‘ดร.พิมพ์ขวัญ บุญจิตต์พิมล’ หญิงเก่งยุค GEN Yผู้สร้างอาณาจักร VITAL GLOW : SKIN & AESTHETICเวร์คกิ้งวูแมน SMART Con-ference System เป็น Learning Organization เพื่อต่อยอดไอเดียไม่รู้จบ

‘ดร.พิมพ์ขวัญ บุญจิตต์พิมล’ หญิงเก่งยุค GEN Yผู้สร้างอาณาจักร VITAL GLOW : SKIN & AESTHETICเวร์คกิ้งวูแมน SMART Conference System เป็น Learning Organization เพื่อต่อยอดไอเดียไม่รู้จบ  

ผู้บริหารสาว ดีกรีปริญญา 4 ใบ ขึ้นนั่งแท่นผู้บริหารระดับสูงสุดของศูนย์สุขภาพ ความงามที่ และการชะลอวัย VITAL GLOW : SKIN & AESTHETIC และผลิตภัณฑ์ด้านสุขภาพและความงาม หนึ่งในบริษัทในเครือโรงพยาบาลนวมินทร์ 9 ซึ่งเธอเป็นผู้ก่อตั้งขึ้นมาเอง โดยเริ่มต้นมาจากความชอบส่วนตัว ‘ดร.พิมพ์ขวัญ บุญจิตต์พิมล’ ผู้เล็งเห็นธุรกิจสุขภาพและความงามยังคงมีแนวโน้มการเติบโตดี ด้วยค่านิยมของผู้คนที่ห่วงใยใส่ใจตัวเอง และคนรอบข้างกันมากขึ้น นอกจากนี้เธอยังดำรงตำแหน่ง รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลนวมินทร์ 9 รองจากคุณพ่อ อีกด้วย

วิสัยทัศน์การทำงาน การบริหารงานองค์กร และมุมมองด้านการตลาดที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีแบบคนรุ่นใหม่ของดร.พิมพ์ขวัญ เป็นที่ยอมรับในวงการด้านการดูแลสุขภาพว่า เธอคนนี้เป็นเวิร์คกิ้งวูแมนคลื่นลูกใหม่ในด้านการบริหารงานได้อย่างเต็มพิกัดประกาศให้ทั่วโลกได้รู้ว่า “VITAL GLOW: SKIN & AESTHETIC” นั้นใช้ทุนไม่มาก และยังสามารถคืนทุนได้ค่อนข้างไวอีกด้วย อีกทั้งยังตั้งเป้าหมายขยายตลาดทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งบอกได้เลยว่าเธอมีแนวคิดและสไตล์การบริหารธุรกิจที่ค่อนข้างเฉพาะตัวจริงๆ

 

“VITAL GLOW: SKIN & AESTHETIC คือความมีสุขภาพที่ดีของร่างกายจากภายใน สู่ความสวยสุขภาพดีสู่ภายนอก ที่เราเห็นว่า ความสวยจะต้องมาควบคู่กับความมีสุขภาพที่ดี ซึ่งเราจะเน้นทั้งสองอย่างไปพร้อมๆ กัน ส่วนบริการของเราจะมีในเรื่องการกินที่จะเป็นไฮไลท์ และเรื่องเกี่ยวกับการชะลอวัย (Anti-aging) ซึ่งถือเป็นแพทย์ทางเลือกอยู่ในขณะนี้ กลุ่มลูกค้าเป้าหมายของVITAL GLOW: SKIN & AESTHETICนั้น เรามีค่อนข้างที่จะหลากหลาย คือจะมีแพ็กเกจสำหรับลูกค้าในย่านมีนบุรี และพนักงานในโรงพยาบาล ขณะเดียวกันก็จะมีแพ็กเกจสำหรับเพื่อนคุณแม่ ดารา และบุคคลมีชื่อเสียง (เซเลบ) ด้วย ที่แม้ว่าภาพภายนอกคนอาจจะมองว่าเราเน้นแต่ลูกค้าระดับบน แต่จริงๆ แล้วเราก็มีแพ็กเกจสำหรับลูกค้าในกลุ่มแมส (mass) ซึ่งสามารถสู้กับเจ้าเดิมๆ ที่มีอยู่แล้วได้เลย เพราะจากการเซอร์เวย์เปรียบเทียบราคามาแล้ว ก็พบว่ามีราคาเท่ากัน และในบางโปรแกรมเราจะถูกกว่าด้วยซ้ำ”

“เรามีความแตกต่างจากที่อื่นๆ คือ การที่ศูนย์ VITAL GLOW: SKIN & AESTHETIC แห่งนี้ เปิดให้บริการภายในพื้นที่ของโรงพยาบาลนวมินทร์ 9 จึงมั่นใจได้ถึงมาตรฐานคุณภาพระดับสากล จากการที่โรงพยาบาลเองได้ผ่านการรับรองมาตรฐานนี้ จากการตรวจและรับรองคุณภาพโดย Joint Commission International (JCI, USA) มาแล้ว นั่นหมายถึง VITAL GLOW: SKIN & AESTHETIC จะต้องได้มาตรฐานเช่นเดียวกันซึ่งถือเป็นจุดแข็งของเรา และชูคอนเซ็ปต์เน้นเรื่องความปลอดภัย ได้มาตรฐานและความสวยอย่างเป็นธรรมชาติ จากภายในสู่ภายนอก สโลแกนของเรา คือ การที่ไม่แต่งหน้าก็จะต้องสวยกว่าแต่งหน้าหรือถ้าจะแต่งให้แต่งหน้าน้อยๆ ก็สวยแล้ว ที่ผ่านมายังไม่ได้มีการใช้งบโฆษณามาก นัก แต่จะเน้นการใช้วิธีการบอกต่อจากลูกค้าที่ใช้บริการที่มั่นใจในสินค้าและบริการของเราสู่เพื่อนและคนรู้จักเท่านั้น ส่วนในเรื่องของการขยายตลาดนั้น นอกจากลูกค้า
คนไทยแล้ว เรายังเล็งเห็นถึงศักยภาพของลูกค้าในกลุ่มประเทศเพื่อนบ้านอย่าง ลาว เวียดนาม กัมพูชา หรือ เมียนมาร์ และประเทศจีนซึ่งถือเป็นตลาดที่มีศักยภาพและเป็นตลาดที่มีขนาดที่ใหญ่มากเช่นกัน รวมถึงตลาดในกลุ่มประเทศตะวันออกกลาง ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าของโรงพยาบาล อีกด้วย”

 

สไตล์การบริหารธุรกิจ ดร.พิมพ์ บอกว่า “ตัวเองเป็นคนแอ็กทีฟ มีความคิดจะทำนู่นนั่นค่อนข้างเยอะ เพราะเป็นคนชอบคิดสร้างสรรค์ แต่ก็เข้าใจว่าการที่จะนำสิ่งที่คิดมาทำให้เป็นรูปเป็นร่างได้นั้น ทุกอย่างจะต้องใช้เวลาและที่สำคัญในการจะคิดทำอะไรก็ควรคิดให้รอบคอบ คิดให้ครบเสียก่อน ซึ่งบอกได้เลยว่า “จุดอ่อน” ของตัวเองในตอนนี้ คือคิดแต่จะขยายๆ ออกไป แต่กลับลืมไปว่ายังจะต้องมีภาระอยู่ด้านหลังเป็นงานที่เราอาจจะมองว่าเป็นงานเล็กๆ น้อยๆ เป็นงานกระดาษธรรมดาๆ แต่จริงๆ แล้วกลับสำคัญมาก ดังนั้น การ “SMART Conference System” ที่คอยกระตุ้นให้เกิดการระดมความคิด ค้นหาไอเดียใหม่ๆ สร้างแรงบันดาลใจ และเปิดพื้นที่ไอเดียให้กับพนักงานทุกคนได้คิด ได้ทำ ได้สร้างสรรค์และพัฒนาอยู่ตลอดเวลา เพราะเราคือองค์กรที่อยู่กับเทรนด์นวัตกรรมและเทคโนโลยี การทำงานจึงไม่เคยหยุดนิ่ง ต้องส่งเสริมให้เกิดการ Brainstorm และทำให้ VITAL GLOW: SKIN & AESTHETIC เป็น Learning Organization เพื่อต่อยอดไอเดียแบบไม่รู้จบค่ะ”

 

  

FYI :

“ดร.พิมพ์ขวัญ จบด็อกเตอร์ในวัยเพียง 26 ปี ในสาขาสาธารณสุขศาสตร์ (Public Health) จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จบปริญญาโท 2 ใบ ใบแรกคือสาขากฎหมายยุโรป (กฎหมายระหว่างประเทศ) จากคณะนิติศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และใบที่สอง International Health Management จากมหาวิทยาลัยอิมพีเรียล คอลเลจ ลอนดอน (Imperial College London) ประเทศอังกฤษ จบปริญญาตรีด้วยวัยเพียง 19 ปี จากคณะ BBA (Bachelor of Business Administration) ที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยอีกเช่นกัน ประสบการณ์การทำงานจากการเคยเป็นผู้ประกาศข่าว TNN Thailand, ผู้ดำเนินรายการ นักการตลาดช่อง Money Channel และยังพ่วงด้วยดีกรี “นางงาม” จาก 2 เวทีใหญ่ คือ “มิสทีนไทยแลนด์” และ “นางสาวไทย” ที่คว้าตำแหน่งนางงามผิวสวยมาครองได้เมื่อปี 2556 ปัจจุบัน ดร.พิมพ์ขวัญ ดำรงตำแหน่ง CEO ของ VITAL GLOW : SKIN & AESTHETIC และรองผู้อำนวยการโรงพยาบาลนวมินทร์ 9, ผู้ประกาศข่าว วิทยุทหารเรือ ช่องทาง 88.5, 93.0, 106.0 96.0 FM., คอลัมน์นิสต์ประจำเกี่ยวกับข่าวสุขภาพและอื่นๆ”


ข้อมูลธุรกิจ

ชื่อธุรกิจ   :            VITAL GLOW SKIN & AESTHETIC

โทร        :            02-5181818 ต่อ 999, 095-7505555

Line        :            @vitalglowcentre

fb          :            @dr.pimkhwan (Lifestyle by Dr. Pimkhwan)

ig          :            Pimkhwan Bunjitpimol (@dr.pimkhwan)

website     :       www.drpimkhwan.com