‘อำภา เรียงวิไลกุล’ ใส่สูตรความสุขของชีวิต ปัญหา+อุปสรรค=สร้างภูมิต้านทานก่อนเป็น CEO

‘อำภา เรียงวิไลกุล’

EO ผลิตภัณฑ์แบรนด์ PURE SONG

ใส่สูตรความสุขของชีวิต ปัญหา+อุปสรรค=สร้างภูมิต้านทานก่อนเป็น CEO

    คุณภาพของผลิตภัณฑ์ระดับพรีเมี่ยมเทียบเท่าเคาน์เตอร์แบรนด์ รับรองว่า PURE SONG เป็นอีก 1 ผลิตภัณฑ์ที่การันตีได้ว่า CEO เจ้าของผลิตภัณฑ์ใช้เอง ดังนั้นเราจึงต้องคำนึงถึงผลลัพธ์ที่ตามมาก็คือหน้าคุณก็เสมือนหน้าเรา เพราะฉะนั้นเราจึงใส่ใจลงไปในการผลิตทุกขั้นตอนค่ะ

ธุรกิจเครื่องสําอางสมัยนี้ถือว่าในท้องตลาดนั้นมีการแข่งขันกันสูงมาก เนื่องจากจำนวนของเครื่องสำอางนั้นมีมากมายหลากยี่ห้อทั้งในประเทศและนำเข้าจากต่างประเทศ การจะประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจเครื่องสำอางนั้นจำเป็นจะต้องมีความอดทน เข้าใจตลาด และความต้องการของลูกค้าอย่างดีเยี่ยม ยิ่งถ้าพูดถึงเครื่องสำอางที่ส่งออกไปขายในต่างประเทศนั้นในประเทศไทยนับว่ายังมีน้อยมาก แต่ก็ใช่ว่าจะไม่มีคนไทยที่สามารถสร้างแบรนด์และส่งออกเครื่องสำอางไปขายในต่างประเทศได้

 

PURE SONG (เพียวซอง) ชื่อแบรนด์เครื่องสำอางน้องใหม่ในวงการนี้ หลังจากเปิดตัวได้เพียง 3 เดือน ผลตอบรับดีเกินคาดจากคุณภาพของสินค้าที่ผลิตออกมาเน้นให้เทียบเท่าเคาน์เตอร์แบรนด์แต่ราคาย่อมเยากว่า กลยุทธ์การตลาดในรูปแบบการใช้ดีแล้วบอกต่ออย่างไม่มีที่สุดออเดอร์เข้ามากันแบบปังๆไม่ว่าจะเป็นการเปิดตัวแทนจำหน่าย การนำเข้าไปขายหน้าร้านทำเล็บ ทำผม เป็นต้น ลูกค้าต่างประทับใจในผลิตภัณฑ์ตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้ นี่คืออีก 1 สูตรเล็กๆ ของผู้หญิงมากความสามารถอย่าง คุณอำภา เรียงวิไลกุล หรือ คุณยุ้ย CEO ผลิตภัณฑ์แบรนด์ PURE SONG

“เดิมยุ้ยทำงานประจำเป็นผู้จัดการฝ่ายบุคคลของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง เป็นคนที่ชอบดูแลผิวพรรณของตนเองมากเพราะว่าตัวยุ้ยเองเป็นคนที่ผิวแพ้ง่ายพอเวลาจะซื้อผลิตภัณฑ์แบรนด์ต่างๆ มาใช้รู้สึกว่าบางทีก็ไม่ถูกกับผิวของเรา แม้กระทั่งผลิตภัณฑ์เคาน์เตอร์แบรนด์ดังๆ หรือซื้อมาจากต่างประเทศก็ไม่ดีเท่าที่ควร ยุ้ยก็จะซื้อมาทดลอง มาเทสต์เองเกือบหมดเลยมีแนวคิดว่าทำไม่เราไม่ลองหาโรงงาน คิดค้นสูตร และจำหน่ายเองบ้างล่ะ น่าจะตอบโจทย์ตัวเองและคนทั่วไปได้มากกว่า ยุ้ยจึงหาโรงงานที่มีมาตรฐาน ISO เข้ามาผลิตสินค้าให้เรา” “ยุ้ยทดลองสูตรของผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางที่เราต้องการผลิตอยู่นานถึง 2 ปี จนกระทั่งได้ออกมาทั้งหมด 6 ผลิตภัณฑ์ คือ

1. โฟมล้างหน้า PLANKTON WHITENING FOAM คุณสมบัติช่วยปรับผิวหน้าให้นุ่มช่วยลดความมันบนใบหน้าลดการเกิดสิว พร้อมช่วยปรับผิวหน้าให้สว่างใสขึ้นทันที

2. THE REFINING FACIAL SCRUB สครับผิวหน้า ช่วยทำให้ผิวหน้าที่มีปัญหาความไม่เรียบเนียน ลดสิวที่เกิดขึ้นแล้วให้หายได้ภายในระยะเวลาอันสั้น

3. เชรั่ม เปปไทท์ ช่วยบำรุงผิวหน้า ลดสิว ลดริ้วรอย เพิ่มความกระชับ เพิ่มความกระจ่างใสกว่าที่เคย

4. อายเชรั่ม GOLD EYE GEL ตัวนี้ช่วยเพิ่มความกระจ่างใสรอบดวงตาด้วยสารสกัดจากธรรมชาตินานาชนิดลดอากรหมองคล้ำ การบวมใต้ดวงตา และยังช่วยลดเส้นริ้วรอยรอบดวงตาให้จางลง

5. ครีมกันแดด SUNSCREM CREAM SPF PA50++++ ช่วยบำรุงพร้อมปกป้องไปในตัวพร้อมปกปิดริ้วรอยโดยไม่ทิ้งความมันให้แกผิวหน้า พร้อมปกป้องรังสี UVA, UVB และรังสีที่เกิดขึ้นรอบตัวเรา

6. ไนท์ครีม หรือ SLEEPING MASK ช่วยฟื้นฟูผิว ดังคำกล่าว ฟู ตึง แน่น ขาว ใสตั้งแต่ครั้งแรกโดยไม่เสียเวลาลงคอร์สทรีทเม้นต์”

 

“โดยผลิตภัณฑ์ทั้ง 6 ตัว เราวางจำหน่ายในตลาดได้เพียง 3 เดือนเท่านั้น การตอบรับจากลูกค้าถือว่าดีเยี่ยม เพราะว่าลูกค้าจะทราบดีว่าจุดเด่นของเราในการทำธุรกิจก็คือ ความใส่ใจในทุกขั้นตอนการผลิต สารสกัดที่เลือกใส่ในส่วนผสมของเครื่องสำอางมีคุณภาพเกรดพรีเมี่ยม ไม่มีสารอันตราย ปลอดภัย 100% ไม่ทำลายผิวเพราะเราใส่ใจผิวหน้าคุณเสมือนผิวหน้าเราเอง ดังนั้นกลุ่มลูกค้าของเราจึงเน้นไปที่กลุ่มคนวัยทำงานหรือคนเริ่มอยากใช้เคาน์เตอร์แบรนด์ราคาเบาเบา คุณภาพระดับพรีเมี่ยม และไม่ต้องซื้อครีมหลายๆ ตัว เพราะครีมขวดเดียวมีคุณสมบัติครบทุกความต้องการของลูกค้า”

 

“สำหรับรูปแบบการทำธุรกิจของเราเริ่มต้นจากความมั่นใจแบรนด์ของเราก่อน ทดลองใช้ผลิตภัณฑ์แล้วเห็นผล แล้วอยากจะมีธุรกิจเป็นของตนเองก็สามารถสมัครตัวแทนจำหน่ายได้ ด้วยเงินลงทุนเริ่มต้นหลักพันขึ้นไป เราจะมีทีมงานให้ความรู้เรื่องผลิตภัณฑ์ให้คำแนะนำความพร้อมก่อนเริ่มทำธุรกิจ หรือคนที่มีหน้าร้านทำผม ร้านทำเล็บ ก็สามารถนำเอาผลิตภัณฑ์เข้าไปจำหน่ายเสริมในร้านได้ หรือช่องทางอื่นๆ ที่สามารถชมสินค้าที่หน้าร้านของเราได้ที่ บูธเซ็นทรัล, Show DC, ร้านขายยาชั้นนำทั่วประเทศ และเว็บไซต์เพียวซองกันได้นะคะ”

 

“ธุรกิจประเภทเครื่องสำอางอดีตอาจจะไม่มีสินค้าให้เลือกมากเท่าปัจจุบัน ธุรกิจเครื่องสำอางออกมาวางสู่ท้องตลาดเยอะ แต่ไม่เป็นผลเพราะว่าหลายคนหันมาสนใจเรื่องมาตรฐานของสินค้ามากกว่า เพราะถ้าเพียวซองเน้นคุณภาพเพื่อส่งออกและให้คนไทยได้ใช้สินค้าของไทยในระดับเคาน์เตอร์แบรนด์นอก อีกทั้งไม่ต้องเสียภาษีนำเข้าด้วยค่ะ ดั่งความสำเร็จของเราถ้าเราคัดสรรคุณภาพ ใส่ใจทุกขั้นตอนผลิต ซื่อสัตย์ต่อตัวสินค้าและผลิตภัณฑ์เท่านี้ คือ หัวใจหลักของการทำงานของเราค่ะ” คุณอำภา กล่าวอย่างมุ่งมั่น


ข้อมูลธุรกิจ

Tel : 080-080-3322
Line : @PURESONG99
fb : PURE SONG