คุณจิตติมา มานะไชยรักษ์ ประธานบริหารบริษัท AMINTA COSMO จำกัด CEO เจ้าของผลิตภัณฑ์แบรนด์ “อมินตา”

  

คุณจิตติมา มานะไชยรักษ์ประธานบริหารบริษัท AMINTA COSMO จำกัดCEO เจ้าของผลิตภัณฑ์แบรนด์ “อมินตา”

“ ข้อคิดจาก CEO : อย่ากลัวที่จะเจ๋งกว่าคนอื่น อย่ามัวแต่อายในสิ่งที่ทำผิดพลาดไป แต่จงเรียนรู้จากมัน ล้มแล้ว
ให้รีบลุก และอย่าหยุดจนกว่าจะสำเร็จ ”

 

ที่มาของการเป็น ceo ต้นแบบในครั้งนี้เกิดจากก่อนหน้านี้ ทำโรงงานลวดเหล็กแรงดึงสูง ซึ่งเป็นธุรกิจขนาดใหญ่ ที่ครอบครัวได้ลงทุนไว้และได้ทำการ joint venture กับอิตาเลียนไทย จากประสบการณ์จากตรงนี้จึงทำให้เกิดวิสัยทัศน์ การวางแผนที่ดี การบริหารจัดการแก้ไขจุดอ่อน เสริมจุดแกร่งของกิจการ จนเป็นที่ยอมรับทั้งในไทยและต่างประเทศ ซึ่งการประสบความสำเร็จตรงนี้ นั่นคือการแก้ปัญหาที่เกิดจากการฟัง โดยให้มองถึงผลประโยชน์ของลูกค้าเป็นหลัก

ทำให้เราสามารถแก้ไข ลบผลขาดทุนหลายร้อยล้าน และยังสามารถสร้างผลกำไรเพิ่มขึ้นมาอีกเป็นร้อยล้านได้ภายในเวลาเพียง 2 ปีกว่า เพราะเราเชื่อในคติที่ว่า อย่ายอมแพ้ จงมีศรัทธาในตนเอง กล้าที่จะฝัน ลงมือทำ ใช้เป็นแรงบันดาลใจในการทำงานมาโดยตลอด

 

ส่วนมุมมองการเป็นนักบริหารต้นแบบของแบบของเราไม่ยากเลยจริงๆ ค่ะ “จงสนุกกับสิ่งที่ทำ” ไม่มีเหตุผลที่คุณจะทำธุรกิจ ถ้ามันไม่สนุก จงเรียนรู้จากคู่แข่งขัน แต่อย่าลอกเลียนแบบ การลอกเลียนแบบคือหนทางนำไปสู่ความล้มเหลว ให้พัฒนาสร้าง DNA ของตัวเอง ผู้นำไม่จำเป็นต้องเก่งทุกอย่าง แต่ต้องเรียนรู้ที่จะทำงานร่วมกับคนเก่งให้ได้ ผู้นำที่สร้างคนเก่งได้ คือ ผู้นำที่เก่งที่สุด คำชม คือสิ่งที่หล่อเลี้ยงคน ชมคนให้ชมต่อหน้า ผู้นำจะต้อง “ทำตัวให้คนเห็น” “พบปะผู้คนเสมอ” และ“จด” ไอเดียสิ่งที่ได้พบเห็นหรือพูดคุย การทำธุรกิจโดยไม่เสี่ยงเป็นสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ ทุ่มเทให้เต็ม 100% และพร้อมจะแก้ปัญหา “จงแตกต่าง” เพื่อที่จะได้เป็นที่รู้จัก หรือไม่ก็ต้อง “ชั้นยอด” ชนิดที่เฉือนคู่แข่งกระจุย นั่นคือเคล็ดลับความสำเร็จของเราสำหรับคนที่กำลังริเริ่ม Start Up ธุรกิจ ดิฉันขอส่งต่อแรงบันดาลใจว่า

 

เมื่อเพิ่งเริ่มต้น จงทำให้ “เล็ก เรียบง่าย และ สนุก” “small is beautiful” อย่ากลัวที่จะเจ๋งกว่าคนอื่น มีคนหนึ่งที่กำลังยินดีในความห่วยของคุณอยู่… คู่แข่งของคุณไง ถ้าธุรกิจของคุณล้มเหลว “อย่าทำผิดซ้ำเดิม” รีบลุกขึ้น แล้วลุยกันต่อ อย่ามัวแต่อายในสิ่งที่ทำผิดพลาดไป แต่จงเรียนรู้จากมัน คนที่ทำมากย่อมผิดมาก คนที่ไม่เคยทำผิดพลาดคือคนที่ไม่เคยทำอะไรเลยและอย่าหยุดจนกว่าคุณจะสำเร็จนะคะ


ข้อมูลธุรกิจ

ชื่อธุรกิจ : บริษัท อมินตา คอสโม จำกัด
ประเภทธุรกิจ : ผู้นำในนวัตกรรมใหม่ของผลิตภัณฑ์บำรุงผิว
เพื่อความงามจากธรรมชาติจดสิทธิบัตร
Tel: 088-941-6544, 096-924-9366
Line: @aminta
Fb: Aminta เซรั่มดอกไม้สีเหลือง
Ig: Aminta official
Web: www.amintathailand.com