5 เทรนด์ ตลาดเครื่องสำอางมาแรง 2019 ไม่ว่าจะเป็นสินค้าใหม่หรือเก่า จะมีคอนเซ็ปต์ที่แตกต่างกันออกไป

5 เทรนด์ ตลาดเครื่องสำอางมาแรง 2019

ไม่ว่าจะเป็นสินค้าใหม่หรือเก่า จะมีคอนเซ็ปต์ที่แตกต่างกันออกไป แต่จะมี 5 เทรนด์หลักที่หลายแบรนด์ใช้เป็นโจทย์ในการผลิตสินค้าแต่ละครั้ง แถมผลิตออกมาแล้วคลิก ยอดขายพุ่งตลาดทั้งปีอีกด้วย

1.สินค้าออแกนิค

ยังคงมาแรงกับผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ทั้งผู้ใช้และสิ่งแวดล้อม ไม่ว่าจะเป็นแหล่งผลิต, บริษัทยักษ์ใหญ่หรือจะเป็นเจ้าของแบรนด์ ต่างออกเดินทางหาวัตถุดิบธรรมชาติมาผลิตสินค้า เพื่อนำมาเป็นจุดเด่นของผลิตภัณฑ์ เมื่อคนส่วนใหญ่หันมาให้ความสนใจในเรื่องสุขภาพมากขึ้น ทำให้สินค้าทุกประเภทแข่งเอาวัตถุธรรมชาติมาเป็นของตัวเอง ยิ่งแบรนด์ไหนมีไอเดียเจ๋ง เมื่อเปิดตัวแล้วก็ขายดีกันถ้วนหน้า

2.นวัตกรรมสารสกัด

สารสกัดที่ขึ้นชื่อว่าหายาก เมื่อได้มาอยู่ในเครื่องสำอางตัวไหน ต่อให้ราคาสูงลิ่ว ผู้บริโภคก็พร้อมที่จะต่อสู้ เพื่อได้สิ่งนั้นมาใช้ให้ได้ นักวิชาการที่มือฝีมือต่างมีโจทย์ให้เร่งพัฒนากันอย่างต่อเนื่อง เมื่อหลายสิบปีที่ผ่านมา ข้อมูลข่าวสารยังเผยแพร่ได้ไม่ทั่วถึง ทำให้ผู้บริโภคใช้เครื่องสำอางเท่าที่มี แต่ตอนกลับกันแล้ว ผู้บริโภคจะเป็นส่วนสำคัญในการวิ่งเข้าไปหาสารสกัดดีๆ เหล่านั้นเอง

3.Story

การออกสินค้าแต่ละครั้ง พอมีเรื่องราวที่น่าสนใจและดึงดูด เป็นการสร้างแรงจูงใจ กลายเป็นกลไกทางการตลาด ทุกอย่างมีผลในการตัดสินใจซื้อ ไม่ว่าจะเป็น รูป สี กลิ่น มีส่วนสำคัญในการเรียกลูกค้า เพราะฉะนั้น โปรดักส์จะต้องมีความสำคัญพอๆ กับคุณภาพสินค้าเลยทีเดียว

4. Respond

สินค้าที่ครอบคลุมทุกการดูแลในขวดเดียว เป็นเหมือนแม่เหล็กที่มัดใจลูกค้ากลุ่มเครื่องสำอางได้ดีมาก การใช้ชีวิตในปัจจุบันและปัจจัยหลายอย่าง ทำให้ผู้บริโภคเริ่มหาอะไรดีๆ แต่ไม่เปลืองเวลา

5. Smell

เทรนด์มาแรงสุดท้ายของตลาดเครื่องสำอางในปี 2019 นี้คือ สินค้าที่มีความโดดเด่นเรื่องกลิ่น ยิ่งถ้าเป็นกลิ่นที่ตอบโจทย์เรื่องราวในชีวิตอย่าง ความรัก, การงาน, การเงิน, โชคลาภ หรือมีความหมายเช่น ดอกกุหลาบ เป็นต้น