Choco CRM The Next Step Beyondจับมือ INTOUCH ขยายฐานลูกค้า 3,000 รายใน 3 ปี

Choco CRM The Next Step Beyondจับมือ INTOUCH ขยายฐานลูกค้า 3,000 รายใน 3 ปี

        ในยุคที่ธุรกิจกำลังเติบโตอย่างรวดเร็วในกลุ่ม SMEs ทำให้เจ้าของธุรกิจต่างหันมาพึ่งการบริหารที่ตอบโจทย์ เพื่อเป็นเครื่องมือสำคัญในการเปลี่ยนแปลงมาตรฐานการบริการให้เป็นมาตรฐานที่สูงขึ้น บวกกับยุคดิจิทัลที่คนไทยต้องเรียนรู้ให้ทัน ผู้บริหารจำเป็นต้องมีผู้ช่วยที่สามารถรองรับการเปลี่ยนแปลงความต้องการของลูกค้าประจำให้อยู่หมัด เปิดรับลูกค้าใหม่ได้มากยิ่งขึ้น

บริษัท ช็อคโก้ คาร์ด เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด หนึ่งในผู้นำการให้บริการระบบบริหารจัดการความสัมพันธ์กับลูกค้า (Custumer Relationship Management-CRM) และ POS Digital Platform ได้จับมือร่วมกับ ดร.ณรงค์พนธ์ บุญทรงไพศาล หัวหน้าโครงการบริษัทร่วมทุนอินเว้นท์ บริษัท อินทัช โฮลดิ้งส์ จำกัด โดยเล็งเห็นศักยภาพและการเติบโตต่อเนื่องของ บริษัท ช้อคโก้ คาร์ด เอ็นเตอร์ไพรส์ ผู้นำด้านการนำเสนอโซลูชั่นระบบเชื่อมความสัมพันธ์ลูกค้าสำหรับกลุ่มธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็ก (SMEs) ได้หลากหลายประเภทธุรกิจ สามารถเชื่อมโยงการควบคุมการขายได้หลายรูปแบบ เชื่อว่าระบบนี้จะเป็นระบบที่มั่นคง สามารถเป็นที่ต้องการของกลุ่มลูกค้าได้ในระยะเวลานานกว่าปัจจัยอื่น

        คุณสิรสิทธิ์  สุริยพัฒนพงศ์ ประธานกรรมการบริหาร Choco CRM ให้ความเห็นว่า ‘ธรรมชาติของคนไทยทำธุรกิจเก่งอยู่แล้ว แต่อยากให้ใส่ใจเรื่องเทคโนโลยีให้เข้ามาช่วยการบริหารธุรกิจ เพราะการแข่งขันค่อนข้างสูง บางอย่างเราไม่ต้องทำมือเหมือนสมัยก่อนแล้ว อย่างระบบ CRM ที่เราทำอยู่ คือการช่วยลูกค้าของลูกค้าดึงลูกค้าใหม่และรักษาลูกค้าเก่า การรักษาแค่ รสชาติ การบริการและสถานที่ คงไม่เพียงพอ ต้องใส่ใจ Marketting ในการมัดใจลูกค้าให้มากขึ้น’ ระบบแบ่งเป็น 3 ด้าน

ด้านเพิ่มยอดขาย แบ่งเป็น โปรแกรมขายหน้าร้าน POS (Point of Sale) ช่วยบริหารงานหน้าร้านได้ง่ายสะดวกและรวดเร็วระบบสมาชิก เก็บฐานข้อมูลลูกค้า กระตุ้นยอดขายด้วยการสร้างลูกค้าประจำ บัตรสะสมแต้ม สร้างโปรโมชั่นแคมเปญให้ลูกค้าได้ร่วมสนุก ทำได้ผ่าน บัตรสมาชิก เบอร์โทรศัพท์ และแอพพลิเคชั่น ระบบแพ็กเกจ ระบบสามารถสร้างโปรโมชั่นและติดตามสิทธิ์คงเหลือของ แพ็กเกจและยังสามารถตั้งวันหมดอายุหรืออายุการใช้งานได้ ระบบ SMS Marketing กระตุ้นยอดขาย ส่งส่วนลด โปรโมชั่นดึงลูกค้ากลับมาที่ร้าน ผ่าน Choco SMS ระบบ E-Mail Marketing ทำการสื่อสารที่เข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่ใช้งาน Internet เป็นประจำ ได้อย่างถูกต้องและแม่นยำ ระบบบัตรเงินสด / Gift Card เพิ่มยอดขาย รักษาฐานลูกค้าเก่า และเพิ่มฐานลูกค้าใหม่ด้วย การนำเสนอบัตรเงินสดหรือบัตรของขวัญ ระบบคูปอง / Voucher สามารถสร้าง E-coupon ได้หลายรูปแบบทั้งกำหนดจำนวน คูปอง ส่วนลด และวันหมดอายุ

 

        ด้านบริหารการจัดการ แบ่งเป็น Customer Relationship Management (CRM) วิเคราะห์ข้อมูลลูกค้า รู้จักและติดต่อลูกค้าได้โดยตรง โดยการใช้งบลงทุนในการตลาดที่น้อยที่สุด, Order Management ทำรายการสั่งการขายได้เลยผ่าน Mobile-Pos หรือผ่านเว็บไซต์ สะดวกและรวดเร็วเพียงมีแค่คอมฯ หรือมือถือก็สั่งออเดอร์ได้ง่ายๆ, ระบบจัดการคลังสินค้า ระบบแจ้งเตือนสินค้าตามกำหนดขั้นต่ำ รองรับการรับจ่ายสินค้าด้วยรหัสบาร์โค้ด, ระบบบริหารลิ้นชักเงินสด ตรวจสอบความเคลื่อนไหว รายการเงินสดที่เข้าออกทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นเงินสดที่นำเข้า, เงินสดที่เอาออก,เงินสดที่เกินหรือหายจากการเปิดปิดกะ รวมถึงแสดงเวลาในการเปิดลิ้นชักเก็บเงิน พร้อมทั้งสามารถระบุได้ว่าใครเป็นคนเปิด, Booking/ ระบบจองโต๊ะ จัดการการจองอย่างมีประสิทธิภาพ เพิ่มความสะดวกสบายในการบริหารจัดการลูกค้าของคุณ, Employee Login/ Custom Permission เพิ่มความปลอดภัยและความสะดวกในการบริหารจัดการพนักงาน ระบบ ChocoPOS สามารถสร้างรหัส PIN การเข้าใช้งานของพนักงานในแต่ละคนได้หลายระดับ เช่นพนักงานทั่วไปหรือระดับผู้จัดการอาจจะสามารถเข้าใช้งานได้แตกต่างกันในแต่ละฟังก์ชัน

        ด้านรายงานผล แบ่งเป็น ข้อมูลลูกค้า ชื่อ เพศ อายุ วันเกิด ยอดใช้จ่าย ชอบสั่งอะไร ความถี่ในการกลับมาใช้บริการ, ใครคือลูกค้าประจำของคุณ ใครคือลูกค้าประจำของคุณ หรือ ลูกค้าประจำที่หายไปคิดเป็นยอดขายเท่าไร, สรุปยอดขายรายวัน สินค้าชิ้นไหนขายดี สรุปยอดขายรายวัน สินค้าชิ้นไหนขายดี สรุปและตรวจสอบบิลที่เปิดไปได้อย่างง่ายดาย, รายงานความเคลื่อนไหว รายงานความเคลื่อนไหวยอดสินค้าได้อย่างรวดเร็ว รายงานยอดสินค้าคงเหลือ

 

        ตอนนี้ Choco CRM มีลูกค้าใช้ระบบกว่า 1,300 เจ้า และตั้งเป้าขยายฐานลูกค้าเป็น 3,000 ราย ภายใน 3 ปี เชื่อว่า Choco CRM จะเป็นระบบสำคัญที่ทำให้ SMEs ไทยมีความยืดหยุ่นทางด้านการพัฒนา เมื่อเราไม่ได้เป็นจุดสำคัญในการขับเคลื่อนตลาดทั้งหมด แต่ CRM จะเป็นฟันเฟืองฅสนับสนุนผู้ประกอบการ SMEs ไทย สู่การพัฒนาเศรษฐกิจต่อไป


บริษัท ช็อคโก้ คาร์ด เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด

tel : 02-741-4597

email : [email protected]

Line : @chocosupport