษามั่นคง เจ้าของร้าน Salmon fin และยังเป็นเจ้าของร้านม่าน พีพีดี. อีกด้วย จ๊อบเล่าว่า ‘จะทำงานที่ร้านม่าน พีพีดี. พบลูกค้า พาช่างติดตั้งงาน พอช่วงบ่ายก็ต้องกลับมาประจำร้าน Salmon Fin เตรียมวัตถุดิบก่อนเปิดร้านตอน 15.00 ก่อนหน้านี้ขายแค่ซาซิมิแบบ Delivery อย่างเดียว แต่พอบังเอิญได้มาเจอตึกนี้เปิดให้เช่าอยู่ เลยมองเห็นโอกาส ทำเลตรงนั้นก็ค่อนข้างดีเลยทีเดียว จึงตัดสินใจทำทันที ไม่ได้วางแผนหรือมองอนาคตไว้แบบชัดเจนมากท่าไหร่ แต่ก็คิดไว้ตลอดว่า ถ้าเราไม่เอาเปรียบลูกค้า บริการดี เพราะเริ่มต้นจากการชอบในการทำอาหารเลยอยากจะมีร้านเล็กๆ ไว้ เลยอยากลองดู อีกอย่างผมก็เป็นศิษย์เก่าสตรีวิทยา 2 ด้วย เลยอยากทำอาหารที่ทุกคนสามารถทานได้ ในราคาสบายๆ เด็กนักเรียนอิ่มสบายกระเป๋า’

เมนูที่อยากแนะนำ คือ ซูชิแซลมอนเบิร์น ซอสสูตรพิเศษของทางร้าน ดูเหมือนจะธรรมดานะ แต่ว่าชิ้นส่วนที่เลือกมาเบิร์น จะเป็นชิ้นที่มีไขมันสะสมมาก เพื่อให้เวลาเบิร์นแล้ว ไขมันจะละลายออกมา ทำให้หอมและก็ละลายในปากได้เลย บวกกับซอสที่ทางร้านเคี่ยวเอง รสชาติหวานหอมฟินสุดๆ

 

ทางร้านก็จะเน้นเมนูซูชิเป็นส่วนใหญ่ ซูชิราคาเริ่มต้นชิ้นละ 10 บาทเท่านั้น ตอนนี้ก็มีเกือบ 30 หน้าไปแล้ว อย่าง แซลมอนโรล เบอร์เกอร์ไข่หวานไส้ทูน่า ซูชิหน้าครีบหอยเชลล์ ซูชิซาบะดองเบิร์น มากิไส้รวม ซูชิหน้ายำสาหร่าย ซูชิแซลมอนเบิร์น ทาบาสโก ซูชิหมึกทาโกะซอสหวาน ซูชิหน้าแซลมอนเบิร์น ซูชิแคลิฟอเนียโรลมากิ ซูชิหน้าหอยลายซอสพริก และก็ยังมีซาซิมิปลาแซลมอนสดบินตรงจากนอร์เวย์ ไม่แช่แข็ง เป็นเซ็ท ซูชิคำใหญ่เต็มคำ แซลมอนชิ้นหนา หน้าซูชิล้นๆ ทางร้านจะมีการปรับแต่งหน้าซูชิอยู่เสมอ เห็นอะไรพอเข้ากันได้ก็ลองทำ พอชิมดูแล้วรสชาติดีขึ้นมา ก็เพิ่มเป็นเมนูขายหน้าร้านได้เลย ก็ของมันดีอยู่แล้ว ใส่กับอะไรก็อร่อยสินะ

 

        เจ้าของร้านยังบอกอีกว่า “ส่วนใหญ่ก็จะเน้นเมนูหลักๆ ให้ได้มาตรฐานที่เราตั้งใจไว้ก่อน ที่พัฒนาเมนูส่วนใหญ่จะเอาใจตัวเองมากกว่า (หัวเราะ) เพราะชอบทำอาหารลองนู่นลองนี่ตลอดอยู่แล้ว เมนูที่ร้านจะเป็นแบบสลับสับเปลี่ยนตามใจเราอยู่แล้ว จะได้ไม่จำเจ ลูกค้าจะได้ไม่เบื่อครับ” อย่างนี้ก็คงรับปากไม่ได้เลย ว่าเมนูที่ร้านมีอะไรบ้าง เพราะคงเพิ่มขึ้นทุกวัน ขยันจัดเมนูขนาดนี้ ลูกค้าก็ต้องขยันซื้อ ขยันกินให้ทันพ่อค้าซะแล้ว

ร้านนี้มีความเป็นกันเองมาก เจ้าของร้านเป็นคนลงมือทำเอง จะมีบาร์เปิดเป็นครัวอยู่หน้าร้าน เมนูไหนหมดบอกพ่อค้าให้ปั้นสดๆ ให้ทานได้ เบิร์นแซลมอนให้ดูกันไปเลย ร้านเปิดตั้งแต่ 15.00 น. – 21.00 น. ช่วงเลิกเรียนคนก็จะเยอะเป็นพิเศษ ถ้าหลังเลิกงานก็กำลังดี นั่งทานแซลมอนชิลได้เหมาะกับทุกเพศทุกวัย

ผู้เขียน…จีระนันท์


ร้าน SalmonFin เป็นห้องตึกแถวเล็กๆ แอบซ่อนอยู่หลังสะพานหน้าโรงเรียนสตรีวิทยา 2 ใครสนใจก็ต้องสังเกตกันดีๆ นะ 74/46 ตั้งอยู่หน้า ซ.สุคนธสวัสดิ์ 12 เขต ลาดพร้าว แขวงลาดพร้าว กทม. fb : salmonfin Line : salmonfin Tel : 081-651-3335