สุดยอดนวัตกรรมสกินแคร์ทุเรียน เปิดตัว ‘Durrianar By SQ’ (ดูร์เรียนาร์ บาย เอสคิว)

 

      สุดยอดนวัตกรรมสกินแคร์ทุเรียน เปิดตัว ‘Durrianar By SQ’ (ดูร์เรียนาร์ บาย เอสคิว)‘King of Fruit’ เพื่อมาเป็น ‘Queen of Beauty’ Thailand’s Best Local Productรายแรกและรายเดียวในประเทศไทย เจาะตลาดเครื่องสำอางไทยไปผงาดในแดนพญามังกร

Amazing Thailand (อะเมซิ่ง ไทยแลนด์) ดินแดนแห่งสยามนิรมิต หนึ่งในจุดหมายปลายทางที่นักท่องเที่ยวจากทั่วโลกนิยมมาพักผ่อน โดยเฉพาะชาวจีนยังมองไทยเป็นจุดหมายท่องเที่ยวอันดับ 1 ของเอเชีย ทั้งปี 2561 คาดนักท่องเที่ยวจีนเที่ยวไทยมีจำนวนกว่า 10.9 ล้านคน (ศูนย์วิจัยกสิกรไทย, 23 สิงหาคม 2561)

 

       และในทิศทางเดียวกันการค้าภายในประเทศมีแนวโน้มยอดการเติบโตสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง สินค้าไทยอย่าง กางเกงมวยไทย ผลไม้ไทย และสมุนไพรไทย มีชื่อเสียงติดอันดับโลกก็เพราะสินค้าไทยมีเอกลักษณ์ คุณภาพดี และราคาย่อมเยาถือเป็นโอกาสที่ดีของผู้ประกอบธุรกิจที่จะขยายตลาดไปสู่ผู้บริโภคชาวจีนได้ในวงกว้าง  ราชาแห่งผลไม้ไทยอย่าง “ทุเรียน” พืชเศรษฐกิจที่ทำรายได้ให้กับชาวระยองและสร้างชื่อเสียงให้ จ.ระยอง เป็นที่รู้จักกันทั้งในประเทศและต่างประเทศ นอกจากนี้ยังเป็นผลไม้พื้นเมืองที่ชาวจีนยอมรับทั้งรูปลักษณ์ รสชาติอร่อย และกลิ่นหอมหวานที่ยั่วยวน แถมยังเทใจควักเงินในกระเป๋าซื้อแบบไม่ต้องคิดเลย

หนุ่มรุ่นใหม่ไฟแรงด้วยพื้นเพเป็นคนระยองบวกกับครอบครัวคุณพ่อ (คุณวัชรธร ธนภัทรชัยทัต) นักบริหารธุรกิจอันดับต้นๆ ของจังหวัด ทำให้สายเลือดนักคิดตกทอดมารุ่นสู่รุ่น ความคิดริเริ่มจากผู้บริหารหนุ่มไฟแรงสองพี่น้อง ด้วยเจนใหม่ที่เพิ่งเรียนจบมาหมาดๆ วางฐานทัพการทำธุรกิจแน่นพร้อมนั่งแท่นผู้บริหารอย่างเต็มตัว คุณซัน – นพรุจ ธนภัทรชัยทัต กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทิพย์สุรัตน์ จำกัด และ คุณคิว – รุจิภาส ธนภัทรชัยทัต (พี่ชาย) ที่ปรึกษาผลิตภัณฑ์แบรนด์ Durrianar By SQ มาร่วมกันวิเคราะห์ตลาดธุรกิจเครื่องสำอางทั้งในประเทศและต่างประเทศ ทำให้มีความใฝ่ฝันที่จะพัฒนาของดีในชุมชนให้เป็นที่รู้จักทั่วโลก ผู้ที่มองเห็นโอกาสใหม่ที่มีมูลค่ามหาศาลของตลาดเครื่องสำอางไทย    สกินแคร์ ‘ทุเรียน’ นวัตกรรมใหม่ล่าสุด!!! ที่เกิดจากการคิดค้น วิเคราะห์ วิจัย และพัฒนา แล้วนำคุณค่ามาใส่ไว้ในแบรนด์ ‘Durrianar By SQ’ (ดูร์เรียนาร์ บาย เอสคิว) ‘King of Fruit’เพื่อมาเป็น ‘Queen of Beauty’ Thailand’s Best Local Product รายแรกและรายเดียวในประเทศไทย หวังเจาะตลาดเครื่องสำอางไทยไปผงาดในแดนพญามังกร    ‘ทุเรียน’ ราชาแห่งผลไม้ท้องถิ่น แรงบันดาลใจธุรกิจของหนุ่มไฟแรง    “ด้วยระยะเวลากว่า 4 ปี ระหว่างเรียนนั้นเพื่อนๆ ชาวจีนต่างชื่นชอบผลไม้อย่างทุเรียนมาก ผมมองว่าเป็นสินค้าที่ตอบโจทย์ตลาดได้อย่างดี

 

อีกทั้งภูมิลำเนาของผมเป็นคนจ.ระยองตั้งแต่กำเนิด ดังนั้นการหยิบทรัพยากรที่ดีและมีชื่อเสียงของท้องถิ่นมาพัฒนาต่อยอดเป็นสิ่งที่คนรุ่นใหม่อย่างผมควรริเริ่มเป็นอย่างยิ่ง เมื่อนึกถึง จ.ระยอง ทำให้นึกถึงทุเรียนมาเป็นอันดับแรก ซึ่งเป็นผลไม้ขึ้นชื่อประจำจังหวัด ผมจึงตั้งคำถามขึ้นมาว่าผมเป็นคนระยองโดยกำเนิด ทำไมถึงไม่มีการพัฒนาต่อยอดคิดที่จะศึกษาผลไม้ท้องถิ่นให้ถ่องแท้ แล้วนำเอาประโยชน์ที่มีไปใช้มากกว่าการนำทุเรียนที่มีมูลค่าการตลาดมหาศาลคิดเพียงแค่นำไปรับประทานเป็นผลไม้ อาหาร ขนม หรือผลไม้แปรรูป เท่านั้น ผมตั้งมั่นว่าจะนำเอาทุเรียนผลไม้ที่เป็น Local Fruit กลายเป็น International Product ขึ้นมาให้ดีที่สุด ผมจะทำให้คนทั่วโลกนึกถึงประเทศไทยที่มี จ.ระยอง เป็นต้นกำเนิดของผลิตภัณฑ์ที่ผมทำได้ครับ”

‘ทุเรียน’ มีเอกลักษณ์ที่สร้างจุดความสนใจ     “ซึ่งเน้นส่วนผสมสำคัญ คือ สารสกัดจากทุเรียน มีหลายคนถามว่าทำไมต้องเป็นสารสกัดจากทุเรียนด้วย ก็เพราะว่าจุดเด่นอย่างหนึ่งของทุเรียนก็คือ กลิ่นที่มีความเป็นเอกลักษณ์เมื่อใครได้กลิ่นทราบได้ทันทีแบบไม่ต้องเดาเลยว่าเป็นกลิ่นทุเรียนอย่างแน่นอน จากจุดเด่นตรงนี้กลายมาเป็นจุดเริ่มต้นของความสนใจอย่างจริงจังในการตามหารากเหง้าของทุเรียน จากการติดตามผลงานวิจัยตั้งแต่ที่มาของกลิ่นทุเรียน ตลอดจนสารที่ทำให้มีกลิ่นทุเรียน และประโยชน์ของสารที่อาจพบได้มากเฉพาะในทุเรียน ซึ่งเป็นการเพิ่มมูลค่าและนำประโยชน์จากทุเรียนมาต่อยอดธุรกิจได้อีกทางหนึ่งด้วย”

     ‘ทุเรียน’ สารสกัดล้ำค่าเปลี่ยนราชากลายเป็นราชินีบิวตี้
“เป็นที่ทราบกันดีว่าประเทศไทยจัดอยู่ในประเทศเขตร้อนที่มีการนำเอาสมุนไพรมาใช้ประโยชน์มากมาย เพื่อผลิตเป็นยาและเครื่องสำอาง จากการที่ผมศึกษางานวิจัยมาเป็นจำนวนมาก ผมได้ทำการเก็บรวบรวมข้อมูลเหล่านั้น เพื่อให้ทีมงานวิจัยนำไปพิสูจน์หาข้อเท็จจริงถึงประโยชน์ที่สำคัญที่จะได้จากทุเรียนมีอะไรบ้าง ซึ่งทีมงานสามารถแสดงให้เห็นถึงศักยภาพในการพัฒนาทุเรียนออกมาในด้านต่างๆ แต่ที่สำคัญที่ตรงกับความต้องการของผมมากที่สุด ก็คือ ทุเรียนสามารถนำมาเป็นเครื่องสำอางได้ เนื่องจากทุเรียนมีสารกลุ่ม Bioactives ที่มีประสิทธิภาพในการฟื้นฟูเซลล์ผิวหนัง โดยเฉพาะการซ่อมแซมและลดการอักเสบ รวมไปถึงการมีสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยป้องกันความเสื่อมถอยที่เกิดจากวัยได้อย่างแท้จริง”

 

     ที่มาของชื่อ ‘Durrianar By SQ’
“Durrianar by SQ (ดูร์เรียนาร์ บาย เอสคิว) เป็นแบรนด์เครื่องสำอางประเภทสกินแคร์ ผลิตภัณฑ์ที่มีชื่อเรียกคิวท์ๆ หากได้ทราบความหมายว่า Durrianar มาจาก ทุ-เรียน-นะ ก็คือมาจากคำว่า ทุเรียน ผมเติมคำว่า นาร์ เข้าไป ซึ่งมาจากคำว่า นะ คือ มันคือทุเรียนนะ (หัวเราะ) ส่วน by SQ ตัวเอส (Son) มาจากพยัญชนะตัวแรกชื่อเล่นของผม คิว (Q) มาจากพยัญชนะตัวแรกของพี่ชาย ผมอยากให้คำออกมาสวยๆ เลยเอาอักษรผมขึ้นก่อนครับ เลยมาเป็นDurrianar by SQ (ดูร์เรียนาร์ บาย เอสคิว)”     Durrianar by SQ เครื่องสำอางคุณภาพสูงเพื่อตอบโจทย์ปัญหาผิว    “จากผลการวิจัย ทำให้ผมมั่นใจและมีแนวคิดที่จะหาความเป็นไปได้ในการพัฒนาสารสกัดที่มีอยู่ในทุเรียนมาเป็นส่วนประกอบหลักใน

เครื่องสำอาง เพื่อยกระดับแบรนด์ Durrianar by SQ ให้เป็นเครื่องสำอางประเภทสกินแคร์ที่มีคุณภาพสูงเพื่อตอบโจทย์ปัญหาผิว ซึ่งสารสกัดจากทุเรียนของ Durrianar by SQ มาจากสารสกัดจากเซลล์ยอดอ่อนของทุเรียนที่ผ่านกรรมวิธีสกัดเย็น เพื่อรักษาคุณสมบัติและประสิทธิภาพของสาร Bioactives หรือสารป้องกันความเสื่อมถอยที่เกิดจากวัยได้อย่างสูงสุด
ซึ่งถือว่าเป็นหัวใจหลักของแบรนด์ Durrianar by SQ”

     2 Duo ครีมทุเรียนช็อคโลกจากแบรนด์ Durrianar by SQ
“สำหรับ Durrianar by SQ ผมคิดค้นและร่วมวิจัยกันมานานกว่า 2 ปีโดยใช้เทคโนโลยีและวิทยาการทางเวชสำอางมาสกัดสารจาก King of Fruit เพื่อมาเป็น Queen of Beauty ที่จะทำให้คนทั่วโลกมีโอกาสได้รู้จักทุเรียนที่ถูกนำมาใส่ในเครื่องสำอางเพื่อมาเป็นตัวช่วยในการปรนนิบัติผิวที่สำคัญด้วยสารสกัดจากทุเรียน ด้วย 2 ผลิตภัณฑ์ชั้นนำระดับเคาน์เตอร์แบรนด์ คือ Age Care Cream และ Whitening Cream เน้นในเรื่องของการแก้ปัญหาผิวโดยเฉพาะ

 

 

    1. Age Care Cream มีส่วนผสมของสารที่ช่วยฟื้นฟูเซลล์ผิวที่
เสื่อมสภาพ หย่อนคล้อย ขาดความชุ่มชื้น เนื่องจากวัยและการเร่งความเสื่อมถอยเนื่องจากการกระทำของมลภาวะและสิ่งแวดล้อม ให้กลับมาแลดูเรียบเนียน ชุ่มชื้น แข็งแรงดังเดิม
    2. Whitening Cream มีส่วนผสมของสารที่จะช่วยซ่อมแซมผิวอักเสบ ลดความหมองคล้ำ รอยดำ รอยแดงอันเกิดจากสิว ฝ้า และกระ จากปัจจัยต่างๆ ทั้งมลภาวะสิ่งแวดล้อม, ฮอร์โมนร่างกาย ช่วยกระตุ้นการทำงานของเม็ดสีผิวอันไม่พึงประสงค์ ทำให้ผิวกลับมากระจ่างใสแข็งแรงดังเดิม”

     ‘Durrianar by SQ’ เจาะตลาดทุกกลุ่มเป้าหมาย
“ผลิตภัณฑ์ที่ผมผลิตออกมา ผมมองกลุ่มเป้าหมายระยะยาว คือ ทุกช่วงวัยสามารถใช้ได้ เริ่มจากวัยรุ่นที่มีปัญหาในเรื่องของสิว สิวอักเสบ Whitening Cream จะเป็นตัวช่วยได้ดีเยี่ยม ส่วนกลุ่มวัยตั้งแต่ 40 ขึ้นไปก็สามารถใช้ Age Care Cream ควบคู่กันไปด้วยได้ ทำให้โอกาสการเติบโตในตลาดเครื่องสำอางกว้างมาก อีกทั้งเรื่องราวของหัวใจหลักของ Durrianar by SQ เป็นตัวชูโรงที่จะทำให้กลุ่มผู้ใช้ผลิตภัณฑ์มีความสนใจและหันมารู้จักกับครีมทุเรียนที่ผลิตโดยเจ้าของคนไทยเจ้าแรกและเจ้าเดียวในโลก”

     ‘Durrianar by SQ’ ไม่ได้มองแค่ตลาดไทยพร้อมผงาดไกลในแดนมังกร
“ตั้งแต่ผมมีแนวคิดในการเริ่มต้นทำธุรกิจผมวางแผนการตลาดเบื้องต้นมาตั้งแต่สมัยเรียน โดยเฉพาะตลาดในประเทศจีน ผมได้ศึกษาและเรียนรู้พฤติกรรมของผู้บริโภคชาวจีนก่อนว่า กลุ่มลูกค้าเป้าหมายชอบผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางประเภทใด ลักษณะใด เพื่อนำมาต่อยอดการพัฒนาสินค้าให้ดึงดูดใจผู้บริโภคชาวจีนได้  ซึ่งคำตอบของผม ณ วันนี้ คือ เครื่องสำอางจากทุเรียน ผลไม้ท้องถิ่นบ้านเกิดของผม รวมทั้งดำเนินการติดต่อทำบัตรประจำตัวผู้ส่งออก-นำเข้าของกรมการค้าต่างประเทศ เพื่อความสะดวกในการติดต่อขอเอกสารกับหน่วยงานของรัฐ”

“ตลอดจนสร้างความน่าเชื่อทางธุรกิจให้แก่บริษัทคู่ค้าชาวจีนด้วยมาตรฐานการรับรองจากกรมการค้าต่างประเทศ ซึ่งถือเป็นจุดเริ่มต้นธุรกิจส่งออกที่ดี มีความน่าเชื่อถือ เครื่องสำอางที่จะนำเข้ามาจำหน่ายในจีนได้ สินค้าต้องผ่านขั้นตอนการดำเนินการและตรวจสอบมาตรฐานผลิตภัณฑ์ที่มีความเข้มงวดจากกระทรวงสาธารณสุข, การตรวจสอบมาตรฐานและคุณภาพเครื่องสำอางจากหน่วยงาน FDA, ศุลกากร และ CIQ ที่ตรวจสอบความถูกต้องของผลิตภัณฑ์ ทั้งเรื่องฉลากสินค้า ขนาด และปริมาณ เป็นต้น
ผมได้ดำเนินการทำเองทั้งหมดเป็นที่เรียบร้อย และได้เซ็นสัญญากับบริษัทคู่ค้าในประเทศจีนแล้วด้วยเช่นกันครับ”

     ‘Durrianar by SQ’ ผลตอบรับดีเกินคาดก่อนงาน Grand Opening

“ผลิตภัณฑ์แบรนด์ ‘Durrianar by SQ’ บริษัทฯ พร้อม Grand Opening ในเดือนธันวาคม 2561 ทั้งในประเทศไทยและประเทศจีน สำหรับในประเทศไทยบริษัทฯ พร้อมเปิดรับสมัครตัวแทนจำหน่าย ซึ่งสามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ในช่องทางออนไลน์ต่างๆ ของบริษัท ส่วนประเทศจีนเตรียมพร้อมนำผลิตภัณฑ์ Durrianar by SQ’ ได้ไปปรนนิบัติผิวของคุณได้ก่อนใคร ผมเชื่อว่าผลิตภัณฑ์ที่ผมตั้งใจสร้างสรรค์ออกมาเป็นครีมทุเรียนจะสามารถตอบโจทย์ทุกกลุ่มเป้าหมายได้อย่างดีที่สุด”

ผู้เขียน… จุฑามาศ ตั้งสิงห์เจริญ

ข้อมูลธุรกิจ
ชื่อธุรกิจ    :    Durrianar By SQ (ดูร์เรียนาร์ บาย เอสคิว)
ประเภทธุรกิจ    :    เครื่องสำอางประเภทสกินแคร์ส่งออกและ รับสมัครตัวแทนจำหน่าย
Tel :    095-323-2456
Line :  @durrianar
FB :   @DurrianarTH
IG :    durrianar
TW :  @durrianar
Web : http://www.durrianar.com/