DOGSBYDOO สถาบันสอนตัดชุดสุนัข เรียนง่าย ตัดเย็บได้ภายใน 1 วัน

DOGSBYDOO สถาบันสอนตัดชุดสุนัขเรียนง่าย ตัดเย็บได้ภายใน 1 วัน

ใครว่าเสื้อผ้าจะเป็นปัจจัยสำหรับมนุษย์แค่เพียงเท่านั้น เพราะปัจจุบันคนที่นิยมเลี้ยงสัตว์เลี้ยงให้ความสนใจดูแลสัตว์เลี้ยงของตนมากขึ้น สารพัดสินค้าสำหรับสัตว์เลี้ยงจึงกลายเป็นสินค้าทำเงินได้ดี เป็นตลาดที่ใหญ่ ซึ่งแม้จะมีการแข่งขันสูง แต่ก็พอมีช่องว่างที่จะให้แทรกตัวเข้าไปได้ หากมีใจรัก มีความสามารถ จึงก่อเกิดเป็นไอเดียดีๆ ที่ทำให้ คุณสุจิตรา โหมบังลี่ หรือแหม่ม เจ้าของเพจสอนตัดชุดสุนัข “dogsbydoo” (ด็อกบี้ดู)

          ซึ่งชื่อมาจากสุนัขพันธุ์ Great Dane พันธุ์เดียวกับสกูปปี้ดูที่คุณแหม่มเลี้ยงไว้ เจ้าตัวได้เล่าถึงที่มาของการทำเสื้อผ้าสุนัขจำหน่ายว่า “เริ่มมาจากมีใจรักสุนัขจริงๆ เพราะเลี้ยงมานาน จนเกิดผูกพัน ประกอบกับยุคสมัยนี้ไลฟ์สไตล์ของคนเลี้ยงสุนัขเปลี่ยน แล้วรักเหมือนกับคนในครอบครัว เพราะนอกจากอาหาร และยารักษาโรคแล้ว เสื้อผ้าแฟชั่นก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ผู้เลี้ยงให้ความสำคัญ”

คุณแหม่ม เล่าว่า “เธอมีความหลงใหลในการตัดเสื้อผ้าสุนัขมากๆ ด้วยความที่เป็นผู้หญิงและมีความละเอียดลออ ชุดที่ออกมาจึงมีเอกลักษณ์และความสวยงาม โดยปัจจุบันคุณแหม่มสอนการเย็บแพทเทิร์นชุดสัตว์เลี้ยงหรือเทคนิคการเย็บต่างๆ ผ่านการไลฟ์สดทางหน้าแฟนเพจเช่น เคยรวมถึงเปิดคลาสเรียนทางออนไลน์อย่างจริงจัง สำหรับคลาสเรียนในห้องที่เมื่อเรียนแล้วสามารถทำเป็นใน 1 วัน ช่วงเช้าเป็นการเรียนรู้แพทเทิร์น ช่วงบ่ายเป็นการตัดเย็บเลย ค่าเรียนจะแบ่งเป็นตามคลาส ถ้าเป็นเสื้อผ้าธรรมดาจะเน้นเป็นวันเดียว ได้แพทเทิร์น ก็สามารถตัดเย็บทำขายได้ทันที ราคาเริ่มต้นที่ 5,000/คลาส ส่วนอีกหนึ่งคลาสที่น่าสนใจจะไม่เพียงสอนตัดเย็บเท่านั้น แต่ทางสถาบันจะสอนให้คุณเป็นเจ้าของธุรกิจ หากคุณอยากจะทำแบรนด์เสื้อผ้าสัตว์เลี้ยงโดยตรง คุณแหม่มจะมีทีมงานที่ปรึกษาด้านการตลาดให้ เมื่อเรียนจบไปแล้วคุณก็จะสามารถผลิตแบรนด์ออกมาได้อย่างมีคุณภาพ”

“โดยความแตกต่างของชุดที่สอน คุณแหม่มจะทำการสำรวจตลาดก่อนทุกครั้งเพื่อไม่ให้ชุดซ้ำกับในท้องตลาด ต้องแตกต่างตั้งแต่ข้างในนั่นก็คือวิธีคิด มีการให้ดีไซน์เนอร์ที่เป็นผู้ออกแบบชุดมาสอน ซึ่งจะไม่เหมือนกับการตัดเย็บธรรมดาทั่วไป แต่เรียนจาก inside จากกระบวนการคิดของดีไซน์เนอร์จริงๆ และออกมาเป็นชุด หากคุณเป็นอีกคนที่อยากสร้างอาชีพเสริมหรืออยากลองตัดชุดสุนัข Dogsbydoo ก็เป็นอีกสถาบันสอนตัดเย็บที่คุณไม่ควรพลาด”


ข้อมูลธุรกิจ

ชื่อธุรกิจ : Dogsbydoo
ประเภทธุรกิจ : สอนตัดชุดสัตว์เลี้ยง
fb : www.facebook.com/dogsbydoo
website : dogsbydoo.blogspot.com
Tel : 095-739-9088