‘ผักโขมอบกรอบ’ สแน็คทางเลือกของคนรักสุขภาพ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์เฮลท์ตี้ แบบไม่มีเอ้าท์ By ‘Crispy Go’

 

‘ผักโขมอบกรอบ’ สแน็คทางเลือกของคนรักสุขภาพ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์เฮลท์ตี้ แบบไม่มีเอ้าท์ By ‘Crispy Go’

ผักโขมเป็นผักที่มีคุณค่าอาหารทางโภชนาการสูง จึงได้รับความนิยมในกลุ่มผู้บริโภคที่รับประทานผัก แต่ก็มีกลุ่มผู้บริโภคที่สนใจในคุณค่าอาหารของผักโขมแต่ไม่ชอบรับประทานผักสดอยู่ไม่น้อย “คุณนุช ปัญญรัฎฐ์ศิริวันสาณฑ์” ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณท์ ผักโขมอบกรอบ “Crispy Go” ที่ตอบโจทย์กลุ่มผู้บริโภคสายเฮลท์ตี้ โดยการแปรรูปผักโขม มาเป็นอาหารทานเล่นรสชาติอร่อยที่เด็กทานได้ ผู้ใหญ่ทานดี ทางเลือกดีๆ เหมาะสำหรับคนที่รักสุขภาพ

คุณนุชเผยว่า “เริ่มแรกทำงานประจำมาก่อน แต่พอย้ายไปอยู่ที่จังหวัดนครสวรรค์ ก็เริ่มมองหาอาชีพที่ตอบโจทย์กับตัวเอง โดยเริ่มจากการทำฟาร์มผักอินทรีย์ ความคิดเริ่มแรกเลยที่อยากจะทำฟาร์มผัก เพราะตนเองนั้นมีลูกเลยเกิดความคิดอยากจะหาผักอินทรีย์ให้ลูกทาน เลยลงมือปลูกผักเพื่อทานเอง จากเริ่มแรกที่ปลูกไว้เพื่อทานกันเองภายในครอบครัวนั้น ก็ได้ปลูกเพิ่มมากขึ้นเพื่อนำมาจำหน่าย และได้มีการดำเนินเรื่องขอทุนจากสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติเพื่อปลูกผักอินทรีย์โดยใช้โรงเรือนคัดกรองแสง”

 

“ฟาร์มของเราได้ปลูกพืชหลากหลายตามฤดูกาล ซึ่งผักโขมเป็นพืชที่ปลูกได้ปริมาณมาก และปลูกได้ตลอดทั้งปี จึงนำมาต่อยอดแปรรูปเป็นผักโขมอบกรอบ ในอนาคตจะมีโครงการเพิ่มจำนวนโรงเรือนเพื่อรองรับการปลูกผักโขมอินทรีย์สำหรับเป็นวัตถุดิบให้มากขึ้น” “ผักโขมอบกรอบ เพราะเป็นสแน็คที่ทานง่าย แถมยังเต็มไปด้วยคุณประโยชน์หลายอย่าง ผักโขมอบกรอบเป็นสแน็คที่มีไฟเบอร์เยอะมาก นอกจากนี้ยังอุดมไปด้วยแคลเซียม ธาตุเหล็ก ซึ่งก็ตรงตามความตั้งใจที่จะทำให้เป็นอาหารทานเล่น และได้ประโยชน์ควบคู่กันไปด้วย โดยทั้งหมดนี้เกิดจากความรักที่มีต่อผักอินทรีย์ในฟาร์มของเรา และส่งผ่านสิ่งดีๆ เหล่านี้ไปถึงมือผู้บริโภค ซึ่งสิ่งนี้คือจุดที่สำคัญ ที่ทำให้เกิดเป็น Crispy Go มาจนถึงปัจจุบัน”

“ในอนาคตเราหวังไว้ว่า Crispy Go จะเป็นทางเลือกเพื่อสุขภาพที่เหมาะกับทุกเพศทุกวัย โดยจะเน้นไปที่กลุ่มผู้บริโภคที่เป็นเด็กนักเรียนมากขึ้น โดยวางขายตามสหกรณ์โรงเรียน เพื่อให้เป็นทางเลือกที่มีประโยชน์สำหรับเด็กๆ และในตอนนี้ Crispy Go มี 4 รสชาติให้เลือก ได้แก่ รสดั้งเดิม, รสธรรมชาติ, รสพิซซ่า และรสโนริสาหร่าย ซึ่งในอนาคตก็จะมีการพัฒนารสชาติ และเน้นเรื่อง R&D ผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ อยู่ตลอดเพื่อให้ครอบคลุมกับความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่ม”

คุณนุชเล่าต่อว่า “ผักโขมอบกรอบ Crispy Go มีวางจำหน่ายตาม Tops Supermarket กับ Lemon Farm และเร็วๆ นี้จะนำไปวางจำหน่ายที่ห้างสรรพสินค้า THE MALL อีกด้วย ซึ่งในอนาคตแน่นอนว่าเราตั้งเป้าที่จะนำ Crispy Go ออกไปสู่ตลาดต่างประเทศ เพราะปัจจุบันในต่างประเทศ เทรนด์รักสุขภาพกำลังมาแรงไม่น้อยไปกว่าในประเทศไทย แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายๆ อย่าง แต่ถ้าเวลานั้นมาถึงเราก็จะไม่ปิดโอกาสตัวเองและพร้อมเดินหน้าสู่ตลาดสากลอย่างเต็มที่”

“ตั้งแต่วันแรกจนถึงปัจจุบัน เราทำ Crispy Go ออกสู่ตลาดของคนรักสุขภาพมาเป็นระยะเวลา 1 ปีแล้ว ธุรกิจในตอนนี้ก็ถือว่าเติบโตขึ้นเรื่อยๆ โดยในปีนี้เราตั้งยอดจำหน่ายไว้ที่ 5,000 ซองต่อเดือน การที่เราเพิ่มจำนวนการผลิตมากขึ้น ก็เพื่อให้รองรับต่อความต้องการของคนที่รักสุขภาพได้มากขึ้น สำหรับท่านไหนที่สนใจรับไปจัดจำหน่าย หรือจะนำไปต่อยอด เราก็ยินดีให้คำปรึกษาอย่างเต็มที่ โดยสามารถติดต่อมาได้โดยตรงตามช่องทางที่ให้ไว้ได้เลยค่ะ” …คุณนุชกล่าวทิ้งท้าย


 

ข้อมูลธุรกิจ
ชื่อธุรกิจ : บริษัท แกรนด์ ออแกนิค จำกัด
ที่อยู่ : 220 หมู่ 21 ตำบลตาคลี อำเภอตาคลี จังหวัดนครสวรรค์ 60140
Tel: 081-838-4840
web: www.grand-organic.com
E-mail: [email protected]
Line: grandorganic
FB: Crispy GO
Ig: grandorganic2010