เด็กหนุ่มวัย 25 ไอเดียเด็ด ขายหนังไก่กรอบ ฟันรายได้ 1 ล้านบาทภายใน 1 เดือน

เด็กหนุ่มวัย 25 ไอเดียเด็ด ขายหนังไก่กรอบ ฟันรายได้ 1 ล้านบาทภายใน 1 เดือน

        มาณพ มณีลาภ หรือคุณบูม เด็กหนุ่มวัย 25 ปี ที่ทำธุรกิจหนังไก่กรอบมา 1 ปีเท่านั้น ใช้ระยะเวลาเพียง 1 เดือนได้จับเงินล้าน จุดเริ่มต้นเกิดจากเป็นคนชอบทานหนังไก่ทอด และฉุกคิดว่าทำไมหนังไก่ทอดทั่วไปถึงเหี่ยว เหนียว และอมน้ำมัน ลองผิดลองถูกจนกระทั่งออกมาเป็นหนังไก่ทอดกรอบภายใต้ชื่อแบรนด์ “หนังไก่กรอบฮีโร่”

 

 

ปัจจุบันหนังไก่กรอบฮีโร่มทั้งหมด 3 รสให้เลือกได้แก่ ต้มยำ ชีส และลาบ ซึ่งคุณบูมกล่าวว่าเป็นรสชาติพื้นฐานที่คนไทยส่วนใหญ่ชอบทาน  โดยชีสจะขายดีมากที่สุด จุดเด่นนอกจากรสชาติแล้ว ยังสามารถคงความกรอบได้นานสามารถอยู่ได้ถึง 6 เดือน หากนำไปฟรีทสามารถเก็บรักษาได้ถึง 2 ปีซึ่งจะใช้เทคนิคการทำไม่เหมือนคนอื่น คุณบูมรับประกันว่าไม่ใส่สารกันบูดแน่นอน

 

 

นอกจากนี้แพคเกจจิ้งที่น่ารักและแตกต่างยังช่วยดึงดูดลูกค้ามากขึ้น โดยรูปทรงเป็นกรวยกระดาษแข็งทั่วไป ภายในมีที่ไว้ถ้วยน้ำจิ้มขนาดเล็ก แต่โดดเด่นเพราะมีลูกเล่น สามารถให้คนนำไปถ่ายรูปอัพโซเชียลได้ หากนำมาครอบที่ปากจะเหมือนปากไก่ สะดวกไม่ว่าจะเดินถือสำหรับรับประทาน หรือจะตั้งนอนวางบนโต๊ะ และอาศัยกระแสการนิยมถ่ายภาพของผู้คนสมัยนี้เป็นกลยุทธ์การตลาด ด้วยการเซ็ตแสงหน้าร้านเพื่อให้ลูกค้าถ่ายภาพและเช็คอินที่ร้านได้ทันที

“ตอนลองทำมันยากมากครับเพราะว่าเราไม่มีประสบการณ์ เราไปตลาดเราก็ซื้อวัตถุดิบที่มีราคาแพง ช่วงแรกๆ ก็ทอดแล้วทิ้งเรื่อยๆ ลองผิดลองถูก มาจนประสบความสำเร็จ อยากฝากถึงคนที่กำลังเริ่มต้นธุรกิจว่าพยายามทำให้เต็มที่ครับ ไม่ต้องกลัวอุปสรรคเพราะมันมีแน่นอน บททดสอบมันจะทำให้คุณแกร่งและวันนึงคุณจะประสบความสำเร็จแน่นอน หากรู้จักนำไอเดียมาต่อยอดเป็นธุรกิจ และตัดสินใจลงมือทำทันที คุณก็มีโอกาสที่จะได้จับเงินล้าน” คุณบูมกล่าวทิ้งท้าย

 


ชื่อธุรกิจ : หนังไก่กรอบฮีโร่
IG : nangkaikrobhero
fb : nangkaikrobhero
Tel : 0994376776