‘ดร.พิมพ์ขวัญ บุญจิตต์พิมล’ Working Entrepreneur ดีกรี ดร. รุกตลาดแฟรนไชส์ VITAL GLOW: SKIN & AESTHETIC ‘วางระบบ + สอนเทคนิค + เครื่องมือการตลาด’ ชูจุดแข็งธุรกิจความงาม 360 องศา

‘ดร.พิมพ์ขวัญ บุญจิตต์พิมล’Working Entrepreneur ดีกรี ดร.รุกตลาดแฟรนไชส์ VITAL GLOW: SKIN & AESTHETIC‘วางระบบ + สอนเทคนิค + เครื่องมือการตลาด’ชูจุดแข็งธุรกิจความงาม 360 องศาภารกิจสายเลือด GEN Y ที่เป็นไปได้โดยปราศจากเงื่อนไข Mission Possible : Lifestyle by Dr.Pimkhwan

ในยุคที่ทุกคนต้องการออกมาเป็นเจ้านายตัวเอง อยากเริ่มต้นสร้างธุรกิจและวิ่งหนีระบบองค์กรงานประจำ ต่างคนต่างมักถูก Life Coach หรือคำคมต่างๆ สอนให้เชื่อว่าสามารถประสบความสำเร็จได้ ทำให้เห็นธุรกิจ Start Up เกิดขึ้นมากมาย โดยเฉพาะเด็กยุคGEN Y ที่มีความฝันอันแรงกล้าที่ต้องการประสบความสำเร็จตั้งแต่อายุยังน้อย ‘เพราะความสำเร็จนั้นไม่มีทางลัด’ ทำให้สาวเก่งสุดมั่นคนหนึ่งบอกตัวเองหลังเรียนจบปริญญาถึง 4 ใบ ดีกรีดร. ว่า “ฉันต้องเป็นนักธุรกิจ” ที่ไม่มีสูตรสำเร็จตายตัวแต่มันคือสิ่งที่ท้าทายสำหรับผู้หญิงคนหนึ่งที่เพิ่งเรียนจบ ดร. ด้วยอายุเพียง 26 ปีเท่านั้น

        นักธุรกิจหญิงรุ่นใหม่ไฟแรงอย่าง ดร.พิมพ์ขวัญ บุญจิตต์พิมล ประธานกรรมการบริหารศูนย์สุขภาพ ความงามและการชะลอวัย VITAL GLOW : SKIN & AESTHETIC และผลิตภัณฑ์ด้านสุขภาพและความงาม และดำรงตำแหน่งรองผู้อำนวยการโรงพยาบาลนวมินทร์ 9 อีกด้วย ดร.พิมพ์ขวัญนั้นเป็นลูกสาวคนโตของ ‘นพ.ประจักษ์ – วราภรณ์ บุญจิตต์พิมล’ สองผู้บริหารและผู้ก่อตั้งเครือโรงพยาบาลนวมินทร์ 9 สถาบันหลักที่ทำให้เธอกล้าที่จะเสี่ยงและสร้างความท้าทายให้ตนเองตลอดเวลา หลังจากสร้างธุรกิจความงามของตัวเองขึ้นในชื่อ ‘VITAL GLOW: SKIN & AESTHETIC’ บริษัทในเครือโรงพยาบาลนวมินทร์ 9 โดยขึ้นนั่งแท่นผู้บริหารอย่างเต็มตัวมากว่า 4 ปี ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างมาก ด้วยวิธีการบริหารงาน การวางระบบเทคโนโลยี การอัพเดทเทรนด์ตลอดจนเครื่องมือการสื่อสารการตลาดและการโฆษณาประชาสัมพันธ์

ชื่อของ VITAL GLOW : SKIN & AESTHETIC สามารถติดลมบนในตลาดธุรกิจความสวยความงามและสุขภาพอย่างรวดเร็ว
ซึ่งไม่เพียงแต่เธอจะเป็น Working Entrepreneur ผู้บริหารคนเก่งดวงใหม่ที่จริงจังและจริงใจในการทำงานกับธุรกิจความสวยความงาม เพราะเธอเห็นถึงความสำคัญของผู้หญิงยุคใหม่ที่ควรจะหันมาใส่ใจดูแลสุขภาพจากภายในสู่ภายนอกอย่างจริงจัง ซึ่งสามารถตอบโจทย์ผู้บริโภคได้อย่างดีเยี่ยมแล้ว VITAL GLOW: SKIN & AESTHETIC ยังตั้งอยู่ใน โรงพยาบาลนวมินทร์ 9 ซึ่งได้รับรองมาตราฐาน JCI, USA ซึ่งคือ มาตรฐานโรงพยาบาลระดับสากลอีกด้วย เธอจึงมั่นใจและพร้อมขยาย
แฟรนไชส์ VITAL GLOW: SKIN & AESTHETIC

‘Mission Possible’ Passion หลักของธุรกิจที่มีความเสี่ยงแบบไร้ความเสี่ยง“Passion สำหรับเราในมุมมองของนักธุรกิจ คือ การเริ่มจากสิ่งที่ตัวเองมีความสนใจเป็นทุนเดิม หากเราได้ทำอะไรที่ตัวเองมีความสนใจอยู่แล้วผลลัพธ์ที่ได้ออกมามักจะดีเกินคาดเสมอ เราจะเน้นการจัดการความเสี่ยงด้วยวิธีการเลือกลงทุนในธุรกิจที่มี Life Cycle ที่สั้น ก็คือ ต้องคืนทุนให้เร็ว และมองว่าhigh return ไม่จำเป็นต้อง high risk เสมอ และส่วนตัวไม่ใช่คนมองโลกสวยอยู่เสมอ จึงต้องวิเคราะห์จากโลกแห่งความเป็นจริงเสมอโดยพิจารณาจากความเป็นไปได้ที่จะเกิดขึ้น จากนั้นเราก็ดูความเสี่ยงและแนวทางการรองรับต่างๆ จากความเสี่ยงต่ำสุดไปยังมากที่สุด เราสามารถรับความเสี่ยงได้ระดับไหน ซึ่งยอมรับว่าเราไม่ได้มีประสบการณ์มากขนาดนั้น จึงยังคงปรึกษาคุณพ่อและคุณแม่ในหลายๆ เรื่องอยู่เสมอ เนื่องท่านทั้งสองมีประสบการณ์มาก อาบน้ำร้อนมาก่อน” ดร.พิมพ์ขวัญ เล่าอย่างภูมิใจ

ดร.พิมพ์ขวัญ บทบาทนักธุรกิจรุ่นใหม่ไฟแรง VITAL GLOW : SKIN & AESTHETIC

“จากจุดเริ่มต้นของความชอบและความสนใจส่วนตัว สู่ธุรกิจความงามที่เป็นที่ยอมรับและได้มาตรฐาน VITAL GLOW: SKIN & AESTHETIC ซึ่งเป็นบริษัทในเครือโรงพยาบาลนวมินทร์ 9 ที่มาช่วยเติมเต็มและเสริมทัพธุรกิจในส่วนที่ขาดหายของกลุ่ม รพ. นวมินทร์ ในด้านแผนกผิวหนัง และการชะลอวัย (Anti-aging) ที่เพียบพร้อมได้ด้วยเครื่องมือและอุปกรณ์ที่ทันสมัย ได้มาตรฐานระดับสากล ซึ่งเครื่องมือบางชนิดนั้น VITAL GLOW: SKIN & AESTHETIC ยังเป็นผู้นำนวัตกรรมและเทคโนโลยีเข้ามาใช้ในธุรกิจ เช่น การรักษาทางเลือกอย่างเช่นโปรแกรม Lab Stem ซึ่งเป็นการนำเลือดของตัวเองมาปั่นและคัดกรองเฉพาะส่วนที่เป็นเกล็ดเลือดและ Growth Factor ซึ่งได้รับการพิสูจน์แล้วว่ามีส่วนช่วยในการเสริมสร้างเนื้อเยื่อและคอลลาเจน เมื่อเรานำไปฉีดกับผู้ที่มีภาวะข้อเข่าเสื่อม หรือข้อเข่าเรื้อรัง จะทำให้ลดอาการบาดเจ็บได้อย่างรวดเร็วและปลอดภัยด้วยค่ะ

VITAL GLOW : SKIN & AESTHETIC ชูคอนเซ็ปต์ ‘พื้นที่แห่งความสดใส มีออร่าภายในหนึ่งวัน’

“ในส่วนของคอนเซ็ปต์ของ VITAL GLOW : SKIN & AESTHETIC เราเน้นที่รูปแบบการดูแลสุขภาพที่ดีจากภายในสู่ภายนอก โดยผสมผสานทั้งหลักการทางธรรมชาติและวิทยาการทางการแพทย์สมัยใหม่เข้าด้วยกัน ซึ่งโดยส่วนหนึ่งเกิดจากความชอบและสนใจเรื่องความสวยความงามเป็นทุนเดิมบวกกับการที่พิมพ์เป็นคนชอบเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ อยู่เสมอ โดยก่อนที่เราจะนำผลิตภัณฑ์อะไรมาให้บริการกับลูกค้า พิมพ์ต้องลองใช้กับตัวเองก่อน เมื่อดีแล้วจึงนำมาให้บริการโดยที่พิมพ์จะนำนวัตกรรมใหม่ ๆ เข้ามาให้บริการลูกค้าอยู่เสมอ เพื่อสร้างความแตกต่างจากคู่แข่งรายอื่นๆ นอกจากนี้ในเรื่องของความปลอดภัย เราดำเนินการทุกอย่างตามหลักเดียวกันกับโรงพยาบาลและผ่านการรับรองมาตรฐานคุณภาพระดับโลก โดย JCI, USA(Joint Commission International) ตลอดจนบุคลากรแพทย์จะต้องมีวุฒิบัตรในการประกอบวิชาชีพ และเจ้าหน้าที่ด้านการแพทย์อื่นๆ ก็จะต้องได้รับการอบรมและฝึกฝนมาเป็นอย่างดี”

‘ความน่าเชื่อถือและความปลอดภัย’ คือ จุดแข็ง

“หากจะพูดถึงเรื่องจุดแข็งของ VITAL GLOW: SKIN & AESTHETIC สำหรับเราคิดว่า ‘ความน่าเชื่อถือและความปลอดภัยต่างๆ’ เพราะคลินิกเราอยู่ในโรงพยาบาลอยู่ภายในการควบคุมและดูแลของคุณหมอผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางจริงๆ ดังนั้นจึงมีความปลอดภัยค่อนข้างสูงมากกว่าคลินิกอื่นๆ เราจึงมั่นใจว่าผู้เข้ามาใช้บริการสามารถเข้ามาใช้บริการที่คลินิก VITAL GLOW: SKIN &AESTHETIC ได้สบายๆ แบบไม่ต้องกังวลถึงด้านความไม่ได้มาตรฐานต่างๆไม่ว่าจะ ตัวยาเอง เครื่องมือที่ใช้ กระบวนการรักษา จนกระทั่งคำปรึกษา /แนะนำจากแพทย์ และที่สำคัญเป็นอย่างมากนั้นก็คือ เรื่องของความสะอาด ซึ่ง VITAL GLOW: SKIN & AESTHETIC อยู่ในตัวโรงพยาบาลจึงต้องควบคุมมาตรฐานความสะอาดระบบ 5ส. อย่างเข้มงวด ส่วนทางด้านพนักงานเราก็จะมีการเทรนอย่างเข้มงวดให้พนักงานสามารถตอบปัญหา และให้รายละเอียดข้อมูลของบริการและผลิตภัณฑ์ของ VITAL GLOW: SKIN & AESTHETIC ให้เข้าใจง่าย และมีความถูกต้องชัดเจนมากที่สุด นอกจากนี้ต้องสร้างสุขลักษณะนิสัยให้พนักงานมีความยิ้มแย้มแจ่มใสให้ผู้เข้ามาใช้บริการเกิดความประทับใจอย่างสูงสุด”

Start Up ตัวตนแท้จริง VITAL GLOW: SKIN & AESTHETIC

“กว่า 4 ปีที่ VITAL GLOW : SKIN & AESTHETIC ก่อตั้งขึ้นมานั้น ซึ่งตั้งอยู่ที่ชั้น 3 ของโรงพยาบาลนวมินทร์ 9 ซึ่งเป็นศูนย์กลางการให้บริการด้านสุขภาพและความงามครบวงจร ทันสมัย และปลอดภัยได้มาตรฐานระดับสากล ให้บริการอย่างมืออาชีพเทรนการดูแลสุขภาพและความงามที่เน้นรูปแบบการดูแลสุขภาพที่ดีจากภายในสู่ภายนอก รวมถึงความสวยงามโดยผสมผสานทั้งหลักการทางธรรมชาติ ด้วยเครื่องมือที่ทันสมัยเทคโนโลยีที่ปลอดภัยได้ผลลัพธ์ที่ชัดเจนประกอบกับผู้บริหารรุ่นใหม่ที่มีความรู้ความสนใจในด้านการดูแลสุขภาพและความงาม”

“นอกจากนี้ยังให้ความสำคัญกับการคัดเลือกผลิตภัณฑ์ชั้นเลิศ เพื่อใช้กับผู้เข้ารับบริการพร้อมทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางที่มากด้วยประสบการณ์ รวมถึงการบริหารงาน และการบริการทุกอย่างมันเซนซิทีฟมากขึ้นชื่อว่าโรงพยาบาลทุกอย่างต้องระมัดระวัง และมีมาตรฐานทั้งหมด ทุกอย่างขึ้นอยู่กับความเชื่อใจไม่ว่าจะเป็นบุคลากรหรือเจ้าของธุรกิจและไว้วางใจให้กับสถานที่ เพราะหากจะให้ใครมาฉีดอะไรสักอย่างเข้าตัวเรา สถานที่และบุคลากรที่ฉีดต้องไว้วางใจได้ ดังนั้นคุณภาพและมาตรฐานที่เรามี จะต้องสื่อออกมาในภาพลักษณ์ด้วยเช่นกันค่ะ” ดร.พิมพ์ขวัญ กล่าวอย่างหนักแน่น

VITAL GLOW : SKIN & AESTHETIC เน้นดูแลความงามและสุขภาพแบบครบวงจร

“การบริการของ VITAL GLOW: SKIN & AESTHETIC แบ่งออกเป็น 5 หมวดหลักๆ คือ ผิวพรรณ (ผิวหน้า และผิวกาย), รูปร่าง และสัดส่วน ศีรษะและเส้นผม การชะลอวัย และศัลยกรรมตกแต่งความงาม เรามีโปรแกรมที่สามารถตอบโจทย์ลูกค้าได้อย่างตรงจุดครบทุกด้าน ซึ่งสามารถเข้าไปดูรายละเอียดการบริการได้ทาง http://www.navamingroup.com/patient-services/medical-departments-centers/vital-glow-skin-aesthetic นอกจากการบริการด้านความงามและสุขภาพแล้ว เรายังมีผลิตภัณฑ์ที่เราคิดค้นและพัฒนาร่วมกับผู้เชี่ยวชาญ รวมถึงผลิตภัณฑ์อื่นๆ ที่เรามั่นใจนำมาจำหน่ายอีกด้วย

 

จุดเด่นของ VITAL GLOW : SKIN & AESTHETIC

“นอกจากจะมีโปรแกรมพิเศษต่างๆ ของคลินิกแล้ว ยังได้จัดสรรและให้คำแนะนำแก่ผู้เข้ารับบริการเพื่อการรักษาที่ตรงจุด การันตีความสวยภายใน 1 วันพร้อมฟื้นคืนความสดใส และเผยผิวที่สมบูรณ์แบบอ่อนเยาว์ มอบผิวสวยเปล่งประกายมีออร่าด้วยการใช้นวัตกรรมสมัยใหม่ และศาสตร์แห่งการฟื้นฟูดูแลผิวหน้า”

VITAL GLOW : SKIN & AESTHETIC เริ่มต้นตัวตนให้คนรู้จักการตลาดแน่นแบบจัดเต็ม”

“ช่วงแรกที่เราเปิด VITAL GLOW : SKIN & AESTHETIC ยังไม่มีคนรู้จัก เราก็จะเน้นคอนเนกชั่นใกล้ตัวก่อน ซึ่งเราเองก็เป็นที่รู้จักในวงสังคมมากอยู่เหมือนกัน โจทย์ของเราก็คือทำอย่างไรให้สวยภายใน 24 ชม.ทำวันนี้แล้วพรุ่งนี้ต้องสวยเลยทันที เราเน้นทำแล้วสวยเร็วมีการบำรุงจากข้างใน จากนั้นก็ให้คนใกล้ตัวมาลองทำดู พิสูจน์ดู แล้วเขารู้สึกว่ามันดีจริงๆ จากนั้นมันก็เหมือนกลายเป็นปากต่อปาก เริ่มมีคนทยอยๆ เข้ามาคลินิกเยอะขึ้น ยิ่งช่วงหลังเทคโนโลยีแอพพลิเคชั่นมาแรงอย่าง เฟสบุ๊ก, ไลน์, ไอจี ตลาดออนไลน์มันบูมมากๆ ช่องทางการตลาดที่ทำให้เราสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายอื่นๆ ได้ง่ายขึ้น และสามารถให้รายละเอียดและข้อมูลได้เยอะขึ้นด้วย”ดร.พิมพ์ขวัญกับแนวคิดการบริหารทรัพยากรบุคคลในองค์กร

“เราคิดว่าทุกอย่างที่เกิดขึ้นในการทำธุรกิจมันคือความท้าทายในการบริหารจัดการองค์กร ซึ่งอันดับแรกเลยที่สำคัญที่สุดเลยก็คือ การบริหารทรัพยากรบุคคล ตั้งแต่เทคนิคการสอนและดูแลพนักงานของเรา ต้องสอนให้เขารักองค์กรนี่คือโจทย์หลักของเราเลย เขารักองค์กรทุกอย่างถือว่าลงตัวเพราะว่าเขาจะทำงานให้องค์กรอย่างมีความสุขทำงานอย่างเต็มที่และเต็มความสามารถมีความตั้งใจทำเพื่อองค์กรจริงๆ ทำโดยที่เราไม่ต้องเอ่ยปากเลย ลูกค้าก็จะติดหมอ ติดพยาบาล จนบางทีเขาแจ้งความประสงค์เลยว่า ต้องการหมอคนนี้ พยาบาลคนนั้น หากพนักงานรักองค์กรทุกอย่างมันก็จะราบรื่น ลูกค้าเองก็แฮปปี้รู้สึกรีแลกซ์ในการมาใช้บริการ ซึ่งต้องใช้ศาสตร์เรื่องของจิตวิทยาเข้ามาใช้ในการบริหารคนในองค์กรเป็นอย่างมาก”

VITAL GLOW : SKIN & AESTHETIC พร้อมลุย!! รุกตลาดแฟรนไชส์เต็มพิกัด

“จากประสบการณ์ที่เราทำธุรกิจเกี่ยวกับความสวยความงามและสุขภาพนี้มากว่า 4 ปี ถือว่าในวงการนี้ ชื่อ VITAL GLOW: SKIN & AESTHETIC เป็นที่ยอมรับระดับสูง ทำให้ลูกค้าหลายรายเล็งเห็นความมั่นคง มาตรฐานการบริการ เครื่องมือการตลาด รวมถึงเครื่องมือที่ใช้ในคลินิกด้วย เราจึงวางระบบแฟรนไชส์ VITAL GLOW: SKIN & AESTHETIC ขึ้นด้วยงบเงินลงทุนเพียงไม่ถึง 1 ล้านบาท ซึ่งเราจะดูแลและเซ็ตระบบให้ทั้งหมด ซึ่งคาดการณ์ว่า ภายในปี 2565 คาดว่าน่าจะมีสาขาแฟรนไชส์เพิ่มขึ้นเป็นประมาณ 10 สาขา”

 

CEO working women ดีกรีด๊อกเตอร์ ถือใบปริญญาถึง 4 ใบ ด้วยแนวคิดและไอเดียการทำธุรกิจของ ดร.พิมพ์ขวัญ เรียกได้ว่ามีการวางแผนชีวิตที่ดี รวมไปถึงบทบาทการเป็นนักธุรกิจที่มีการบริหารที่มีระบบได้เนี๊ยบแบบ
ไม่มีที่ติ ต้องยกย่องให้เธอเป็นอีกหนึ่ง CEO คนเก่งระดับประเทศ


ข้อมูลธุรกิจ
ชื่อธุรกิจ :VITAL GLOW: SKIN & AESTHETIC
ประเภทธุรกิจ :แฟรนไชส์ศูนย์ให้บริการเพื่อสุขภาพและความงามครบวงจร
ที่อยู่ :ชั้น 3 โรงพยาบาลนวมินทร์ 9
tel :02-518-1818 ต่อ 999, 095-750-5555
Line:@vitalglowcentre
FB:@vitalglowcentre (VITAL GLOW : SKIN & AESTHETIC)
IG:vitalglowcentre
เว็บไซต์ :http://www.navamingroup.com/patient-services/medical-
departments-centers/vital-glow-skin-aesthetic
FB:@dr.pimkhwan (Lifestyle by Dr. Pimkhwan)
IG:dr.pimkhwan
เว็บไซต์:www.drpimkhwan.com