คุณเชษฐวุฒิ วัชรคุณ (บ๊วย) กรรมการผู้จัดการ บริษัท ภูมิแพรว จำกัด CEO เจ้าของร้านอาหาร ‘ร้านบ้านบ๊วย’

 

คุณเชษฐวุฒิ วัชรคุณ (บ๊วย)กรรมการผู้จัดการ บริษัท ภูมิแพรว จำกัดCEO เจ้าของร้านอาหาร ‘ร้านบ้านบ๊วย’

“ร้านบ้านบ๊วย” เกิดแรงบันดาลใจของผมในการดึงแนวคิดความชอบของครอบครัวและความถนัดด้านฝีมืออาหารรสเลิศจากคุณแม่
เน้นเจาะกลุ่มลูกค้าครอบครัว-กลุ่มคนทำงาน ชูการบริหารแบบมืออาชีพแบบกันเองอบอุ่นผสมผสานความเชี่ยวชาญด้านอาหาร พร้อมเสิร์ฟลูกค้าด้วยความจริงใจ ด้วยแนวคิดนี้ ณ วันนี้ทำให้ผมได้รับรางวัล CEO Inspiration Award 2018 ผมขอขอบคุณทุกกำลังใจที่เป็นแรงผลักดันให้ผมมีวันนี้ครับ

“การเปิดร้านบ้านบ๊วย โดยส่วนตัวผมวิเคราะห์ตลาดในภาพรวมอาหารในประเทศไทยและตลาดโลกมีการเติบโตสูงทุกปี จึงได้สนใจธุรกิจเริ่มแรกคือ “ไก่ทอดเดชา” ถนนเลียบทางด่วน ซึ่งตนเองมองว่ายังไม่มีธุรกิจท้องถิ่นเข้ามาบริการในกรุงเทพมหานคร ดังนั้นจึงได้นำมาธุรกิจนี้มาลุยก็นับได้ว่าประสบความสำเร็จ จากนั้นก็ลองทำธุรกิจอื่นๆ ซึ่งไม่ใช่ตัวตนของตนเองจึงได้ปิ๊งไอเดียแตกไลน์กับธุรกิจอาหารภายใต้ชื่อ “ร้านบ้านบ๊วย”

“นับเป็นแรงบันดาลใจที่ต้องการให้ลูกค้าทุกคนได้รับประทานอาหารจากฝีมือคุณแม่ของผม ได้สัมผัสถึงความรู้สึกในการรับประทานอาหารที่บ้านอย่างอบอุ่น เนื่องจากตอนเด็กๆ คุณแม่ทำอาหารให้ทานเป็นประจำและอาหารของแม่ในวัยเด็กมันอร่อยและเป็นเมนูที่รับประทานง่าย ปลอดภัยที่สุด จุดนี้จึงตอบโจทย์ลูกค้าที่มีความนิยมอาหารที่มีความอร่อยปลอดภัยและเป็นเมนูเฉพาะที่เริ่มจากครอบครัวผม อีกทั้งผมมีความถนัดด้านอาหารนับว่าเป็น DNA ที่อยู่ในมานานแล้ว จึงได้ดึงออกมาเป็นธุรกิจสำหรับครอบครัวผมด้วย”

“ผมมีคติในการทำงานยึดมั่นมายาวนานคือทำงานให้สนุกกับงาน นอกจากนี้ส่วนตัวมีพลังมีมุมมองด้านบวกๆ จากการสัมผัสแนวคิดผู้บริหารต่างๆ เรานำมาปรับใช้ในชีวิตรอบด้านทั้งชีวิตส่วนตัว เรื่องงาน ส่วนการบริหารลูกน้อง ทีมงานคัดเลือกพนักงานที่มีความถนัดในวิชาชีพมีความเชี่ยวชาญ มุมมองทัศนคติใกล้เคียงกัน เพราะจะทำงานกันแบบครอบครัว

 

ให้เกียรติกันแต่ต้องมีวินัยสม่ำเสมอ จุดนี้ทำให้บุคลากรพัฒนา และร้านมีศักยภาพด้านบริการ ตลอดจนการรักษาคุณภาพได้ดี นอกจากนี้ผมเองมองยังมองธุรกิจการเงินเพราะโมเดลที่ผมจะทำยังไม่มีใครเข้ามาเปิดธุรกิจนี้อย่างเป็นรูปธรรมมากนัก”

 


“ร้านบ้านบ๊วยมีเมนูแนะนำคือ 1. พะโล้ต้มเค็ม 2. ผัดวุ้นเส้นตั้งใจเหม็น และ 3. ไก่ทอด ร้านอาหารตั้งอยู่บริเวณกรีนโซน ในโครงการช่างชุ่ย ถนนสิรินธร ออกแบบตกแต่งร้านแบบบ้านไม้ริมน้ำ ให้ความรู้สึกอบอุ่นแบบบ้านๆ กลุ่มเป้าหมายจะเป็นกลุ่มครอบครัว กลุ่มคนทำงาน อายุตั้งแต่ 20 ปีขึ้นไป โดยเฉลี่ยระดับราคาอาหารตั้งแต่ 120-250 บาท คัดสรรวัตถุดิบเกรดพรีเมี่ยมและสดใหม่ทุกวันบริการลูกค้า”

ร้านบ้านบ๊วย เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 11.00 – 21.00 น. สามารถ
สั่งซื้อผ่านระบบแอปพลิเคชั่น LINEMAN หรือ : 062-628-9692