‘อ้อม – เบญจวรรณ สลวยแสง’ ความรวยที่ไม่ง้อโชคชะตาจากเด็กเกี่ยวข้าวมัดละบาท สู่ CEO แบรนด์ ‘มาดามดำ’ ออยบำรุงผิวสีผิวแทน เพราะชีวิตเลือกเกิดไม่ได้ แต่เลือกที่จะทำชีวิตของตัวเองให้รวยได้

 

‘อ้อม – เบญจวรรณ สลวยแสง’  ความรวยที่ไม่ง้อโชคชะตาจากเด็กเกี่ยวข้าวมัดละบาทสู่ CEO แบรนด์ ‘มาดามดำ’ ออยบำรุงผิวสีผิวแทน เพราะชีวิตเลือกเกิดไม่ได้ แต่เลือกที่จะทำชีวิตของตัวเองให้รวยได้

ละครไทยที่ว่าดราม่า ยังต้องยอมแพ้ให้กับโชคชะตาของ ‘MADAM DUM’ หรือ ‘คุณอ้อม – เบญจวรรณ สลวยแสง’ เจ้าของแบรนด์ผลิตภัณฑ์ ‘มาดามดำ’ ที่มีฐาน Fanclub ในเฟสบุ๊คที่กด Like กว่า 8,000 คน ติดตามอีกกว่า 86,000 คน ซึ่งชีวิตของเธอเรียกว่าดราม่าสุดๆ จากสาวบ้านนอกคอกนาชาวอีสาน จบระดับชั้นประถมศึกษา ป.6 จังหวัดอุบลราชธานี เคยทำงานรับจ้างเกี่ยวข้าวมัดละบาท และปลูกผักขายมีรายได้วันละ 100 บาท เคยขายของเก่า เกี่ยวหญ้าจ้างและเคยเป็นสาวคาแคร์อยู่นานหลายปี แล้วมาสมัครพนักงานร้านกาแฟ ทำงานจนแล้วจนเล่านานเท่าไหร่ก็คิดว่ามันยังไม่ใช่ตัวเองสักที

                เธอจึงเลยตัดสินใจลาออกไปสมัครเป็นพนักงานขายเสื้อผ้าอยู่ประตูน้ำ เออ….มันก็ดีอยู่นะแต่ทว่าพอขายไปเรื่อยๆ เศรษฐกิจไม่ดี รายได้ไม่ได้ดั่งที่ตั้งใจไว้ เธอตัดสินใจลาออกอีกครั้ง คราวนี้เธอเดินทางออกไปตามหาความฝันของตัวเอง เธอนึกคิดอยู่นานสองนานว่าตัวเองอยากทำในสิ่งที่ตัวเองรักสักครั้ง อยากทำอะไรก็ได้ในสิ่งที่ไม่ต้องเปลี่ยนแปลงตัวเอง โดยส่วนตัวเธอเป็นผู้หญิงคนหนึ่งที่หลงรักในผิวแทนมาก แต่ผิวสีแทนนี่สิจะทำยังไงให้ผิวเนียนสวยได้ นั่นคือแรงบันดาลใจในการเริ่มต้นธุรกิจที่ชื่อว่าแบรนด์ MADAM DUM

“อ้อมคิดว่าทำไมเราไม่ทำในสิ่งที่ใจรัก ทำในสิ่งที่ไม่ต้องเปลี่ยนแปลงตัวเอง และคิดค้นสิ่งนั้นขึ้นมาให้เป็นผลิตภัณฑ์สักชิ้นที่มีคุณค่าต่อตัวเองและคนที่อยากจะมีผิวสีแทนล่ะ ซึ่งแบรนด์ MADAM DUM ชื่อแบรนด์ มาดามดำ แบรนด์นี้ตอบโจทย์สาวที่หลงรักในผิวแทน แทนยังไงให้เนียนเงาสวย โรงงานผลิตได้รับมาตราฐานออร์แกนิคจาก อเมริกา สหภาพยุโรป ญี่ปุ่น และได้รับรองมาตราฐาน HACCP ที่ทั่วโลกยอมรับ สินค้าที่มีส่วนผสมจากออแกนิก ปราศจากสารเคมี MADAM DUM ของเรา ไม่ได้ใช้อาบแดดอย่างเดียวแต่สามารถใช้บำรุงได้ทั่วร่างกาย อย่างเช่น สำหรับคนที่ไม่ต้องการผิวแทนเพียงแค่ทาชโลมบำรุงผิวเบาๆ แทนครีมหลังอาบนํ้าเช้า-เย็น สามารถใช้เช็ดสำอางได้ ส่วนคนที่อยากได้ผิวสีแทนเนียนสวยก็สามารถทาชโลมก่อนออกแดดได้ทุกเวลาที่ต้องการ จะได้ผิวสีแทน เนียนสวย สุขภาพดีอีกด้วย”

 

                “จุดแข็งของเรามีความแตกต่างอย่างชัดเจน ด้วยความโดดเด่น ผิวแทน เราจะเน้นไปในทางบำรุงผิวให้เนียนนุ่ม ไม่แห้งกร้าน ลูกค้าทั่วไปสามารถใช้ได้ทุกสีผิว ส่วนเรื่องทำไมถึงนิยมมากในทาง สาย ฝ. ก็เพราะว่าสาย ฝ. นิยมอาบแดด และออยมาดามดำของเราสามารถตอบโจทย์ตรงนี้ได้ดี ใช้ทาบำรุงผิวก่อนอาบแดด จะไม่ทำให้ผิวแห้งลอกหลังอาบแดด นี่คืออีกหนึ่งเอกลักษณ์ที่โดดเด่นของสินค้าของเรา สินค้าเราไม่ใช่สินค้ากระเเส สินค้าเราไม่จ้างรีวิว ทุกรีวิวแซ่บมาจากตัวแทนใช้จริงและตัดสินใจมาเป็นตัวแทนจำหน่าย รีวิวจากลูกค้าที่ใช้จริง ลูกค้าพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ‘หอม’ ใช้แล้วผิวนุ่มเนียน ไม่แห้งกร้าน ใช้แล้วผิวดีขึ้นจริง และที่สำคัญออยมาดามดำ อ้อมได้มีการคิดสูตรและทดลองกับตัวเอง จนกว่าจะได้ผลลัพธ์ที่พึงพอใจ ใช้เองรีวิวเองทุกวัน ไม่หลอกลวงตาผู้บริโภคเด็ดขาด”

“ยอดขายของเราเริ่มจากขายเดือนแรกการตอบรับค่อนข้างดีมาก มีตัวแทนมาสมัครเรื่อยๆ ขายดีจนตัวแทนบ้างบางคนต้องลาออกจากประจำ เพราะเขารู้สึกว่าขายของกับครอบครัวเราแล้วเลี้ยงครอบครัวและลูกๆ ได้มากกว่างานประจำ เริ่มขายตั้งแต่ 10 ขวดเเรก จนถึง 10,000-20,000 ขวดเลยค่ะ อ้อมเชื่อว่าไม่ว่าจะวันนี้หรือพรุ่งนี้อนาคตข้างหน้าจะทำให้ครอบครัวมามาดดำทุกท่าน มีความมั่นคง ยั่งยืน อยู่แบบมีจุดหมาย เราจะเป็นบ้านหลังที่สองให้ครอบครัว MADAM DUM ทุกคนโตไปด้วยกัน”

“ส่วนการบริหารงานของอ้อม แบรนด์เราวางแผนการทำงานแบบครอบครัวใจต้องมาก่อนอันดับแรก ความรักเป็นสิ่งสำคัญในการทำงาน ครอบครัวเราจะไม่ทิ้งกัน เราจะช่วยกันไม่ว่าจะเรื่องไรค่ะ เราจะโตไปด้วยกัน เราจะไม่ทิ้งกันไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น เน้นความรัก ความเอาใจใส่ทุกระดับชั้น ไม่ว่าตัวแทนย่อยจะเป็นหลักจนถึง CEO เราเต็มที่และใส่ใจตัวแทนทุกคน อ้อมคิดว่าธุรกิจนี้ไม่ใช่ธุรกิจกระแสแน่นอนเป็นธุรกิจใช้ดีบอกปากต่อปาก อ้อมคิดว่าแบรนด์ MADAM DUM ไม่ได้เป็นของอ้อมคนเดียว แต่เป็นของทุกท่านที่เข้ามาเป็นครอบครัว MADAM DUM ถ้าไม่มีเขา ก็ไม่มี MADAM DUM วันนี้ ใครที่คิดจะทำธุรกิจอย่างแรกเลยใจต้องมาก่อนและขอให้เชื่อมั่นในตัวเองว่า เราทำได้ ขยัน อดทน ไม่หยุดที่จะพัฒนาตัวเองนะคะ” คุณอ้อม กล่าวอย่างหนักแน่น


ข้อมูลธุรกิจ

ชื่อธุรกิจ : MADAM DUM

ประเภทธุรกิจ : บำรุงผิวให้ผิวแทนสวย

โทร : 087-0730329

ไลน์ : 0870730329

fb : เบญจวรรณ สลวยแสง