เปิดโรงแรม (แมว) สุดหรูที่ใหญ่ที่สุดในเมืองไทย “KoFuKu Cat Hotel” ห้องพักสไตล์ญี่ปุ่นราคา 250 บาท ทาสแมวทั้งหลาย บอกเลยว่า

 

 

    เปิดโรงแรม (แมว) สุดหรูที่ใหญ่ที่สุดในเมืองไทย
“KoFuKu Cat Hotel” ห้องพักสไตล์ญี่ปุ่นราคา 250 บาท
ทาสแมวทั้งหลาย บอกเลยว่า… ห้ามพลาด !!!ด้วยความน่ารักขี้เล่นของน้องแมว

หลายบ้านกลายมาเป็นความรักความอบอุ่นเสมือนหนึ่งในครอบครัว เมื่อเจ้าของไม่อยู่บ้านระยะยาว ความห่วงใยในเหล่าบรรดาเจ้าของสัตว์เลี้ยงย่อมเกิดขึ้น จนเป็นกังวลว่าจะพาเจ้าสัตว์เลี้ยงแสนรักไปอยู่ที่ไหนดี ฉะนั้นที่พักจึงเป็นเรื่องจริงจังมากสำหรับทาสสัตว์เลี้ยงทั้งหลายที่หวังว่าจะมีสถานที่พักดีๆ สะอาด ปลอดภัย เอาไว้ให้เด็กๆ เหล่านี้ได้อยู่อย่างสุขสบาย

      ความที่เป็นทาสแมวรักแมวอยู่เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว บวกกับธุรกิจทางบ้านที่ต้องเดินทางไปเจรจาธุรกิจในต่างประเทศเป็นประจำ ทำให้เวลาในการดูแลเจ้าแมวแสนรักไม่มากเท่าที่ควร หนุ่ม GEN ใหม่วัยเพียง 29 ปี คุณอ๊อฟ-คุณอำพูล เอื้อจงมานี โต้โผใหญ่ กับ 3 พี่น้องร่วมลงขันทำธุรกิจร่วมกันขึ้น

จากแนวคิดนี้เองต้องเปลี่ยนความรักนี้ให้กลายเป็นธุรกิจ ที่ตอบโจทย์ทั้งน้องแมวและเหล่านางทาสทั้งหลายจนเกิดเป็น Kofuku Cat Hotel (โคฟูกุ แคท โฮเตล) คำว่า โคฟูกุ เป็นภาษาญี่ปุ่น แปลว่า ความสุข ‘Kofuku Cat Hotel’ เรียกได้ว่าเป็นโรงแรมแมวสไตล์ญี่ปุ่นที่ใหญ่ที่ใหญ่ที่สุดในเมืองไทย ที่ทำทุกอย่างให้ได้มาตรฐานไม่ต่างไปจากโรงแรมของคน ทั้งการบริการ สิ่งอำนวยความสะดวก และการรักษาความปลอดภัย ถ้าเปรียบเทียบกับโรงแรมของคนก็คงเปรียบได้กับโรงแรมระดับ 5 ดาว บอกเลยว่างานนี้แม้แต่คนก็ยังต้องอิจฉาเพราะเขาดูแลน้องแมวกันดีกว่าคนเสียอีก

คุณอ๊อฟ เล่าว่า “ปัจจุบันคนนิยมเลี้ยงสัตว์เลี้ยงมากขึ้นเพราะมาจากคนเริ่มแต่งงานน้อยลง หรือแต่งงานแล้วอาจจะไม่มีลูก เป็นเพื่อนแก้เหงาเวลาอายุมากขึ้น ด้วยสังคมเมืองในปัจจุบันคนนิยมอาศัยอยู่ในคอนโด สัตว์ที่เลี้ยงได้ต้องตัวไม่ใหญ่ ซึ่งแมวก็เป็นตัวเลือกหนึ่ง โดยประชากรแมวในกรุงเทพมหานคร มีจำนวนถึง 414,306 ตัว โดยแบ่งเป็นแมวที่มีเจ้าของถึง 407,290 ตัว (ข้อมูลจากสำนักงานปศุสัตว์เขต 1-9 ปี 2559)”

การที่เราเลี้ยงสัตว์แล้ว เปรียบเสมือนเขาเป็นสมาชิกในครอบครัว เราจึงมีความเป็นห่วงเป็นใยเขา ซึ่งบางครั้งผู้เลี้ยงมีความจำเป็นต้องไปธุระต่างประเทศ หรือไปต่างจังหวัดแล้วไม่สามารถพาน้องแมวไปด้วยได้ ชาวต่างชาติที่มาทำงานในเมืองไทยเวลาจะกลับประเทศเพื่อต่อวีซ่าต้องจำเป็นที่นำน้องแมวฝากให้ใครสักคนดูแล ซึ่งสถานที่ฝากน้องแมวที่แรกที่ทุกคนคิดก็คือโรงพยาบาลและคลินิกแต่พอกลับมาแล้วก็มักจะพบว่าติดเชื้อหรือถูกขังอยู่ในกรงแคบๆ หรือบ้างก็ฝากคนรู้จัก หรือญาติให้ช่วยดู”

“และสุดท้ายคือการฝากเลี้ยงที่โรงแรม ส่วนมากจะมาจากการที่คนเลี้ยงแมวอยู่แล้วกั้นห้องเพื่อรับฝากแมว มีห้องประมาณ 5-15 ห้อง ราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 200 บาทต่อตัว หรือ 300-500 บาทต่อห้อง มีทั้งแบบพัดลมและเครื่องปรับอากาศ โรงแรมที่ดีหน่อยจะมียอดจองก่อนหน้าเทศกาลใหญ่ล่วงหน้า 3-6 เดือน ห้องเต็มตลอดเทศกาล บางโรงแรมที่ตกแต่งดีก็จะราคาค่อนข้างสูงถึงคืนละ 1,000-2,000 บาทต่อห้อง แล้วโรงแรมส่วนใหญ่ยังบริหารแบบครอบครัว แต่ก็ยังไม่ได้มีมาตรฐานหรือการวางระบบที่ผู้ฝากสามารถวางใจได้”

“ด้วยเหตุนี้เองผมจึงอยากให้มีโรงแรมแมวที่มีมาตรฐานเกิดขึ้นในประเทศไทย ผมจึงวางคอนเซ็ปต์โรงแรมแมวออกมาในรูปแบบสไตล์ญี่ปุ่น โดยการตกแต่งเน้นไปที่ไม้สีโทนอ่อนให้ความรู้สึกอบอุ่นผ่อนคลายเหมือนน้องแมวได้อยู่บ้าน โดยมีห้องพัก 4 แบบรองรับทุกความต้องการ ห้องพักสูงสุด 44 ห้อง รองรับแมวได้สูงสุด 131 ตัว คือ Capsule น้องแมวอยู่ได้ 1 ตัว 250 บาท, Deluxe น้องแมวอยู่ได้ 3 ตัว 350 บาท, Suite น้องแมวอยู่ได้ 6 ตัว 700 บาท และ Penthouse น้องแมวอยู่ได้ 8 ตัว ราคา 1,000 บาท ส่วนของการจองห้องพักจะเหมือนการจองของโรงแรมคน คือ จะเลือกระบุวันเข้าพัก ประเภทห้อง หมายเลขห้องพัก จำนวนน้องแมวที่เข้าพัก โปรแกรมจะส่งข้อความให้ลูกค้า ตั้งแต่การเตือนวันเข้าพักก่อนล่วงหน้า 1 วัน หลังจากเช็คอิน แล้วจะสรุปจำนวนน้องแมวที่มาเข้าพัก และก่อนวันนัดรับจะมีข้อความเตือนก่อนล่วงหน้า 1 วัน หลังจากมารับน้องแมวจะข้อความขอบคุณลูกค้าด้วย”

 

      “ส่วนระบบจัดการห้องพักในโรงแรม เรามีโปรแกรมที่ใช้สำหรับจองห้องพักและจัดเก็บข้อมูลของน้องแมวกับเจ้าของเพื่อรองรับลูกค้าและน้องแมวจำนวนมากไม่ให้เกิดความผิดพลาด อาทิ ข้อมูลลูกค้าระบุ ชื่อ ที่อยู่ การติดต่อ Line ID (เพื่อที่เราจะส่งรูปน้องแมวหรือวีดีโอให้ดูทุกวัน) เบอร์ติดต่อฉุกเฉิน โรงพยาบาลที่ใช้ประจำ ส่วนข้อมูลน้องแมวเริ่มจากชื่อ รูปภาพ สายพันธุ์ จุดสังเกตของน้องแมว ลักษณะนิสัย เป็นต้น ข้อดีของโปรแกรมทำให้เราสามารถป้องกันความเสี่ยงจากความผิดพลาดในการส่งมอบน้องแมวและมีข้อมูลมากพอเพื่อการวิเคราะห์ทางด้านธุรกิจต่อ”

“นอกจากนี้โรงแรมของเรายังใส่ใจน้องแมวที่เข้ามาพักทุกตัว ด้วยระบบการดูแลภายในของโรงแรมที่มีความทันสมัยและครบวงจรให้มากที่สุด ด้วยเครื่องปรับอากาศ 24 ชม. ซึ่งจะช่วยคลายเครียดของน้องแมว การคัดกรองแมวสุขภาพดี แมวที่เข้าพักจะต้องนำสมุดประจำตัวมาด้วยทุกครั้ง โดยต้องผ่านการฉีดวัคซีน ไม่มีเห็บหมัด และไม่แสดงอาการป่วย พนักงานประจำสาขาผ่านการฝึกอบรมการเลี้ยงดูแมวเบื้องต้นจากAlbreed Cat Grooming Academy

“ทุกครั้งที่น้องแมวเข้าและออกทำการฆ่าเชื้อด้วย Mistair นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่นซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติไม่ใช้สารเคมี สามารถฆ่าเชื้อโรคได้ดีกว่า Alcohol ระบบกรองอากาศภายในโรงแรมระบบ True Hepa ซึ่งเป็นมาตรฐานเดียวกับโรงพยาบาล ช่วยลดกลิ่น และ กำจัดเชื้อโรค ให้ฟีโรโมนแห่งความสุขและความปลอดภัยเป็น Diffuser ที่จะทำให้น้องแมวรู้สึกผ่อนคลาย กล้อง CCTV 24 ชั่วโมง น้ำกรองสะอาดมาตรฐาน NFS เพื่อความสะอาดและสุขอนามัยที่ดีของน้องแมว อีกทั้งรายได้จากส่วนหนึ่งจากการเข้าพักทุกคืนบริจาคให้กับโครงการปันรักษ์ให้แมวจรอีกด้วย”


ข้อมูลธุรกิจ

ชื่อธุรกิจ : KoFuKu Cat Hotel
รูปแบบธุรกิจ : โรงแรมแมวที่ใหญ่ที่สุดในเมืองไทย
ที่ตั้ง : 65/3 ถ.ริมคลองบางกะปิ แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10310
โทร : 085-152-4545
line : kofuku.cathotel
FB : kofuku cat Hotel
Lihe : kofuku.cathotel