2ผู้บริหารรุ่นใหม่ไฟแรง สร้าง ‘มินเทค แล็ปบอราทอรี่’ จากร้านค้า สู่อาณาจักรโรงงานผลิต เครื่องสำอางอันดันต้นของเมืองไทย

2ผู้บริหารรุ่นใหม่ไฟแรง  สร้าง ‘มินเทค แล็ปบอราทอรี่’  จากร้านค้า สู่อาณาจักรโรงงานผลิต เครื่องสำอางอันดันต้นของเมืองไทย

อีกหนึ่งคู่รักรุ่นใหม่ไฟแรงที่มีความลงตัวกันมากที่สุดในพ.ศ.นี้ ‘ดร.วรพล – คุณผุสดี วังฆนานนท์’ ประธานและกรรมการผู้จัดการ บริษัท มินเทค แล็ปบอราทอรี่ จำกัด 2 นักธุรกิจที่สร้างงอาชีพให้กับคนธรรมดาเนเถ้าแก่ร้อยร้อยมาแล้วนักต่อนัก สายเลือดนักสู้บนสมรภูมิธุรกิจแห่งความงาม

 

เริ่มต้นก่อร่างสร้างตัวจากดินสู่ดาว
เราจะมุ่งมั่นพัฒนาสินค้าและบริการที่ดีตามมาตรฐาน GMP เราจะรักษาคุณภาพสินค้าและบริการให้ได้มาตรฐานสม่ำเสมอ เราจะพัฒนาสินค้าและบริการอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ลูกค้าได้รับความพึงพอใจ” นี่คือปณิธานของนักธุรกิจเลือดใหม่วัยเพียง 41 ปี “ดร.วรพล วังฆนานนท์” ประธาน บริษัท มินเทค แล็ปบอราทอรี่ จำกัด ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับการให้คำปรึกษาและโรงงานรับผลิตเครื่องสำอาง (OBM) มาเกือบ 20 ปี ที่ล่าสุดทาง อย. หรือ สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาได้มาประเมินพร้อมตรวจสอบคุณภาพมาตรฐานประจำปีของการดำเนินงานบริษัทและโรงงาน ซึ่งผ่านหลักเกณฑ์ไปได้ด้วยดี

 

จากร้านค้าสู่โรงงาน OEM/ODM/OBM
เราเริ่มต้นธุรกิจจากร้านค้าธรรมดาๆ ร้านหนึ่ง ผลิตครีมเองออกจำหน่ายสู่หน้าร้านสุบิน ผลิตภัณฑ์ที่ร้านมีหลากหลายทำได้รับการตอบรับที่ดีจึงจำเป็นต้องขยายในส่วนของโรงงานเพิ่มขึ้นไม่ใหญ่โตมากนัก พร้อมกับผลิตน้ำหอมเพื่อจำหน้ายอีกหนึ่งร้านค้าชื่อว่า มินเทค เฟอร์ฟูม มีรายได้เข้ามาอย่างต่อเนื่องจึงทำกรต่อยอดมาเป็นหน้าร้านมินเทคที่ดูสไตล์หรูหราแบบโมเดิร์น ในส่วนของโรงงานมีการยับขยายจากโรงงานที่เป็นตึกแถวสู่โรงงานขนาดใหญ่บนพื้นที่ 1 ไร่เศษ ย่านติวานนท์ นนทบุรี

 

ถึงวันนี้ทุกอย่างค่อยข้างลงตัว ภายใต้ระบบ R&D (Research & Development) โดยมีการวิจัยและพัฒนาด้วยตัวเอง เพราะศึกษาและเรียนทางด้านเครื่องสำอางมาโดยตรง พร้อมกับทีมงานผู้เชี่ยวชาญคุณภาพที่เราดูแลด้านสวัสดิการเป็นอย่างดี รวมถึงการวิจัยร่วมสถาบันการศึกษา อาทิ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เพิ่มเป็นการคุณภาพและประสิทธิภาพของตัวสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ให้เป็นที่พึงพอใจของลูกค้า

 

เพื่อเป็นเครื่องมือเชิงรุกที่สามารถแข่งขันในตลาดได้ ตลอดจนการเป็นผู้นำตลาดใหม่  ตลาดเครื่องสำอางเหมือนเป็นขุมทรัพย์มหาศาลไม่ว่าจะเป็น เช่น เรื่องราคาและคุณภาพ สามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคได้เป็นอย่างดีตลอดจนเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างชัดเจน

กลยุทธ์สำคัญในการทำธุรกิจ
เราพยายามสร้างสรรค์สิ่งใหม่ที่ก่อให้เกิดประโยชน์อย่างสม่ำเสมอโดยเฉพาะด้านนวัตกรรมใหม่ๆ การหาผลิตภัณฑ์ใหม่ การหาวัตถุดิบใหม่ โดยได้รับการรับรองจาก อย. เป็นต้น เพื่อให้เกิดการปรับปรุงพัฒนาสิ่งเดิมที่มีอยู่แล้วให้มีคุณภาพที่ดียิ่งขึ้น รวมถึงมีต้นทุนที่ถูกลงและมีการทำงานที่ง่ายขึ้น ซึ่งเราเปรียบเสมือนหลังบ้านที่คอยสนับสนุนธุรกิจหน้าบ้านให้กับลูกค้า โดยได้มีศูนย์ที่ย่านดอนเมือง มีผู้เชี่ยวชาญด้านสกินแคร์และการตลาดคอยให้คำปรึกษาช่องทางการดำเนินธุรกิจในเชิงรุก โดยเฉพาะทางด้านออนไลน์หรืออีคอมเมิร์สที่กำลังได้รับความนิยม และการผลิตเครื่องสำอางให้กับลูกค้า แบบวันสต็อปเซอร์วิส (one stop service) ให้บริการแบบเบ็ดเสร็จ ณ จุดเดียว ปัจจุบันเรามีทั้งลูกค้าทั้งฐานเดิมและรายใหม่ๆ  ที่ติดต่อเข้ามาทุกวัน โดยเราจะมีจรรยาบรรณที่ดี มีความโปร่งใส ไม่ผลิตสินค้าขึ้นมาแข่งกับลูกค้าเด็ดขาด

 

ทั้ง 2 ผู้บริหารเรียกได้ว่ามีความภาคภูมิใจต่อธุรกิจของตนเอง ที่สามารถทำให้พนักงานในองค์กรเกิดความภูมิใจ ตั้งใจทำงาน และซื่อสัตย์ต่อองค์กรรวมถึงเป็นแบบอย่างให้เกิดการเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้องค์กรต่างๆ ได้เข้ามาศึกษาเรียนรู้และนำไปปรับใช้ ซึ่งจะทำให้ในองค์กรมีแต่หน่วยงานที่มีคุณภาพ และเป็นการยกระดับคุณภาพขององค์กรอีกด้วย


ข้อมูลธุรกิจ
ชื่อธุรกิจ :  บริษัท มินเทค แล็ปบอราทอรี่ จำกัด
ประเภทธุรกิจ : โรงงานผลิตเครื่องสำอาง-รับผลิตครีมสร้างแบรนด์
ที่อยู่  : 15/4 ซอยพระแม่มหาการุณย์ 25 ต.บ้านใหม่
อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี 11120
ไลน์ :  @webmintechlab
เฟส :  @mintechlaboratory
เว็บไซต์ :  http://www.mintechlab.com
Hotline :  094-884-9982