‘แอร์-นิตยา โภคาเทพ’ เรียนจบเพราะเม็ดเงินของคุณยายขายปลาร้า ลบภาพคำว่า “เชย” เปิดมิติใหม่ของแม่ค้าออนไลน์ ปั้นลุคยาสีฟัน by phoca วัยรุ่นสร้างตัวจากคุณค่าของสมุนไพรไทย สไตล์ Modern Herb นำทัพตัวแทนกว่า 3,000 คน เจาะตลาด CLMV

  

‘แอร์-นิตยา โภคาเทพ’ เรียนจบเพราะเม็ดเงินของคุณยายขายปลาร้า ลบภาพคำว่า “เชย”เปิดมิติใหม่ของแม่ค้าออนไลน์ ปั้นลุคยาสีฟัน by phoca วัยรุ่นสร้างตัวจากคุณค่าของสมุนไพรไทยสไตล์ Modern Herb นำทัพตัวแทนกว่า 3,000 คน เจาะตลาด CLMV

 

การตลาดในต่างประเทศ ณ วันนี้เป็นที่ยอมรับโดยทั่วกันว่า ผลิตภัณฑ์แบรนด์ By Phoca ยาสีฟันสมุนไพรไทยที่ถูกอัพลุคให้ดูโมเดิร์นติดตลาดลมบนอย่างรวดเร็ว ความเก่งของผู้หญิงบ้านนอกตัวเล็กๆ คนหนึ่งอย่าง ‘แอร์-นิตยา โภคาเทพ’ มีอาชีพขายปลาร้า ด้วยความมานะพยายามและขยันอดทน ทำให้ความสำเร็จทุกย่างก้าวของเธออยู่ที่ปลายจมูกก็แค่นั้น

“แอร์เป็นเด็กบ้านนอกคนหนึ่งคะที่บ้านมีอาชีพขายปลาร้า ซึ่งเสาหลักของครอบครัวคือยายแก่ๆ ที่ขายปลาร้าส่งเรียน ตื่นแต่ตี3ออกไปขายได้กำไรวันละไม่กี่บาท ค่ากับข้าว ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าเรียนหนังสือของหลานอีก 2 คน แทบไม่พอกิน แอร์เองต้องตื่นแต่เช้าไปขายช่วยยาย ตั้งแต่อายุ 12 ปี พอใกล้ 6 โมงเช้า ก็รีบกลับบ้านเพื่อมาเตรียมตัวไปโรงเรียนต่อ โรงเรียนที่ก็เป็นโรงเรียนขนาดกลาง ไม่ใหญ่อะไรค่ะแอร์ช่วยยายขายของจนจบ ม.6 ด้วยที่เป็นเด็กเรียนเก่ง จึงอยากเรียนต่อมหาวิทยาลัย แอร์สอบติดคณะวิทยาลัยการเมืองการปกครอง เอกรัฐศาสตร์”

 

                “ตอนแรกไม่มีคนส่งเรียน แต่ด้วยความที่แอร์อยากเรียนมาก ยายจึงบอกว่าจะส่งเอง จึงได้เรียนต่อโดยยายส่งค่าเรียนมหาลัยให้เดือนละ 1,500 บาทโดยรวมทุกอย่าง แต่ดีที่เราได้กู้ กยศ.ไปด้วย พอได้ค่าใช้จ่ายเพิ่มแต่เงินที่ได้มาก็ไม่พออยู่ดี กับค่าใช้จ่ายจึงหาทางหางานที่จะช่วยแบ่งเบาภาระยายได้เลยเริ่มหาขายออนไลน์ แต่ตอนนั้นก็แค่คิดขายเพื่อหารายได้เพิ่ม พอได้ใช้เรียน พอจบไปก็คงจะต้องไปต่อในทางที่ตัวเองเรียนมา อาชีพที่ใฝ่ฝันตอนนั้นก็คงอยากเป็น ปลัด อยากเป็นครู ตามที่ตัวเองเรียนมา ซึ่งเป้าหมายของชีวิต ณ เวลานั้นแค่อยากสอบติดราชการ อยากมีรถเล็กๆ สักคัน”

ณ วันนี้ความภูมิใจในตัวเองยากที่เกินจะบรรยาย เพราะความยากลำบากทุกวินาทีมันเป็นแรงบันดาลใจและผลักดันให้ก้าวและต่อสู้มาตลอด ด้วยปรัชญาในการทำงานง่ายๆ รู้น้อยไม่เกี่ยงงาน หากมีความรู้น้อยต้องไม่ท้อถอยหรือเลือกงาน เพราะการทำงานคือหนทางเพิ่มความรู้และประสบการณ์ “ตอนนี้แอร์เป็นประธานบริษัท บริษัท บายโภคา จำกัด ผลิตภัณฑ์แบรนด์ By Phoca เป็นสินค้าสมุนไพรไทยที่เน้นให้วัยรุ่นและคนไทยหันมาใช้สมุนไพรมากขึ้น ขยายตลาดทั้งในและต่างประเทศได้อย่างรวดเร็ว เพราะเราไม่หยุดพัฒนาสินค้าไทยทั้งคุณภาพของสินค้าและคุณภาพองค์กร ตัวแทนจำหน่ายต้องมีรายได้เพิ่มขึ้น”

                “อีกทั้งด้วยจุดแข็งของแบรนด์ by phoca สินค้าของแบรนด์บายโภคาเป็นสินค้าที่ตอบโจทย์ลูกค้าทุกกลุ่ม ใช้ได้ทุกเพศทุกวัย ลูกค้ากลับมาซื้อซ้ำ แนะนำปากต่อปากกันมาตลอด ลูกค้าบางคนใช้แล้วติดใจกลับมาเป็นตัวแทนจำหน่าย บางคนขายเพื่อเป็นอาชีพเสริม แต่มีหลายคนขายเป็นแบบธุรกิจเลย โดยมีรายได้เดือนละประมาณ 100,000 – 300,000 บาทต่อเดือน ถือว่าเป็นสินค้าที่สามารถสร้างรายได้ให้กับตัวแทนจำหน่ายได้ดี เราพัฒนาแบรนด์ของเราอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ได้มาตราฐานมากที่สุด ทั้งระบบการทำงานและสินค้า เพื่อให้ตัวแทนจำหน่ายขายแบบยั่งยืนที่สุด”

“เราเป็นแบรนด์แรกที่ทำยาสีฟันสมุนไพรในตลาดออนไลน์และมียอดขายมากที่สุด ตระหนักถึงความมั่นคงของตัวแทนเป็นที่สุด เราทำงานกันแบบครอบครัวถือว่าครอบครัวเราใหญ่มากมีตัวแทนมากกว่า 3,000 คน แบรนด์เราจะมีการพูดเสมอว่า เมื่อคุณก้าวมาทำงานกับเราแล้ว สิ่งที่ได้มากกว่ากำไร ก็คือมิตรภาพที่ดี กับเพื่อน พี่ น้อง และกับทางผู้บริหารเอง แบรนด์เรามีการจัดกิจกรรมตลอด เพื่อให้ตัวแทนไปพบปะพูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์กัน การได้เห็นตัวแทนมีความสุข และมีชีวิตการเป็นอยู่ที่ดีขึ้น กว่าจะเป็นเพชรที่สวยงาม ต้องผ่านขวาน สิ่ว มามากมาย ในวันนี้ฉันคือเพชรที่สวยงาม KEY SUCCESS ในการทำธุรกิจของแอร์ค่ะ”

 

7 Questions Answered by CEO

  1. สิ่งแรกที่คุณทำเมื่อถึงโต๊ะทำงาน : เช็คการทำงานของตัวแทน บนหน้า facebook
  2. แหล่งพลังงานของคุณ : การได้เห็นคนในองค์กรณ์ มีชีวิตที่ดีขึ้น มีความสุขขึ้น
  3. หนังสือเล่มล่าสุดที่คุณอ่าน : การตลาดที่ดี คือการให้..
  4. ทริปการเดินทางที่เปลี่ยนชีวิตคุณ : ทุกที่ ทุกก้าว ที่ได้ออกจากบ้านคะ เพราะมันคือการได้ออกไปเรียนรู้สิ่งใหม่ๆในแต่ละวัน
  5. ธุรกิจในฝันกับโลกแห่งความเป็นจริงแตกต่างกันแค่ไหน : แตกต่างมากคะ ฝันที่ที่สวยงาม มองภาพง่ายๆ แต่ในเส้นทางจริงเต็มด้วยปัญหาและอุปสรรคมากมาย
  6. คิดว่าการสร้างรายได้ของตัวเองคิดว่าพีคสุดๆ ยอดเท่าไหร่ที่คุณต้องทำได้เท่านั้น : 500 ล้านคะ
  7. เส้นทางแห่งความสำเร็จ ณ วันนี้เดินทางไปยังจุดใด : ถือว่าอยู่ในจุดที่ประสบความสำเร็จมากๆ คะ เกินความฝันของตัวเองมากๆ

ข้อมูลธุรกิจ

ชื่อธุรกิจ : บริษัท บาย โภคา จำกัด

ประเภทธุรกิจ : รับสมัครตัวแทนจำหน่าย

ที่อยู่ : 196 ม.3 ต.จระเข้หิน อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา 30250

โทร : 095-660-6205, 093-416-6642

ไลน์ : 0854922287, byphoca1

fb : Nittaya phoca

web : ยาสีฟันสมุนไพรฟันสวยโภคา by phoca