คุณปุ้ย – กิตติมา อั๋นดอนกลอย’ 6 ปีที่ผ่านมากับจุดเริ่มต้นเล็กๆ สู่ดีลเลอร์ภาคกลางแบรนด์ Spelling ล่าสุด!! นั่งแท่น CEO

คุณปุ้ย – กิตติมา อั๋นดอนกลอย’6 ปีที่ผ่านมากับจุดเริ่มต้นเล็กๆ สู่ดีลเลอร์ภาคกลางแบรนด์ Spellingล่าสุด!! นั่งแท่น CEO เจ้าของโปรเจค C Honey (ซี ฮันนี่)ภายใต้บริษัท สเปลลิ่ง คอสเมติก จำกัด

6 ปีที่ฝ่าฝันอุปสรรคมาพร้อมกับแบรนด์ spelling จากจุดเล็กๆ ของผู้หญิงคนนี้ คุณกิตติมา อั๋นดอนกลอย (พี่ปุ้ย)ด้วยความคิดเริ่มต้นที่ว่า อยากจะหารายได้เสริมที่ไม่กระทบธุรกิจหลักเท่านั้น ก้าวสู่การเป็นดีลเลอร์แบรนด์Spelling และสร้างรายได้ถึงเดือนละ 7 หลัก อีกทั้งตอนนี้ยังได้รับความไว้วางใจ จากคุณศิ ศิณภัทร คำน้อย หัวเรือใหญ่ของ บริษัท สเปลลิ่ง คอสเมติก จำกัด ให้คุมบังเหียนขึ้นแท่นเป็น CEO เจ้าของโปรเจคใหม่ล่าสุด !! C Honey ( ซี ฮันนี่)


“เราอยากหาอะไรทำเป็นอาชีพเสริมที่ไม่กระทบงานหลักเพราะมีธุรกิจส่วนตัวอยู่แล้ว เลยคิดว่าการขายออนไลน์นี่แหละที่เราสามารถทำควบคู่ได้ สเปลลิ่งมีสินค้าหลายตัวประมาณ 6 รายการ รายการขายดีติดอันดับคือ 3 ตัว วิตซีเซรั่ม สลีปปิ้งมาร์ก สบู่วิตซี หรือ เซ็ตเพอร์เฟค ที่หลายคนจะคุ้นหู ตัวนี้ขายมาตั้งแต่ 6 ปีที่แล้วยิ่งปีหลังๆ กล้าพูดเลยในวงการเครื่องสำอางออนไลน์ แทบไม่มีคนไม่รู้จักสินค้า 3 ตัวนี้ ขวดสีชา น้ำส้มๆ ขวดสีขาวๆ สบู่สีส้มๆ แบรนด์ Spelling หรือ แบรนด์สเปลลิ่งที่ลูกค้าชอบเรียก ตัวต่อไปที่กำลังผลิตออกจำหน่ายเดือนมกราคมคือ เจลล้างหน้าซี ฮันนี่ (C Honey) ซึ่งตอนนี้เราได้แจกเทสสินค้าให้ลูกค้าทดลองแล้ว ผลตอบรับดีมากๆ ซึ่งปุ้ยได้บริหารงานตำแหน่งใหม่ของโปรเจค C Honey คือ CEO เจ้าของโปรเจค จัดจำหน่ายภายใต้ บริษัท สเปลลิ่ง คอสเมติก จำกัด”

“เป้าหมายหลักของปุ้ยในการทำธุรกิจเลยก็คือ เราต้องการให้เป็นอาชีพเสริมที่คนไม่มีทุนก็ทำได้ ขอแค่มีความตั้งใจ สร้างเป็นอาชีพหลักที่เลี้ยงตัวเองและครอบครัวได้ หรือใครทำจริงจัง ยึดเป็นอาชีพหลักเลย เพราะตัวแทนหลายคนออกจากงานประจำมาขายแบบเต็มตัว ต้องการให้ตัวแทนทุกคนขายแบบยั่งยืน ขายไปยาวๆ ไม่ต้องสต็อกสินค้าจมทุน ไม่ต้องขายสินค้าหลายตัวหลายอย่าง ราคาที่ทุกคนเอื้อมถึง หากขายไม่เป็นเราสอนงานให้ทุกตำแหน่ง โปรส่วนลด สำหรับลูกค้าจัดเหมือนกันทั่วประเทศตามประกาศบริษัทฯ เพื่อทำให้ตัวแทนทุกระดับขายได้แบบเท่าเทียมกัน ส่วนโปรสำหรับตัวแทนนั้นเราจะมีการแจกทอง มีโบนัสสิ้นปีและปีหน้า มีเป้าเที่ยวต่างประเทศให้ตัวแทนด้วย”

“จุดแข็งของธุรกิจในมุมมองของปุ้ย เราเชื่อว่าสินค้าเราขายมานาน ตัวแทนเราขายแบบแนะนำลูกค้าถึงตัว มีเทสให้ลองตัดสินใจก่อนซื้อ มีรีวิวของแท้จากผู้ใช้จริงต่อเนื่อง ราคาสินค้าไม่แพง ขายราคาเดิมมาตลอด พัฒนาแพคเกจ ปรับแพคเกจให้สวยและน่าใช้ตลอด แต่ราคาสินค้าเท่าเดิม ระบบบริษัทฯ เราขายแบบครอบครัว ตัวแทนอยู่กันมานาน มีทีมที่แกร่ง เราสอนงาน เทรนทีมงาน สร้างแม่ทีมมือดี ไปสอนงานพัฒนาทีมต่อได้ไม่รู้จบ เรียกว่าทำงานกันแบบรู้ใจและอบอุ่น ตั้งแต่ CEO ลงไปถึงดีลเลอร์ VIP และตัวแทนทุกระดับ”

 

“ส่วนรายได้ของเราหากจะพูดกันในเรื่องของตัวเลขแต่ละเดือน ณ วันนี้คือ 7 หลักค่ะ เริ่มจากหลักหมื่น มาแสน มาล้าน และ 10 เดือนหลังนี้ยอดพุ่งไปถึง 8 หลัก กับสินค้าขายดี 3 ตัวของเรา และลงมาทำอาชีพเสริมตรงนี้เต็มตัวเต็มที่มากๆ นอกจากนี้เรายังมีตัวแทนจำหน่ายในสายงานภาคกลางอัพเดตล่าสุดประมาณ 15,000 คน รวมทั้งหมดทุกสายงานประมาณ 50,000 คน รายได้ตัวแทนสูงสุด สำหรับคนขายดีแบบท็อปเลย คือ 7 หลักเช่นกันค่ะ”

“แผนพัฒนาอนาคตที่เราวางแผนเอาไว้มีหลายด้าน ได้แก่ การพัฒนาสินค้าให้ดีขึ้นไปอีก ภายใต้สินค้าตัวเดิมนะ การพัฒนาบุคลากรขององค์กรต่อไป ทั้งการสอนงาน ปั้นแม่ทีม เทรนงาน ตรงนี้เราทำต่อไป การตลาดในรูปแบบใหม่ของปี 2019 เราต้องอัพเดตและนำมาใช้ สื่อการขาย การตลาดจะอัดแน่นให้ตัวแทนขายกันได้ดีไปกว่านี้อีก และสุดท้ายคือระบบการทำงานที่ง่ายขึ้น มีระบบดูแลตัวแทน การดึงตัวแทนเข้าระบบที่ง่ายและรวดเร็ว

 

“คติและเคล็ดลับในการทำธุรกิจสำหรับพี่ปุ้ยเองเลยอย่างแรกคือ ความตั้งใจ ความจริงใจในโลกธุรกิจ เป้าหมาย การแก้ปัญหาที่เด็ดขาดในงานทุกงาน ปรับตัวให้ทันโลกอยู่เสมอ โลกเปลี่ยนทุกวัน การพัฒนาตัวเองอย่าย่ำอยู่กับที่
โลกของธุรกิจคือศักยภาพ สุดท้ายนี้อยากเชิญชวนผู้ที่สนใจ อยากหาอะไรทำเสริม อยากลองขายออนไลน์ สนใจสินค้าสกินแคร์ ลองศึกษาระบบ ผลิตภัณฑ์แบรนด์เราดู ไม่มีทุนก็ขายได้ ขายไม่เป็นสอนได้ การันตีด้วยตัวพี่ปุ้ยเองจากผู้ไม่มีประสบการณ์ด้านการขายเลย ตอนนี้มีตัวแทนขนาดนี้ ยอดขายขนาดนี้ และสามารถแนะนำเทรนงานให้ทุกคนขายดีได้กับแบรนด์เล็กๆ ที่ไม่เล็กแบรนด์นี้ Spelling”

หลังจากเปิดตัวอย่างเป็นทางการสำหรับสินค้าน้องใหม่ภายใต้แบรนด์ Spelling เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2561 ที่ผ่านมา เรียกว่าได้รับการตอบรับที่ดีเกินคาดตั้งแต่แจกตัวเทส ผู้ทดลองใช้ต่างตอบเป็นเสียงเดียวกันว่าหน้าใสเป็นธรรมชาติแถมราคาเปิดตัวราคาย่อมเยาอีกด้วย ‘คุณเอ๋ – วาสินี  เมธาจิตติพันธ์’ ดีลเลอร์ภาคกลางแบรนด์ Spelling แม่ทัพใหญ่รีบเร่งกระจายรายได้สู่ตัวแทนทันที

เมื่อ 7 ปีก่อน เอ๋ทำหน้าที่เป็นแม่บ้าน (สามีทำงานประจำ เดินทางบ่อย) ด้วยความเป็นคนไม่ชอบอยู่เฉย ชอบการค้าขายเป็นทุนเดิม และยังชอบศึกษาสื่อโซเชียลต่างๆ จึงคิดว่าอยากจะหาอะไรมาขายโดยใช้สื่อโซเชียลเป็นสื่อกลาง สร้างรายได้ให้ตนเองเพื่อให้มีงานทำแก้เหงา ในฐานะแม่บ้าน และหารายได้เสริมเพิ่มเติมให้ครอบครัว
อีกทาง

เอ๋ค้นคว้าศึกษาข้อมูลสินค้า หลากหลายชนิด หลากหลายแบรนด์ จนมาพบสินค้าของบริษัท สเปลลิ่ง คอสเมติก จำกัด มีสินค้าขายดี  3 ตัว ที่โดดเด่น น่าสนใจ คือเซรั่มวิตซี สลีปปิ้งมาร์ค และสบู่วิตซี จึงซื้อมาทดลองใช้เองก่อนเพื่อพิสูจน์ผลลัพธ์หลังการใช้ผลปรากฏว่า  ถูกใจมาก จริงๆ ต้องบอกก่อนว่า เป็นคนจะขายอะไร ต้องลองใช้เอง ถ้าไม่ดี จะไม่ขายเลย เพราะเป็นคนโกหกไม่เนียน ชอบพูดตรงๆ     ณ ตอนนี้ มีผลิตภัณฑ์ 3 ตัวเดิม คือ เซรั่มวิตซี สลีปปิ้งมาร์ค และสบู่วิตซี (เซ็ตเพอร์เฟค) ที่ครองใจคนไทยทั่วประเทศ แถมดังไปไกลจนถึงต่างประเทศสร้างรายได้ให้ตัวแทนได้เป็นอย่างดีมาโดยตลอด เอ๋ตัดสินใจไม่ผิดที่เลือกลงทุนกับแบรนด์นี้ด้วยเงินหลักร้อยในวันนั้นจริงๆ ค่ะ

สำหรับในปี 2562 นี้ เอ๋ได้รับตำแหน่ง CEO สร้างโปรเจคสินค้าออกมาใหม่อีก 1 ตัว คือ C Honey (ซี ฮันนี่) เจลล้างหน้าสูตรน้ำผึ้งผสมวิตามินซี (จัดจำหน่ายภายใต้ บริษัท สเปลลิ่ง คอสเมติก) โดยยังคงคอนเซ็ปต์สารสกัดจากธรรมชาติ ในราคาที่คนไทยสัมผัสได้ทุกคน ตอนนี้เราได้แจกตัวเทสเตอร์ให้ได้ทดลองกันอย่างทั่วถึง  กระแสผลตอบรับดีเกินที่เราคาดหวังไว้จริงๆ ค่ะ

ด้านการวางแผนพัฒนา เรามีการพัฒนาในทุกๆ ด้านอย่างต่อเนื่อง เช่น ด้านการพัฒนาคุณภาพสินค้า พัฒนาสื่อการขาย การวางแผนการตลาด กลยุทธ์เชิงรุก และพัฒนาตัวแทนให้มีการขายที่มีศักยภาพให้เก่งทุกด้าน พร้อมปรับตัวให้ทันในทุกสถานการณ์การตลาดของโลก  สิ่งเหล่านี้เป็นรากฐานการเกิดจุดแข็งในการรักษาสินค้าให้อยู่ในตลาดสกินแคร์ได้ยาวนาน ทั้งด้านคุณภาพ การบริหารจัดการ การตลาด รวมถึงกลยุทธ์ด้านการสร้างทีมงาน ทำให้เข้าถึงลูกค้า เป็นที่พึงพอใจในตัวผลิตภัณฑ์อย่างมาก จนมีแต่คนถามหา เซรั่มวิตซี สลีปปิ้งมาร์ค สบู่วิตซี และเป็นที่รู้จักในตลาดสกินแคร์

 

ในมุมมองเป้าหมายการทำธุรกิจ “ธุรกิจนี้ ต้องสร้างรายได้ที่ยั่งยืนให้กับทุกคน และทำให้ทุกคนมีชีวิตที่ดีขึ้น เราจะไม่ทำธุรกิจแค่เพียงได้คุณค่าทางเงิน แต่อยากให้ทุกคนได้คุณค่าทางใจร่วมกับธุรกิจนี้  เราดูแลกัน ให้มากกว่าคำว่าธุรกิจ โดยแปรผันให้เข้ามาใช้คำว่า “ครอบครัวเดียวกัน” มากกว่าคำว่า ธุรกิจเดียวกัน เช่นเดียวกันกับเอ๋ จากแม่บ้านที่ไม่มีรายได้ ตอนนี้รายได้ ณ ตอนนี้ อยู่ที่ 7 หลัก แต่กว่าจะมาถึงตรงนี้ เอ๋ก็ค่อยๆ ทำมา แบบคนก้าวเดินทีละก้าว จนมาถึง 7 ปี ค่อยๆ เติบโต พัฒนาตนเอง พัฒนาทีม พัฒนางานให้มีคุณภาพขึ้นเรื่อยๆ อย่างต่อเนื่องในแบบ “ก้าวช้าๆแต่ก้าวแบบมั่นคง” จากความคิดแรกที่คิดว่า จะทำงานแก้เหงา สรุปคือ ทำจริงจัง ทุ่มเทแบบเต็มตัว สายงานกว้างขึ้น มีตัวแทนจำหน่ายในสายงาน 15,000 คน รายได้ของตัวแทนสูงสุด 7 หลักเช่นเดียวกัน

 

นอกจากนี้บริษัทฯ ยังสนับสนุนในเรื่องของการทำโปรโมชั่น ให้เป็นไปตามรูปแบบเดียวกันที่บริษัทฯประกาศ เช่น ซื้อครบ 750 บาท ส่งฟรี EMS ซื้อครบ 500 บาท ส่งฟรีแบบลงทะเบียน อีกทั้งลูกค้าทุกคนจะได้รับคำปรึกษาและคำแนะนำหลังการขาย ในส่วนของตัวแทนเรามีแจกทอง แจกเงินรางวัล กิ๊ฟเซ็ตของรางวัล และยังแจกโบนัสจากยอดขายสะสมในแต่ละไตรมาส ใน 2 ไตรมาสต่อปี เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้ตัวแทนทุกคนด้วย     หัวใจสำคัญของการทำธุรกิจของเอ๋ คือ การทำธุรกิจด้วยหัวใจที่ซื่อสัตย์ต่องานและจริงใจต่อทุกคนที่ร่วมในงาน เพราะเราเชื่อว่าทำอะไรที่มีความจริงใจ

งานเหล่านั้นย่อมเกิดผลดีพร้อมทั้งประสบความสำเร็จ สำหรับใครที่คิดว่า อยากหางานทำแก้เหงา หรืออยากมีรายได้เสริม ลงทุนน้อยๆ แต่สร้างรายได้อย่างมั่นคง แถมมีเพื่อนเพิ่มขึ้นอีกด้วย เพียงคุณเปิดใจกับสินค้า Spelling ดูสักนิด เรามีระบบการขายที่เหมือนการอยู่ร่วมกันในครอบครัวเดียวกันค่ะ

ข้อมูลธุรกิจ
ชื่อร้าน    : ร้านเลอโฉมอุทัยธานี (ตรงข้ามที่ว่าการ อ.เมืองอุทัยธานี)
ที่อยู่:    238 ถ.ท่าช้าง ต. อุทัยใหม่ อ.เมือง จ. อุทัยธานี 61000
เฟส:    วาสินี เลอโฉมอุทัยธานี
ไลน์:    aeza_wa
โทร :    088-280-7191