ตลาดน้ำไทรน้อย เปิดเดือนละ 8 วัน ขายของ+ไหว้พระ ชวนทำเงินในชุมชนตลาดเก่าเจ้าพ่อจุ้ย

ตลาดน้ำไทรน้อย เปิดเดือนละ 8 วัน ขายของ+ไหว้พระ

ชวนทำเงินในชุมชนตลาดเก่าเจ้าพ่อจุ้ย

         ตลาดน้ำไทรน้อย ตั้งอยู่ริมคลองพระพิมลราชา วัดไทรใหญ่ จ.นนทบุรี ตลาดน้ำที่เกิดจากความร่วมมือของภาครัฐและชุมชนในท้องถิ่นให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวใกล้ๆ ในกรุงเทพมหานคร บรรยากาศสบายๆ ริมน้ำลักษณะเป็นแพ มีข้าวของขายหลากหลายที่เน้นสินค้าชุมชน โดยเฉพาะอาหารโบราณขึ้นชื่อและอาหารประเภทอื่นๆ ซึ่งเป็นศูนย์รวมของอาหารคาวหวาน ผักปลอดสารพิษ ผลไม้ หลายชนิดที่ชาวบ้านนำมาจำหน่ายริมฝั่งคลองมีรสชาติอร่อย สะอาด ถูกหลักอนามัย ราคาเป็นกันเอง สามารถเลือกซื้อเลือกหาตามต้องการ

      นอกจากนี้ชมทัศนียภาพและวิถีชีวิตของชาวนนทบุรีที่อาศัยอยู่ตามริมฝั่งคลอง ยังคงสภาพความเป็นธรรมชาติและความเป็นไทยอยู่ และมีรถยนต์บริการนำชมสวนเกษตรท่องเที่ยวชมไม้ดอกไม้ประดับ เช่น บอนสี กล้วยไม้ สวนผลไม้ทางการเกษตร เช่น มะม่วง ทุเรียน เป็นต้น

      และที่สำคัญ…หากใครมาถึงที่ตลาดน้ำไทรน้อยแล้วก็ต้องไปกราบสักการะหลวงพ่อทองคำ พระพุทธรูปเก่าแก่ของวัดไทรใหญ่ และประกอบไปด้วยอาคารโบราณหลายหลัง เช่น หอสวดมนต์ ศาลาการเปรียญ ศาลาเอนกประสงค์ ศาลาท่าน้ำ ศาลาบำเพ็ญกุศล หอปริยัติธรรม โรงครัว เป็นต้น

      ซึ่งทำเลทองแห่งนี้ยังเปิดกว้างให้กับผู้ที่ต้องการพื้นที่ขายของเป็นจำนวนมาก สามารถนำเอาอาหารฝีมือรสเลิศมาขายได้ หรือจะเป็นพืชสวน พืชไร่ ผลไม้ ก็สามารถมาจับจองพื้นที่สำหรับขายของในช่วงวันหยุดได้แบบสบายๆ กันเลยที่เดียว อีกทั้งราคาพื้นที่ไม่แพง และมีที่จอดรถเอาไว้รับรองอีกด้วย

ข้อมูลการเช่าพื้นที่  

ค่าเช่า ประจำปี 2,000 บาท/ปี รายเดือน 240 บาท

ขาจร (ไม่ได้ล็อคประจำที่) 70 บาท/วัน

ค่าประกันพื้นที่ : 12 เดือน

ค่าน้ำ : ฟรี

ค่าไฟฟ้า : ฟรี

ขนาดล็อคที่ให้เช่า : 80×120 ซม.

จำนวนล็อคทั้งหมด : 150 ล็อค

การเดินทาง

รถยนต์ สายบางบัวทอง-ตลิ่งชัน แยกซ้ายมือเข้าสู่ถนนบางกรวย-ไทรน้อย ประมาณ 13 กิโลเมตร เข้าตลาดน้ำไทรน้อย ข้างที่ว่าการอำเภอไทรน้อย

รถตู้ (สาย ต.8) สายพาต้าปิ่นเกล้า-ไทรน้อย

สายเดอะมอลล์งามวงศ์วาน-ไทรน้อย

 

ข้อมูลธุรกิจ
ที่ตั้งโครงการ : วัดไทรใหญ่ อำเภอไทรน้อย จ.นนทบุรี
เปิดขาย : เสาร์, อาทิตย์ วันหยุดนักขัตฤกษ์
เวลาเปิด-ปิด : 06.00 – 16.00 น.
โทร : 0-642-0921
fb : ตลาดน้ำไทรน้อย