2 คู่รักสายหวาน เทใจให้ร้านขนมขั้นเทพในตำนาน Hyde Cafe คาเฟ่ลึกลับบนสวรรค์ชั้น 7 ใจกลางสยาม

2 คู่รักสายหวานเทใจให้ร้านขนมขั้นเทพในตำนาน Hyde Cafeคาเฟ่ลึกลับบนสวรรค์ชั้น 7 ใจกลางสยาม

“HYDE Cafe” บนสวรรค์ชั้น 7 ของ 2 คู่รักสายหวาน คุณหยก – มธุศร และคุณตุลย์ – ณปภัช พิทักษ์ศิริพรรณ Siam Square One ที่ใครผ่านมาแล้วต้องว้าวก้าวเท้าเข้ามาลิ้มลองความเด็ดของอาหาร เครื่องดื่ม เบเกอรี่ สูตรเด็ดมาก พร้อมถ่ายรูปกันแบบฟินๆ สไตล์ Industrial Loft กลายมาเป็น Hidden Gem คาเฟ่ชิคกลางสยาม! Home Cooking ใช้วัตถุดิบคุณภาพพร้อมใส่ลูกเล่นในรสชาติและเทคนิคอย่างลงตัว มีทั้งอาหารคาว ของหวานและเครื่องดื่มครบครัน

 


เริ่มต้นธุรกิจ HYDE Café ปังสุดๆ ได้อย่างไร
คุณตุลย์ : Hyde Cafe เป็นร้าน Cafe & Bakery อยู่ย่านสยามตอนเปิดร้านช่วงแรกผมจะโฟกัสในเรื่องสูตรขนม ชอบควบคุมรายละเอียด จุกจิก เปิดโปรแกรมคำนวณ ดูสูตรขนม สูตรคิดเงิน ระบบคิดเงินเดือนพนักงาน การจ่ายสวัสดิการ ภาษีและเรื่องบัญชี ให้ความสำคัญกับระบบต่างๆ เที่ยงคืน ตี1 ไม่ยอมนอน  คุณหยก : ส่วนหยกจะเน้นการดูแลลูกค้าเป็นหลักเปิดร้านช่วงแรกๆ ก็ขายเพื่อน ขายคนใกล้ตัวให้คนรู้จักมากิน และให้ส่วนลด เพื่อให้เป็นที่รู้จักพาลูกไปเล่นกับเพื่อนๆ เพราะให้ความสำคัญกับ “ลูกค้า” มากกว่า ต่างคนต่างมองว่าอีกฝ่ายมัวแต่ทำเรื่องไร้สาระทำไมไม่มาโฟกัสเรื่องที่เราให้ความสำคัญนะ

 

มุมมองการทำธุรกิจซึ่งกันและกัน
คุณหยก : เราทั้งคู่มองกันในมุมใหม่ในเรื่องของการทำธุรกิจ หยกมองว่าตุลย์ทำเหมาะสมที่สุดแล้วในมุมของเขาและการที่ตุลย์เจ้ากี้เจ้าการลงรายละเอียดยิบย่อยนั่นคือจุดแกร่งของเขา ส่วนตุลย์ก็มองคุณหยกใหม่ว่าการที่คุณหยกทำอยู่นั้นตัวคุณตุลย์เองทำไม่ได้แน่ๆ หากทำแต่ระบบที่ดีแต่ร้านขาดลูกค้าไปต่อให้ระบบดีอย่างไร ร้านก็ไม่รอดอยู่ดี

สร้างสรรค์เมนูหลากหลายพร้อมเสิร์ฟด้วยความรัก
คุณหยก : เริ่มกันที่เมนูซิกเนเจอร์ของร้าน “Lava Toast” (259-) สุดฟินไปกับลาวาโทสต์ที่มีให้เลือกหลากชนิด ขนมปังโทสต์นมสด ชาโคล ชาไทย และชาเขียว ชุ่มฉ่ำด้วยซอสลาวาเข้มข้นที่มีให้เลือกถึง 3 ชนิด คือ ชาไทย ชาเขียว และป๊อกกี้สตรอเบอร์รี่ สอดแทรกอยู่ในขนมปังโทสต์ อบร้อน หอมเนย กรอบนอกนุ่มใน บอกเลยว่าจะกินเปล่าๆ หรือจะทานคู่กับไอศกรีม ต่อมาหันมาเอาใจคนรักชีสต้องเมนู “Lava Cheese Tart” (259-) แป้งทาร์ตอบมาใหม่ๆ จากเตา สอดไส้ชีสและครัมเบิ้ล ได้รสกรอบนอกกรุบใน เมื่อตัดแป้งทาร์ตลาวาชีสไหลเยิ้ม เสิร์ฟพร้อมไอศกรีมและผลไม้ (เลือกรสไอศกรีมได้) อีกหนึ่งจานที่คนชอบของหวานแต่ไม่ชอบทานหวานต้องลอง รับรองว่าฟินชัวร์ค่ะ

 

ความแข็งแกร่งที่ได้จากการทำงานคือความสุข
คุณตุลย์ : หลังจากนั้นทั้งคู่ก็มานั่งแบ่งงานกันชัดเจนขึ้น แล้วก็รู้จุดอ่อนของทั้ง 2 คนด้วยว่าต้องหาพันธมิตรทางการค้าแบบไหนมาเสริมเพราะยังมีเรื่องที่ทั้งสองคนไม่เก่ง หยกเป็นแม่เลี้ยงลูกเวลามีปัญหาเรื่องลูกแล้วรู้สึกท้อก็อยากให้ธุรกิจไปได้ดี เพื่ออยากเอาเวลามาเลี้ยงลูกได้มากขึ้น ตอนนี้คุณหยกก็ได้ทั้งครอบครัวเข้าใจกันและยอดขายทะลุเป้าเพดานที่ตั้งไว้ 30% ส่วนผมไม่ต้องพูดถึงดั่งที่สุภาษิตโบราณได้กล่าวไว้ เมื่อภรรยายิ้มชีวิตเราก็แย้มสุขใดเล่าจะเท่าเห็นภรรยามีความสุขครับ (ยิ้ม)


ข้อมูลธุรกิจ
ชื่อธุรกิจ    :    HYDE Cafe คาเฟ่แอนด์เรสเตอรองต์ ขนมเบเกอรี่ และกาแฟพรีเมี่ยม
พิกัด :    ตึก Siam Squre One ชั้น 7 หน้าโรงละคร KBank Siam  Pic-Ganesha
FB:    @HYDECafe
IG:    @hyde_cafe
Line:    @hydecafe
Tel:    092-914-4426
Web:    www.hydecafe.com