The Best of Product คุณเกตุวดี เจียงพัฒนากิจ “ประธานบริษัท เค.พี.เอ็ม โปรคอสเมติก จำกัด CEO Brand Moye”

The Best of Product
คุณเกตุวดี เจียงพัฒนากิจ
“ประธานบริษัท เค.พี.เอ็ม โปรคอสเมติก จำกัด
CEO Brand Moye”

“ดิฉันรู้สึกตื่นเต้นและดีใจมากที่แบรนด์ของเราได้รับรางวัล The Best of Product
จากนิตยสารSMEs สร้างอาชีพ เป็นรางวัลแห่งความภาคภูมิใจ
ที่เกิดขึ้นจากความที่เราตั้งใจทำสิ่งที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้าด้วยการทำธุรกิจอย่างซื่อสัตย์
และทุ่มเทใส่ใจในทุกขั้นตอนการผลิต ขอขอบคุณทีมงานนิตยสาร SMEs สร้างอาชีพ
ที่มองเห็นถึงความตั้งใจจริงของผู้ประกอบการที่มีความตั้งใจอยากให้สินค้าไทย
เป็นที่ยอมรับในระดับสากลอย่างบริษัทของเราด้วย ขอบคุณค่ะ”

คุณโม – เกตุวดี เจียงพัฒนากิจ ประธานบริษัท เค.พี.เอ็ม โปรคอสเมติก จำกัด CEO Brand Moye’ กล่าวถึงรางวัลที่ได้รับว่า “รางวัลที่ได้รับมาเปรียบเสมือนเข็มทิศ ที่ต่อจากนี้ไปจะไม่ทำให้เราหลงทาง แต่จะยังคงเดินหน้าผลิตแต่สิ่งที่ดีออกมาเพื่อผู้บริโภค บนพื้นฐานการประกอบการที่สุจริตเพื่อความยั่งยืน รางวัลนี้เป็นเหมือนเครื่องเตือนใจให้เรารู้ว่าเราจะไม่มีวันลดมาตรฐานของแบรนด์เรา มีแต่จะพัฒนาให้ก้าวหน้าต่อไปแบบไม่หยุดยั้ง ด้วยจุดเด่นที่เราใส่ใจทุกขั้นตอนเพื่อความโดดเด่นและบอกถึงความเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ ตั้งแต่ส่วนประกอบผลิตภัณฑ์ โลโก้ แพกเกจจิ้ง ดีไซน์ เพื่อให้ลูกค้ารู้สึกภูมิใจในตัวผลิตภัณฑ์และจดจำได้ง่าย และสิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือคุณภาพของตัวสินค้า เพราะเราต้องการทำธุรกิจที่ยั่งยืนและเป็นแบรนด์ที่เติบโตอย่างเข้มแข็งและอยู่ในวงการนี้อย่างสง่างาม

 

– กล่าวถึงภาพรวมความสำเร็จของธุรกิจ
ตอบ: แบรนด์Moye’ ของเราได้รับการตอบรับที่ดีมากจากลูกค้า เริ่มจากลูกค้ามาซื้อใช้เองแล้วบอกต่อๆกัน พอของเราดีเค้าก็อยากจะซื้อให้คนในครอบครัวใช้บ้าง ให้แม่ ให้พี่ ให้เพื่อน บางคนมาบอกว่าซื้อไปเป็นของขวัญให้เพื่อนด้วย ที่เป็นอย่างนี้ก็เพราะคุณภาพของสินค้า ที่ทำให้เค้าไว้วางใจแล้วอยากส่งต่อให้กันเอง เหมือนเป็นพลังของ Words of mouth ซึ่งมันดีแล้วยอดเยี่ยมมากๆ ทำให้เราก็เริ่มมียอดเข้ามามากขึ้นเรื่อยๆ เราเริ่มต้นจากเล็กๆขายเองผ่านทางออนไลน์ จนทุกวันนี้มีลูกค้าที่รู้จักแบรนด์เรามากขึ้น ทำให้เรายิ่งอยากเข้าใกล้ลูกค้ามากขึ้น โดยเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายให้ลูกค้ามากขึ้น ทั้งนี้เราได้รับความไว้วางใจจากModern Trade ทำให้ทุกวันนี้สินค้าภายใต้แบรนด์จะมีวางขายอยู่ 5สาขาด้วยกัน เริ่มจากสาขาแรก ร้านCastle C (แหล่งรวมเครื่องสำอางค์แบรนด์ชั้นนำคนไทย) ซึ่งตั้งอยู่ที่ห้างสรรพสินค้าแฟชั่นไอร์แลนด์ ชั้น2 และก็มีสาขาที่ 2 ,3,และ4 ที่ร้าน Beauty Max Store (แหล่งรวมเครื่องสำอางค์ระดับชั้นนำ และระดับโลก) โดยวางที่สาขาอยุธยาซิตี้พาร์ค ชั้น1 , สาขาThe Mall เดอะมอลล์บางกะปิ ชั้น 4 และสาขาThe Mall เดอะมอลล์งามวงศ์วาน ชั้น1 ตามลำดับ และเรายังมีสาขาที่วางล่าสุดในร้าน Castle C (แหล่งรวมเครื่องสำอางค์แบรนด์คนไทยชั้นนำ) ในทำเลใจกลางเมืองย่านช้อปปิ้งของคนรุ่นใหม่เลย คือสาขาสยามสแควร์ โดยการที่เราคิดเพิ่มช่องทางจำหน่ายไปที่หน้าร้านต่างๆเพื่อให้ลูกค้าที่อยากทดลองใช้สินค้าหรือไปแวะชมสินค้าก่อนการตัดสินใจซื้อ ไม่มีข้อสงสัยในการตัดสินใจและยังเป็นการเพิ่มความมั่นใจต่อผู้บริโภค ซึ่งทำให้เราประสบความสำเร็จและเป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวาง

– จุดแข็งของธุรกิจ / จุดเด่นของผลิตภัณฑ์
ตอบ : จุดเด่นของแบรนด์ Moye’ คือสินค้าของเรามีการพัฒนาสูตรมาให้เหมาะสมกับความต้องการของผู้บริโภค และเรายังใส่ใจในการคัดเลือกส่วนประกอบทุกตัวที่ใส่ลงไปในโปรดักส์ ด้วยการคัดเลือกวัตถุดิบที่เป็นสารสกัดนำเข้าจากต่างประเทศจากแหล่งที่ดีที่สุด และสินค้าของเรายังมีการออกแบบผลิตภัณฑ์เพื่อให้ประโยชน์สูงสุดแก่ผู้บริโภคโดยใช้ระยะเวลาร่วมหนึ่งปีครึ่ง เราใส่ใจทุกขั้นตอนเพื่อความโดดเด่นและบอกถึงความเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ ตั้งแต่ ส่วนประกอบผลิตภัณฑ์ โลโก้ แพกเกจจิ้ง ดีไซน์เพื่อให้ลูกค้ารู้สึกภูมิใจในตัวผลิตภัณฑ์และจดจำได้ง่าย และสิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือคุณภาพของตัวสินค้า เพราะเราต้องการทำธุรกิจที่ยั่งยืนและเป็นแบรนด์ที่เติบโตอย่างเข้มแข็งและอยู่ในวงการนี้อย่างสง่างาม

– กลยุทธ์การทำธุรกิจอย่างมืออาชีพ
ตอบ: ในทุกวันนี้ธุรกิจด้านความงาม ต้องบอกเลยว่าเป็นธุรกิจอันดับต้นๆเพราะผู้คนในปัจจุบันหันมาให้ความสนใจในตัวเองมากขึ้น แต่หลักการบริหารอย่างมืออาชีพและเป็นหัวใจหลักของการทำธุรกิจของเรา ก็คือความซื่อสัตย์และจริงใจ ให้ความสำคัญต่อขั้นตอนการผลิตเพื่อให้ผู้บริโภคได้รับสิ่งที่ดีที่สุด ทั้งยังเป็นการสร้างความภาคภูมิใจในการบริโภคสินค้าให้กับลูกค้าอีกด้วย รวมถึงไม่หยุดที่จะพัฒนาสินค้าและองค์กรให้เติบโตอย่างมีคุณภาพมากขึ้นไปเรื่อยๆ

– (กรณีเป็น CEO เจ้าของผลิตภัณฑ์) มีเทคนิคการดูแลตัวแทนจำหน่ายอย่างไร
ตอบ: จะต้องมีการให้ความรู้ด้านสินค้าเป็นอันดับต้นๆ รวมถึงดูแลให้ตัวแทนเข้าใจถึงทิศทางการบริหารของแบรนด์ว่าเราให้ความสำคัญต่อลูกค้าเพียงใด รวมทั้งให้ความรู้แก่ตัวแทนเพื่อนำไปพัฒนาตนเอง และเข้าใจถึงความต้องการของลูกค้า และทางแบรนด์ก็ยังมีจัดโปรโมชั่นและกิจกรรมส่งเสริมการขาย พร้อมทั้งการตลาดอย่างต่อเนื่อง

– วางแผนการตลาดในปี 2561 และอนาคตไว้อย่างไรบ้าง
ตอบ: ในปี 2561 นี้เราวางแผนให้มีการเข้าถึงผู้บริโภคให้มากขึ้น ทั้งยังวางแผนที่จะขยายช่องทางจัดจำหน่ายออกไปทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ ที่วางตำแหน่งไว้คือสาขาที่ โคราช หัวหิน และพัทยา เพื่อให้เข้าใกล้ถึงผู้บริโภคมากที่สุด และแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของแบรนด์เรา ทั้งนี้บริษัทยังมุ่งหวังที่จะสร้างอาชีพในการเป็นตัวแทนหรืองานขาย ซึ่งเป็นอาชีพที่สุจริตและสามารถทำได้ทั้งเป็นงานหลัก หรืองานเสริมรายได้ให้กับใครหลายๆคน

– โอกาสการเติบโตของธุรกิจในประเทศและต่างประเทศ
ตอบ: ในส่วนของต่างประเทศก็มีหลายประเทศสนใจและติดต่อเข้ามาเพื่อขอเป็นผู้นำเข้าและเป็นตัวแทนของแบรนด์เราอย่างถูกต้อง ซึ่งยังอยู่ในขั้นตอนที่ต้องดำเนินการ ส่วนประเทศที่สนใจติดต่อมาตอนนี้ก็มี ทั้งจีน กัมพูชา และฟิลิปปินส์ ซึ่งเราก็ตั้งใจที่จะส่งออกสินค้าออกไปเพื่อให้ได้รับการยอมรับและรู้จักอย่างแพร่หลายภายใต้สินค้าแบรนด์คนไทย ที่เราเติบโตมาอย่างภาคภูมิใจ

 


ข้อมูลธุรกิจ : แบรนด์ Moye’ (มัวเย่),โทร : 095-232-6465, Line ID : @moyethailand, Facebook : Kedwadee Jiengpattanakit,Facebook Fanpage : www.facebook.com/Moyethailand