‘ธนวัฒน์ ใจหมั้น’ ด้วยฐานะทางบ้านยากจนมาก หลังจากจบชั้นประถมไม่มีโอกาสได้เรียนต่อ ทำให้เด็กหนุ่มบ้านนอกต้องตัดสินใจเดินทางมาเสี่ยงดวงในกรุงเทพฯ

 

‘ธนวัฒน์  ใจหมั้น’ ด้วยฐานะทางบ้านยากจนมาก หลังจากจบชั้นประถมไม่มีโอกาสได้เรียนต่อ ทำให้เด็กหนุ่มบ้านนอกต้องตัดสินใจเดินทางมาเสี่ยงดวงในกรุงเทพฯ แต่ด้วยต้นทุนติดลบศูนย์ ทำให้ต้องเผชิญกับปัญหาอุปสรรคนานัปการ ด้วยความมุมานะ และไม่ยอมแพ้ต่อโชคชะตา ทำให้สามารถพลิกชีวิตก้าวขึ้นสู่ CEO บริษัท เอส.ที.เจ. อิเล็คทริค โซลูชั่น จำกัด บริหารงานภายใต้ยุทธศาสตร์ STJ SMART 4.0 เร็ว ดี มีคุณภาพ เป็นเลิศด้านสินค้า การบริการ ทรัพยากรบุคคล และการแบ่งปันสู่สังคม 

          คนเราเลือกเกิดไม่ได้ คุณพ่อเสียชีวิตตั้งแต่อายุเพียง 7 ขวบ ความยากจนกลายมาเป็นแรงผลักดันให้เด็กหนุ่มใช้เป็นพลังในการนำมาต่อสู้ชีวิต เพราะต้องการให้คุณแม่มีความภูมิใจ และมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น เมื่อเรียนจบเพียงชั้นประถม 6 จึงตัดสินใจเดินทางเข้ากรุงเทพฯ เพื่อหางานทำ โดยมีเงินติดตัวแค่ 600 บาท เมื่อเดินทางมาถึงกรุงเทพฯ ถูกแก๊งมิจฉาชีพหลอกว่าจะหางานให้ โดยหลอกเอาเงินที่เหลือจากค่ารถเพียงน้อยนิดไปจนหมด เพราะความอยากได้งานทำจึงหลงเชื่อใจ ทำให้ต้องกลายเป็นเด็กเร่ร่อน นอนตามฟุตบาธ อดข้าวอยู่เป็นเดือน อาศัยดื่มน้ำประทังหิวไปวันๆ จนกระทั่งมาได้งานเป็นเด็กเสิร์ฟที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งด้วย เงินเดือน 800 บาท และมาพบกับเถ้าแก่ร้านอาหารใจดีส่งเสียให้เรียนต่อจนจบปวส. บุญคุณนี้ใหญ่หลวงนัก นำมาซึ่งจุดเปลี่ยนของชีวิต เพราะเป็นจุดเริ่มต้นของการทำงานเป็นพนักงานบริษัทฯ ด้วยตำแหน่ง ฝ่ายขาย (Sales) พร้อมทุ่มเททำงานจนผลงานติดอันดับ TOP SALES

          หลังจากเรียนจบในระดับ ปวส. ได้ไปสมัครงานในตำแหน่ง ฝ่ายขาย (Sales) โดยเป็นการขายแบบ Direct Sales (การขายแบบเคาะประตูบ้าน) สินค้าชนิดแรกที่ขายคือเตาอบไมโครเวฟ โดยเริ่มเข้าสู่วงการขายตั้งแต่ปี พ.ศ. 2535 เป็นต้นมา และใช้เวลาสั่งสมประสบการณ์ในวงการขายกว่า 15 ปี ทำงานขายจนสามารถผลักดันตัวเองให้มีผลงานที่โดดเด่นสร้างเงินได้อย่างเป็นกอบเป็นกำ จนสามารถนำไปสร้างบ้านหลังใหม่ให้กับคุณแม่ได้สำเร็จ แต่แล้วเรื่องเศร้าใจสุดๆ ก็ได้เกิดขึ้นอย่างไม่ได้ทันตั้งตัว เมื่อคุณแม่ผู้ซึ่งเป็นแรงบันดาลใจให้ต่อสู้ชีวิต ป่วยเป็นโรคมะเร็งระยะสุดท้าย และเสียชีวิตลงในปี พ.ศ. 2547 ต่อมาเมื่อปี พ.ศ. 2552 ถือเป็นจุดเปลี่ยนครั้งสำคัญในชีวิตอีกครั้ง เพราะตัดสินใจลาออกจากงาน เพื่อมาเริ่มต้นธุรกิจของตัวเองด้วยการก่อตั้ง บริษัท เอส.ที.เจ. อิเล็คทริค โซลูชั่น จำกัด ด้วยหวังจะสร้างฐานะเพื่อรองรับอนาคตให้กับครอบครัว (บุตรและภรรยา) ด้วยแนวคิดที่ว่าการเป็นผู้นำครอบครัวที่ดีต้องสามารถดูแลครอบครัวลูกเมียให้อยู่ดีมีสุข พร้อมปัจจัยพื้นฐานที่ดี ณ วันนี้จากวิถีชีวิตของเด็กหนุ่มเร่ร่อนในวันนั้นได้พลิกชีวิตมาสู่ CEO บริหารงาน บริษัท เอส.ที.เจ. อิเล็คทริค โซลูชั่น จำกัด อย่างเต็มภาคภูมิด้วยปณิธานอันแรงกล้าที่จะนำองค์กรไปสู่ความยั่งยืนของธุรกิจ

“โดยเฉพาะส่วนงานที่เกี่ยวข้องกับการให้บริการลูกค้า ผมจะให้ความสำคัญเป็นพิเศษ ดังนั้นเราจึงพร้อมที่จะเปลี่ยนแปลง และรับฟังข้อเสนอแนะต่างๆ ทั้งจากลูกค้า พนักงานในองค์กร และพันธมิตรทางการค้า เพื่อนำมาพัฒนาองค์กรโดยรวมอยู่ตลอดเวลา นำมาซึ่งความพร้อมที่จะตอบสนองและสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้า อันเป็นเป้าหมายสูงสุดของการดำเนินธุรกิจภายใต้ยุทธศาสตร์ ‘STJ SMART 4.0 เร็ว ดี มีคุณภาพ เป็นเลิศด้านสินค้า การบริการ ทรัพยากรบุคคล และการแบ่งปันสู่สังคม!! สู่ความยั่งยืนของธุรกิจ”

“เป้าหมายการดำเนินงานระยะสั้น ภายในปี 2563 ต้องมีผลประกอบการ 50 ล้านบาทต่อปี เป้าหมายในระยาวปี 2566 ต้องมีผลประกอบการ 100 ล้านบาทต่อปี ในทิศทางเดียวกันเราต้องสร้างการรับรู้ในตลาดให้ทราบถึงจุดแข็งด้านการบริการ ทั้งก่อนและหลังการขาย ขยายฐานลูกค้าใหม่ให้ครอบคลุมสินค้าของบริษัทฯ ในตลาด CLMV, AEC, EEC โปรโมทแบรนด์ผ่านสื่อต่างๆ เช่น Youtube, Facebook Page, Line, Event Exibition เป็นต้น พร้อมการบริการหลังการขายที่แตกต่าง เพื่อสร้างความพึงพอใจให้กลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้อย่างเป็นรูปธรรม” คุณธนวัฒน์ กล่าวอย่างหนักแน่น

 


ข้อมูลธุรกิจ

ชื่อธุรกิจ : บริษัท เอส.ที.เจ. อิเล็คทริค โซลูชั่น จำกัด
ประเภทธุรกิจ : ผู้เชี่ยวชาญด้านโซลูชั่นเครื่องพิมพ์บัตร PVC card และวัสดุอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องครบวงจร
tel : 0-2153-6314 (อัตโนมัติ 4 คู่สาย)
Line : @stj_1972
fb : www.facebook.com/STJ1972
youtube : เอส.ที.เจ. ผู้นําเทคโนโลยีเครื่องพิมพ์คุณภาพที่หลากหลาย
website : www.stj1972.com