ร้าน ‘ชิมไทย’ อาหารไทยแท้ 4 ภาค รสชาติถึงเครื่อง จากสูตรลับรุ่นสู่รุ่น อาหารไทยแท้ 4 ภาครสชาติ

     

ร้าน ‘ชิมไทย’ อาหารไทยแท้ 4 ภาครสชาติถึงเครื่อง จากสูตรลับรุ่นสู่รุ่น

ประชาชื่นแหล่งรวมร้านอาหารเด็ด รวมถึงร้านนี้ ‘ชิมไทย’ ร้านขวัญใจของชาวต่างชาติและคนในพื้นที่ เพราะเป็นร้านอาหารไทย 4 ภาค สูตรออริจินัลไทยแท้ และยังเป็นร้านขึ้นชื่อเรื่องข้าวกล่อง ที่ไม่ว่าจะสั่งเยอะแค่ไหนแต่ก็ยังคงคุณภาพ รสชาติอร่อยพร้อมราคาเป็นกันเอง

 

   คุณศาต์นพ หงษ์ดำเนิน เจ้าของร้านชิมไทย

ศาต์นพ หงษ์ดำเนิน เจ้าของร้านชิมไทยเล่าว่า ‘ชิมไทยเกิดขึ้นจากความผูกพันธ์ของรุ่นสู่รุ่น ผมได้ช่วยคุณยาย คุณย่า พ่อแม่ทำอาหารกินในบ้านได้รู้เรื่องราวหลายอย่างของรุ่นก่อนๆ ผ่านช่วงที่เราทำอาหารด้วยกัน เกิดเป็นความประทับใจเล็กๆ เป็นทักษะนิดๆหน่อยๆ จากการบอกกล่าวของท่าน จนก่อเกิดเป็นความรักในการทำอาหาร จนถึงเวลาหนึ่งของชีวิต เพื่อจะเก็บรักษาสูตรอาหารของปู่ย่าตายายให้คงอยู่ต่อไป และได้เผยแพร่ให้ลูกค้าได้ เอร็ดอร่อยไปด้วยกัน นอกจากเมนูจากที่บ้าน ยังนำเสนออาหารจากภูมิภาคต่างๆ ที่ผมเคยไปลองชิมแล้วชื่นชอบมาให้ทุกท่านได้ลองชิม ภายใต้วัตถุดิบที่มีคุณภาพและใส่ใจในการทำทุกขั้นตอน’

 

       เมนูเด็ดแนะนำคือ แกงเนื้อปูใบชะพลู อาหารเจ้าถิ่นจากทางใต้ เสิร์ฟพร้อมเส้นหมี่เหนียวนุ่ม ความหอมของใบชะพลูลอยมาจากในครัว สีสันสดใสอย่างเป็นธรรมชาติ รสชาติจัดจ้านตามแบบอาหารใต้แท้ ทานร้อนๆ บอกเลยว่าให้สิบเต็มสำหรับเมนูนี้ไปเลย และด้วยความที่ร้านมีเมนูเยอะมาก จะให้เด็ดเมนูเดียวคงจะไม่ได้ ดังนั้นเราจึงขอยกให้เมนูที่อร่อยตามมาติดๆ เลยก็คือ หลนเต้าเจี้ยวกุ้งสับเนื้อปูมาพร้อมกับผักสด สะอาด และผัดผงกะหรี่ทะเล เนื้อไข่ละมุน หอมผงกะหรี่กำลังดี วัตถุดิบทะเลเน้นๆ กุ้งตัวโต ทานกับข้าวสวยร้อนๆ

 

        รายการอาหารร้านชิมไทยมีอาหารถึง 9 หมวด 1.อาหารจานเดียว (ราคาพิเศษเมื่อสั่งครบ 20 กล่อง/สามารถคละรายการได้) 2.อาหารทานเล่น 3.ยำ ลาบ พล่า 4.น้ำพริก 5.แกงจืดและต้มยำ 6.แกง 7.ผัด 8.ทอด 9.อาหารมังสวิรัติ เมนูเยอะไม่จำเจ ไปทุกวันรับรองไม่มีเบื่อ จะภาคเหนือ กลาง ใต้ อิสาน ทางร้านก็นำเสนอออกมาได้น่าสนใจมากๆ เพราะคุณนพเจ้าของร้านเป็นคนลงมือและฝึกฝนลูกทีมในครัวเองกับมือ นอกจากจะมีสูตรจากผู้ใหญ่ที่บ้านก็ยังไม่เรียนทำอาหารและด้านบริหารมาอีกด้วย ทำให้บรรยากาศภายในร้านมีความเป็นกันเอง พนักงานยิ้มต้อนรับสดใส ร้านชิมไทย ถูกรีวิวทั้งในเรื่องของอาหารเด็ด และการบริการดีเยี่ยม

 

      นอกจากอาหารที่ร้านจะเป็นที่ถูกปากกันมากอยู่แล้ว ร้านชิมไทย ยังเป็นอันดับ 1 ในการรับทำข้าวกล่องส่งถึงที่ตามออเดอร์ ไม่ว่าจะเป็น งานเลี้ยงบริษัททุกโอกาส, กิจกรรมสัมมนา ไม่ว่าจะงานเล็ก งานใหญ่ สั่งเป็น 1,000 กล่องก็ยังไหว แถมยังมี Snack Box, ของหวาน, ขนมเค้กและเครื่องดื่มให้เลือกหลายชนิด จะมื้อกลางวันหรือมื้อเย็นก็ถูกใจไม่แพ้กัน

 

        ‘ปกติเป็นคนช่างสังเกต มีนิสัยชอบวิเคราะห์อาหารอยู่เสมอ ตอนที่ไปเที่ยวหรือมีโอกาสได้ชิมอาหารอร่อยๆ จากที่อื่น กลับมาบ้านเราก็รู้สึกว่าอยากทำให้ได้ จะได้ไม่เสียเวลาไปทานที่เดิม เมนูในร้านนี้ส่วนใหญ่ก็จะเป็นการรวบรวมข้อดีของแต่ละที่มาไว้ในจานเดียว ทำให้เมนูในร้านมีความหลากหลาย แบ่งประเภทตามความชอบของลูกค้าได้อย่างชัดเจน คนไทยยังไงก็คู่กับอาหารไทยอยู่แล้ว เลยตั้งใจที่จะทำอาหารไทยออกมาให้อร่อยที่สุดครับ’ คุณนพเจ้าของร้านกล่าวทิ้งท้าย

เป็นอีกหนึ่งร้านที่อยากจะชื่นชม เพราะไม่เพียงแค่ใส่ใจคุณภาพของอาหาร แต่ภาพรวมสามารถทำออกมาได้ดีเลยทีเดียว เห็นถึงความใส่ใจ การเก็บรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ถือว่าทำได้ดีมากๆ เชื่อว่าลูกค้าที่เคยได้เข้าไปสัมผัสจะต้องพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ‘จะต้องกลับมาทานร้านนี้อีกครั้งให้ได้’ หากใครที่ยังคิดไม่ออกว่าวันนี้จะกินอะไรดี ผ่านแถวประชาชื่น ก็แวะร้านชิมไทยได้ องค์กร, บริษัท ต้องการจัดงานเลี้ยง มีงานสัมมนา ก็สามารถสั่งข้าวกล่องจากทางร้านได้ไม่มีขั้นต่ำด้วยนะขอบอก คนรักอาหารไทยต้องไม่พลาดร้านนี้


ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ ร้านอาหารชิมไทย ปากซอยประชาชื่น 24  โทร: 086-708-2345,  ไลน์: sanoph,
เฟส: Chimethai,  ไอจี: Chimethairestaurant,  อีเมล์: chimethai.delivery
@gmail.com